Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ABUSEz ที่ กรกฎาคม 11, 2020, 21:50:32
-
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า bsm มันใช้งานสะดวก และเป็นมิตรกับคนขับมากกว่า lanewatch มาก
ค่ายอื่นเค้าก็ใช้ bsm กันหมดแล้ว แต่ทำไม honda ไม่มีมาสักทีครับ
หรือว่าจริงๆแล้วเค้าตั้งใจพัฒนา lanewatch ต่อไปเรื่อยๆ
-
มีในต่างประเทศบางรุ่นครับ ผมและครอบครัวยินดีมากๆที่ใช้ lanewatch ไม่ชอบ bsm ทุกๆครั้งที่ใช้ครับ
ถนัดดูเอง กว่าครับกว้างดี
-
แต่ผมใช้ Lanewatch มาจริงๆแอบชอบนะมันชัดเจนดีครับว่าอะไรมาและระยะไหน
แต่ขอให้ภาพมันชัดๆทั้งกลางวันกลางคืนจะดีกว่านี้อีก รวมถึงด้านขวาเป็น BSM มาเสริมก็ยิ่งดีครับ
-
ผมว่า lanewatch มีประโยชน์มาก ตอนออกจากช่องทางหลัง แถวถนนวิภาวดี ที่มีแบริเออร์กันเต็มไปหมด
ช่วยได้เยอะมาก ดูว่ารถว่างช่องไหนควรแทรกออกไป
หรือจังหวะกลับรถ ใน กทม ช่วยได้เยอะ
ส่วน bsm ผมว่าไม่จำเป็นสำหรับผมเลย
เพราะผมขับรถมานาน มองกระจกขาด และไม่ได้หักเปลี่ยนเลนส์กระทันหัน
-
ส่วนตัวคิดว่า lanewatch มีประโยชน์มากกว่าที่เราเคยคิดไว้เยอะเลยค่ะ
ถ้าให้ปรับปรุง อาจจะขอให้ภาพชัดกว่านี้นิดนึง แต่ไม่อยากให้เปลี่ยนเป็น bsm เลยค่ะ ^^
-
ผมว่าBSMที่โชว์บนกระจกมองข้างนี่ไร้ประโยชน์มาก ผมไม่เคยสังเกตมันเลยเพราะมันเล็กนิดเดียว
แต่Lanewatchนี่ชัดเจนมาก เห็นชัดเลยว่าอะไรอยู่ในมุมบอด ยกเว้นBLISของVolvo อันนี้ชัดมาก ใหญ่และสว่างมาก แต่ก็ชอบLanewatchมากกว่าอยู่ดี
-
ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ในไทย มีแค่ Honda Odyssey รุ่นที่เป็นประตูสไลด์ ที่มีติดมาจากศูนย์เลย ในตัว Top ที่เหลือ ยังเป็น LaneWatch อยู่ครับ
เอาจริงๆ พอได้ใช้งานแล้ว ผมชอบ LaneWatch มากนะ มันช่วยให้เรามองเห็นได้ข้างรถได้ชัดมากขึ้น ผมใช้ประโยชน์จากมันได้หลายอย่างเลย ทั้งเวลาเบี่ยงเข้าทางขนานแล้วมีเสาหรือแบริเออบัง เวลาจะเลี้ยวขวาแล้ว มีรถมาบังมุมฝั่งซ้าย หรือเวลาเลี้ยวซ้ายในมุมแคบๆและมุมที่มีเสาอยู่ตรงมุมถนน กดเปิด LaneWatch ช่วยให้เห็นได้ชัดขึ้นจริงๆครับ
ส่วน BSM ยังไม่เคยลองใช้ตอนขับเอง แต่เคยนั่งรถที่มี ผมว่ามันก็ช่วยได้จริงนะ แต่ยังรู้สึกว่ามองเห็นเป็นภาพเลยชัดกว่าครับ
