Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 23, 2020, 11:06:30
-
ยอดขาย C-Segment เดือน มกราคม - เมษายน 2020 : Honda Civic
ยังคงยืนหนึ่งในกลุ่ม แม้จะขายมาแล้ว 4 ปีกว่า ส่วนแบ่งตลาดเกินครึ่ง 54.8%
ตามด้วย Toyota Corolla Altis และ Mazda 3 ส่วน All NEW Sylphy ใหม่
อาจเลื่อนออกไปอีก
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-c-segment-jan-mar-2020/
(https://www.img.in.th/images/2d7870422572f22d624751073c9da0ab.jpg)
-
mazda 3 gen นี้หน้าไม่ลงตัวสวยน้อยกว่าตัวก่อน
-
มาสด้า 3 กระแสไม่แรงอย่างที่คิดเลย :'(
-
เป็นไปตามคาด
civicยืนหนึ่ง
mazda3ตัวเริ่มต้นก็9แสนปลายแล้ว ถ้าทำรุ่นย่อยอีกสักรุ่นที่8ปลาย-9ต้น อาจจะพอมียอดส่วนนี้บ้าง
-
Civic งานออกแบบยกให้เลย
มาสด้า3 รุ่นนี้ก็ทำมาดี แต่มันมาเจอจังหวะFC ตัวนี้เลยแป้ก
คนชอบมาสด้า เจอฮอนด้า มีลังเล
อัลติส ก็กลุ่มลูกค้าชัดเจน
-
4 ปีแล้วยังคงลอยลำ 55555 จริงๆ Top 3 ผมว่าดีหมดนะ ที่1 รุ่น top เครื่องแรง พร้อมทำ พร้อมแต่ง ที่2 สมรรถนะดี ศูนย์ดีแต่เบาะหลังนี่ไม่ผ่านเลย นานๆจะมีรถsedan ที่นั่งแล้วเมื่อย ส่วนที่ 3 ภายในโคดดีงาม แต่คงขายได้ประมาณนี้
แหละ ส่วนที่ 4 ไปคุยกันเอาเองให้รู้เรื่องก่อน หุๆ
-
อัลติ้สนี่ ขายดี เจนเว้นเจนไหมเนี่ย ::) ::) ::)
-
mz3 โดนค่ายตัวเองอย่าง cx30 เล่นซะมากกว่าครับ
ถ้าดูตอน มค. 4ร้อยคัน ต่อมา 3 2 ... พอ cx30 ลงโชว์รูม เหลือ 68คัน
ผมเอารถไปเข้าศูนย์ เดินไปดู 3 เทียบกับ cx30 ... ถ้าใจไม่ได้ไป 3 จริงๆหรือชอบซีดานจริงๆ ผมว่าไป cx30 หมดครับ
-
3 โฉมนี้ ตั้งแต่เปิดตัวมา ไม่เคยแตะพันคันได้ซักเดือนเลย
แล้วยิ่ง CX-30 มา บวกมาเจอโควิดอีก เหลือไม่ถึงร้อยคันล่ะ
ตอนนี้หวังให้ประคองหลักร้อยให้ได้ก็พอครับพ้นช่วงนี้ไป ไหนๆ ที่ 4 Sylphy ใหม่ก็จะไม่มาแล้ว
-
mz3 โดนค่ายตัวเองอย่าง cx30 เล่นซะมากกว่าครับ
ถ้าดูตอน มค. 4ร้อยคัน ต่อมา 3 2 ... พอ cx30 ลงโชว์รูม เหลือ 68คัน
ผมเอารถไปเข้าศูนย์ เดินไปดู 3 เทียบกับ cx30 ... ถ้าใจไม่ได้ไป 3 จริงๆหรือชอบซีดานจริงๆ ผมว่าไป cx30 หมดครับ
เห็นด้วยครับ เป็นผมก็คงไป CX30 ยุคนี้ crossover มาแรง ยิ่งผู้หญิงไม่คิดหรอกว่าช่วงล่างแบบไหนดีกว่าหรือรถเก๋งดีกว่าตรงไหนบลาๆ
เห็นสวย และทันยุคทันสมัยก็ซื้อแล้ว เช่นเมียผมเป็นต้น ฮ่าๆ
-
ปัญหาของ altis ตัวนี้คือ line up มันบังคับให้คนซื้อ Hybrid ครับ
คนที่ไม่เอา Hybrid จะไป 1.6 ก็ออฟชั่นน้อยไป จะไป GR ก็ไม่ชอบชุดแต่ง แค่นี้ก็จบละครับ ไปยี่ห้ออื่น ขายได้เฉพาะคนที่อยากใช้รถ Hybrid only เลย สำหรับตัวนี้ ยอดก็ตามที่เห็น
