Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ มิถุนายน 27, 2020, 11:30:24
-
คิดว่า Toyota Thai จะห้าม Colora Cross ไม่ให้เป็น Taxi ไหมครับ
ขนาดก็ได้ มีไฮบริดประหยัดน้ำมัน พับเบาะใส่กระเป๋าเดินทางได้อีก เหมาะทำเป็น Taxi ทีเดียว
-
toyota ไม่เคยห้าม และไม่มีสิทธิห้ามด้วย
แต่ finance เค้าไม่ปล่อยให้
ถ้าซื้อสด แล้วเอามาทำ toyota ก็ทำอะไรไม่ได้
-
Toyota Corolla CROSS มีขนาดมิติตัวถังในด้านต่างๆ ดังนี้
ยาว : 4,460 มิลลิเมตร
กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร
สูง : 1,620 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร
กฎกระทรวงฉบับนี้ มีจำนวน 18 ข้อ โดยข้อ 2 ให้ยกเลิก กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนใน เขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2550 กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 และ กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในจังหวัดอื่น นอกจากกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558
โดยมีลักษณะและขนาด ดังต่อไปนี้ 1. เป็นรถใหม่สําเร็จรูปจากโรงงาน หรือมีอายุการใช้งานไม่เกินสองปีนับแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก ซึ่งมีการใช้รถมาแล้วไม่เกินสองหมื่นกิโลเมตร และไม่เป็นรถที่ทําการซ่อมแซม หรือปรับปรุงมาจากรถที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในการใช้รถนั้น
2. เป็นรถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถเก๋งสามตอน รถเก๋งสามตอนแวน รถยนต์นั่ง สองตอน รถยนต์นั่งสองตอนแวน รถยนต์นั่งสามตอน รถยนต์นั่งสามตอนแวน หรือรถยนต์ลักษณะอื่น ตามที่อธิบดีประกาศกําหนด
3. เป็นรถที่มีประตูไม่น้อยกว่าสี่ประตู ซึ่งมีความกว้างไม่น้อยกว่าหนึ่งเมตรเจ็ดสิบห้าเซนติเมตร แต่ไม่เกินสองเมตรห้าสิบเซนติเมตร มีความยาวไม่น้อยกว่าสี่เมตรห้าสิบเซนติเมตร แต่ไม่เกินหกเมตร และมีความสูงไม่เกินสองเมตร และ
4. เป็นรถที่มีเบาะนั่งซึ่งมีระยะห่างจากพื้นถึงส่วนบนสุดของเบาะนั่งไม่น้อยกว่ายี่สิบห้าเซนติเมตร และมีระยะห่างจากส่วนต่ําสุดของเบาะนั่งถึงเพดานไม่น้อยกว่าแปดสิบห้าเซนติเมตร
-
Toyota Corolla CROSS มีขนาดมิติตัวถังในด้านต่างๆ ดังนี้
ยาว : 4,460 มิลลิเมตร
กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร
สูง : 1,620 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร
กฎกระทรวงฉบับนี้ มีจำนวน 18 ข้อ โดยข้อ 2 ให้ยกเลิก กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนใน เขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2550 กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 และ กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในจังหวัดอื่น นอกจากกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558