ปล. เดี๋ยวนี้ บางร้านก็ติดตั้งระบบ BSM เพิ่มในรถ Honda ได้แล้ว รู้สึกว่า Part จะมาจากไต้หวันมั้งครับ เรื่องความแม่นยำไม่รู้ว่าดีขนาดไหน ส่วน LaneWatch มีร้านที่สั่ง Part จากศูนย์ไทย มาติดได้ครับ รถผมเองก็ติดเพิ่มภายหลัง เพราะตอนซื้อยังไม่มี Option นี้
-
ส่วนตัวคิดว่าถ้าการขับบนถนนไม่มีเวลาดู bsm บนกระจก สายตาคงไม่มีเวลาดู lanewatch แน่ๆครับ ยกเว้นจะใช้สำหรับถอยเข้าซอง ยังไงส่วนตัวผมก็ยังอยากได้ bsm มากกว่า
-
LaneWatch เหมาะกับสภาพการจราจรและถนน ประเทศเรามากกว่าครับ
-
BSM ตราบใดที่ Honda ยังไม่ใส่เซ็นเซอร์ถอยหลังติดมาให้จากโรงงานก็จะมี BSM ไม่ได้ครับเพราะมันทำงานร่วมกัน ...
ส่วน lanewatch ที่หลายท่านบอกสะดวก อันนั้นก็เห็นด้วย แต่มันสะดวกจากการมองด้านซ้ายด้านเดียว ซึ่งเทคโนโลยีพวกมุมมองนั้น เค้าไปที่กล้องรอบคันกันแล้ว ซึ่ง Honda ใส่มาให้แค่ใน accord Hybrid TECH เท่านั้น
-
ผมชอบ lane watch มากกว่านะคับ ดีกว่า bsm อีก อย่างตอนขับรถไปแล้วเจอทางร่วมถ้าขับฮอนด้านี่สบาย กดเปิดกล้องล่วงหน้าดูได้เลย ไม่ต้องกังวล ถ้าขับคันอื่นถึงจะมี bsm แต่ต้องเอี้ยวทั้งตัวไปมองอยู่ดี เพราะมุมมันอับมาก lane watch สบายเลย
-
ผมว่า lanewatch มีประโยชน์มาก ตอนออกจากช่องทางหลัง แถวถนนวิภาวดี ที่มีแบริเออร์กันเต็มไปหมด
ช่วยได้เยอะมาก ดูว่ารถว่างช่องไหนควรแทรกออกไป
หรือจังหวะกลับรถ ใน กทม ช่วยได้เยอะ
ส่วน bsm ผมว่าไม่จำเป็นสำหรับผมเลย
เพราะผมขับรถมานาน มองกระจกขาด และไม่ได้หักเปลี่ยนเลนส์กระทันหัน
พึ่งเคยเจอคนคิดแบบเดียวกันเลย สำหรับคนที่ปรับกระจกดีๆ มันไม่จุดบอดเลยครับ อุปกรณ์พวกนี้สำหรับผมเหมือนของเล่นมากกว่า สู้มองกระจกจริงๆ ไม่ได้
-
ผมว่า BSM มันเป็นการเตือนเวลาเราเหม่อลอยแซงไม่มองหลัง ภาพที่กระจกคงต้องประกอบกับเสียงเตือนด้วยครับ มันอาจจะเทียบกับ lane watch ตรงๆคงไม่ถูกนักได้ เป็นแบบนี้ honda คงต้องให้ทั้งสองอย่างแล้วครับ 5555
-
จริงๆ ถ้าจะซื้อ Honda อยากได้ทั้ง BSM และ Lanewatch เลยนะ ::)
-
ผมมองคนละแบบกับคนที่เห็นด้วยว่า lanewatch มีประโยชน์ ซึ่งในความเป็นจริงผมแทบไม่ได้มองผ่านจอเลย มองกระจกเป็นหลัก และรำคาญที่หน้าจอต้องตัดภาพไปมา