ถึงบอกว่าเจ้า corolla cross ที่จะมาเนี่ย ควรมีรุ่นเบนซินไว้ด้วยบ้าง
-
C-seg โจทย์น่าจะ สวยและกว้าง altis หน้าตาทุกเจนไม่ได้สวยเด่น แต่ดีที่ยังพอกว้างและทน แต่พอมาตัวนี้ เน้นช่วงล่างแต่แคบลง เจอกับ civic ที่ส่วนมากว่าสวยและคันยังใหญ่กว่าอีก คนซื้อ c-seg ที่มองความประหยัดด้วย hybrid ผมว่ามีไม่มากหรอก ยอดเลยได่เท่านี้ ถ้า c-suv มาแล้วสวยด้วยกว้างด้วยขับดีด้วย ยอดหดอีกแน่ๆ
-
กาลครั้งหนึ่ง C-Segment เคยมีตัวเลือกเป็น 10รุ่น
-
เห็นเเล้วเบี่อความซี่อบื้อของ Nissan นี่เเหละโอกาสทองที่จะคว้าที่ 2 ทั้ง Altis ทั้ง Mazda ฆ่าตัวเองไปหมดเเล้วเพราะราคา
เเต่เลือกที่จะทิ้ง Sylphy ไป เเต่ก็เเอบดีที่ไม่มา เดี๋ยวงี่เง่าเเบบ Kicks อีก มีรถส่งญี่ปุ่นเเต่ไม่มีรถขึ้นศูนย์จนกระเเสเงียบ All new HRV มาเมี่อไหร่ คงตอกโลงเจ๊ง
-
Civic ตัวนี้รุ่นที่ประสบความสำเร็จมากจริงๆ มองไปทางไหนทางไหนก็เจอ
Mazda 3 กระแสดีมากแต่ยอดไม่เดินแฮะ
Altis ให้เขาขายไฮบริดกับ Taxi ไป แต่โชคร้ายมาตอน covid แท๊กซี่ก็คงไม่อยากเปลี่ยนรถกันด้วยแหละ
-
ไม่แปลกใจ civic fc เมื่อวานขับกลับบ้าน เจอสีขาว 3 คัน จะกลับรถต่อ ๆ กันเลย
ใน กทม. น่าจะมีทุกแยก ;D
-
ไม่แปลกใจ civic fc เมื่อวานขับกลับบ้าน เจอสีขาว 3 คัน จะกลับรถต่อ ๆ กันเลย
ใน กทม. น่าจะมีทุกแยก ;D
จริงครับ สีขาวนี่จะเยอะเป็นพิเศษด้วย ยอดที่เห็นผมว่าเป็นสีขาวเกินครึ่ง
-
3 นี่มีแต่คนบอกสวย แต่ยอดไม่สวยตามเลย
-
Civic แม้จะออกมานาน แต่รูปทรงก็ถือว่าไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง
แม้วัสดุที่ใช้จะสู้ 3 ไม่ได้ การประกอบสู้ Altis ไม่ได้ แต่โดยรวมมันก็ถือว่าพอใช้ได้ครับ
แถมภายในนั่งสบายกว่าทั้ง 3 และ Altis ก็ไม่แปลกที่ยอดขายจะดีครับ
-
ชอบ mazda แต่ซื้อ civic ครับ ::)
-
civic เจนนี้มาแนวทางเดียวกับ FD เลย ขายดีนำหน้าคู่แข่งตั้งแต่ต้นจนจบ ก็หวังในใจลึก ๆ ว่า civic โฉมหน้าฮอนด้า คงไม่พลาดแบบไม่ฉลาดมาก ๆ เหมือนกรณี FB อีก
-
:) ไม่แปลกใจ ความหวังที่จะให้ฮอนด้าปรับปรุงเรื่องเก็บเสียงกับงานประกอบ ดับสิ้นไป ::)
-
ฝากถึงโตโยต้า ..รถไม่สวยอย่าเล่นตัว ..แบ่งอ๊อฟชั่นดีๆมาตัวสันดาปเพียวๆบ้าง รวมถึงแคมรี่ โคโรล่า และ โคโรล่าครอสด้วย
-
ฝากถึงโตโยต้า ..รถไม่สวยอย่าเล่นตัว ..แบ่งอ๊อฟชั่นดีๆมาตัวสันดาปเพียวๆบ้าง รวมถึงแคมรี่ โคโรล่า และ โคโรล่าครอสด้วย
+100
-
