Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กรกฎาคม 10, 2020, 16:16:12
-
โตโยต้าพยายามผลักดันให้คนใช้มากขึ้น ทั้ง Altis เเละ CHR เเต่รู้สึกว่ายังไม่เเมสเท่าที่ควร (อาจเป็นเพราะระดับราคา) คิดว่าตัวนี้จะช่วยได้มากเเค่ไหนครับ?
-
ใจจริงผมก็อยากให้เขาเอา ยาริสมาทำไฮบริดบ้างคงประหยัดดี
-
คิดว่าราคาไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ
altis / chr / corolla cross 1.8 เบนซิน เพิ่มเงินนิดเดียวเท่านั้น ก็ได้ hybrid อันสุดแสนจะไฮเทคได้แล้ว
ยังไม่นับเซลล์ในโชว์รูมที่จะยกข้อดีอันประเสริฐของ hybrid กรอกหูไม่เลิก ( แต่คนก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี ) :'( :'( :'(
-
จริงๆถ้าอยากให้คนนิยม ควรใส่มาใน Eco Car หรือ B Segment นะ
ทำมาเป็นสิบปีตั้งแต่ Prius ยังคุมต้นทุนไม่ได้อีกหรอ?
-
รอให้เค้าบังคับขายในกระบะดู ถึงจะตอบได้ครับ
-
อย่างรุ่น c-hr มีคนใช้ไฮบริดเยอะนะผมว่า
-
จริงผมก็ Ok นะ เครื่อง Hybrid แต่ทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
ยิ่งถนน ตจว 2 เลน สวนกันจะเร่งแซงที ไม่อยากลุ้นให้เหนื่อยนัก
หรือใจคอจะขายแต่สำหรับคนเมือง
-
ต้องดูไม้แขวนด้วยครับ
CH-R กับ Altis ยอดขายใช่ว่าจะดี
ผมว่า ดันบอกขายก่อนดีกว่า ปล่อยแบบนี้ ผมว่าตอนนี้มีแค่ Yaris กับ Fortuner รึป่าวที่เป็นที่ 1 ยอดขาย นอกนั้นเหมือนจะไม่ได้แล้วนะครับ
-
จริงผมก็ Ok นะ เครื่อง Hybrid แต่ทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
ยิ่งถนน ตจว 2 เลน สวนกันจะเร่งแซงที ไม่อยากลุ้นให้เหนื่อยนัก
หรือใจคอจะขายแต่สำหรับคนเมือง
เห็นด้วยครับ ไม่ได้แย่กับ hybrid แต่แย่กับ 1.8hybrid เท่านั้นเอง
อีกนานแค่ไหน toyota ไทยถึงได้ใช้ 2.0 hybrid
-
CHR ถ้าได้ 2.0 hybrid นี่ผมว่าขับสนุกเข้ากับหน้าตารถเลยนะ กดเป็นพุ่งๆ
พอเอา 1.8 มาคนเลยติดภาพว่าไฮบริด/รถรักษ์โลก อืดๆ เนิบๆ ไปเลย
ทั้งที่ camry hybrid 2.5 นี่แรงติดเท้าสะใจอยู่
Hybrid ไม่ได้อืด แค่ 1.8 hybrid ที่ทำให้มันอืด
-
จริงผมก็ Ok นะ เครื่อง Hybrid แต่ทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
ยิ่งถนน ตจว 2 เลน สวนกันจะเร่งแซงที ไม่อยากลุ้นให้เหนื่อยนัก
