Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamitman ที่ กรกฎาคม 17, 2020, 07:38:28
-
ตามหัวข้อเลยครับ สืบเนื่องจากที่บ้านกำลังหารถคันใหม่ และดูมาจนตัดเหลือสองรุ่นนี้
สนใจเป็นตัวดีเซลทั้งคู่ครับ อยากทราบการบำรุงรักษา และการใช้งานกรณีใช้รถประมาณ 7 ปี
เคยได้ยินข่าวว่าตัวแทนฝั่งค่ายสี่ห่วงช่วงนี้อาการไม่ค่อยดี จะอยู่ได้ในระยะยาวมั้ยครับ
Audi ต้องเสียค่าบำรุงรักษาเอง ไม่แน่ใจว่ามากน้อยอย่างไร ในขณะที่ถ้าฝั่งใบพัด ช่วงนี้ได้เลย 6 ปี 120,000 กิโลเมตร
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ
-
โจทย์ใกล้กัน choice เดียวกันเลยครับ แต่ผมยังรวม GLC อยู่ด้วย ตัด XC60 ออกเพราะตอนนี้เหลือแต่ตัว hybrid ซึ่งไม่ค่อยไว้ใจเท่าจากคันเก่า
เหตุผลที่ glc ยังอยู่เพราะเรื่องภายในเป็นหลัก ถึงตอนนี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ glc โปรแรงๆก็อาจจะไม่กลับมาแล้ว 555
-
โจทย์ใกล้กัน choice เดียวกันเลยครับ แต่ผมยังรวม GLC อยู่ด้วย ตัด XC60 ออกเพราะตอนนี้เหลือแต่ตัว hybrid ซึ่งไม่ค่อยไว้ใจเท่าจากคันเก่า
เหตุผลที่ glc ยังอยู่เพราะเรื่องภายในเป็นหลัก ถึงตอนนี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ glc โปรแรงๆก็อาจจะไม่กลับมาแล้ว 555
XC60 เคยสนใจเหมือนกันครับ ออปชั่นดี เงียบ นุ่ม ขับสบาย แต่ติดตรงเสียบปลั๊ก ที่บ้านอยากใช้ยาว และไม่อยากมีปัญหากวนใจระหว่างการใช้งาน เลยตัดไปครับ
glc ผมไปลองแล้วรู้สึกขับสู้เพื่อนๆในคลาสไม่ได้เลย เลยไม่ค่อยเชียร์ตัวนี้กับที่บ้านครับ
-
ขยับมาเป็นซัก 5 ปีครึ่ง จิ้ม BMW โดยไม่ต้องลังเลเลยครับ
ต่อรอง BSI+ประกัน 6ปี
พอใกล้หมดก็ขายครับ
ราคาน่าจะดีกว่าสี่ห่วงเป็นไหนๆ
สี่ห่วงนี่ราคามือสองน่าห่วงครับ ค่าบำรุงรักษาก็เริ่มจะแพงแล้ว ไม่เหมือนตอนแรกๆที่เข้ามาทำตลาดใหม่ๆ
-
BSI แทบไม่ต้องเสียเงินเลยครับ ผมเข้าศูนย์มาเกือบสามปียังไม่เคยต้องจ่ายเงินให้ศูนย์เลย เครื่อง 20d กับเกียร์ 8 speed ก็ไม่มีอะไรจุกจิกเลย ถ้าเน้นขับอย่างเดียวไม่ดูแลอะไรมากก็แนะนำ BMW เลยครับ