C-seg โจทย์น่าจะ สวยและกว้าง altis หน้าตาทุกเจนไม่ได้สวยเด่น แต่ดีที่ยังพอกว้างและทน แต่พอมาตัวนี้ เน้นช่วงล่างแต่แคบลง เจอกับ civic ที่ส่วนมากว่าสวยและคันยังใหญ่กว่าอีก คนซื้อ c-seg ที่มองความประหยัดด้วย hybrid ผมว่ามีไม่มากหรอก ยอดเลยได่เท่านี้ ถ้า c-suv มาแล้วสวยด้วยกว้างด้วยขับดีด้วย ยอดหดอีกแน่ๆ
+100
-
ปัญหาของ altis ตัวนี้คือ line up มันบังคับให้คนซื้อ Hybrid ครับ
คนที่ไม่เอา Hybrid จะไป 1.6 ก็ออฟชั่นน้อยไป จะไป GR ก็ไม่ชอบชุดแต่ง แค่นี้ก็จบละครับ ไปยี่ห้ออื่น ขายได้เฉพาะคนที่อยากใช้รถ Hybrid only เลย สำหรับตัวนี้ ยอดก็ตามที่เห็น
ถึงบอกว่าเจ้า corolla cross ที่จะมาเนี่ย ควรมีรุ่นเบนซินไว้ด้วยบ้าง
+100
-
ปัญหาของ altis ตัวนี้คือ line up มันบังคับให้คนซื้อ Hybrid ครับ
คนที่ไม่เอา Hybrid จะไป 1.6 ก็ออฟชั่นน้อยไป จะไป GR ก็ไม่ชอบชุดแต่ง แค่นี้ก็จบละครับ ไปยี่ห้ออื่น ขายได้เฉพาะคนที่อยากใช้รถ Hybrid only เลย สำหรับตัวนี้ ยอดก็ตามที่เห็น
ถึงบอกว่าเจ้า corolla cross ที่จะมาเนี่ย ควรมีรุ่นเบนซินไว้ด้วยบ้าง
+100
นอกจากนี้ยังก้๊กไฟหน้าไฟท้ายแบบ Full LED ไว้ตัวท็อปหมดเลย ตัวเบนซินเอาหลอดไส้กับ DRL ขี้ตาไป
-
Civic มันหล่อ แบบไม่ต้องทำอะไรเลย .. อารมณ์เหมือน FD แหละ มองไปทางไหน FD ก็วิ่งเกลื่อน
อีกอย่าง ก็คือ การดูแล การแก้ปัญหาของ HONDA รถมันไม่ได้ perfect หรอก แต่เค้าดูแล ถือว่า ดีในระดับหนึ่ง เคลมไม่ยาก ไม่งอแง
นี่ HONDA ประกาศ Recall ปั๊มติ๊ก ตามหลังข่าว usa ไม่กี่วัน คันไหนเข้าศูนย์ ตรวจเจอ พวกจับเปลี่ยนเลย ในขณะที่ Mazda เอง ไม่บอก พวกก็ไม่เปลี่ยน แถมเปลี่ยนแล้วกลับมาเป็นอีก ความมั่นใจของลูกค้ามันก็ต่างกันนะ
........
Altis แต่ไหน แต่ไร มันไม่ใช่รถที่ขายดีเลย ในกลุ่มรถบ้านนะ ที่ยอดมันเยอะ เพราะยอด Taxi แต่ช่วงนี้ Taxi ก็ซบเซา เลยพลอยเฉาไปด้วย อีกอย่างที่ ต้องยอมรับ แม้หลายคนไม่ยอมรับก็คือ ภาพลักษณ์ Taxi ทำให้หลายคนไม่เลือกมันนะ
.........
Sylphy ถอนใจแรงๆ ละกัน 55+
-
Mazda 3 ตัดรุ่นต่ำสุดออกไป และไฟหน้ามีเฉพาะรุ่น top ซึ่งคนส่วนใหญ่มองความสวย จะเน้นตรงจุดนี้ก่อน
และมาเจอ CX-30 ราคาพอๆกัน ได้ option มากกว่าและตัวถังที่กว้างกว่า ยอดเลยมาอย่างที่เห็น
ALTIS ก็น่าห่วงเพราะมียอด Taxi ด้วย
กลายเป็นว่ากลุ่มนี้เหลือ 4 รุ่นแต่ยอดขายน้อย วันนึงจะหายไปเหมือน D-seg
-
เดือน เม.ย. ยอดตกหวบกันหมดเลย
-
รถขายในไทย หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ
Civic แพงก็แพง งานประกอบก็ห่วย ช่วงล่างสู้ชาวบ้านไม่ได้ ลุกเข้าออกก็ยาก แต่ยืนหนึ่งในเซกเมนต์นี้จนหมดอายุตลาด
