Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panerai II ที่ มิถุนายน 23, 2020, 21:55:02
-
เรื่อง redar sensing ต่างๆ เข้าใจว่าแรกๆ ต้องขออนุมัติการใช้คลื่นกับทางทหาร รึป่าวไม่แน่ใจนะครับ
แต่มันก็นานมากแล้วนะครับ 2-3 ปีแล้ว
ค่ายอื่น ค่ายเล็ก ค่ายใหญ่ ก็มีกันหลายเจ้าแล้ว
เลยสงสัยว่า BMW แบรนด์ใหญ่แบบนี้ทำไมช้าจังครับ?
-
ก็เริ่มมีใน 7 lci , 630i ประกอบมาเลย นึกว่า x4 ประกอบในจะมี acc เพิ่มแต่ไม่ยักกะมี
ผมรอ 5 lci ครับ หวังว่าคงได้แบบเต็มนะครับ
-
ผมคิดว่าเค้าคงสำรวจแล้วว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นระบบพวกนี้เป็น feature สำคัญ คือถ้าต้องเลือกระหว่าง adaptive cruise กับเครื่องเสียง harman kardon อาจจะเอาเครื่องเสียงก่อน
ตอนผมไปจอง V60 ในงาน Motor Expo มีโอกาสได้คุยกับผบห.คนหนึ่งของ BMW Thailand (เขาเดินมาหาเองเลยเพราะผมเดินถือร่ม Volvo ในบูธ BMW) ก็ได้บอกเขาไปว่าเหตุที่ไม่เลือก BMW เพราะขาดระบบช่วยเหลือพวกนี้ ทั้งที่จริงๆ BMW น่าสนใจมากเพราะขับดีและลูกเล่นไฮเทคเยอะ
-
ที่บ้านหยุดซื้อ bmw ก็เพราะสาเหตุนี้แหละครับ ออฟชั่นน้อย ไม่ตอบโจทย์ความต้องการ
-
อย่าว่าแต่ระบบ sensing เลย
Cruise Control ใน X1 ยังไม่มีให้เลย
ยังไงก็ขายดิบขายดี
-
เค้าคงลดต้นทุน+รู้ว่ามีไปแต่ไม่ค่อยได้ใช้
คนขับรถยี่ห้อนี้ส่วนมากเป็นคนชอบขับรถและไม่สนใจออพชั่นประเภทนี้ หลายคนซื้อbmw ไม่สนใจออพชั่นเลย
สนใจว่าเครื่องอะไรมากกว่า
-
ส่วนตัวถ้าต้องให้เลือกรถคันนึงเพราะระบบพวกนี้ ผมไม่สนใจ เพราะขับเอง99% ของเวลาที่ใช้บนรถอยู่แล้ว ผมสนใจความทนทาน วัสดุ ออพชั่นอำนวยความสะดวกมากกว่า
แต่ถ้าว่าควรมีมั้ย มีควรมีได้แล้ว เพราะคู่แข่งมีมาครบ มันทำให้ดูด้อยกว่าคู่แข่งแบบมีนัยยะสำคัญเลยล่ะ :-X
-
เค้าคงลดต้นทุน+รู้ว่ามีไปแต่ไม่ค่อยได้ใช้
คนขับรถยี่ห้อนี้ส่วนมากเป็นคนชอบขับรถและไม่สนใจออพชั่นประเภทนี้ หลายคนซื้อbmw ไม่สนใจออพชั่นเลย
สนใจว่าเครื่องอะไรมากกว่า
สนใจว่าเครื่องอะไรอันนี้ไม่น่าใช่ครับ เพราะส่วนใหญ่ก็มีแต่ 20d
ที่ยัดมาเกือบทุกรุ่น ถ้าสนใจเครื่องจริง คงไป Mercedes AMG มากกว่า
-
โดยส่วนตัวผมชอบ BMW มาก แต่เลือกใช้วอลโว่ เหตุผลหนึ่งเพราะเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยเลยครับ
-
เจ้านายผมขับรถหลับใน G30 บวกกับสิบล้อ (ปลอดภัยดีครับ) วันต่อมาเข้าออฟฟิศเฉยเลยแต่รถซ่อม 5 เดือน
