Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กรกฎาคม 06, 2020, 14:53:24
-
เปิดตัวก่อนที่ประเทศ Mexico (เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 8 / 7 / 2020)
เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร Turbo 227 hp แรงบิด 420 Nm ระบบส่งกำลัง 6AT ระบบขับเคลื่อน AWD
ราคาจำหน่ายที่ประเทศ Mexico คิดเป็นเงินบาท เริ่มต้นที่ราวๆ 685,000 - 741,000 บาท
https://youtu.be/7hCKznkRJCo
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/kX1ye/s1/2021-mazda3-turbo-in-mexico.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Xplwv/s1/2021-mazda3-turbo-in-mexico.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/9L2vX/s1/2021-mazda3-turbo-in-mexico.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Ppbmr/s1/2021-mazda3-turbo-in-mexico.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/BEJr4/s1/2021-mazda3-turbo-in-mexico.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/7JWrV/s1/2021-mazda3-turbo-in-mexico.jpg)
-
ราคาตัวท๊อป 750,000.-
ทำไมมันถูกจัง หรือยังไม่รวมอะไรๆที่ต้อง +++ แบบบ้านเราหรอครับ
-
ราคา :o :o
-
อัพจากตัว 2.5G NA บ้านเค้าขึ้นมาไม่เยอะอย่างที่คิดแหะ
แต่อย่ามาไทยเลย บ้านเราอัพแสนแน่
-
:D :D :D :D :D
-
ราคาตัวท๊อป 750,000.-
ทำไมมันถูกจัง หรือยังไม่รวมอะไรๆที่ต้อง +++ แบบบ้านเราหรอครับ
อาจมีค่าใช้จ่ายอื่นๆเพิ่มครับ ค่าจดทะเบียน ประกันภัย และภาษีต่าง ๆ หรือออปชั่นอื่นๆ ที่ต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม
-
ราคาตัวท๊อป 750,000.-
ทำไมมันถูกจัง หรือยังไม่รวมอะไรๆที่ต้อง +++ แบบบ้านเราหรอครับ
อาจมีค่าใช้จ่ายอื่นๆเพิ่มครับ ค่าจดทะเบียน ประกันภัย และภาษีต่าง ๆ หรือออปชั่นอื่นๆ ที่ต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม
แล้วบ้านเราค่าใช้จ่ายพวกนี้มันไม่ต้องเสียหรือครับ
-
ผมว่าม้าน้อยไปหน่อยอะ ... เมื่อเทียบกับค่ายอื่นที่ใช้เครื่องยนต์พิกัดเดียวกัน ...
น่าจะใส่สัก 300ม้าไปเลย AWD เอาอยู่ๆแล้ว
-
ราคาตัวท๊อป 750,000.-
ทำไมมันถูกจัง หรือยังไม่รวมอะไรๆที่ต้อง +++ แบบบ้านเราหรอครับ
ปกติ ราคา ฝรั่งจะไม่รวม ภาษี ครับ
อีกอย่าง บ้านเรา ภาษี สรรพสามิต ไม่เกี่ยวกับภาษีทั่วไป ในรถ รุ่นนี้ ก็อยู่ที่ 25% ครับ กรณี ค่า Co2 น้อยกว่า 150
แต่ผมเข้าใจว่า มาสด้า 3 ตัวนี้น่าจะ เกิน จะเสียภาษีที่ 30 %
ราคารถ ก็เอา 750,000. X 1.3 = 975,000
+ Vat 7 % ก็ล้านกว่า
-
ราคาตัวท๊อป 750,000.-
ทำไมมันถูกจัง หรือยังไม่รวมอะไรๆที่ต้อง +++ แบบบ้านเราหรอครับ
ปกติ ราคา ฝรั่งจะไม่รวม ภาษี ครับ
อีกอย่าง บ้านเรา ภาษี สรรพสามิต ไม่เกี่ยวกับภาษีทั่วไป ในรถ รุ่นนี้ ก็อยู่ที่ 25% ครับ กรณี ค่า Co2 น้อยกว่า 150
แต่ผมเข้าใจว่า มาสด้า 3 ตัวนี้น่าจะ เกิน จะเสียภาษีที่ 30 %
ราคารถ ก็เอา 750,000. X 1.3 = 975,000
+ Vat 7 % ก็ล้านกว่า
โอ้ว ขอบคุณครับ
แต่ผมแอบคิดเล่นๆว่า ถ้าเอาเข้ามาไทย จะจากมาเล หรือ ckd
ราคาคงเกินล้านสามแน่ๆ ซึ่งมันก้อยังแอบแพงจริงๆอย่างที่หลายท่านเคยบอกไว้ว่ารถบ้านเรา ราคาสูงจริงๆ
-
ผมว่าม้าน้อยไปหน่อยอะ ... เมื่อเทียบกับค่ายอื่นที่ใช้เครื่องยนต์พิกัดเดียวกัน ...
น่าจะใส่สัก 300ม้าไปเลย AWD เอาอยู่ๆแล้ว
ปกติมาสด้าก้ไม่เน้นเครื่องแรงมากอยู่แล้วนิ แต่จะไปเน้นเรื่อง driving pleasure แทน ซึ่งผมคิดว่าม้าเท่านี้กับเคื่องเท่านี้ คงเป็น ratio ที่เหมาะสมสำหรับการขับขี่ของรถคันนี้แล้วนะ ผมก้คิดเหมิอนกันว่าทำไมได้ม้าน้อยกว่าเจ้าอื่นในพิกัดเดียวกันแต่นั้นก้เป็นวิถีของมาสด้าอยุ่แล้วคับ
-
คือลือ เอาเข้ามาขายไทยสัก 300 ค้นซิครับ ราคาสัก 1.299 ล้าน (มโนสุดๆ) หมดภายในวันเดียวแหละมั๊ง
-
บ้านเรา ไม่ต้องมาหรอกครับ ทำราคาไม่ได้แน่นอน
-
นิแหละที่ผมหมายถึง
ถ้าmazda3 เอาเครื่อง2.5tมา ชึ้นแท่นที่1ไปนานแล้วครับcivic1.5t
ผมไม่มองเลยนะ แต่มาบ้านเราเหลือ165ม้า แถมเป็นเครื่องnaอีก
ต้องคนชอบจริงๆ แฟนพันธ์แท้นะครับถึงซื้อmazda3ตัวบ้านเรา
-
พี่ไทยน่าจะยาก
-
อัพความแรงขึ้นละอัพช่วงล่างด้วยไหม
ระดับนี้ คานบิด ไม่น่าจะอยู่ละมั้ง
แบบ A class ตัวปกติเป็นคานบิด แต่ AMG ได้เป็น 4 link นะ
-
อัพความแรงขึ้นละอัพช่วงล่างด้วยไหม
ระดับนี้ คานบิด ไม่น่าจะอยู่ละมั้ง
แบบ A class ตัวปกติเป็นคานบิด แต่ AMG ได้เป็น 4 link นะ
ถ้าขับถนนปกติ คานบิดก็พอครับ
Multilink ได้เปรียบเรื่องการซับแรงกระแทก นุ่มนวล กับโค้งหนักๆ
มาสด้า เค้าสไตล์แข็งๆ หน่อยอยู่แล้ว
แต่ผมเข้าใจว่า Mazda รุ่นใหม่เป้น Multilink แล้ว รึเปล่า