Altis ผมมองว่ารุ่นที่สวยที่สุดคือ HV High ตัว 1.6 G ออพชั่นอย่างโล้น 1.8 GR ก็ดันทุรังยัดชุดแต่งแบบนี้ ไม่เข้ากับรถเลย 1.8 HV High หน้าตาโอ ราคาโอ ออพชั่นดีงาม ขับดีงาม แต่เฮดรูมไม่โอ เสียงยางบดถนนไม่โอ
Mazda ข้างในดีงาม แต่แคบมาก แต่ตัว Fastback ฟีดแบ็คหน้าตาไม่ได้ดีแบบที่ใน Headlightmag บอกกันนะ เล่น CX30 ดีกว่าเหอะ
-
รถขายในไทย หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ
Civic แพงก็แพง งานประกอบก็ห่วย ช่วงล่างสู้ชาวบ้านไม่ได้ ลุกเข้าออกก็ยาก แต่ยืนหนึ่งในเซกเมนต์นี้จนหมดอายุตลาด
Altis ผมมองว่ารุ่นที่สวยที่สุดคือ HV High ตัว 1.6 G ออพชั่นอย่างโล้น 1.8 GR ก็ดันทุรังยัดชุดแต่งแบบนี้ ไม่เข้ากับรถเลย 1.8 HV High หน้าตาโอ ราคาโอ ออพชั่นดีงาม ขับดีงาม แต่เฮดรูมไม่โอ เสียงยางบดถนนไม่โอ
Mazda ข้างในดีงาม แต่แคบมาก แต่ตัว Fastback ฟีดแบ็คหน้าตาไม่ได้ดีแบบที่ใน Headlightmag บอกกันนะ เล่น CX30 ดีกว่าเหอะ
เห็นด้วยเลยครับอัลติสควรเพิ่มรุ่น 1.8 ธรรมดา ขอหน้าตา HV High ออฟชั่นไม่ต้องเยอะก็ได้ ขายไม่เกินล้าน ยอดเดินกว่านี้แน่ๆ
-
Mazda สวยมากครับ สะกดทุกสายตา แต่กำเงินไปจอง civic กันหมดเลย
-
รถขายในไทย หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ
Civic แพงก็แพง งานประกอบก็ห่วย ช่วงล่างสู้ชาวบ้านไม่ได้ ลุกเข้าออกก็ยาก แต่ยืนหนึ่งในเซกเมนต์นี้จนหมดอายุตลาด
Altis ผมมองว่ารุ่นที่สวยที่สุดคือ HV High ตัว 1.6 G ออพชั่นอย่างโล้น 1.8 GR ก็ดันทุรังยัดชุดแต่งแบบนี้ ไม่เข้ากับรถเลย 1.8 HV High หน้าตาโอ ราคาโอ ออพชั่นดีงาม ขับดีงาม แต่เฮดรูมไม่โอ เสียงยางบดถนนไม่โอ
Mazda ข้างในดีงาม แต่แคบมาก แต่ตัว Fastback ฟีดแบ็คหน้าตาไม่ได้ดีแบบที่ใน Headlightmag บอกกันนะ เล่น CX30 ดีกว่าเหอะ
เห็นด้วยเลยครับอัลติสควรเพิ่มรุ่น 1.8 ธรรมดา ขอหน้าตา HV High ออฟชั่นไม่ต้องเยอะก็ได้ ขายไม่เกินล้าน ยอดเดินกว่านี้แน่ๆ
ผมว่า ตัว 1.8 ถอดชุดแต่งทิ้งซะ แล้วเพิ่มออพชั่นให้เหมือน HV High แต่มีแค่ BSM RCTA ไม่มีเบาะคนนั่งไฟฟ้า ไม่มี active safety ไม่มี HUD ขายราคาเดิมผมว่าโอเคนะ
-
Civic มันก็ไม่่ได้ต่างมากเมื่อเทียบกับ Altis Mazda3 แต่โดยภาพรวมแล้วมันเด่นสุดแล้วแหละครับ เหมือนที่ท่านหนึ่งบอกครับว่าชอบ mazda 3 แต่สุดท้ายจอง Civic มาซะงั้น ผมเป็นหนึ่งในนั้นครับ :D :D
-
แค่ 6พันกว่า กับ 4 พันกว่าคัน
แหม่ พูดยังกับ toyota เข้า ICU
Toyota เค้าพูดกันภาพรวมยาวๆ
ไม่ใช่ มา spot แค่ รุ่นเดียว
เอาข้อมูลทุกรุ่นมากาง รุ่นที่ โตแพ้ ฮอน มันก้อห่างกันแค่ 10-20%
ไม่ใช่ แบบ brio ที่ขายได้หลัก สิบหลักร้อย แต่ ยารีสปาไปครึ่งหมื่น!!
