Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gunners-headlight ที่ มิถุนายน 23, 2020, 15:45:47
-
คือ ตอนนี้ รอจะซื้อ PPV สักคัน ครับ ต้องยอมรับว่า Fortuner 2.4 ก็ถูกใจมากๆ
แต่ด้วย ราคา ก็ลังเล ที่จะรอ Mu-x ตัวใหม่ ซึ่งอาจจะได้ลุ้นตัว 3.0 ด้วยงบเดียวกัน
แต่ ค่าย Isuzu เก็บข่าวดีมาก ไม่มีหลุดเลย ครับ อยากทราบว่า พี่น้องในบอร์ดมี อะไร ของ Mu -x อัพเดทหน่อย ครับ
เปิดตัวเมื่อไหร่ หน้าตา ประมาณไหน กว้างขวางไหม ใจนึงอยากจัด Fortuner อีกใจ อยากรอดู Mu -x ครับ
มองแค่ สองเจ้านี้ เพราะความทนทาน ช่วงล่าง ว่าจะไป ทำโช้ค เพิ่มเอา ครับ
-
รอดู MU X ค่อยตัดสินใจอีกทีครับ
-
คู่นี้มันเหมอๆ อยู่แล้วครับ แทบจะทุกมุมเลย
ถ้าจะมีใครเด่นกว่า เจ๋งกว่า และ มีแรงจูงใจมากกว่า
ผมมองว่า 2 อย่าง คือ
1. หน้าตา รูปร่าง โดยรวม
2. ออฟชั่น
ถ้าจะทำให้ยอดขายใครมา ใครตก ใครรุ่ง ใครร่วง ผมว่าก็ 2 จุดนี้แหละ
-
รอเหมือนกันครับ ถ้าmu x 3.0 ราคาเท่าfortuner 2.4 ผมเลือกmu x นะ อยางน้อยได้เครื่องแรงกว่า optionน่าจะมีdifflock, bsm,จอเพดาน ส่วนหน้าตาผมว่าคงล้อไปกะดีแมกที่ดูทันสมัยกว่ารีโว่ไปอีกstepแต่ในแง่ความทนทานfortunerน่าจะได้เปรียบ ดูจากข่าวดีแมกใหม่มีปัญหาการประกอบพอสมควร
-
ที่ผ่านมา 2 ทศวรรษไม่ค่อยจะมีครับถึงขายได้น้อยกว่าตามสภาพแต่ isuzu ก้ดูจะเฉยๆไม่ได้อยากสู้ไรมากมาย
นะครับ อันนี้พูดถึงยอดขาย แต่สำหรับตัวรถผมก้แทบไม่เคยเห็น mu x จะมีจุดเด่นอะไรมากนอกจาก
แบรนด์&ศูนย์ เรื่องทนคู่แข่งก้ไม่ได้แพ้ครับ ที่เคยมีคือเพิ่มจอติดหลังคามามั้งครับเห็นช่วงนั้นฮือฮากัน
สำหรับตัวใหม่คงมีราคามั้งครับคงถูกกว่า for แหง คิดว่านะครับ
mu x เปิดตัว Q4 รอดูสิครับ ไปซื้อฟอตอนนี้โดนจัดเต็มนะครับ รถออกใหม่ๆรุ่นขายดีๆ รอดูคู่แข่งถึงจะ
กลับมาเอาฟอ ตอนนั้นก้คงมีแคมเปญดีๆกว่าตอนนี้ครับ คู่นี้ผมไม่ได้สนใจทั้งคู่ ไม่ได้fc รุ่นใดเลยในppv ครับ
แต่ที่ผ่านมา ตลาดนี้ Fortuner แข็งมากครับถึงขั้นจะขายออปชั่นยังไง ตั้งราคายังไงคนก้ซื้อ ยิ่งทาง ตจว.