โดยมีลักษณะและขนาด ดังต่อไปนี้ 1. เป็นรถใหม่สําเร็จรูปจากโรงงาน หรือมีอายุการใช้งานไม่เกินสองปีนับแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก ซึ่งมีการใช้รถมาแล้วไม่เกินสองหมื่นกิโลเมตร และไม่เป็นรถที่ทําการซ่อมแซม หรือปรับปรุงมาจากรถที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในการใช้รถนั้น
2. เป็นรถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถเก๋งสามตอน รถเก๋งสามตอนแวน รถยนต์นั่ง สองตอน รถยนต์นั่งสองตอนแวน รถยนต์นั่งสามตอน รถยนต์นั่งสามตอนแวน หรือรถยนต์ลักษณะอื่น ตามที่อธิบดีประกาศกําหนด
3. เป็นรถที่มีประตูไม่น้อยกว่าสี่ประตู ซึ่งมีความกว้างไม่น้อยกว่าหนึ่งเมตรเจ็ดสิบห้าเซนติเมตร แต่ไม่เกินสองเมตรห้าสิบเซนติเมตร มีความยาวไม่น้อยกว่าสี่เมตรห้าสิบเซนติเมตร แต่ไม่เกินหกเมตร และมีความสูงไม่เกินสองเมตร และ
4. เป็นรถที่มีเบาะนั่งซึ่งมีระยะห่างจากพื้นถึงส่วนบนสุดของเบาะนั่งไม่น้อยกว่ายี่สิบห้าเซนติเมตร และมีระยะห่างจากส่วนต่ําสุดของเบาะนั่งถึงเพดานไม่น้อยกว่าแปดสิบห้าเซนติเมตร
ชัดเจนครับ
นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ TMT ไม่ทำตลาด RAV4 อิอิ
-
ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แต่กฎหมายแท๊กซี่นี่โคตรจะโบราณและไม่เคยอัพเดตเลยด้วยซ้ำ โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่กฎหมายแท๊กซี่ไทยเหมือนบังคับให้เป็นอัลติสอยู่รุ่นเดียว
-
ใส่ชุดแต่งเพิ่มระยะอีก +31 มิลลิเมตร ก็ผ่านเกณฑ์กฎหมายแล้วครับ ??? ??? ???
-
ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แต่กฎหมายแท๊กซี่นี่โคตรจะโบราณและไม่เคยอัพเดตเลยด้วยซ้ำ โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่กฎหมายแท๊กซี่ไทยเหมือนบังคับให้เป็นอัลติสอยู่รุ่นเดียว
ใช่ครับ ผมคิดว่าแท๊กซี่ควรเป็นรถประเภท MPV ที่วีลแชร์ของผู้พิการหรือคนแก่สามารถขึ้นได้ครับ
-
ใส่ชุดแต่งเพิ่มระยะอีก +31 มิลลิเมตร ก็ผ่านเกณฑ์กฎหมายแล้วครับ ??? ??? ???
ผมคิดว่า คงจะยึดถือ ความยาวที่ระบุมาจากโรงงานนะครับ
-
ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แต่กฎหมายแท๊กซี่นี่โคตรจะโบราณและไม่เคยอัพเดตเลยด้วยซ้ำ โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่กฎหมายแท๊กซี่ไทยเหมือนบังคับให้เป็นอัลติสอยู่รุ่นเดียว
ใช่ครับ ผมคิดว่าแท๊กซี่ควรเป็นรถประเภท MPV ที่วีลแชร์ของผู้พิการหรือคนแก่สามารถขึ้นได้ครับ
ใช่ครับ ยิ่งตัวใหม่ 2020 เริ่มไม่เหมาะเป็นแท๊กซี่แล้ว เพราะด้านหลังนี่เล็กลงไปมาก ขนาดเปิดประตูสุดยังขึ้นลงค่อนข้างลำบากเลย