-
พี่โตแกยัดเยียดไฮบริดเกิ้น คนไทยยังไม่เปิดใจ
-
ตลาดนี้ Segment นี้ ไม่มีอะไรผิดคาด
Altis เอง ยอดขายแบบนี้ ยังถือว่าไม่ผิดคาดเลย เพราะรถบ้าน มันก็อยู่ประมาณนี้แหละ ยิ่งตัด Taxi ออกไป ก็ยิ่งเห็นชัด
Mazda 3 เอง กองเชียร์เยอะ กองซื้อก็ตามที่เห็น คนเชียร์หลายคนยังไม่ซื้อเลย ตัวรถโดยรวมถือว่ากลมกล่อมนะ เครื่องยนต์อาจจะไม่แรงเท่าที่อยากให้เป็นก็ยังพอรับได้ แต่เรื่องอะไหล่ ปัญหา และ ศูนย์บริการนี่ละ คือ จุดที่จะบอกว่า หมู่ หรือ จ่า จริงๆ
Sylphy คงเป็นแบบนี้ไปจน New Sylphy เลย ขุนไม่ขึ้นแล้ว
รถขายในไทย หน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ
Civic แพงก็แพง งานประกอบก็ห่วย ช่วงล่างสู้ชาวบ้านไม่ได้ ลุกเข้าออกก็ยาก แต่ยืนหนึ่งในเซกเมนต์นี้จนหมดอายุตลาด
Altis ผมมองว่ารุ่นที่สวยที่สุดคือ HV High ตัว 1.6 G ออพชั่นอย่างโล้น 1.8 GR ก็ดันทุรังยัดชุดแต่งแบบนี้ ไม่เข้ากับรถเลย 1.8 HV High หน้าตาโอ ราคาโอ ออพชั่นดีงาม ขับดีงาม แต่เฮดรูมไม่โอ เสียงยางบดถนนไม่โอ
Mazda ข้างในดีงาม แต่แคบมาก แต่ตัว Fastback ฟีดแบ็คหน้าตาไม่ได้ดีแบบที่ใน Headlightmag บอกกันนะ เล่น CX30 ดีกว่าเหอะ
เห็นด้วยเลยครับอัลติสควรเพิ่มรุ่น 1.8 ธรรมดา ขอหน้าตา HV High ออฟชั่นไม่ต้องเยอะก็ได้ ขายไม่เกินล้าน ยอดเดินกว่านี้แน่ๆ
ที่เมกา Civic ก็ขายดี ในปี 2019 ครับ
ยิ่งไม่แปลกใจ ในไทยจะขายดี เพราะ Civic เอง มันถูกจริตคนใช้งาน
ยิ่งมาตบท้ายด้วย 1.5T แล้ว ยิ่งขายดีไปกันใหญ่ ก่อนหน้านี้เครื่อง 2.0 นานๆ เห็นที หาดูยังยากเลย แต่ตอนนี้ 1.5T ถือว่าขายดีกว่า 2.0 เดิมอีก
-
ผมนี่เล็ง 3 Fastback ตัวล่างไว้อย่างนานก่อนเปิดตัว พอมาวันเปิดตัวรุุ่นล่างเป็นแอร์แบบปรับมือเฉยแถมจะซื้อสีเทาใหม่ยังต้องจองผ่านเว็ป เลยไปจบที่ Civic ครับ
-
แค่ 6พันกว่า กับ 4 พันกว่าคัน
แหม่ พูดยังกับ toyota เข้า ICU
Toyota เค้าพูดกันภาพรวมยาวๆ
ไม่ใช่ มา spot แค่ รุ่นเดียว
เอาข้อมูลทุกรุ่นมากาง รุ่นที่ โตแพ้ ฮอน มันก้อห่างกันแค่ 10-20%
ไม่ใช่ แบบ brio ที่ขายได้หลัก สิบหลักร้อย แต่ ยารีสปาไปครึ่งหมื่น!!
แต่มองแบบการตลาดกับความสำเร็จ อันนี้เป็นประเด็นนะครับ
เพราะฝั่ง Civic อายุโมเดลมากแล้วเมื่อเทียบกับ Altis ที่ใหม่สดมาก
และถ้ามองด้านกลุ่มลูกค้า ผมคิดว่าในยอด Altis นี้ เป็นรถ Fleet
เยอะนะครับ ดังนั้นทางทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้องทำงานหนักแล้วว่า
เอาจริงๆ ตัวรถมันไม่สร้าง passion ให้ลูกค้าเลือกด้วยความ
อยากได้ใฝ่ฝันเลยครับ
-
ซิลฟี่ ยังขายได้นะเออ civic รวมๆมันลงตัว ทั้งที่ภายในมันต่ำ ลุกนั่งลำบาก วัสดุเหมือนจะดี ดูเบาๆ ผมเลยเอา hrv
-
ผมมองแบบนี้ครับ อาจจะผิดก็ได้ครับ ผมมองว่า