ยิ่งเยอะครับ คราวนี้เปิดตัว mc มาเห็นบ่นๆกันว่าแพง option น้อย เดี๋ยวดูยอดขายกัน 5555
-
เบื้องต้นคือเปิดตัวเดือนตค.ครับ หน้าตาออกแนวหรูหรา
ส่วนออพชั่นก็ยืนที่ D-max รุ่น M แต่จะใส่อะไรมาเพิ่มอีกก็ไม่ทราบครับ แต่ก็ไม่แน่ ออพชั่นอาจจัดเต็ม เพราะ Isuzu คงไม่ได้มองแค่ Fortuner แต่คงมองถึง Pajero Everest ด้วย ผมคิดว่าอะไรที่คู่แข่งมี Mu-x ใหม่ก็คงมีหมดแหละ
-
แค่ทำหน้าตาต่างจากกระบะเยอะๆหน่อยก็พอใจแล้วครับ
-
เอาแค่หน้าตาให้มันฉีกออกมาจากปิคอัพก่อนเหอะ ถ้ามาเหมือนเดิม ยอดขายก็เหมือนเดิมแหละครับ
-
เน้นหน้าตาไป fortuner
เน้นใช้งาน เบาะนั่งสบายกว่า ผมว่า mux ใหม่ น่าจะโอเคกว่าเก่านะ (แอบหวัง) 8)
-
ประทับใจเครื่อง 3.0ของ D-max ครับ แรง ทน ประหยัด รอดูหน้าตา all new mu-x ด้วยคนครับ ขอสวยกว่ารุ่นปัจจุบันก็ใช้ได้แล้ว
-
mu-x ออฟชั่นผมว่า bt-50/damx ที่ออสมีอะไร mu-x ก็มีแบบจัดเต็มตามแน่ๆ
-
ยอดขาย +/- ไม่ค่อยเกิน 2000 คงไม่มีอะไรมาแก้เท่าไหร่หรอกครับ Isuzu แค่แก้ปัญหารถใหม่ๆ ก่อนก็ดี
-
ผมว่าอีซูสุ คงไม่ได้มองว่าตัวเองจะมาแข่งกับฟอร์จูนเนอร์ครับ
น่าจะวางไว้แข่งกับ ปาเจโร สปอร์ต กับเอเวอร์เรสมากกว่า
แต่ส่วนตัว ผมนั่ง MUX แล้วรู้สึกสบายกว่า ฟอร์จูนเนอร์แฮะ
-
รอดูดีไซน์ครับ มันก็ไม่แน่
แต่ส่วนตัว ผมว่ายังไงก็ไม่สวยเท่ารีเจนเดอร์และราคาก็ด้วย 555+
-
รุ่นที่ผ่านมาmu-x จะมีจุดที่ควรเปลี่ยนคือ ตรงใช้ดีไชน์ ส่วนทัวทั้งหมดร่วมกับ d-max รวมทั้งภายในห้องโดยสาร
ผิดกับฟอจูน ที่ออกเเบบภายนอกใหม่หมด รวมถึงภายใน
ซึ่งคนจ่ายตัง ล้านกลาง-ปลายทั้งที ก็อยากได้ความรู้สึก ว่ามันต่าง มันคือคนละรุ่นกับกระบะ ไม่ใช่เเค่กระบะต่อตูด
-
ไม่คิดว่าชาตินี้จะมีใครมาโค่น fortuner ได้ครับ
ผมว่าแค่ทำรถดีๆยึดที่ 2 ยาวๆยังยากเลย
คู่แข่งอีก 2 ค่ายมีจุดแข็งที่ชัดเจนมาก
มิตซูมีหน้าตาเป็นอาวุธ
ฟอร์ดมีสมรรถนะอันโดดเด่นเป็นอาวุธ(แต่ก็มีหอกข้างแคร่เป็นการบริการของตัวเอง)
เอาแค่ mux ที่เบาะแถว 3 ปรับพิงไม่ได้ ผมก็งงพอควรแล้วล่ะ เทรลเบรเซ่อร์มายังไงก็ไม่ต้องทำเหมือนเค้าทุกกระเบียดนิ้วก็ได้