สำหรับผม BSM มีประโยชน์มากกว่า lanewatch อีกโดยเฉพาะช่วงฝนตก หรือเลนส์กล้องสกปรก ระบบก็ทำงานไม่ดี
lanewatchมีข้างเดียว BSM มีสองข้าง
BSMจะสามารถพ่วงกับ rear cross traffic alert ได้ lanewatchไม่สามารถทำได้ หากมี rear cross traffic alert ต้องเพิ่ม hardware นั้นหมายถึงเพิ่มทุนในการผลิต
ต่างกับของเมืองนอก ที่Hondaยกเลิก lanewatch เปลี่ยนมาใช้ BSM กันหมดแล้ว อยากให้คนไทยตาสว่างบ้าง รู้หรือป่าวว่าเขาเอาของที่ไม่ใช้แล้วมาโละที่ไทย ตัวอย่างเช่นเครื่องยนต์บางรุ่นเป็นต้น
-
ผมชอบ BSM มากกว่าครับ มันช่วยได้เยอะ เวลาที่มีอะไรมาข้างๆแล้วเราไม่รู้สึกตัว ผมเน้นฟังเสียงเอาครับ ถ้ามีเสียงอะไรตี๊ดก็เตรียมระวังได้
ส่วน Lanewatch ถ้ามันมี 2 ฝั่งก็จะดี แต่ดันมีด้านเดียวนี่สิ
-
ผมมองคนละแบบกับคนที่เห็นด้วยว่า lanewatch มีประโยชน์ ซึ่งในความเป็นจริงผมแทบไม่ได้มองผ่านจอเลย มองกระจกเป็นหลัก และรำคาญที่หน้าจอต้องตัดภาพไปมา
สำหรับผม BSM มีประโยชน์มากกว่า lanewatch อีกโดยเฉพาะช่วงฝนตก หรือเลนส์กล้องสกปรก ระบบก็ทำงานไม่ดี
lanewatchมีข้างเดียว BSM มีสองข้าง
BSMจะสามารถพ่วงกับ rear cross traffic alert ได้ lanewatchไม่สามารถทำได้ หากมี rear cross traffic alert ต้องเพิ่ม hardware นั้นหมายถึงเพิ่มทุนในการผลิต
ต่างกับของเมืองนอก ที่Hondaยกเลิก lanewatch เปลี่ยนมาใช้ BSM กันหมดแล้ว อยากให้คนไทยตาสว่างบ้าง รู้หรือป่าวว่าเขาเอาของที่ไม่ใช้แล้วมาโละที่ไทย ตัวอย่างเช่นเครื่องยนต์บางรุ่นเป็นต้น
ผมชอบ BSM มากกว่าครับ มันช่วยได้เยอะ เวลาที่มีอะไรมาข้างๆแล้วเราไม่รู้สึกตัว ผมเน้นฟังเสียงเอาครับ ถ้ามีเสียงอะไรตี๊ดก็เตรียมระวังได้
ส่วน Lanewatch ถ้ามันมี 2 ฝั่งก็จะดี แต่ดันมีด้านเดียวนี่สิ
ผมว่า Lanewatch มี 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายโอเค เพราะเลี้ยวซ้าย หรือ เปลี่ยนเลยซ้าย คนมองเอี้ยวคอไปทางซ้าย มาเจอจอกลาง ก็ยังถือว่าธรรมชาติอยู่
แต่ซึ่งฝั่งขวา คนจะเลี้ยวขวา หรือ ดูฝั่งขวา คนต้องมองกระจกขวา แต่กลับกลายจะเป็น หันซ้ายมามองจอกลาง มันผิดวิสัยครับ มันไม่เป็นธรรมดาชาติ และ มันไม่ควรด้วย
ถ้าหมายถึงเป็น 360 องศา ว่าไปอย่าง