ถ้า altis หรือ mazda3 วางเครื่องturbo นี่civic หลุดที่1ไปแระครับ ยิ่งถ้าmazda3 เอา2.5tมานะ civicหลุดที่1ไปแล้วครับ
-
ตลาด C Segment ส่วนมาก ตีตลาดหนุ่มสาววัยเริ่มทำงาน ออฟฟิศ เงินเดือนสองหมื่นห้าอัพ และส่วนมากจะเป็นรถคันแรกด้วย
ทีนี้คนกลุ่มนี้ มันจะไปดูรถตามงาน ตามโชว์รูมบ้าง แต่ไม่ค่อยขอทดลองขับหรอก เพราะเกรงใจบ้าง ไม่สะดวกไปศูนย์ทุกยี่ห้อบ้าง
พอไปงาน ไปลองนั่ง ภายนอก Civic ก็สวย แล้วแต่มุมมองคน บางคนว่า Mz3 สวยกว่า
แต่ภายใน Civic กว้างขวางกว่าเยอะ หน้าปัดดูล้ำ เลยได้ใจคนกลุ่มนี้ไปโดยง่าย
เรื่องเก็บเสียงแย่ ประกอบไม่ดี พึ่งจะรู้เมื่อตอนได้รถ แล้วใช้งานไปสักพัก เริ่มสังเกตนั่นแหนะ
บางกลุ่มก็ศึกษาข้อมูลมาแล้ว รับสภาพได้ แต่เพราะความสวยจึงเอา
ยิ่งเห็นบ่อยๆ บนถนนยิ่งฝังใจอยากได้
-
Mazda เสียยอดขาย 1 คันจากผม เพราะรับไม่ได้จริงๆที่ DRL มาในเฉพาะตัวท็อปครับ
ตัวเดิมเปิดตัวใหม่ๆ จ่ายไม่ถึงล้านได้ไฟสวยๆ พอตัวใหม่ต้องจ่ายล้านสอง บ๊ายบายครับ
-
Corolla โฉมนี้มีดีแค่ TNGA กับคุณภาพการประกอบ
นอกนั้นภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ สู้ civic ไม่ได้
ลูกค้าหลักอย่างพวกรถสาธารณะ รถบริษัททั้งหลาย ชะลอการซื้อ
อีกอย่างคือคนไทยบางกลุ่มยังไม่สะดวกใจกับรถรุ่นนี้
-
55555 หลายเม้น เค้าก้คุยกันเล่นๆสนุกๆแชร์กัน อย่าขึ้นง่ายเลย ถ้าจะมาแรงๆ กลับไปเม้นใน FB
ก้ดีครับ ทาง web ก้เปิดไว้ให้ comment
*ประเทศไหนก็มีความชอบ ความเชื่อ ความคิด ในเรื่องต่างๆเป็นของตัวเอง ไม่ผิดและไม่ถูก ประเทศที่
คนหลายๆกลุ่มชื่นชมก็ไม่ได้มีทัศนคติในการเลือกสินค้าหรือเชื่อในเรื่องต่างๆถูกต้องเสมอไป
-
Civic
-สวยตั้งแต่รุ่นล่าง
-ลดเยอะ มีโปรออกง่าย เห็นเงินเดือน 25000 ก็ออกกันแล้ว
-บางคนพ่อแม่ออกรถให้ ก็เลือก Civic เพราะความเป็น Honda
-มี 1.5T เป็นตัวชูโรง ทั้งสายไปต่อ และสายแปลงตัวล่างๆ มาเป็น RS
-เบาะหลังกว้าง
Altis
-รุ่น Hybrid สวย แต่รุ่นล่างบอกเลยไม่สวย
-รถใหม่โปรยังไม่แรงมั้ง
-GR Sport เครื่องแรง แต่ไม่สวย
-เอาจริงๆผมว่า Altis น่าจะยกเลิก 1.6 ส่วนเครื่อง Hybrid จัดรุ่นย่อยดีแล้ว แต่ 1.8 ควรจัดใหม่
1.8 High 1019K (ตัดพวก Safety Sense ออกก็ได้)
1.8 MID 929K
1.8 Entry 879K แทน 1.6G
Madza 3
-สวยนะ แต่ดูจากเพื่อนๆ พี่ๆ ไม่ดู Mazda 2 ก็จะไป Civic เลย ลืม 3 ไปได้ไง
-ที่นั่งหลังแคบกว่า
-ศูนย์ไม่ค่อยเป็นโอ ถ้าพ่อแม่จะออกรถให้ลูก ไม่ก็คนมีอายุอาจตักออกเลย
-
มีแต่ดูถูกคนซื้อซีวิคกันทั้งนั้น ไม่ศึกษาบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง........มันขายดีมา 4 ปีติด แปลว่าคนซื้อหลับตาซื้อไม่สนโลกภายนอกมาตลอด 4 ปีเลยใช่มั้ย มันแย่ขนาดนี้ยังซื้อกันได้
ก่อนซื้อก็ศึกษามาพอควรเทสไดร์ทก็ไปมาแล้วเทียบกับ อัลติส สาม อีแลนตร้า สมรรถนะอาจด้อยกว่า แต่โดยรวมมันน่าซื้อกว่า ผมว่าคนส่วนใหญ่ซื้อรถก็ดูหลายๆ อย่าง
