Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SINCE1988 ที่ กรกฎาคม 08, 2020, 11:36:49
-
ขอสอบถามหน่อยครับ พอดี รถยังอยู่ใน BSI ถ่ายน้ำมันเครื่องของศูนย์
พอดีผมซื้อ พวก สารเคลือบเครื่องยนต์ มา 1 ขวด 300 ML
ผมไม่แน่ใจว่า ถ้าบอกให้ศูนย์เติมให้ จะทำให้เราหรือป่าว (น่าจะไม่ทำให้)
คำถามคือ
มันสามารถใส่เลยได้มั้ยครับ ? หรือว่า ควรจะถ่ายออกไปก่อน 300 ML
ของ BM ต้องถ่ายออกจาก ใต้ท้องรถอย่างเดียวเลยครับ
-
แน่ใจหรอครับว่าศูนย์เติมน้ำมันเครื่องมาพอดี ของผม C43 เห็นในคลับบอกส่วนใหญ่ว่าเติมมาน้อยประมาณขีดล่างเลย ผมก็เติมสารแต่งลงไปเลยครับ เพราะคิดว่ายังไงก็ไม่เกินแน่ๆ
-
แน่ใจหรอครับว่าศูนย์เติมน้ำมันเครื่องมาพอดี ของผม C43 เห็นในคลับบอกส่วนใหญ่ว่าเติมมาน้อยประมาณขีดล่างเลย ผมก็เติมสารแต่งลงไปเลยครับ เพราะคิดว่ายังไงก็ไม่เกินแน่ๆ
ปกติหลังถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ ผมจะมากดใน idrive วัดดูครับ มันจะพอดีกับ เส้น MAX แต่ผมไม่แน่ใจว่า ในความเป็นจริง มันเท่าไหร่กันแน่
เพราะมันเอา ก้านไปวัด ไม่ได้ :'( ของพี่ C43 เติมไปได้เลยใช่ปะคับ เพราะมันแค่ 300ml น่าจะไม่มีผลอะไรปะคับ ถ้าเกิน เป็นลิตร น่าจะมีผลหรือป่าวคับ ผมไม่ชัวร์เลยคับ
-
ถ้าเติมแล้วเกินมันจะเตือนว่าเกิน max ครับ แต่ 300ml นี่ไม่ทราบว่าจะขึ้นมามั้ยเพราะจุด max ที่ iDrive มันก็ไม่ได้เป๊ะเท่ากับก้านวัดทั่วไป
อยากทราบว่าใช้สารเคลือบเครื่องตัวไหนครับ
-
ถ้าเติมแล้วเกินมันจะเตือนว่าเกิน max ครับ แต่ 300ml นี่ไม่ทราบว่าจะขึ้นมามั้ยเพราะจุด max ที่ iDrive มันก็ไม่ได้เป๊ะเท่ากับก้านวัดทั่วไป
อยากทราบว่าใช้สารเคลือบเครื่องตัวไหนครับ
LIQUI MOLY Oil Additive ตัวนี้ครับ ดีไม่ดีไม่ทราบเลยครับ แต่อยาก ดูแล รถให้ดีที่สุดครับ ::)
ผมกะ เติม หลังจาก ออกจากศูนย์เลยครับ เห็นแจ้งว่า ควรเติมพร้อมกับน้ำมันเครื่องใหม่ๆ ที่เพิ่งถ่ายมาครับ
-
เป็นผมถ้ารถไมล์ไม่เยอะมากอาจจะยังไม่เติมนะครับ น้ำมันเครื่อง oem ของ BMW เป็น Shell Helix Ultra สูตร BMW ซึ่งผมว่าก็ใช้ได้ระดับนึงเลย เก็บไว้อีกหน่อยเปลี่ยนเองใช้ นมค Liqui Moly แล้วเดิมก็ได้ครับ (คหสต)
-