หรือใจคอจะขายแต่สำหรับคนเมือง
เห็นด้วยครับ ไม่ได้แย่กับ hybrid แต่แย่กับ 1.8hybrid เท่านั้นเอง
อีกนานแค่ไหน toyota ไทยถึงได้ใช้ 2.0 hybrid
รู้สึกแบบนั้นเช่นกันครับ
1.8 เป็น hybrid ที่ไม่ได้ประสิทธิภาพทั้งอัตราเร่ง และงั้นๆในความประหยัด
-
ผมเป็นคนที่ติดใจความประหยัด และความสุขใจที่รถเราปล่อยมลภาวะน้อยจากรถ Hybrid ครับ
ที่บ้านเป็นบ้านแรกๆที่ขึ้น Showroom ของ SEC แล้วจิ้ม Alphard Hybrid Gen 1
ตอนหลังก็มาออก Prius Hybrid ที่มีประสบการณ์ที่ดีกับมัน คือประหยัด ทน
จนตอนนี้กล้ามาออก G30 530e หลังจากสิงในคลับมาพักนึงว่ารถถ่าน BMW ทนทานดี
แต่พอมองกลับไป Toyota Corolla Cross Hybrid ตัวนี้ พบว่าเกือบ 20 ปีผ่านไปจากรถ Hybrid คันแรก เฮ้ย นี่มันพัฒนาไปน้อยจังเลย 55555
แบตเป็นแบบเดิม เครื่องคล้ายๆเดิม (ยุคนั้นเป็น VVT-I) กำลังเครื่องก็ยังไม่ฉูดฉาดเหมือนเดิม
ถ้าซื้อมาใช้เอาประหยัด มลภาวะน้อย ทนทาน ผมว่าก็ตอบโจทย์นะ
แต่ 20 ปีผ่านไป ก็อยากให้มีอะไรฉูดฉาดขึ้นหน่อยนะครับ 55555
-
เปิดตัวมาแบบนี้ ถ้าให้เลือก ผมก็ยังกลับไปเลือก CHR อยู่ดีเลยครับ
-
จริงผมก็ Ok นะ เครื่อง Hybrid แต่ทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
ยิ่งถนน ตจว 2 เลน สวนกันจะเร่งแซงที ไม่อยากลุ้นให้เหนื่อยนัก
หรือใจคอจะขายแต่สำหรับคนเมือง
ผมว่า CHR HV ที่ผมใช้อยู่ มันก็พอแบบเหลือๆเลยนะครับ ไม่ได้เร็ว แต่ก็ไม่ได้ช้านะ มันก็จะประมาณรถ B-seg เครื่อง 1.5 สมัยก่อนนั่นแหละ (พวกวีออส) แต่ถ้าขับแข่ง โอเคแบบนี้ไม่ทันใจ สู้ใครยากครับ
-
ความดันทุรังสูงที่เอาของเก่ามาขาย. สเปคเต่าแต่ขายแพง ถ้าขายได้ไม่ดีก็สมควรสมน้ำหน้าโต้โยต้าแล้วครับ เอาเครื่องไฮบริดแรงม้าต่ำจะประหยัดก็ไม่เท่าไหร่เมื่อเทียบกับความแรงมาขายแถมราคาอะไหล่ไม่ได้ถูก. ไม่แปลกหรอกที่โคโรล่า อัลติสยอดขายแพ้ซีวิคเทอร์โบ. และอาจจะได้เห็นในโคโรลล่า ครอส. ที่ขายไม่ตรงเป้า
-
คงเพิ่มได้อีกหน่อย ทีมการวิจัยพี่โตก็แกร่งนะ งานนี้เหมือนทั้งดัน+++กดดันผู้ซื้อสุดลิ่มให้คนต้องซื้อ hybrid เท่านั้น ทำไม??
.
CHR Hybrid ขายดีกว่าเพราะเป้าหมายคนซื้ออายุไม่มาก รับอะไรใหม่ได้ดีกว่า และพร้อมเปลี่ยนรถตามหน้าที่การงาน แต่...Cross เป้าหมายแก่กว่า !!!!
.