ไม่ใช่แค่ดูบางอย่างแล้วซื้อไป อีกอย่างยอดขายคือยอดคนที่ซื้อจริง พิสูจน์ได้จริงยิ่งกว่าที่วิจารณ์กัน
ปล. อัลติสโฉมนี้บอกตรง บอดี้รถไม่สวยเลย เหมือนเอาตัวเก่ามาเปลี่ยนหน้ากับท้าย ไปเดินดูรถจริงๆ ในห้าง เปิดประตูเข้าไปนั่ง หึๆ ภายในแบบนี้ ถ้าจะขายยาก
แถมตั้งราคา+ออฟชั่นบังคับให้ซ์้อ HB ที่คนยังกลัวๆ กัน เพราะได้ลดภาษีเยอะ เน้นกำไรไปหรือเปล่า ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลย
ส่วน 3 ขายเฉพาะรุ่นกลาง บน ทำให้ราคาเริ่มต้นสูงคนซื้อเลยลังเล เพราะคนซื้อกลุ่มนี้มักเน้นสมรรถนะและความแรงคู่กัน มันมีซีวิคเทอโบที่ตอบโจทย์ดีกว่าแย่งยอดไปบางส่วน
แต่ยอมรับเลยว่าเห็นสามวิ่งบนท้องถนนทีไร ดูสวย ดูหรู จริงๆ
-
อ่านหลายความเห็นแล้ว ก็อดตอบอีกไม่ได้
ผมเป็น 1 ในลูกค้า civic ออกรถปลาย กพ.
แน่นอนครับ เปรียบเทียบมาหมดแล้วทั้ง civic ,3 ,altis
แถมผมว่าผมก็ศึกษาข้อมูลก่อนซื้อมากพอ คุณไม่ฉุกคิดเหรอครับ ว่าทำไมรถที่ออกมา 4 ปีกว่าแล้วถึงยังขายดี
รถทั้ง 3 รุ่น ล้วนมีข้อดี ข้อเสีย ที่คุณต้องชั่งน้ำหนักเองครับ
ถ้านับเฉพาะตัวรถ ตัวที่ผมมองว่าดีสุดในมุมมองผมคือ 3 แต่ผมไม่เลือก เพราะผมมีมาสด้าอีกคันอยู่แล้ว ผมรู้ข้อเสียที่ต้องเจอของแบรนด์นี้ แน่นอน civic คือคันที่ผมมองว่า ผมสบายใจ+ตัวที่ได้ขับมากว่าอีก 2 รุ่นครับ
-
FCมันสวยไง ยิ่งFKมาเสริมทัพอีกจบเลย
ถึงFKจะขายไม่ได้มากมายเท่าFCแต่ก็เกลื่อนถนน
-
ผมว่าบางความเห็นก็อาจจะถูกของเขานะ ที่บอกว่าคนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถจะเลือก Civic เพราะความสวยไว้ก่อน
กลับกัน... สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถมากนัก
ผมก็แนะนำว่าเลือก Civic หรือ Altis ไว้ก่อนนั่นล่ะดีแล้ว play safe ไว้ (เป็นผม ผมก็เลือกเจ้าตลาดไว้ก่อน)
แถมวันนึงถ้าอย่างจะแต่งอยากจะ Modify รถขึ้นมา ก็มีหนทางให้ไปต่อมากมาย มีของมีกลุ่ม community รองรับเยอะด้วย
-
ซีวิคลากขายซัก6ปียังได้เลยครับ ออกแบบทันสมัย
-
ผมอาจจะเป็นคนส่วนน้อยของโลกใบนี้ ที่มองว่าเทียบตัวsedanกันแล้ว
Altisโฉมนี้สวยและ"ลงตัว"กว่าCivicมาก
-
คนไม่มีความรู้เรื่องรถอาจเลือก civic เพราะความสวย
คนมีความเรื่องรถ เล่นรถเป็นยิ่งกด civic แบบไม่ต้องลังเล ;D
-
Altis โฉมนี้เห็นท้ายรถทีไร มองว่ามันคันเล็กทุกที ทั้งๆที่มิติมันพอๆกับตัวเก่า
-
เรื่องอัลติส ซีวิค มาสด้า ผมเฉยๆ
แต่ซิลฟี่มาไงเนี้ยตั้ง 54 คัน
จริงๆตัวรถก็สวยนะ แต่เสียตรงออปชั่นที่น้อยเกิน
ยุคแรกๆปี 2012 รุ่น 1.8V ตัวท้อป ระบบความปลอดภัยให้มาพอกับมาร์ช 1.2VL คือ ABS/EBD/BA และถุงลม 2 ใบแค่นั้น
แต่คู่แข่งขณะนั้นอย่างซีวิคหรืออัลติส เค้าให้ VSA หรือ VSC/TRC และ Cruise Control ในตัวท้อปไปแล้ว