ผมเลยถามว่าระบบไม่เตือนก่อนชนเหรอ เจ้านายบอกว่าไม่มี ไม่น่าเชื่อว่า BMW ยังใส่ไม่ครบทุกรุ่นย่อย
-
โดยส่วนตัวผมชอบ BMW มาก แต่เลือกใช้วอลโว่ เหตุผลหนึ่งเพราะเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยเลยครับ
+1
จริงครับ คิดว่าทำราคาไม่ได้ด้วย
-
ผมสิงอยู่ในคลับxc40นะ ตอนแรกสนใจวอลโว่มากเพราะระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
แต่ก็เจอบางเคสในคลับที่ระบบเบรคอัตโนมัติทำงานฉุกเฉินแบบผิดเวลา อย่างเช่น
ขับๆอยู่รถคันหน้าเบรคกระทันหัน แต่เบรคแล้วเร่งไปต่อทันที แต่วอลโว่ตามหลังมา
เกิดเบรคให้ทันทีพอจะเร่งเครื่องเครื่องเพื่อส่งกำลังหนีคันหลัง ก็เหมือนกดคันเร่งไม่ไป
คันมาท้ายชนเข้าเต็มๆ อะไรแบบนี้แหละที่ผมคิดว่าเหมือนจะดีแต่มันไม่สมบูรณ์ เพราะ
ระบบพวกนี้ถ้าจะให้ปลอดภัยที่สุด รถทุกคันบนถนนต้องมีระบบนี้เหมือนกัน ผมเป็นคนไม่ขับรถ
เร็วอยู่แล้ว ไม่ขับจี้คันหน้า เว้นระยะห่างพอสมควรดูจังหวะเอา แต่สุดท้ายก็มาจบที่ซีรีย์5 elite
ที่ออฟชั่นโล้นๆ แต่ราคาพอเอื้อมถึง แลกมากับการขับขี่ที่ดี กว้าง นิ่ม การประกอบเก็บเสียงที่โอเค
กับbsi6ปี ที่ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ระดับนึงเลย ผมว่าผมรับได้ แต่ถามว่าอยากได้ออฟชั่นเยอะๆ
แบบวอลโว่มั้ย ผมก็คงตอบว่าอยากได้นะ มียังไงก็ดีกว่าไม่มี แต่ก็ยังกังวลกับระบบช่วยเบรค
ในเมืองไทยอยู่ดี
-
BMW TH เขาให้ส่วนต่างของราคาตรงนี้ไปอยู่ในต้นทุน BSI ให้แล้วไงครับ คุณจะได้ใช้รถเขาโดยไม่ต้องจ่ายอะไรเลยแทบจะตลอด 5 ปี ต้นทุนตรงนี้ไม่น้อยนะสำหรับรถยุโรป ลองดูค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่มซื้อประกันของเพื่อนบ้านสิ
-
ที่บ้านเป็นเจ้าของ x 1 f48 ตอนออกรถก็ราคาสองล้านกลางๆ แต่ option ด้านความปลอดภัยเชิงป้องกัน
ให้มาน้อยจริงๆ บ บีเอ็ม เค้าคงชดเชยกับค่าใช้จ่ายผ่านทาง bsi กับ วารันตี แทน ตามความเห็นของพี่สมาชิกด้านบน
จริงมังครับ
-
series 3 ตัวใหม่มีให้นะ แต่ adaptive cruise นี้เห็นบ่นกันจัง ส่วนตัว cruise control ยังไม่ใช้เลย บ้านเราขับรถกันไร้ระเบียบเกิน ทั้งมอไซค์ ทั้งขับช้าแช่ขวา
-