-
เอาตรงๆ เลยนะ การเอารถรุ่นนึงมาเป็นแท๊กซี่เนี่ยมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเลยหละ เพราะคนไทยค่อนข้างติดเรื่องภาพลักษณ์ :-X
-
Toyota Corolla CROSS มีขนาดมิติตัวถังในด้านต่างๆ ดังนี้
ยาว : 4,460 มิลลิเมตร
กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร
สูง : 1,620 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร
กฎกระทรวงฉบับนี้ มีจำนวน 18 ข้อ โดยข้อ 2 ให้ยกเลิก กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนใน เขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2550 กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 และ กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในจังหวัดอื่น นอกจากกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558
โดยมีลักษณะและขนาด ดังต่อไปนี้ 1. เป็นรถใหม่สําเร็จรูปจากโรงงาน หรือมีอายุการใช้งานไม่เกินสองปีนับแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก ซึ่งมีการใช้รถมาแล้วไม่เกินสองหมื่นกิโลเมตร และไม่เป็นรถที่ทําการซ่อมแซม หรือปรับปรุงมาจากรถที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในการใช้รถนั้น
2. เป็นรถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถเก๋งสามตอน รถเก๋งสามตอนแวน รถยนต์นั่ง สองตอน รถยนต์นั่งสองตอนแวน รถยนต์นั่งสามตอน รถยนต์นั่งสามตอนแวน หรือรถยนต์ลักษณะอื่น ตามที่อธิบดีประกาศกําหนด
3. เป็นรถที่มีประตูไม่น้อยกว่าสี่ประตู ซึ่งมีความกว้างไม่น้อยกว่าหนึ่งเมตรเจ็ดสิบห้าเซนติเมตร แต่ไม่เกินสองเมตรห้าสิบเซนติเมตร มีความยาวไม่น้อยกว่าสี่เมตรห้าสิบเซนติเมตร แต่ไม่เกินหกเมตร และมีความสูงไม่เกินสองเมตร และ
4. เป็นรถที่มีเบาะนั่งซึ่งมีระยะห่างจากพื้นถึงส่วนบนสุดของเบาะนั่งไม่น้อยกว่ายี่สิบห้าเซนติเมตร และมีระยะห่างจากส่วนต่ําสุดของเบาะนั่งถึงเพดานไม่น้อยกว่าแปดสิบห้าเซนติเมตร
ทำรุ่นพิเศษToyota LIMO CROSS ทำกันชนหน้า+หลังยื่นไปอีกนิดก็ได้ละ ตัดOptionออกให้เหี้ยน ;D ;D
-
ก็ใส่ชุดแต่งจากโรงงาน TMT แล้วระบุใบสเปคมาให้เรียบร้อยสิครับ ไม่เห็นจะยาก ทีมการตลาดเจ้าใหญ่รายนี้หลังๆ สิ้นคิดจะตาย ขายแรกๆ ก็หยิ่ง พอยอดไม่กระดิกนี่ทุ่มจนแฟนอึ้ง
ใส่ชุดแต่งเพิ่มระยะอีก +31 มิลลิเมตร ก็ผ่านเกณฑ์กฎหมายแล้วครับ ??? ??? ???
ผมคิดว่า คงจะยึดถือ ความยาวที่ระบุมาจากโรงงานนะครับ
-
ก็ใส่ชุดแต่งจากโรงงาน TMT แล้วระบุใบสเปคมาให้เรียบร้อยสิครับ ไม่เห็นจะยาก ทีมการตลาดเจ้าใหญ่รายนี้หลังๆ สิ้นคิดจะตาย ขายแรกๆ ก็หยิ่ง พอยอดไม่กระดิกนี่ทุ่มจนแฟนอึ้ง
ใส่ชุดแต่งเพิ่มระยะอีก +31 มิลลิเมตร ก็ผ่านเกณฑ์กฎหมายแล้วครับ ??? ??? ???
