Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prsps ที่ กรกฎาคม 09, 2020, 14:02:09
-
สอบถามผู้ใช้จริงหน่อยครับ Fortuner 2.8 2wd ก่อนตัว mc ปัจจุบัน เป็นอย่างไรบ้างครับ
ขับขี่ ตจว.ยาวๆ และนั่งด้วยครับ
-
4WD นะครับ ภาพรวมๆคือออกแข็งๆนิดๆ สะเทือน กระด้าง แถวหน้าก็ยังพอรับได้แบบหย๋วนๆ
แต่แถว2-3นี่คือนรกชัดๆเวลาเจอหลุมบ่อ ทั้งกระด้าง สะเทือน ดีด โยน มาครบ
คือรุ่นธรรมดามันก็แย่อะ แต่TRDแย่กว่า จะมีข้อดีคือขับมั่นใจกว่า เวลาโค้ง เปลี่ยนเลน ถนนทางลูกรังแบบไม่ค่อยมีหลุมเก็บได้ดีกว่า
-
รถฟอจูนTRD
จะได้โช๊ค และสปริง TRD ที่แข็งกว่าปกติ
รถจะกระด้างขึ้น แต่จะนิ่งขึ้น และโยนตัวน้อยลง
แต่เอาจริงๆก็ไม่จบเหรอกครับ คนในคลับถอดขายไปลง Fox ถึงจะจบ
ขนาดผมใช้ตัวธรรมดา ขับหยอดๆ แฟนยังบ่น
คิดว่า TRD คงสะท้านน่าดู
-
เคยนั่งแถวสองตัว TRD ของลูกพี่ลูกน้อง
จัดว่ามึนครับ ขนาดรัดเข็มขัดนิรภัยให้ตัวติดเบาะแน่นๆด้วยนะเนี่ย :-\
-
มันไม่มีตรรกะตายตัวครับ
คนชอบเดิมๆ ก็ว่าชอบแล้ว
คนไม่ชอบ ต่อให้ TRD มา ก็ไปถอดออก ยัดโช้คแบรนด์ไทยค่ายฟ้า แบรนด์จิงโจ้ค่ายนกเหลือง แบรนด์เมกาค่ายหมาจิ้งจอก กันก็เยอะ เพราะความชอบ และ ความคัน มันไม่เหมือนกัน
ถ้าจะเอาโจทย์แค่ขับใช้งานทั่วไป ไม่ต้อง TRD ก็ได้ครับ เดิมๆ ก็ได้ แต่ถ้าชอบความนิ่ง ความสปอร์ต แต่ตามมาด้วยความกระด้างเพิ่มขึ้น ตัว TRD ก็ไม่ว่ากัน
ถ้าสำหรับผม ถ้าไม่ใช่เรื่องหน้าตา ว่ากันที่ช่วงล่าง เอาจะเอา 2.8G ตัวธรรมดานี่แหละ ไม่ต้อง TRD ก็ได้ แล้วเอาส่วนต่างมาหาโช้คที่ชอบ ยัดใส่ จบสวยกว่าเลย
-
เคยขับทั้งตัวธรรมดา และเปลี่ยนมาใช้ตัว TRD ครับ... ความรู้สึกคือเหมือนขับเก๋งยกสูงมาขับกระบะเลยอ่ะครับ แข็ง กระด้าง (ไม่รู้เป็นเพราะยาง Dunlop ด้วยรึเปล่า)
ถ้าขับไปเจอถนนสภาพไม่ดีๆหน่อยมันเก็บรายละเอียดของร่องของหลุมมาเต็มๆ แถวหน้ายังพอทน แถวสองนี่นั่งไม่มีความสุขเลยครับ
แต่ข้อดีมันก็มี ขับขี่มั่นใจขึ้น เข้าโค้งดี เบรคดี
ว่าเดี๋ยวยางเสื่อมละจะเปลี่ยนไปใช้ยางแนวนุ่มเงียบดู ไม่รู้จะช่วยได้มั้ย
-
ถ้าจะหามาใช้ แนะนำให้ลองขับทั้งรุ่นธรรมดา และ TRD หาความแตกต่าง หาว่าช่วงล่างแบบไหนที่เราชอบ
ถ้าชอบในตัวฟอร์จูนเนอร์ แต่ช่วงล่างไม่ถูกใจทั้งคู่ อาจเลือกรุ่นธรรมดาแล้วเปลี่ยนชุดโช้คสปริงซักชุดก็ได้ผลดีขึ้นครับ
-
ลองนั่งระยะสั้นๆ ดีกว่าตัวเก่า แต่แย่เหมือนเดิม หน้านิ่มขึ้นพอรับได้ แต่หลังนี่สะเทือนได้ใจเหมือกนัน ต่างกับ mux ผมว่าแม้จะย้วยๆแต่นั่งสบายกว่าครับ ยิ่งเปลี่ยนโช็คมาด้วยผมว่ากำลัง โอเคสำหรับรถแบบนี้เลย
-
ผมลองแล้ว ส่วนตัวฟอร์จูนเนอร์เดิมๆ มันออกย้วยๆและดิ้นนิดๆครับ ตัว 2.8 Zigma4
พอมาขับ TRD 2.8 Zigma4 อาการย้วยๆหายไป ดีขึ้นหน่อยๆพอแบบรู้สึกได้ อาการดิ้นหายไป
อันนี้ว่ากันช่วงล่างเดิมๆนะ
พอเอาตัวธรรมดามาใส่โช้คใหม่แบบ Monotube
ดีกว่า TRD แบบรู้สึกได้ชัดเจน ทั้งที่เป็นสปริงเดิมๆ
-
มี Fortune Champ 3.0 เปลี่ยนช่วงล่างใช้อยู่ และเคยไปเช่ารถ Fortuer ใหม่ขับอยู่หลายวัน ตอนนั้นเป็น 2.4 ไมล์ไม่เยอะ. ช่วงล่างหน้ามันโอเคครับ ดีพอๆกับรถผมที่เปลี่ยนช่วงล่างมา แต่ด้านหลังจะดีดๆหน่อย แต่ต้องเข้าใจว่ามันคือ Plateform PPV ทำยังไงก็ไม่เทพเท่ารถ SUV แท้ๆที่เป็นแบบตัวถังเดียว.