กว่า 90% ผมใช้รถในกทม.ซึ่งรถติดสาหัส XC60 ผมเตือนมอไซตลอดเวลาจนน่ารำคาญ บ่อยครั้งจะเซ็ต GPS ยังไม่ได้เลยเพราะหน้าจอเตือนมอไซเบียดตลอด แต่ในภาวะคับขันหรือจุดบอดที่เราไม่เห็น มันเบรกอัตโนมัติให้ผมเลี่ยงอุบัติเหตุนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งผมพอใจอย่างยิ่งครับ ช่วงนี้ตัด BMW ออกจากตัวเลือกด้วยเหตุผลด้่นอุปกรณ์ความปลอดภัยนี่แหละ อีกอย่างเวลาขับทางไกล การมี Adaptive cruise control ช่วยได้มากมาย ขับสบาย ไม่เครียด ไม่เหนื่อย สมูทและถึงที่หมายเร็วกว่าขับเองอีก คันไหนไม่มีไม่เอาครับ
-
adaptive cruise หรือพวก stop and go นี่มันดีมากๆนะครับ พอดีผมอยู่ ตจว. ระบบพวกนี้มีประโยชน์มากจริงๆ ตอนนี้ใช้ camry ตัวใหม่อยู่ กดใช้ระบบพวกนี้บ่อยมาก ยิ่งพอได้ไปลอง altis ใหม่ มันยิ่งดีเข้าไปอีก ก็งงว่าทำไม BMW ไม่มีมาให้ ทั้งที่ค่ายคู่แข่งเขาใส่มาแล้ว
คงเพราะลดตรงนี้ ไปบวก BSI กระมัง..ไม่งั้นก็ทำราคาไม่ได้ถูกขนาดนี้ ส่วนลดแต่ละที 3 - 5 แสนบาท ราคารถจริงๆเท่าไหร่กัน Margin เท่าไหร่นิ ค่าคอมเซลอีก ผมว่าเราน่าจะคิดอะไรได้มั่งแล้วนะ ผมถึงไม่มี BMW ในช้อยส์เลย
-
พวกระบบ sensing นี่ผมเฉยๆ เลย อยากได้กล้อง 360 มากกว่า
ใช้ e coupe อยู่มีกล้อง 360 ใช้จนชิน พอซื้อ 630d gt มือสองมา มันมีแต่กล้องถอยหลัง
Adaptive cruise นี่ขนาดมี cruise ธรรมดายังแทบไม่ได้ใช้เลย
-
พวกระบบ sensing นี่ผมเฉยๆ เลย อยากได้กล้อง 360 มากกว่า
ใช้ e coupe อยู่มีกล้อง 360 ใช้จนชิน พอซื้อ 630d gt มือสองมา มันมีแต่กล้องถอยหลัง
Adaptive cruise นี่ขนาดมี cruise ธรรมดายังแทบไม่ได้ใช้เลย
Cruise control ธรรมดาผมก็ไม่ใช้ครับ ผมว่าไม่เวิร์ก แต่ Adaptive cruise control ที่ชะลอเอง เบรกเอง เร่งให้เอง นี่คนละเรื่องเลยครับ ใช้แล้วปลอดภัยและขับรถมีความสุขกว่ามากเลยครับ
-
ผมสิงอยู่ในคลับxc40นะ ตอนแรกสนใจวอลโว่มากเพราะระบบความปลอดภัยจัดเต็ม
แต่ก็เจอบางเคสในคลับที่ระบบเบรคอัตโนมัติทำงานฉุกเฉินแบบผิดเวลา อย่างเช่น
ขับๆอยู่รถคันหน้าเบรคกระทันหัน แต่เบรคแล้วเร่งไปต่อทันที แต่วอลโว่ตามหลังมา
เกิดเบรคให้ทันทีพอจะเร่งเครื่องเครื่องเพื่อส่งกำลังหนีคันหลัง ก็เหมือนกดคันเร่งไม่ไป
คันมาท้ายชนเข้าเต็มๆ อะไรแบบนี้แหละที่ผมคิดว่าเหมือนจะดีแต่มันไม่สมบูรณ์ เพราะ
ระบบพวกนี้ถ้าจะให้ปลอดภัยที่สุด รถทุกคันบนถนนต้องมีระบบนี้เหมือนกัน ผมเป็นคนไม่ขับรถ
เร็วอยู่แล้ว ไม่ขับจี้คันหน้า เว้นระยะห่างพอสมควรดูจังหวะเอา แต่สุดท้ายก็มาจบที่ซีรีย์5 elite
