Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Lifeoflife ที่ กรกฎาคม 03, 2020, 20:18:26
-
GLA โฉมใหม่จะเข้าไทยหรือไม่ ทำไมเซล Benz ชอบขู่ว่าจะไม่เข้า?
ทั้งๆที่เป็นรุ่นขายดี มันจะเข้าไทยมั้ยครับ หรือถ้าไม่เข้าเพราะอะไรครับ
-
เข้าหรือไม่ เซลล์ไม่รู้หรอก ถ้าบริษัท benz ยังไม่ตัดสินใจ
เซลล์ มีหน้าที่ขายของที่มีอยู่ปัจจุบัน
-
ไม่มีเหตที่จะไม่นำมาขาย ตัวใหม่นี่น่าจะนั่งสบายกว่าเดิมด้วยซ้ำ เซลศูนย์ไหนหนอช่าง... ของตัวเองขายก็ดีแทนที่จะดึงลูกค้าไว้ พูดให้ลูกค้าเกลียดซะงั้น
-
ผมถามรุ่นน้องที่เป็นเซลล์เบนซ์ มันบอกว่าตามแผนจะมาช่วงปลายไตรมาส 3 แต่เจอโควิดไม่รู้ว่าจะเลื่อนไปปลายปีเลยรึเปล่า
-
เซลอยากระบายของครับ 0สต๊อกล้น ;D
-
เซลล์มองแค่ระยะสั้นที่ต้องระบายของที่มีให้กับลูกค้าครับ
แต่ลืมมองไปถึงระยะยาวที่ต้องการซื้อใจลูกค้าที่เล็งรุ่นใหม่ไว้
-
ก็ขู่กลับซิครับ
ถ้าไม่มาจริง จะได้ไม่รอแล้วไปซื้อยี่ห้ออื่นเลย
-
ผมเคยถามเซลล์ เขาบอกว่าประมาณ Q3 ครับ
-
มันค่อนข้างจะทับซ้อนกับ A class
คงรอให้ A ขายได้สักพักก่อนมั้ง
-
เซลรถหรูนี่หาพูดความจริงยากครับ ผมเจอมาทั้งเบนซ์ BM พูดจาโกหก ตอ... ไปเรื่อย เพื่อจะขายรถที่ได้คอมเยอะๆ หรือระบายสต๊อก
จำได้เลย ตอนผมจะเอา E350e ก็บอกว่า เบนซ์จะไม่ทำรถดีเซล/เบนซินมาแล้ว ให้พี่รีบเอาเลย โคตรโขชคดีที่ไม่เอา ไปที่บูท BM ก็บลัฟแต่ค่ายคู่แข่ง รถตัวเอง ผมยังรู้มากกว่าเลย ไม่ค่อยชอบเซลสองค่ายนี้
-
ไม่มีสัจจะในหมู่เซลล์ครับ ฮ่าๆ
-
เจอเหมือนกันครับ ชอบบีบให้ลูกค้ารีบซื้อ
ดู GLE ไว้ตอนเป็นรุ่นประกอบนอก ผมบอกว่าเดี๋ยวรอดูประกอบใน
เซลล์บอกว่า อีกนานครับ 7-8 เดือน และราคาน่าจะลงแค่ 1-2 แสน
ผ่านไปเดือนเดียว ตัวประกอบในออกเลย ลดไป 8.5 แสน 8)
-
มันมีอยู่ 2 ประเภทครับ
1.เซลล์ไม่รู้จริงๆ อันนี้ไม่แปลกใจครับ เพราะหลายๆ ครั้ง อย่างไปซื้อมือถือ หรือรถยนต์เนี่ย ลูกค้ารู้ดีกว่าคนขายเป็นเรื่องปกติครับ
2.ก็อย่างที่หลายๆ ท่านบอก รู้ แต่ไม่ยอมบอก เพราะต้องระบายของเก่าให้ออกจากสต๊อกไปให้หมดก่อน
ผมเคยเป็น marketing อยู่บ.เครื่องสำอางแห่งหนึ่งมาก่อน ผมบอกเลยครับว่ามักจะเป็นจากข้อ 2 นั่นแหละ
-
เซล ไม่รอหรอกครับ เข้า ไม่เข้า ไม่ใช่ประเด็น
เซล อยากขายรถที่มีอยู่ใน showroom นั่นแหละครับ
-
GLA ในไทยยอดไม่เลวนะครับ มาแน่ๆละ GLB มาก่อนผมเซอร์ไพรส์มากกว่าอีก ::)