Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 6229 ที่ มิถุนายน 26, 2020, 23:57:47
-
ตอนแรกเล็ง camry ไว้แหละครับ แต่พอ teana จีดโปรลดราคาสำหรับบุคลากรการแพทย์แล้วช่างใจขึ้นมามากเลย เห็นกูรูบอกว่าเทียน่ายังมีช่วงล่วงที่ดีที้สุดในกลุ่มแม้ตัวรถจะเก่าแล้วก็ตาม ซึ่งราคา 2.5 navi เทียบได้กับตัวท้อปของ c segment เลยครับ
เลยอยากทราบความเห็นของเพื่อนๆพี่ๆบ้างครับ ว่าคิดเห็นยังไงกับคู่เทียบนี้ เพื่อนๆจะยอมกำเงิน 3 แสน (ถ้าเทียบกับ camry2.0g) -4 แสน (เทียบกับ camry2.5 g) แล้วไปซื้อเทียน่าแทนไหมครับ เพราะอะไร
สำหรับตัวผมเองอยากได้รถ d segment สักคนใช้สัก 10 ปี ค่ารถรวมกับค่า maintainance รวมๆ 10ปีขอไม่เกิน 2 ล้าน (น้ำมันกับประกันเบิกบริษัท) วิ่งตจว80% เดือนละ 3-4 พันโลครับ
-
เป็นโจทย์ ที่ยากครับ .. ส่วนลด ทำให้ เทียน่า ดูน่าสนใจมากๆ ครับ แต่รถกลุ่มนี้ มีจุดนึง ที่แตกต่างกับกลุ่มอื่น คือ ภาพลักษณ์ ครับ ซึ่งแล้วแต่ ว่าให้ความสำคัญมากไหม เพราะ Camry 2.5 สดใหม่กว่า และไม่ได้ด้อยกว่ามาก ในเรื่องการขับขี่ เทคโนโลยี เครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันที่ดีกว่า เทียน่า พอสมควร แต่ถ้าเป็นผม จะเลือกรถที่ สดใหม่ แบบ Camry 2.5 ครับ (ตัด 2.0 ออก เพราะ ไม่สมน้ำสมเนื้อกัน) จริง อยู่ที่ 4 แสนทำอะไร ได้มาก แต่การซ่อมบำรุง ระยะยาว ราคา ขายต่อ ทุกอย่าง เป็นใจให้ Camry ครับ จะได้ ไม่ต้องมาเสียใจ ว่า วันนั้น ทำไมไม่เอา แคมรี่ ให้ จบๆ ไป
-
- ลองขับหรือยัง
- ภายในแคมรี่แคบกว่าที่ควรจะเป็น
- ภายในเทียน่าเริ่มไม่ทันสมัย
- ศูนย์บริการแถวบ้านสะดวกยี่ห้อไหน
ลองเอาพวกนี้มาคิดดู
ส่วนลดเทียน่าตอนนี้เท่ากับราคาขายต่อที่จะหายไปในอนาคต
ทำให้ไม่ได้เปรียบแคมรี่เลยในแง่นี้
ถ้าต้องการ D seg จริงๆ คู่นี้แคมรี่ดูสดใสกว่าในระยะยาว
-
ถ้าคุณจะใช้ 10 ปี ไม่สนราคาขายต่อ ได้เลยครับ
ปล. ราคามือสอง ทุกรุ่นทุกแบรนด์ ตอนนี้ก็ต่ำติดดินกันทั้งนั้น...
-
ใช้10ปี ราคาขายต่อไม่ต่างกันถึง3-4แสนต่างกันอย่างมากแสนนิดๆครับ ราคาขายมือสองจะถึง4แสนหรือเปล่า? ;D
D-segราคาขายต่อแย่ทุกรุ่นอยู่แล้วครับ
ลองไปขับดูครับชอบคันไหนก็ซื้อเลยครับ ค่าซ่อมพอๆกันครับ
-
แนะนำใช้คันเก่าคันเดิมไปก่อนครับ ดูสภาพเศรษฐกิจทั่วโลก
-
:) จากโจทย์ที่ให้มา น่าจะสายผู้แทนยา เครื่องมือ หรือสเปเชียลลิส รึปล่าวครับ
สายนี้วิ่งเยอะต้องการรถที่ดี ปลอดภัย เน้นช่วงล่างกับอัตราเร่ง ซึ่ง 2.5 ทั้งสองคันให้ได้
แต่ 10ปี รถวิ่งประมาณ4แสนโล ผมไม่มั่นใจว่าเกียร์คันไหนจะอยู่ถึงแบบสบายๆ โดยส่วนตัว
ผมมั่นใจใน 8at ของแคมรี่ว่าน่าจะทนมากกว่า หรือต้องรอผู้ใช้ CVTจริงมายืนยันอีกทีครับ
ทีนี้อยู่ที่ตัวเราแล้ว ว่าอยากเซฟเงิน4แสนนั้น บำรุงรถเองเป็นไหม ซึ่งถ้าเป็นผมพอบำรุงรถเป็น ผมจะเลือกเทียน่า
หากฟังดูแล้วลังเลเกี่ยวกับปัญหาของนิสสันไปเลือกแคมรี่ ชีวิตจะราบรื่นกว่าครับ รถเสียขึ้นมา เสียการงานนี่ปวดหัวมากครับ 8)
-
วิ่งเยอะ Teana กินน้ำมันกว่าหน่อย
ถ้าเงินไม่ฝืดมาก เป็นผมจะขยับไปเล่นคัมรี่ไฮบริดตัวล่าง
แต่ด้วยส่วนต่างสี่แสนกว่าๆ Teana เถอะครับ อุปกรณ์โบราณแต่ผมว่าขับดีกว่า (คหสต) อยาคตไม่แน่ไม่นอน
-
10 ปี ราคาตกประมาณ 70 ปซ.ทั้งคู่ (แต่เงินต้นไม่เท่ากัน)
CAMRY 2.5 อาจจะขายได้ 4.5 แสน
TEANA 2.5 อาจจะขายได้ 3.5 แสน
คหสต.