ที่ออฟชั่นโล้นๆ แต่ราคาพอเอื้อมถึง แลกมากับการขับขี่ที่ดี กว้าง นิ่ม การประกอบเก็บเสียงที่โอเค
กับbsi6ปี ที่ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ระดับนึงเลย ผมว่าผมรับได้ แต่ถามว่าอยากได้ออฟชั่นเยอะๆ
แบบวอลโว่มั้ย ผมก็คงตอบว่าอยากได้นะ มียังไงก็ดีกว่าไม่มี แต่ก็ยังกังวลกับระบบช่วยเบรค
ในเมืองไทยอยู่ดี
ผมเคยเจอกรณีคล้ายๆ กัน ใน camry ตัวใหม่ครับ
-
พวกระบบ sensing นี่ผมเฉยๆ เลย อยากได้กล้อง 360 มากกว่า
ใช้ e coupe อยู่มีกล้อง 360 ใช้จนชิน พอซื้อ 630d gt มือสองมา มันมีแต่กล้องถอยหลัง
Adaptive cruise นี่ขนาดมี cruise ธรรมดายังแทบไม่ได้ใช้เลย
Cruise control ธรรมดาผมก็ไม่ใช้ครับ ผมว่าไม่เวิร์ก แต่ Adaptive cruise control ที่ชะลอเอง เบรกเอง เร่งให้เอง นี่คนละเรื่องเลยครับ ใช้แล้วปลอดภัยและขับรถมีความสุขกว่ามากเลยครับ
ใช่ครับ ผมว่าคนติดกับ cruise ธรรมดา ที่มันต้องระวังเองเบรคเอง
รถคันต่อไปผมเลือก acc stop and go เท่านั้น นี่คือตัวเลือกก่อนจะเลือกรถด้วยซ้ำ
-
BMW thailand ลดต้นทุนล้วนๆครับ
กล้องหลังยังยึกยัก กว่าจะใส่มาให้ทุกรุ่น ออปชั่นพวกนี้มีดีกว่าไม่มี หลังๆผมไม่เลือก BMW เพราะตัวช่วยเรื่องความปลอดภัยน้อยกว่าชาวบ้าน
-
ผมเฉยๆ เพราะไม่ไว้ใจระบบพวกนี้ และรถทำมาขับเพื่อความมันส์ สนุกกับการตัดสินใจ ไม่อยากให้คอมมาแจมด้วย
แต่อยากให้มีตัวเลือกด้านความแรง ได้หลากหลายกว่านี้
-
สำหรับผมไม่สนใจระบบพวกนี้เท่าไหร่ครับ
ขอสมรรถนะดีๆ ใช้งานคงทนไม่เสียง่ายๆ BSI ยาวๆเพื่อความสบายใจดีกว่าครับ :-*
-
ผมเองก็ไม่ได้เป็นเจ้าของ BMW สักคันเลยเพราะเหตุผลนี้ครับ เคยคิดจะลองสักคันเพราะเห็นคำล่ำลือมาว่าขับสนุก ตอนนี้ล้มเลิกไปละครับ
-
ค่ายใบพัดสีฟ้า รถสวยๆหลายคัน ส่วนตัวก็ชอบ แต่พอนึกย้อนไปตอนตัวเองเจออุบัติจากมอเตอร์ไซค์ล้ม แล้วเจ็บและทรมาณมากๆ เจ็บเป็นเดือนๆ เลยขอเลือก Volvo ดีกว่า คือรถอาจจะด้อยกว่า ในบางอย่าง แต่ส่วนตัวไม่ได้ขับอะไรเร็วมาก ขอเซฟตัวเองไว้ก่อน อยู่ ตจว เจอรถตัดหน้าบ่อยไม่แพ้ กทม ครับ
-
ไม่มีระบบSensingอะไรเลยเหรอ
มีเท่าที่ผมบอกไปตอนแรกครับคุณลูกค้า
อีกค่ายที่ผมไปดูมาราคาพอๆกันออฟชั่นเขาเยอะมากเลย
เรามีส่วนลดให้ลูกค้าครับ
อีกค่ายเขาก็ลด xxx,xxxเลยนะ
ตอนนี้เรามีส่วนลดอยู่ 5xx,xxxครับ
จริงดิ
;D ;D ;D ;D
คำบอกเล่าจากคนรู้จักกันที่เพิ่งถอยBMมาครับ เขาได้ส่วนลดมาเท่านี้ ไม่รู้จริงรึเปล่า แต่น่าจะจริง