ผมคิดว่า คงจะยึดถือ ความยาวที่ระบุมาจากโรงงานนะครับ
ถ้าโตโยต้าต้องการให้ยาวถึง 4500 จะทำชุดแต่ง อย่างที่คุณว่ามา ก็ไม่ยาก
แต่ถ้าเขาต้องการจริงๆ ก็คงจะออกแบบให้มันยาวถึง 4500 มาตั้งแต่ต้น ก็ไม่ยากเช่นกันครับ
-
ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แต่กฎหมายแท๊กซี่นี่โคตรจะโบราณและไม่เคยอัพเดตเลยด้วยซ้ำ โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่กฎหมายแท๊กซี่ไทยเหมือนบังคับให้เป็นอัลติสอยู่รุ่นเดียว
เห็นด้วยว่ากฏหมายล้าหลัง แต่ C Segment แบรนด์อื่น ก็สามารถเอามาทำแท็กซี่ได้นะครับ
แต่ด้วยความทนของโตต้าหรือเหตุผลอะไรสักอย่าง อัลติ๊ดจึงเป็นที่นิยม
-
Toyota Corolla CROSS มีขนาดมิติตัวถังในด้านต่างๆ ดังนี้
ยาว : 4,460 มิลลิเมตร
กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร
สูง : 1,620 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร
กฎกระทรวงฉบับนี้ มีจำนวน 18 ข้อ โดยข้อ 2 ให้ยกเลิก กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนใน เขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2550 กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 และ กฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในจังหวัดอื่น นอกจากกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558
โดยมีลักษณะและขนาด ดังต่อไปนี้ 1. เป็นรถใหม่สําเร็จรูปจากโรงงาน หรือมีอายุการใช้งานไม่เกินสองปีนับแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก ซึ่งมีการใช้รถมาแล้วไม่เกินสองหมื่นกิโลเมตร และไม่เป็นรถที่ทําการซ่อมแซม หรือปรับปรุงมาจากรถที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยในการใช้รถนั้น
2. เป็นรถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถเก๋งสามตอน รถเก๋งสามตอนแวน รถยนต์นั่ง สองตอน รถยนต์นั่งสองตอนแวน รถยนต์นั่งสามตอน รถยนต์นั่งสามตอนแวน หรือรถยนต์ลักษณะอื่น ตามที่อธิบดีประกาศกําหนด
3. เป็นรถที่มีประตูไม่น้อยกว่าสี่ประตู ซึ่งมีความกว้างไม่น้อยกว่าหนึ่งเมตรเจ็ดสิบห้าเซนติเมตร แต่ไม่เกินสองเมตรห้าสิบเซนติเมตร มีความยาวไม่น้อยกว่าสี่เมตรห้าสิบเซนติเมตร แต่ไม่เกินหกเมตร และมีความสูงไม่เกินสองเมตร และ
4. เป็นรถที่มีเบาะนั่งซึ่งมีระยะห่างจากพื้นถึงส่วนบนสุดของเบาะนั่งไม่น้อยกว่ายี่สิบห้าเซนติเมตร และมีระยะห่างจากส่วนต่ําสุดของเบาะนั่งถึงเพดานไม่น้อยกว่าแปดสิบห้าเซนติเมตร
ถ้ารถมันเวิคที่จะเอามาทำ taxi จริงๆชนิดที่ถ้าจะโละอัลติสมาเป็น corolla cross จริง ยอดถึง กระแสมา
เด่วเงิ่อนไขสเปค จะเปลี่ยนได้เอง
-
ผมยินดีที่จะใช้รถแบบเดียวกับ Taxi โดยไม่ได้ตะขิดตะขวงใจหรือกลัวเสียภาพลักษณ์แม้แต่น้อย
-
ถ้ามาได้ก็ดีนะ เพราะท้ายพับเบาะ น่าจะขนของชิ้นใหญ่ได้บ้าง เช่น ทีวี 50 นิ้ว+-
กฏหมายไทย ล้าหลังจริง ๆ ไม่ค่อยสมเหตุผล
