Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ มิถุนายน 23, 2020, 15:01:00
-
Kick จะกู้หน้านิสสันกลับมาเป็นเจ้าพ่อตลาดวายมั้ยครับ
จากกระทู้ก่อนๆตอนนี้รถเทสยังไม่มีมาเลย น้อยคนที่จะได้เจอตัวจริง กว่าจะเริ่มเห็นรถจริงกระแสคงหายไปเยอะ
แล้วถ้าพี่โตมาเปิดเร็วๆนี้แล้วรอรถไม่นาน โอกาศจะโดนพี่โตสวนมีมากเลยนะครับ
-
ผมได้ยินว่า Kicks ยอดจองแค่หลักร้อยคันเอง ได้วายอีกรุ่นแน่ๆ
-
จขกท. ชื่อเมมเหมาะกับตั้งกระทู้ Kicks มาก ๕๕๕
ได้ข่าวว่าเลื่อนกำหนดรถเข้าโชว์รูมไปอีกหนึ่งสัปดาห์ นี่ ตลาดวายจริงจัง คนจองก่อนเพราะศรัทธาแบรนด์กับศูนย์น่ะคงมี แต่... คนที่จะมี Passion แล้วเข้าไปซื้อหลังเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น อืมม อย่างน้อยคนใกล้ตัวผมคนนึงก็ไปออก CX-30 แล้วล่ะครับ
-
รถไม่มีให้ลอง ยอดจองจะเดินได้ไง ;D
-
Kick ตอนนี้ประกอบได้เท่าไรก็ส่งไปญี่ปุนก่อน แล้วค่อยถึงคิวไทย
วันนี้เปิดตัว Kick สเปคขายที่ประเทศญี่ปุนด้วยสิครับ รอดูออปชั่นครับ ผลิตจากไทยส่งไป ออปชั่นต่างๆคงล้นคัน
https://www.youtube.com/watch?v=tNk7JfX70U8&feature=emb_title
-
ไม่มีรถตัวจริงให้ ลค ดู ก็จบลงด้วยฉะนี้
-
เลื่อนแล้วเลื่อนอีก รถไม่มีให้ลอง จองกันไปได้ไง ::) ::) ::)
คนที่จองคงชอบในอัตราเร่งละมั้งครับ
ความประหยัดคือเรื่องรองอะไรแบบนี้ละมั้ง
-
จองทดลองขับเทสไดรฟ์กับน้องเซลล์ที่รู้จักกัน ทีแรกบอกรถมาวันที่ 19 สักพักบอกลงศูนย์วันที่ 26 ล่าสุดบอกลงศูนย์ต้นเดือนหน้า ถามกลับไปว่าต้นเดือนหน้าได้ลองขับแน่นะ น้องเขาบอกว่าที่ว่าลงศูนย์คือรถโชว์ ยังไม่รับปากว่ารถเทสไดรฟ์มาตอนไหน
อะไรกันเนี่ยยยยนิสสันนนนน!!!
-
ตอนแรกผมก็กะจะรอรถมาลงโชว์รูมแถวที่พักก่อนค่อยไปลอง
นึกไงไม่รู้ มีงานทดลองขับล่วงหน้าที่ดีลเลอร์เจ้านึงจัดงานแถวที่อยู่เดิมพอดี เลยตัดสินใจตีรถไปลองเกือบ 200km
และคิดถูกจริงๆ ที่ไม่รอ ไม่งั้นป่านนี้ก็ยังไม่ได้ขับ
และอยากจะบอกว่า ใครที่กำลังจะซื้อจริงๆ แนะนำให้รอคันจริงก่อนนะครับ รถขับดีครับ แต่มีจุดชวนสะดุดใจอยู่ไม่น้อยเลย
-
คำถามที่ จขกท. ถามบรรทัดแรก ตอบได้เลยว่ามันแน่นอนอยู่แล้วคือกู้ไม่ได้ครับ 5555
ส่วนเรื่องการขายผมว่า corolla cross ยังไงก้ขายได้เยอะกว่า kicks ครับ
-
ขนาดอัลเมร่า ที่สวยกว่า ถูกกว่า ยังขายได้น้อยกว่า ซิตี้ เลย
บ่งบอกได้ว่านิสสันปัจจุบันไม่ใช่ยี่ห้อรถที่คนไทยไว้ใจครับ
kick ที่รูปทรงดีพอประมาณ ราคาเกือบล้าน ขายได้เยอะคงยาก
-
เป็นแบรนด์ที่เชียร์ไม่ขึ้นครับ ตลาดวายของจริง ของดีมีไม่เอามา ที่เอามาคือไม่มีใครใช้ คิดแล้วเศร้าครับ
L34นี่ถ้ามาจะไปอุดหนุนจริงๆ แต่ดูแล้วคงอด
ส่งนkickเอาจริงๆ หาความดีน่าซื้อกว่าคู่แข่งยากมาก
ขนาดอเมร่ารถสวยแต่งสวย ยอดยังไม่ปังเท่าที่หวัง ;D
-
นิสสันนี่ marketing ไม่ไหวจริงๆ แต่บางทีอาจจะทำอะไรมากไม่ได้เพราะบริษัทแม่ไม่สนับสนุน
เสียดายโอกาสครับ เปิดตัวมาดีแต่ดีแตกไปซะแล้ว
-
คือ Kick ควรจะเปิดตัวพร้อมรถ โหมอัดโฆษณาแต่ต้นว่า รถแรง 9 วิ ประหยัด 23 กม ต่อลิตรอะไรก็ว่ากันไป ให้ได้ลูกค้าล็อตแรก พอรถมันลงสู่ถนนจากการใช้จริง มันก็คือการโฆษณาไปในตัว
นี่อะไร.. เปิดตัวจะ 2 เดือน รถไม่มีให้ขับ ใครมันจะกล้าจอง พอรถเข้าศูนย์ แรงจูงใจที่อยากไปเทสของคนรอ มันเหลืออยู่บ้างไหม?