นี่คงเป็นเหตุผลที่ทำส่วนลดได้เยอะมั้งครับ ตัดออฟชั่นดีๆทิ้งไป ตั้งราคาขายสูงนิดนึง แล้วทำเป็นส่วนลดหลายๆแสน กลยุทธ์การตลาดอย่างนึง
แต่ในความคิดผม อย่างน้อยรุ่นย่อยแพงสุดของทุกซีรียส์น่าจะมีระบบแบบนี้มาครบๆ ให้ลูกค้าได้เลือกจะดีกว่า
-
Adaptive ผมนี่ผมกลัวคันหลังรำคาญมาก
ดูดๆดึงๆเร่งๆผ่อนๆ ไม่รู้ไฟเบรคขึ้นยึกๆยักๆไหมอะไรยังไง
-
อ่านมาจากกระทู้อื่นๆในนี้มากมาย รวมทั้งกระทู้นี้เอง ก็จะเห็นว่ามีทั้งคนที่ใช้และพอใจกับระบบ Sensing จริงๆ คนที่ได้ใช้ระบบ Adaptive Cruise Control จริงๆ และคนที่มีแต่ไม่ได้ใช้เลย
ผมว่าก็มีทั้งคนได้ใช้งาน และคนไม่ได้ใช้งาน กับระบบ Adaptive Cruise Control ครับ โดยส่วนตัวผมเองชอบมาก อยากให้มีในรถทุกคันที่ใช้ แต่สุดท้ายก็ตัด XC40 และเลือก X1 ครับ
จริงๆ มีหรือไม่มีมาก็ได้ แต่อยากขอให้มี Option ให้ลูกค้าติดตั้งเพิ่ม เสียเงินเพิ่ม 30,000 - 100,000 บาท ใครที่ต้องการจะใช้ก็ยอมเสียเงินครับ เห็นแล้วก็เบื่อกับความทุเรศ ของ BMW Thailand ตัวหน้าจอ มี Adaptive Cruise รองรับมาให้พร้อม แต่ไม่มีแม้แต่ปุ่ม Cruise... จะไปติดเองก็จะมาบอกว่าหลุด BSI :-\ :-\ :-\
-
น่าจะมาตั้งแต่ 3 ปีก่อน แล้วนะ โลกมันเกิดมาตั้งนาน ค่ายญี่ปุ่นใส่กันจนรถขายทิ้งมือสอง กันเต็มไปหมดละ
จะบอกว่า cost ก็คงใช่ แต่ trend มันมา ฝืนไม่ได้หรอก
อยู่ต่อไม่ได้ ก็แพ้ไป แค่นั้น
ผมคิดว่าเค้าคงสำรวจแล้วว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นระบบพวกนี้เป็น feature สำคัญ คือถ้าต้องเลือกระหว่าง adaptive cruise กับเครื่องเสียง harman kardon อาจจะเอาเครื่องเสียงก่อน
ตอนผมไปจอง V60 ในงาน Motor Expo มีโอกาสได้คุยกับผบห.คนหนึ่งของ BMW Thailand (เขาเดินมาหาเองเลยเพราะผมเดินถือร่ม Volvo ในบูธ BMW) ก็ได้บอกเขาไปว่าเหตุที่ไม่เลือก BMW เพราะขาดระบบช่วยเหลือพวกนี้ ทั้งที่จริงๆ BMW น่าสนใจมากเพราะขับดีและลูกเล่นไฮเทคเยอะ
ถ้ามีให้เลือก ACC นะครับ ผมยิ่งพุ่งเข้าหา ขนาด F10 ไม่มี ACC ยังซื้อเลย (ซึ่งตอนนั้นภาวนาให้มีอยู่เหมือนกัน)
แล้วถ้าให้ ACC มาพร้อมๆ เลย ผมยอมเอาเครื่องเสียงธรรมดา แล้วไปติด Facal หรือ Harman Kardon เอาเองก็ได้ มันเพิ่มทีหลังได้ แต่ ACC และระบบ Safety อื่น ติดเพิ่มเองไม่ได้ครับ
ปล. ค่ายอื่นเขาก็มี ACC Radar บลาาาาา เขาก็ยังได้เครื่องเสียงแบรนด์ด้วยเลยครับ ผมว่าหลักๆ คือเรื่อง cost และ margin มากกว่า