น่าเสียดายครับ
-
อดจะตอบอีกไม่ได้ รถ corolla เขาออกแบบมาขายทั่วโลก ไม่ได้ขายเมืองไทยที่เดียวซะหน่อย ไปดูยอดทั่วโลกก่อน corolla นำ civic อยู่หลายเท่าครับ เขาอาจจะออกแบบมาไม่ถูกจริตคนไทยแค่นั้น
-
ไม่ต้องเอาข้อมูลทั้งโลกมาอ้างหรอกครับ ไม่สวยก็คือไม่สวย ยอดขายมันขึ้นกะหลายปัจจัย (โตทำตลาดหลายประเทศกว่า เปิดกว้างให้เป็นแท็กซี่ แล้วในรูปก็เป็นข้อมูลปีเดียวที่โตเพิ่งเปิดตัว ส่วนฮอนเป็นปลายเจน ไม่ใช่ยอดขายรวมทั้งหมด แล้วยุโรปเค้าก็สนับสนุนเรื่อง ev หรือไฮบริดด้วย...) หรือจะบอกว่าเฟียตสวยกว่าซิวิคเพราะยอดขายเยอะกว่า ;D
-
ไม่คิดว่า CIVIC กับ ALTIS จะห่างกันขนาดนี้
-
คนไทยไม่ค่อยนิยมรถเรียบๆ นึกถึง civic fb ก็แป้ก มาสด้าสามใหม่ทำเรียบหรูกว่าเดิมก็แป้ก (ถ้าพิจารณาแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกนะ) ไม่แปลกใจที่หลายคนเรียกร้องโคโรลลาแฮตช์แบค เพราะเส้นสายมันโดนใจกว่า
-
คนไทยไม่ค่อยนิยมรถเรียบๆ นึกถึง civic fb ก็แป้ก มาสด้าสามใหม่ทำเรียบหรูกว่าเดิมก็แป้ก (ถ้าพิจารณาแค่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกนะ) ไม่แปลกใจที่หลายคนเรียกร้องโคโรลลาแฮตช์แบค เพราะเส้นสายมันโดนใจกว่า
เห็นด้วยเรื่องคนไทยไม่ชอบรถเรียบๆ เหมือนกัน สังเกตมาหลายรุ่นแล้ว
คนไทยจะชอบรถที่เหลี่ยมสันเยอะๆ กล้ามเยอะๆ เส้นคมๆ แบบเรียบๆ จะยอดตกมาก
พวก Xpander, Civic, MG HS ZS, CHR อะไรทำนองนี้ คนไทยจะชอบกันมาก
ยอดขายอันดับ 1 ของทุก Segment ในไทย คือรถที่สวยที่สุดตลอด มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
Nissan ก็เริ่มมาถูกทางกับ Kicks Almera แล้วเหมือนกัน Sylphy ใหม่ก็ด้วย
เสียดายไม่มา ถ้ามาคงแย่งยอด Civic ไปได้พอสมควร
-
ส่วนตัวนะถ้าผมจะซือรถ C-segment ซักคันผมคงเล็งไปที่เจ้า 3 แต่เพราะยังไม่ไว้ใจศูนย์ผมคงไปจบที่ CIVIC เหมือนกันเพราะมันสวยแต่เกิดอยู่แล้วแทบไม่ต้องแต่งเพิ่มเลย ส่วยพี่โตถ้าหน้าตาเป็นแบบเดียวกับโฉมอเมริกาผมคงซื้อทันทีโดยไม่ต้องไปเทียบกับคันอื่นให้เสียเวลาครับ
-
ดูจากยอดขายของตลาดรวมแล้วผมแอบงงเลย ว่ายอดเท่านี้คือยอดที่ Nissan บอกว่าจะขอถอนตัวเพราะลูกค้าไม่เยอะไม่คุ้มที่จะนำรถมาขาย
-
ถ้าเอารุ่นตาเหยี่ยวโฉมญี่ปุ่นมาก็จบแล้ว ดูถูกคนไทยไงว่ารถหน้าตายังไงก็ขายได้
(https://www.magcarzine.com/wp-content/uploads/2019/09/1-60.jpg)
-
:) ขอละยอดขายไว้นะครับตามนั้น
แต่เรื่องออกแบบ ย้ำว่าผมเป็นผู้ใช้ฮอนด้าหลายรุ่น ผมอาจจะแก่ไปแล้ว ทวนกระแส มองว่า..
M3 --- สวยมาก ที่สุดแห่งการออกแบบทั้งนอกใน(ตัวท๊อป)
อันติ๊ด ---- ก็สวยนะ ใช้ได้เลยล่ะ(ยกเว้น Gr เลอะไป)
ซิวิค --- เหมือนลากเส้นไม่เสร็จ และจบเอาดื้อๆ (FK พอได้);D ;D ;D