เครื่อง 1.2 - 1.5 ก็ควรสามารถทำเป็นแท็กซี่ได้
ผู้เช่าขับ จะได้ไม่ต้องผ่อนรถแพง พอเหลือเงินไว้ตั้งตัวได้บ้าง 8)
-
ผมยินดีที่จะใช้รถแบบเดียวกับ Taxi โดยไม่ได้ตะขิดตะขวงใจหรือกลัวเสียภาพลักษณ์แม้แต่น้อย
ผมก็เฉยๆ ดีซะอีกอะไหล่เพียบ
-
มันก็มีดี มีเสีย
คนกลุ่มนึง ยอมรับได้ที่จะเป็น Taxi แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า คนอีกกลุ่มใหญ่ เค้ารับไม่ได้ที่รถเค้าจะเป็น Taxi นะครับ ยอด Altis ปัจจุบัน ส่วนหนึ่งก็เพราะประเด็นนี้นะ
-
ตั้งแต่ ตัว MC 2017 เป็นต้นมาเห็นเป็นรถบ้านน้อยมากจริงๆ ทั้งๆ ที่ตัว Esport 2017 นี่หล่อมาก สวยกว่าตัวใหม่อีก เครื่องก็แรง ประกอบก็ดี ปัญหาก็ไม่ค่อยมี
แต่พอเป็นรุ่นเดียวกับแท๊กซี่นี่ถึงกับไม่มองกันเลยทีเดียว ผมนี่สงสารคนออกแบบเลย ;D ;D
-
พูดถึงกรณีaltis ขายได้น้อยกว่าcivic ไม่น่าเกี่ยวกับคำว่าแท็กซี่ แต่เกี่ยวกับความสวย
ก่อนปี2016 altisยังมียอดขายนำ
แต่พอcivicเปิดตัวโฉมใหม่ปุ๊บ คนเริ่มเปรียบเทียบความสวยอีกครั้ง และcivicด้านหน้ารถดูใหญ่ดี
โตโยต้าที่มีจุดแข็งเรื่องศูนย์บริการ และคุณภาพงานประกอบ
ถ้าaltis2020สวยแบบในรูป ยอดขายคงแซงcivicไปแล้ว
(แต่ถ้าเป็นนิสสัน คนยังรอคุณภาพศูนย์บริการ)
-
3-4ปีมานี้ หลายคนตอนแรกสนใจซื้อaltis แต่เปลี่ยนใจไปซื้อcivic
แสดงว่าไม่ติดแบรนด์
เมื่อศูนย์บริการมีคุณภาพพอๆกัน
ปัญหาตอนนี้คือด้านหน้าสวยโอเค ด้านหลังยังไม่โอเค
แถมยังทำภายในเหมือนจะแคบลง (แต่เบาะคนขับยังนั่งสบาย)
-
3. เป็นรถที่มีประตูไม่น้อยกว่าสี่ประตู ซึ่งมีความกว้างไม่น้อยกว่าหนึ่งเมตรเจ็ดสิบห้าเซนติเมตร แต่ไม่เกินสองเมตรห้าสิบเซนติเมตร
สองเมตรห้าสิบนี้ กะจะให้ hummer H1 มาเป็นแท๊กซี่ได้ด้วยใช่ไหม ;D
-
ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี แต่กฎหมายแท๊กซี่นี่โคตรจะโบราณและไม่เคยอัพเดตเลยด้วยซ้ำ โลกเขาไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่กฎหมายแท๊กซี่ไทยเหมือนบังคับให้เป็นอัลติสอยู่รุ่นเดียว
ใช่ครับ ผมคิดว่าแท๊กซี่ควรเป็นรถประเภท MPV ที่วีลแชร์ของผู้พิการหรือคนแก่สามารถขึ้นได้ครับ
taxi สนามบินเป็นอินโนว่าก็เยอะนะ แต่เห็นด้วยตรงที่น่าจะแก้กฎหมาย taxi ได้นะ แบ่ง 2 size 2 เรทราคาน่าจะดี ไม่งั้นไปคนเดียวแต่ไปขึ้น MPV ก็กะไรอยู่
-
ถ้าไม่มีเครื่องติดแก๊ส หรือทำรุ่นถูกมา แท็กซี่คงไม่สนใจ ยังไม่เคยเห็นเอารถ SUV มาทำด้วย เห็นแต่แฮตช์แบค MPV คงกลัวขึ้นลงยาก
-
3-4ปีมานี้ หลายคนตอนแรกสนใจซื้อaltis แต่เปลี่ยนใจไปซื้อcivic
แสดงว่าไม่ติดแบรนด์
เมื่อศูนย์บริการมีคุณภาพพอๆกัน
ปัญหาตอนนี้คือด้านหน้าสวยโอเค ด้านหลังยังไม่โอเค
แถมยังทำภายในเหมือนจะแคบลง (แต่เบาะคนขับยังนั่งสบาย)
เอาจริงๆ อัลติสมันไม่ได้ดูแย่ขนาดหรอก แต่คนไทยไม่ค่อยชอบรถเรียบๆ มากกว่า
-
เยี่ยมเลยครับ เอาข้อกฏหมายมาให้ดูชัดๆแบบนี้