Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ กรกฎาคม 14, 2020, 09:38:20
-
พอดีอยากเปลี่ยนจาก 45 Amps ไป 60++ Amps ครับ
รถ accord 2.4
-
เท่าที่ทราบ ถ้ารถบางรุ่นก็อาจทำให้มันไปเบียดกับส่วนอื่นได้
เพราะแบตใหญ่ทำให้กินพื้นที่ข้างใน กรณีผมไปเบียดหลังโคมไฟหน้า ทำให้ตอนตั้งไฟหน้า หรือเปลี่ยนหลอดไฟหน้าลำบากกว่าเดิมครับ
-
ผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรนะครับ แต่เปลี่ยนแบตใหม่เลย 60 เช่นกัน แค่ถอดไอตัวกั้นแบตออกที่เป็นกล่องๆ แบตก็ใช้ได้ 2 ปีเช่นเดิม
-
ต้องดูรูน็อต หรือ ช่องเกี่ยวที่ล็อกแบ็ตด้วยครับ ถ้าไม่พอดี ก็ต้องทำใหม่
-
ระวังไดชาร์จทำงานหนักนะครับ
-
ฮอนด้าจะใช้ AMS ควบคุมไดชาร์ท
จะแอบตัดการทำงานเพื่อลด load
แบตลูกใหญ่ขึ้น ชาร์ทได้ไม่เต็มที่ได้ครับ
หรือใช้เวลาชาร์ทนานขึ้น
ถ้าขับรถช่วงสั้นๆ บ่อยๆ
มีผลให้แบตคายประจุมากกว่าเติมได้
ส่วนอีกกรณี แบตที่ใหญ่ขึ้น
น้ำหนักเพิ่มขึ้น ช่วงล่างฝั่งแบต รับภาระเพิ่ม
-
Batteryขนาด60Ampsบางรุ่น มิติกว้างxยาว พอดีกับฐานเดิม ไม่ต้องดัดแปลงครับ
ลองถามร้านแบตไกล้บ้านครับ
หากหามิติเท่าของเดิมไม่ได้ ลองถามช่างว่าดัดแปลงฐานได้ไหม
หาspecไดร์ชาร์จของAccord2.4ไม่เจอ แต่มีผู้ผลิตของทดแทนให้เสปคมาดังนี้ครับ
250 AMP Alternator for Honda Accord, 2013 - 2017 2.4L L4 (144c.i.) K24W1
Idle Output: 125+ AMPS
Full Output: 250+ AMPS @ 1200 Engine RPM !
Credit : https://www.powerbastards.com/proddetail.asp?prod=14489-250-HD1-1
รถFiestaผมแปลงฐานจาก42Amps ใส่60Amps มิติกว้างxยาวเปลี่ยน ใหญ่ขึ้น
ในช่วง3-4ปีไม่เจอปัญหาใดใดจากการใช้งานBatteryที่กระแสสูงขึ้น เพราะไดร์ชาร์จรถเสปคสูง120Amps และขับรถบ่อยๆ ระยะทางไกล้ไกล ใช้เวลาการขับหลายๆชั่วโมง/วัน
-
สเปคไดชาร์ทดุเดือดดีครับ น่าจะผ่านสบาย
ถ้าเป็นสมัยก่อน
กระบะแต่งเครื่องเสียงต้องพิจารณาเลือกเลย
-
Batteryขนาด60Ampsบางรุ่น มิติกว้างxยาว พอดีกับฐานเดิม ไม่ต้องดัดแปลงครับ
ลองถามร้านแบตไกล้บ้านครับ
หากหามิติเท่าของเดิมไม่ได้ ลองถามช่างว่าดัดแปลงฐานได้ไหม
หาspecไดร์ชาร์จของAccord2.4ไม่เจอ แต่มีผู้ผลิตของทดแทนให้เสปคมาดังนี้ครับ
250 AMP Alternator for Honda Accord, 2013 - 2017 2.4L L4 (144c.i.) K24W1
Idle Output: 125+ AMPS
Full Output: 250+ AMPS @ 1200 Engine RPM !
Credit : https://www.powerbastards.com/proddetail.asp?prod=14489-250-HD1-1
รถFiestaผมแปลงฐานจาก42Amps ใส่60Amps มิติกว้างxยาวเปลี่ยน ใหญ่ขึ้น
ในช่วง3-4ปีไม่เจอปัญหาใดใดจากการใช้งานBatteryที่กระแสสูงขึ้น เพราะไดร์ชาร์จรถเสปคสูง120Amps และขับรถบ่อยๆ ระยะทางไกล้ไกล ใช้เวลาการขับหลายๆชั่วโมง/วัน
ขอบคุณครับ เเต่ที่ยกมามันเป็น aftermarket นี่ครับ? เหมือนสเป็คจะมากกว่า OEM ผมลองหาได้ของ CRV 2.4 ระบุ 120Amps เเต่กลัวระบบ variable charge ของ Honda มากกว่า ที่ชอบลดกระเเส ลดเเรงดัน :-X
-
ถ้าอ้างอิงตามที่คุณว่า Standard120Amps
ผมใช้CRV2.0 ตอนนี้ใช้แบตเตอรี55Amps ช่วงCovid19จอดรถไว้นานเกิน20วันไม่ได้ถอดขั้วแบต ไฟคายประจุ สตาร์ทไม่ติด ต้องพ่วงแบตเตอรี
หลังจากนั้นก็ขับให้ได้สัปดาห์ละ1-2ชม.ต่อเนื่องกัน สังเกตยังสตาร์ทได้ปกติครับ
อยากจะได้แบต60-65Amps แต่ร้านไม่มีรุ่นที่มิติเท่าเดิม และปฏิเสธการดัดแปลงฐานแบต
ผมเดาว่ามิติฐานแบต และไดร์ชาร์จของCRVกับAccord ถ้าผลิตปีเดียวกัน น่าจะเหมือนกัน (ถ้าหาสเปคเจอก็ลองเทียบกันครับ)