-
น่าจะมาตั้งแต่ 3 ปีก่อน แล้วนะ โลกมันเกิดมาตั้งนาน ค่ายญี่ปุ่นใส่กันจนรถขายทิ้งมือสอง กันเต็มไปหมดละ
จะบอกว่า cost ก็คงใช่ แต่ trend มันมา ฝืนไม่ได้หรอก
อยู่ต่อไม่ได้ ก็แพ้ไป แค่นั้น
ผมคิดว่าเค้าคงสำรวจแล้วว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นระบบพวกนี้เป็น feature สำคัญ คือถ้าต้องเลือกระหว่าง adaptive cruise กับเครื่องเสียง harman kardon อาจจะเอาเครื่องเสียงก่อน
ตอนผมไปจอง V60 ในงาน Motor Expo มีโอกาสได้คุยกับผบห.คนหนึ่งของ BMW Thailand (เขาเดินมาหาเองเลยเพราะผมเดินถือร่ม Volvo ในบูธ BMW) ก็ได้บอกเขาไปว่าเหตุที่ไม่เลือก BMW เพราะขาดระบบช่วยเหลือพวกนี้ ทั้งที่จริงๆ BMW น่าสนใจมากเพราะขับดีและลูกเล่นไฮเทคเยอะ
ถ้ามีให้เลือก ACC นะครับ ผมยิ่งพุ่งเข้าหา ขนาด F10 ไม่มี ACC ยังซื้อเลย (ซึ่งตอนนั้นภาวนาให้มีอยู่เหมือนกัน)
แล้วถ้าให้ ACC มาพร้อมๆ เลย ผมยอมเอาเครื่องเสียงธรรมดา แล้วไปติด Facal หรือ Harman Kardon เอาเองก็ได้ มันเพิ่มทีหลังได้ แต่ ACC และระบบ Safety อื่น ติดเพิ่มเองไม่ได้ครับ
ปล. ค่ายอื่นเขาก็มี ACC Radar บลาาาาา เขาก็ยังได้เครื่องเสียงแบรนด์ด้วยเลยครับ ผมว่าหลักๆ คือเรื่อง cost และ margin มากกว่า
+1 เลยครับ
ดู 630i GT นำเข้าจากมาเลย์ option ทะลักล้น ราคาก็โคตรดีงามเลย ...
-
จากคนที่ได้เคยใช้ บอกเลย Stop and Go มันสะดวกมากจริงๆ สบายขึ้นเยอะบอกเลย ปกติผมชอบขับเองตามประสาคนชอบรถ แต่บางทีมันก็อารมณ์อยากสบายบ้างอะไรบ้าง ซึ่งมันตอบโจทย์ดีทีเดียว
มันถึงยุคที่จะต้องมีระบบเชิงป้องกันอะไรอย่างนี้แล้ว
รถยุ่นคันละล้านยังใส่มากันได้ ไม่น่ายากอะไรสำหรับรถยุโรป ยกเว้นเสียแต่ว่า อยากลดต้นทุน เพราะถ้ามันไม่ดีรถยุโรปคงไม่ใช้เลย แต่นี่ใช้แต่ไปใส่ในตัวแพงๆแทน เท่ากับว่าใช้ได้แล้วแค่ไม่ให้
กั้กนักก็ไม่ซื้อ ถถถ
-
คงเรื่องทำราคาครับและการเอาระบบพวกนี้มาเป็นออฟชั่นสำหรับรถประกอบในขั้นตอนมันเยอะตั้งแต่การสั่งเข้ามาแล้ว ลูกค้าที่จะสั่งออฟชั่นพวกนี้น่าจะน้อยด้วย (BMW เท่าที่ผมทราบคือสั่งทุกอย่างเป็นแพ็คเกจ fixed มาเรียบร้อยมาจากต่างประเทศแล้วแค่เอามาประกอบในนี้ครับ) ส่วนตัวรถผมมีออฟชั่นพวกนี้ติดมาครบแต่มาถึงก็ปิดหมดเลยยกเว้น auto brake รู้สึกว่ามันทำให้รถกลายเป็น gadget มากกว่าเป็นรถ