รอปีหน้า 21-22 HRV model change จะแทงตรงไหน แถมต้องระวังตัวสวน CX30ที่คนขับกลุ่มเดียวกันด้วยอีก
-
ถ้าผมจะเลือกซื้อผมจะไม่ซื้อเพราะ hybrid มันไม่แรงนี่แหละ ไม่ได้กลัวอย่างอื่นหรอก แต่เคยลองขับ chr hv อยู่อาทิตย์นึง เรี่ยวแรงมันเป็นแบบมาน้อยแต่มาแน่ๆ ก็ต้องค่อยๆแซงไป เดี๋ยวนี้รถแรงๆทั้งนั้น กระบะแรงๆเต็มถนน ecocar และ b-seg มี turbo ผมเลยคิดว่า C-seg 1.8 1.8hybrid รวมถึง d-seg 2.0 มันไม่พอใช้แล้ว คือตัวเลขไม่แย่แต่เวลาใช้จริงมันหนีใครยาก ตามใครเขาไม่ค่อยทัน
อาจจะนอกเรื่องเยอะแต่จริงๆก็คงเพิ่มคนใช้ได้อีกพอสมควรครับ ดันขนาดนี้แล้ว คนที่ไม่สนใจความแรงก็มีเยอะอยู่
-
จริงผมก็ Ok นะ เครื่อง Hybrid แต่ทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
ยิ่งถนน ตจว 2 เลน สวนกันจะเร่งแซงที ไม่อยากลุ้นให้เหนื่อยนัก
หรือใจคอจะขายแต่สำหรับคนเมือง
เห็นด้วยครับ ไม่ได้แย่กับ hybrid แต่แย่กับ 1.8hybrid เท่านั้นเอง
อีกนานแค่ไหน toyota ไทยถึงได้ใช้ 2.0 hybrid
รู้สึกแบบนั้นเช่นกันครับ
1.8 เป็น hybrid ที่ไม่ได้ประสิทธิภาพทั้งอัตราเร่ง และงั้นๆในความประหยัด
ผมอยู่ ตจว ถนนเลนสวนเยอะแถมแคบและเป็นทางประจำของรถบรรทุกพ่วงสำหรับเลี่ยงด่านน้ำหนัก
ปกติผมไม่ใช้โหมดอีโค ใช้โหมด Normall ก็เร่งแซงได้ดีนะ รถปี 2011
-
น่าจะเพิ่มประชากรไฮบริดได้ส่วนนึง เเต่จะลดประชากรยอดขายไปอีกส่วน
เพราะการจัดรุ่นเเบบไม่มีรุ่นเริ่มต้น-กลางที่น่าซื้อเท่าไหร่ ตั้งใจจะดันไฮบริด1.8 เกินไป
-
ไฮบริดตัวนี้ขับแล้วอืด กดคันเร่งเร็วได้แค่ 0-60 ไกลกว่านั้น รถดังอื้อๆ แต่ไม่วิ่ง ยิ่งกดหนัก มีแต่เสียงครวญคราง ฮือออๆ ทั้งคัน
ความประหยัด เทียบกับอีโคคา คันละ 5 แสน พอๆกัน 20โลลิตร แล้วทำไมต้องจ่ายราคา 1ล้านให้ได้ความประหยัดเท่าอีโคคา
อีโคคาเทอโบ สมัยนี้ก็แรงใช้ได้ แรงพอๆกับไฮบริดตัวนี้แหละ
ห้องโดยสารอัลติสก็แคบลง ห้องโดยสารอีโคคาใหญ่ขึ้นมาไล่ๆกัน
สรุปตอนนี้คนหนีไป 1.0เทอร์โบ คุ้มค่าสมเหตุผลกว่า
-
จริงผมก็ Ok นะ เครื่อง Hybrid แต่ทำให้มันแรงกว่านี้หน่อยได้ไหม
ยิ่งถนน ตจว 2 เลน สวนกันจะเร่งแซงที ไม่อยากลุ้นให้เหนื่อยนัก
หรือใจคอจะขายแต่สำหรับคนเมือง
เห็นด้วยครับ ไม่ได้แย่กับ hybrid แต่แย่กับ 1.8hybrid เท่านั้นเอง
อีกนานแค่ไหน toyota ไทยถึงได้ใช้ 2.0 hybrid
รู้สึกแบบนั้นเช่นกันครับ
1.8 เป็น hybrid ที่ไม่ได้ประสิทธิภาพทั้งอัตราเร่ง และงั้นๆในความประหยัด
ผมอยู่ ตจว ถนนเลนสวนเยอะแถมแคบและเป็นทางประจำของรถบรรทุกพ่วงสำหรับเลี่ยงด่านน้ำหนัก
ปกติผมไม่ใช้โหมดอีโค ใช้โหมด Normall ก็เร่งแซงได้ดีนะ รถปี 2011
พูดถึงรุ่นไหนปี 2011 ครับ
ถ้า prius อัตราเร่งดีกว่า chr มากนะครับ เร่งแซงดีกว่ามากๆเลย
มันเทียบกันไม่ได้นะครับ
-
Prius ที่ออกมาเกือบ 10 ปี ยังมีพละกำลังรวมถึง 136 แรงม้า แต่ทำไม Gen ใหม่ถึงทำได้แค่ 122 แรงม้า ก็เข้าใจนะ ว่าต้องกด CO2 ให้ต่ำกว่า 100 ให้ได้ แต่ทำไมไม่คิดวิธีอื่นที่มันดีกว่านี้ นอกเหนือจากการตอนแรงม้าลง จนวิ่งแทบไม่ออก แถมขายก็ไม่ใช่ถูกๆ ส่วนใหญ่ก็แตะ 7 หลักทั้งนั้น