Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ กันยายน 17, 2010, 21:08:15
-
ผมสังเกตดูพักหลังๆ รถกลุ่มB-Segment ส่วนใหญ่จะชอบออกแบบ แนวๆ โฉบเฉี่ยว วัยรุ่น เน้นช่วงล่างแข็งบ้าง ภานในโทนดำแคฟล่า+โครเมียม ไม่ค่อยแคร์คนนั่งหลัง จนแทบจะไม่มีตัวเลือกของคนที่ตรงกันข้ามกับแนวคิดนี้เลย(ผมเองไม่มีตัวเลือกเลย)
ผมมีความคิดว่ารถB-Segment ควรจะมีรถของวัยเริ่มต้นทำงาน มีครอบครัวบ้าง น่าจะเน้นที่ราคา(ที่สมเหตุผล)
ขนาดของห้องโดยสาร(นุ่ม นั่งสบาย) ภายในสีอ่อนๆ สบายตา ประหยัดน้ำมัน ซ่อมไม่แพง ซึ่งสมัยก่อนมีมากมาย เช่น Corolla สมัยก่อนaltis
โซลูน่า al50 sunny B11-14 Neo
แต่ปัจจุบัน ผมแทบจะมีตัวเลือก แค่ไม่กี่คันคือ
1. March
2. Tilda latio
และก็มีที่พอใช้ได้ คือ Vios กับ City
นอกนั้นจะแนวๆ sport+วัยรุ่น กันหมด เช่น 2 เฟียสต้า แจ๊ส ยาริส swift
ผมหวังว่าบริษัทรถจะทำรถแนวครอบครัวออกมาบ้างครับ ไม่ใช้เน้นขายวันรุ่น sport อย่างเดียว
ขอบคุณครับ :D
-
ผมสังเกตดูพักหลังๆ รถกลุ่มB-Segment ส่วนใหญ่จะชอบออกแบบ แนวๆ โฉบเฉี่ยว วัยรุ่น เน้นช่วงล่างแข็งบ้าง ภานในโทนดำแคฟล่า+โครเมียม ไม่ค่อยแคร์คนนั่งหลัง จนแทบจะไม่มีตัวเลือกของคนที่ตรงกันข้ามกับแนวคิดนี้เลย(ผมเองไม่มีตัวเลือกเลย)
ผมมีความคิดว่ารถB-Segment ควรจะมีรถของวัยเริ่มต้นทำงาน มีครอบครัวบ้าง น่าจะเน้นที่ราคา(ที่สมเหตุผล)
ขนาดของห้องโดยสาร(นุ่ม นั่งสบาย) ภายในสีอ่อนๆ สบายตา ประหยัดน้ำมัน ซ่อมไม่แพง ซึ่งสมัยก่อนมีมากมาย เช่น Corolla สมัยก่อนaltis
โซลูน่า al50 sunny B11-14 Neo
แต่ปัจจุบัน ผมแทบจะมีตัวเลือก แค่ไม่กี่คันคือ
1. March
2. Tilda latio
และก็มีที่พอใช้ได้ คือ Vios กับ City
นอกนั้นจะแนวๆ sport+วัยรุ่น กันหมด เช่น 2 เฟียสต้า แจ๊ส ยาริส swift
ผมหวังว่าบริษัทรถจะทำรถแนวครอบครัวออกมาบ้างครับ ไม่ใช้เน้นขายวันรุ่น sport อย่างเดียว
ขอบคุณครับ :D
ประสพปัญหาเดียวกับที่บ้านคุณพ่อผมตอนนี้เหมือนกันครับ จะหารถใช้งานคันเล็กๆ ที่พอใช้บรรทุกของใหญ่ๆในบางโอกาสได้บ้าง ทุกวันนี้ใช้แจ๊ซเก่าอยู่แต่ก็บ่นเรื่องช่วงล่างกระด้าง (ที่บ้านเค้าชอบของอัลติสผมมาก แต่รถใหญ่ไป) จนตอนนี้ก็จนปัญญาเหมือนกัน แจ๊ซใหม่ยิ่งกระด้างกว่าเดิม มาร์ชก็เล็กเกินไป บอกให้เอาทีด้าพ่อก็ส่ายหน้าบอกมันดูทุเรส
สุดท้ายเลยบอกงั้นเอาแจ๊ซใหม่ไปเปลี่ยนโช้คให้นิ่มๆลงเอาละกันงั้น ก็เห็นถอนหายใจทำนองว่าเห้อ ไม่มีตัวเลือกอื่นแล้วเหรอวะ 5555
-
ผมนึกว่าผมผิดปกติ
ผมไม่ชอบอารมณ์แข็งๆเวลาขับ 2 กับ fiesta เลยครับ ต้องขอโทษท่านที่ใช้ทั้งสองรุ่นนี้ด้วยนะครับ ส่วนตัวจริงๆ
เอาเข้าจริงก็มี Vios ที่พอจะขับสะบายหน่อย แต่ขับไกลๆ ปวดหลังฉิบเลยครับ
-
นั่้นสิครับ แต่อย่างว่า มันเปลี่ยนไปตามยุคสมัยนิยม เราก็คงต้องปรับตัวกันต่อไป เอิ๊ก
-
ก็เขากะจะขายวัยรุ่นไงครับ
แต่สปอร์ตมันลวงตาครับ ไม่ใช่รถสปอร์ตจริงซะหน่อยเอามาโม้ขายอยู่ได้
-
ยอมรับตอนนี้เลยว่า ผมแทบจะมีตัวเลือกเดียวในตอนนี้คือ March เพราะราคาไม่แพง เครื่องไม่ใหญ่เกินไป ราคาถูก ไม่เกิน 5.5 แสนได้รุ่น top อุปกรณ์ดีกว่ารถ 1.5 อีก
