Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Stp ที่ กรกฎาคม 08, 2020, 19:30:05
-
Mercedes-Benz เผยโฉมแบบร่างภายใน All New S-Class (W223) แบบใหม่ที่ใช้จอหน้าปัดแบบแปะ (คหสต. ถอนหายใจเห้อยาวๆ) และจอเครื่องเล่นตรงกลางขนาดใหญ่ที่สั่งงานด้วยการสัมผัส โดยให้สื่อมวลชนทดลองใช้งานจริง
https://youtu.be/HPeCBdDLB4k (https://youtu.be/HPeCBdDLB4k)
https://youtu.be/0ix5nrQNEz0 (https://youtu.be/0ix5nrQNEz0)
https://youtu.be/mXm0v7oTbUk (https://youtu.be/mXm0v7oTbUk)
-
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ
-
ความคลาสสิคแบบ2ตัวก่อนหายไปแล้ว :'( :'(
-
ดูทันสมัยนะ แต่ถ้านี่คือ s-class ผมว่ามันยังไม่หรูหราอย่างที่มันควรจะเป็น
-
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ
Head up display ไงครับ แล้วเค้าใส่ AR ของ Navigation มาใน HUD เลย จากรุ่นก่อนหน้าที่ใส่ AR ไปในจอกลางเฉยๆ
-
อันนี้มันยังไม่ใช่ภายในจริงๆนิครับ เป็นแค่การเอาส่วนของหน้าจอกับไฟในห้องโดยสารมาโชว์เทคโนโลยีเฉยๆ ยังไม่ได้เอาช่องแอร์เครื่องปิ้งขนมปังกับแถบเปียโนแบล็คเท่าฝาบ้านมาแปะแบบของจริง
-
Ok
-
เป็นช่อง HUD (Head Up Display) ที่ขัดหูขัดตาและขัดใจอย่างที่สุด หวังว่ารถคันจริงจะทำหลุมหลบภัยเล็กลงกว่านี้
หลุมใหญ่ๆหลังหน้าปัดท์มันขัดตามาก มันเอาไว้ใช้ประโยชน์อะไรไม่ทราบ แต่ด้านดีไซน์คือขัดตาขัดใจสุดๆ
คือไม่มีช่องแอร์จริงๆ แต่ก็เอาภาพรวมการออกแบบภายในที่จะเป็นรถคันจริงมาให้สื่อมวลชนทดสอบใช้งานไงครับ
อันนี้มันยังไม่ใช่ภายในจริงๆนิครับ เป็นแค่การเอาส่วนของหน้าจอกับไฟในห้องโดยสารมาโชว์เทคโนโลยีเฉยๆ ยังไม่ได้เอาช่องแอร์เครื่องปิ้งขนมปังกับแถบเปียโนแบล็คเท่าฝาบ้านมาแปะแบบของจริง
-
MBUX ตัวปัจจุบันใช้ชิปจากหนึ่งในเจ้าพ่อชิปกราฟิกพีซี nVidia SoC ครับ สัปดาห์ที่แล้วก็ประกาศร่วมมือพัฒนากับ nVidia อย่างเป็นทางการ จอใหม่นี้ก็น่าจะใช้ nVidia SoC เช่นกัน
จากปุ่มกด หมุนๆเลือกแล้วกด กลายเป็นแบบจอทัชสกรีน
แต่ดูสเปคระบบประมวลและหน่วยความจำ คงทำออกมาได้อย่างรวดเร็วไหลลื่นแน่นอน
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/lpvl6/s1/2021-mercedes-s-class-with-mbux.jpg)
-
สงสัยผมคงแก่มั้งครับ ผมว่าระบบสัมผัสที่ไม่มีปุ่มมันไม่รู้สึกหรูหราเท่าไหร่
-
แผงหน้าปัดดูตลกมาก จากจะล้ำกลายเป็นจะรก
-
ดูทันสมัยนะ แต่ถ้านี่คือ s-class ผมว่ามันยังไม่หรูหราอย่างที่มันควรจะเป็น
อดคิดไม่ได้ว่าจะ Minimal ไปถึงไหนกัน หรือว่า Benz พยายามจะเอาอย่าง Tesla บ้าง??
ถ้าพวกเขาคิดแบบนั้น ผมว่าไม่ค่อยเวิร์คนะ เพราะคนที่ชอบรถแบบยุคปัจจุบัน มีปุ่มเยอะหน่อย มีวัสดุที่หลากหลาย ยังมีอีกมาก และนั่นก็เป็นเหตุผลที่หลายคนเลือก Taycan แต่ไม่เลือก Model S
-
ถ้า "ตัวจริง" เรือนไมล์ออกมาแบบนี้จริง
บอกได้คำเดียวว่า "มักง่าย" ในการออกแบบ!!
แต่ก็แปลก แต่จริง "ตราดาว" ออกแบบมาแบบไหน ไม่ว่าจะดี จะสวย จะห่วย จะกระจอก
มักจะมีค่ายอื่นเอาไปเลียนแบบเสมอ!!??
-
หลงประเด็นออกทะเลไปไกล ผมว่าผุ้บริหารที่ใช้รถแบบนี้เค้าไม่มาสนใจหรือใช้จอพวกนี้เป็นหรอก เรือนไมล์ดูกระจอกมากยิ่งจอใหญ่ๆกลางคอนโซลนี้ลดต้นทุนชัดๆ
-
ดูล้ำสมัยขึ้นเยอะนะ เน้นจอดิจิตอล UI สวยงาม แต่ขาดความหรูหราไป ถ้ามองว่าเป็น S Class
-
ผมชอบในความกล้าออกแบบของ Benz นะ ในแต่ละ Gen รถจะต่างกันค่อนข้างชัดมากเลย
-
Storage Bandwidth 41,790 MB/s มันเร็วมากในระดับ DRAM มาตรฐาน DDR5 ที่ยังไม่มีซีพียูตัวไหนรองรับเลยครับ/ยังไม่มีวางจำหน่ายอีกต่างหาก
ตอนนี้ Storage เร็ว ๆ ที่ใช้กันอยู่บนพีซี เป็น NVMe บน PCIe 3.0 x4 แค่ไม่เกิน 3.938 GB/s (3,938 MB/s) หรือล้ำหน่อยก็ PCIe 4.0 x4 ที่สูงสุดทางทฤษฎี 7,876 MB/s ถ้าเป็นเซิร์ฟเวอร์ใช้สตอเรจ iSCSI บน 100G Ethernet ก็ยังได้แค่ 12,392 MB/s ถืงว่า MB ให้เอสเอสดีมาแค่ 320 GB เอง