-
นิสสันนี่ marketing ไม่ไหวจริงๆ แต่บางทีอาจจะทำอะไรมากไม่ได้เพราะบริษัทแม่ไม่สนับสนุน
เสียดายโอกาสครับ เปิดตัวมาดีแต่ดีแตกไปซะแล้ว
ไม่แน่ใจว่า marketing ดื้อ (คือของมันมีโอกาสไม่ทันสูงแต่ฝืน) หรือ โดนหักหลังโดยโรงงาน (คือตกลงกันแล้วแต่มาไม่ทันทีหลัง)
-
ยังไงก็ขายสู้ toyota ไม่ได้หรอกครับ และเข้าใจว่า Kicks ก็ขายไม่ดี ก็เหมือนรุ่นอื่นๆ ของ Nissan นั่นแหละ คือ ออกมาดีตอนแรก หลังๆ ก็เงียบ ลากขายกันไป
-
คือ kick ราคา มันสูงไป ถ้าต่ำกว่านี้สัก 1.5 แสน ยอดปัง แน่นอน
-
เปิดตัวแต่ไม่มีรถให้ลองขับ ต่อให้เหตุผลว่าต้องส่งรถไปญี่ปุ่น มันฟังไม่ขึ้นครับ เพราะกำลังการผลิตก็มีอยู่พอสมควรไม่ใช่เหรอ ก็ควรชดเชยส่วนที่ส่งออกไปได้ตั้งนานแล้วนะ โรงงานก็ใหญ่ แต่ทำงานห่วยๆ
ขายรถแบบนี้ อย่าขายเลยจะดีกว่า เสียทั้งลูกค้า เสียทั้งความรู้สึก แถมรอนานจนหมดกระแสก็ขายไม่ออก ก็มาบ่นอีก Nissan ทำตัวเองครับ สมควรเจ๊งไปพร้อมกับ Chevrolet ในไทยเนี่ยแหละ ทำงานได้ปัญญาอ่อนมาก
แล้วขอให้ Nissan ล่มจริงๆ ไม่ต้องกลับมาอีกนะ เพราะปัญหาการเมืองภายในเฮงซวยแบบนี้แหละ ที่ทำให้พังกันเอง ไม่ได้ต่างอะไรกับการเมืองบ้านเราเลยจริงๆ
-
ถ้าตลาดบ้านเราผมว่าจะตกม้าตายเรื่องวัสดุในห้องโดยสารเนี่ยแหละ ผมอยากรู้ว่าตัวที่ประกอบส่งไปขายที่ญี่ปุ่นเป็นแบบเดียวกันไหม
ยังไงก็อยากเชียร์ยี่ห้อนี้ แต่สุดท้ายยอดขายจะพิสูจน์ทุกอย่างเองแหละ
-
สำหรับ Kicks ยากครับ แทบจะเรียกว่า ไม่มีที่ยืนสำหรับ Kicks เลย ถ้าจะเกิดได้ต้องราคาถูกลงกว่านี้
Corolla Cross ถ้ามาพอๆ กับ CH-R แต่ได้ตัวถัง VAN/SUV ที่ไม่ได้ทรง Fastback ภายในกว้างกว่าที่เป็นหน่อย ยังพอไปได้ ต้องดูราคา แล้ว position ว่าจะมา replace ที่ของ CH-R เลยไหม หรือว่า จะมาขายแพงกว่า CH-R แต่ถูกกว่า Fortuner ช่วง 1.2-1.4 ล้าน หรือป่าว อันนี้เดา
แต่ยังไงซะ ผมว่า Seq นี้ ถ้ามี CH-R อยู่ จะกลายเป็น คล้าย CX-5 กับ CX-8 นั้นละ ที่แย่งฐานลูกค้ากันเอง
-
corolla cross ถ้าทำราคาดี อาจขายเป็น taxi ก็ได้นะครับ
แต่ยังไง kick ก็คงพอขายได้บ้าง 8)