ถ้าตัวใหม่มา ผมคิดว่าทำเบาะแถว3 ปรับพิงได้จะดีมากเลยครับ อย่างอื่น รวมๆ ก็โอเคแล้ว
-
ออปชั่นหลายๆอย่างที่อยู่ใน mazda BT-50 สเปค Australian จะต้องมาใน MU-X ครับ
ทั้ง Adaptive Cruise Control, Auto Emergency Braking, Lane Keep Assist, Blind Spot Monitoring และ Rear Cross Traffic Alert
-
อยากให้ฟอร์หน้าเหมือน rocco 2.8 อ่ะ เท่ห์ดี(เป็นรีโว่รุ่นเดียวที่แก้หน้าตาปลาจวดได้สำเร็จ) ตัว mc มันเหมือนรถจีนไป ฟอร์เก่ายังสวยกว่า
-
ก็เป็นโจทย์ที่ยากในแง่ของปัญหาระยะยาว ที่ผ่านมา isuzu ไม่มี option แบบชาวบ้านเขา ก็มีส่วนทำให้รถไม่ค่อยมีปัญหา รุ่นใหม่ถ้าจะไม่ใส่ มาแบบโล้นๆอีกก็คงไม่ได้ ราคาก็สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว คิดแล้วก็น่าติดตาม
-
รอปลายปีครับ MU-X ใหม่
-
รุ่นที่ผ่านมาmu-x จะมีจุดที่ควรเปลี่ยนคือ ตรงใช้ดีไชน์ ส่วนทัวทั้งหมดร่วมกับ d-max รวมทั้งภายในห้องโดยสาร
ผิดกับฟอจูน ที่ออกเเบบภายนอกใหม่หมด รวมถึงภายใน
ซึ่งคนจ่ายตัง ล้านกลาง-ปลายทั้งที ก็อยากได้ความรู้สึก ว่ามันต่าง มันคือคนละรุ่นกับกระบะ ไม่ใช่เเค่กระบะต่อตูด
+1
ถ้า Isuzu คิดจะทำ PPV แบบเดิม ๆ ผลลัพธ์ก็จะออกมาเหมือนเดิม ยังไงก็ไล่ จูน ไม่ทัน
-
ผมว่าอีผุผุรู้ตัวเองอยู่นะครับ
ไม่ได้แอคทีพที่จะสู้อันดับ1มาแต่ไรแล้ว
ทำรถให้ครบไลน์ ขายให้ลูกค้าเก่าๆ
หรือคนที่เชื่อมั่นใจแบรนด์มากกว่า :)
-
ความนุ่มนวล
ราคา
ความประหยัด
ความเสถียร
ภาพลักษณ์ที่ดูดี มีจริยธรรม
(ส่วนใหญ่จะเจอคนขับหมูเอ็กเป็นคนขับสุภาพ)
-
ก้าวตามหลังพี่โต อยู้ก้าวนึงสำหรับ ppv
ยกแรก mu-7 ใช้แหนบ ในขณะ ที่ฟอร์ เขาใช้สปริงแล้ว และรูปทรงสั้นกระทัดรัดสปอร์ตกว่า
ยกสอง mu-x ทำได้ดี เป็นสปริงรูปทรงกระทัดรัดแต่ดันใช้หน้าคล้ายกับกระบะ (คงคาดไม่ถึง )
ขณะที่ ฟอร์ มาเหนือเปลี่ยนมาตรฐาน ppv หน้าตาแตกต่างจากกระบะเลย แบบที่คาดกันไม่ถึง
ยกสาม ต้องรอดูว่าออกมาแล้ว ยกสามของฟอร์เจนใหม่จะเหนือกว่าอีกระดับนึงได้หรือไม่
ถ้า mu-x ใหม่ยกมาได้ระดับเดียวกันทันกับฟอร์เมื่อไหร่ เจ้าตลาดยังไงก็มีโอกาสยืนที่ 1ได้ครับ