แต่ผมก็อยากมีตัวเลือกมากกว่านี้บ้าง ผมรอปีหน้า ให้หลายๆ เจ้าออกมาจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะคบน้องมีนา หรือ Eco car คันอื่นดี
-
ได้ลอง Fiesta1.4 หรือยังครับ ผมว่ามันนุ่มมาก ไม่ใช่นุ่มแบบเละๆนะ มันนุ่มแน่นกำลังดี ชอบมาก นั่งนุ่มสบายกว่าวีออสมากครับ
นั่งกันไป5 คน คนนั่งหลังชมกันใหญ่ นุ่มมาก เวลาตกหลุมหรือปีนฝาท่อ ข้ามผ่านสบายเลยครับ
ผมเดินลงไปดูท้ายไม่ห้อยด้วยนะ (ก็ก้นโด่งซะขนาดนั้น)
-
อาจเป็นเพราะว่าผู้ปกครองนิยมซื้อรถ B-segment ให้ลูกหลานขับไปเรียนมั้งครับ
เคยเห็นข้อมูลผ่านๆ ตาว่าผู้ที่ใช่รถใน segment นี้ ส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 40 ปี
-
ผมว่าเป็นทุก Segment เลยละครับสำหรับรถที่จะทำตลาดในเมืองไทย เป็นสปอร์ตกันหมด ขนาดกระบะยังสปอร์ตเลยครับ :o
-
ได้ลอง Fiesta1.4 หรือยังครับ ผมว่ามันนุ่มมาก ไม่ใช่นุ่มแบบเละๆนะ มันนุ่มแน่นกำลังดี ชอบมาก นั่งนุ่มสบายกว่าวีออสมากครับ
นั่งกันไป5 คน คนนั่งหลังชมกันใหญ่ นุ่มมาก เวลาตกหลุมหรือปีนฝาท่อ ข้ามผ่านสบายเลยครับ
ผมเดินลงไปดูท้ายไม่ห้อยด้วยนะ (ก็ก้นโด่งซะขนาดนั้น)
ไปดูมาแล้ว ประทับใจ Fiesta 1.4 อย่างเดี่ยวคือ ประตูหนักดี วิทยุนี่ไม่ไหว แย่ที่สุด ทำไมไม่คิดว่าคนซื้อจะเปลี่ยนวิทยุกันเลยหรอ
นอกนั้นผมว่าชอบ march มากกว่าครับ
ได้ของเล่นเยอะ ราคาไม่เกิน 5.5แสน
-
เฟียสต้า 1.4 มีรถ Test Drive ด้วยเหรอครับ
ที่ไหนมีให้ลองอ่ะครับ ผมจะไปลองซะหน่อย
ว่าจะซื้อเหมือนกันครับ แต่คงรอข่าวดีเซล และรอให้ส่วนลดกับของเทพเยอะกว่านี้หน่อย
-
ผมว่าเป็นทุก Segment เลยละครับสำหรับรถที่จะทำตลาดในเมืองไทย เป็นสปอร์ตกันหมด ขนาดกระบะยังสปอร์ตเลยครับ :o
555 เห็นด้วยครับ
-
ผมว่าการที่รถในกลุ่ม B-segment เริ่มทำรถออกมาในแนวสปอร์ตมากขึ้นนั้น
มันก็เป็นผลมาจาก "การตลาด" ของตัวกลุ่มรถเองครับ
ผู้ที่ซื้อรถยนต์ในกลุ่มนี้ "โดยส่วนมาก" แล้วมักจะเป็นกลุ่มลูกค้าอายุ 18-35 ปี
ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ยังคงอยู่ในระดับวัยรุ่น Lifestyle ของกลุ่มคนนี้ก็คือ ชอบความเป็นสปอร์ต
เหตุผลที่ทำให้กลุ่มลูกค้านี้ซื้อรถประเภทนี้จำนวนมากนั้น อาจจะเป็นเพราะ ขนาดกะทัดรัด ราคาถูก
ดังนั้น การที่ผู้ผลิตรถยนต์จะทำรถกลุ่มนี้ออกมานั้น ก็อาจจะต้องคำนึงถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็น "ส่วนใหญ่" อยู่แล้ว อย่างกลุ่มเหล่านี้
เพื่อที่จะนำไปพัฒนารถยนต์ ให้สามารถตอบสนองความต้องการของ "คนส่วนมาก" เพื่อที่จะสามารถทำยอดขายที่ดีได้ครับ
-
เหมือนที่คุณJimmy บอกไงครับว่า sport ทั้งตระกูลครับ
sport hatchback, sport sedan, sport SUV, sport pick up มาดเข้ม, มอเตอร์ไซค์ ยัง sport เลยครับ
อะไรที่มีล้อในโลกนี้ล้วน sport ทั้งหมดครับ
คงเป็นค่านิยม+ช่วย สสส. รณรงค์ ให้ออกกำลังกายครับ พี่น้องครับ (sport man) ;)
-
น้องเขยผมทำงานที่ AATครับเค้าทำงานเลิกดึกเกินเวลาจนรถรับส่งหมดแล้ว หัวหน้าเค้าเลยให้ขับรุ่น 1.4 เกียรธรรมดากลับมาบ้าน ก็เลยขอลองสักหน่อย
ช่วงที่เค้าทดสอบวิ่งกันบ่อยๆก่อนออกขายนั่นแหละครับ ตอนนี้ที่ตามศูนย์ก็น่าจะมีนะครับ