ศึกษาสเปค และไปลองขับ ลองนั่ง
อยู่กันนาน 10 ปี เลือกคันที่ใช่ คันที่ชอบครับ
ถ้าอะไหล่ การซ่อม และ ขายต่อง่ายก็โตโยต้าเลย
หรือถ้าเกิน 10 ปี จะใช้ต่ออีกหน่อย พี่โต ยิ่งได้เปรียบครับ
-
คู่นี่อยากเชียร์ทั้งคู่นะครับ แต่แคมรี่ใหม่กว่าสดกว่าจริงๆ
ลองเปรียบเทียบการขับขี่และคนนั่งดูครับว่าชอบคันไหน
แต่คู่นี่แคมรี่ระยะยาวถ้ามีปัญหาน่าจะจบกว่านะครับ เน้นง่าถ้ามีครับ
-
ลองเช่าแคมรี่ขับยาวๆ ใช้เวลากับรถหลายๆวันดูครับ
ผมมาจาก teana J32 ได้ทดลองแคมรี่ 3วัน นั่งขับวันละ 6ชม ขอบอกว่าเบาะคู่นั่งไม่สบายครับ พนักพิงดันหัว ขับแล้วปวดคอ บ่า ไหล่ ซึ่งได้ขับแปบๆจะไม่พบอาการนี้ครับ
มีความรู้สึกว่าโตโยต้าทำเบาะไม่ค่อยซับพอร์ทกับสรีระผมเท่าไหร่ เช่าอัลติสมาขับก็เป็นเช่นกันครับ
-
มีข้อดีเสียกันไป แต่ผมว่าไปลองนั่งก่อนก็ดีนะครับ
ส่วนผมจะสนใจไปที่ Teana เพราะเบาะหลังมันนั่งสบายและกว้างกว่า
-
ใช้ยาว 10 ปี ผมเชียร์ camry 2.5 ครับ
เอาส่วนต่าง 400,000 บาท หาร 120 เดือน ตกเดือนละ 3,333 บาทเท่านั้น
แลกกับความสดใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ความประหยัดน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา มาตรฐานศูนย์บริการโตโยต้า ผมว่าคุ้มครับ
-
ไม่ใช่ว่าส่วนลดนี้หมดไปแล้วเหรอครับ
หรือ0ใหนยังมีโปรนี้อยู่ ชี้เป้าหน่อยครับ :)
-
จากโจทย์ วิ่งรถขนาดนี้ เป็นเภสัชกรผู้แทนยา SM หรือ PM ป่ะครับ ขับตจว.บ่อยๆแบบนี้ เน้นรถขับสบาย ไม่เมื่อย จริงๆก็ได้ทั้งคู่นะ ภาษาีความสบายให้เทียน่าดีกว่าหน่อยนึง นอกนั้นแคมรี่กินเลยครับ สมรรถนะ การขับขี่ ความสดใหม่ของรถ ศูนย์ การดูแลรักษา ค่าใช้จ่ายเข้า ศ. แคมรี่กินยาวๆ นิสสันตอนนี้ก็ลุ่มๆดอนๆ แปลกๆ เชื่อใจยากครับ ไม่รู้อนาคตอีก 10 ปีจะตามเชฟไปหรือเปล่า
ปล. SUV ก็เป็นทางเลือกนะ ไม่รอดู Corolla cross ก่อนเหรอครับ ถ้ามาแนว CHR ก็ขับดี นั่งสบายอยู่นะครับ ใส่ของได้เยอะด้วย
-
ถ้าอยากได้เทียน่าจริงๆ ซื้อมือสองดีกว่าครับ ถ้าออกใหม่ camryเท่านั้น
-
Camry 2.5g ครับ Teana ตัวที่ขายใหม่ตอนนี้หน้าตาก้สมควรถูกกว่า Camry 3-5 แสนไม่แปลกครับ
สมรรถนะรถอะโอเคแต่มันนานไปแล้วครับ ถ้าผมจะซื้อเทียน่าผมจะซื้อมือสองราคามันตกเยอะอีกอย่างตัว
ก่อนmc สวยกว่าตัวตอนนี้
-
ถ้าน้ำมันเบิกได้แบบนี้ ผมจัด 2.5 G แน่นอนครับ