ถ้าเป็นผม รถยังไม่หมดประกันผมไม่เสี่ยงเติมอะไรแปลกประหลาดนอกเหนือจากของศูนย์จะดีกว่า (จะได้ไม่มาอ้างกันภายหลังหากมีปัญหาอะไร)
แม้ว่าของที่เราใช้มันจะดีกว่าแค่ไหนก็ตาม เพราะเกิดดวงดีขึ้นมา มันน่าเบื่อที่ต้องมาเคลียร์กันน่ะครับ
แต่ถ้าหากรับความเสี่ยงได้ก็จัดไปครับ ถ้ากังวลเรื่องหากมันเกิน ก็ดูออกไปแล้วค่อยเติมครับ ;)
-
เป็นผมถ้ารถไมล์ไม่เยอะมากอาจจะยังไม่เติมนะครับ น้ำมันเครื่อง oem ของ BMW เป็น Shell Helix Ultra สูตร BMW ซึ่งผมว่าก็ใช้ได้ระดับนึงเลย เก็บไว้อีกหน่อยเปลี่ยนเองใช้ นมค Liqui Moly แล้วเดิมก็ได้ครับ (คหสต)
รับทราบครับ งั้นเก็บไว้ก่อนดีกว่าคับ ผมโรคจิตนิดนึงครับ อยากให้รถได้ กินของดีๆครับ ;D
ถ้าเป็นผม รถยังไม่หมดประกันผมไม่เสี่ยงเติมอะไรแปลกประหลาดนอกเหนือจากของศูนย์จะดีกว่า (จะได้ไม่มาอ้างกันภายหลังหากมีปัญหาอะไร)
แม้ว่าของที่เราใช้มันจะดีกว่าแค่ไหนก็ตาม เพราะเกิดดวงดีขึ้นมา มันน่าเบื่อที่ต้องมาเคลียร์กันน่ะครับ
แต่ถ้าหากรับความเสี่ยงได้ก็จัดไปครับ ถ้ากังวลเรื่องหากมันเกิน ก็ดูออกไปแล้วค่อยเติมครับ ;)
จริงครับ กลัวจะมี ปัญหาจริงๆภายหลัง
-
พอดีของผมน้ำมันเครื่องมันไม่เต็มครับผมเลยเติมลงไปเลย แต่กรณีของคุณผมก็ลังเลครับ ใส่ไปก็เสี่ยงมีปัญหากับศูนย์ ถ้ารับได้ก็เสี่ยงได้ครับ
ส่วนของผมถอยมาวันแรกก็เติมเลย แถมเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ ประกันปลิวไปทันทีครับ ;D ::)
-
1. ถ้าหิ้วมา ศูนย์เขาไม่ทำให้แน่นอน ถ้าคิดแบบลบๆ หน่อย คุณได้ของปลอมมา เติมลงไป เครื่องพัง จะให้ศูนย์เขารับผิดชอบให้เหรอครับ เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว
2. เติมเพิ่ม 300ml ผมว่าถ้าจะเติมจริงๆ ก่อนเติมก็ชักก้านวัดดูก่อน ถ้ามันไม่ได้ MAX ก็เติมไปได้ 300ml ไม่ได้เยอะอะไร
ปล. รถใน BSI ผมไม่เติมหรอกครับ เดี๋ยวมีปัญหามา คุยกันไม่รู้เรื่อง ต้องมารับผิดชอบเองเต็มๆ ด้วย
-
พวกนี้เอาไว้ใส่กับรถรุ่นเก่าหรือรถเก่าครับ เพราะสมัยก่อนน้ำมันเครื่องประสิทธิภาพต่ำกว่าปัจจุบันและพวกเครื่องจักรที่ใช้ผลิตเครื่องยนต์ยังไม่แม่นยำเหมือนปัจจุบันทำให้เกิดการสึกหรอสูง ปัจจุบันรถไม่ต้องรันอินเลยด้วยซ้ำ