Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pianopop ที่ กันยายน 18, 2010, 13:54:42
-
สงสัยมานานแล้วครับ โชว์ข้างๆEX เลย เพราะปกติแล้ว รถโฉมเดิมเค้าจะรีบขายออกให้หมด ก่อนที่รถรุ่นใหม่ จะมาจอดโชว์หนิครับ มิตซูขายของแบบแปลกๆแฮะ ทำเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าเลย รุ่นเก่าก็มีขาย รุ่นใหม่ก็ขายๆไป
ไม่ได้เจตนาจะว่ามิตซูนะครับ แต่สงสัยจริงๆ
-
เห็นว่าตัวเก่าลดราคาลงหลายหมื่นนิ๊ครับ แฮ่ะๆ
-
ผมคิดว่าขายคงไปเรื่อยๆนะครับ อุดช่องว่าง 1500-1600 cc. ซึ่งมิตซู ยังไม่มีตัวอื่นมาทำตลาดอ่ะครับ
ถูกไม่ถูกอย่างไรรอความเห็นถัดไปครับ :D :D
-
จริงมิตซูบิชิเอาตัวโฉมเก่าลดราคาลงมาครับ แล้วเอาไปขายเพื่ออุดช่องว่างที่ตัวเองไม่มีรถขนาดเล็กกว่า ถูกกว่าขายครับ
สรุปง่ายๆคือดึงความสนใจของคนซื้อ vios city ให้มาซื้อตัวนี้ครับ แล้วก็มีตัว CNG ให้เลือกด้วย
ปล.วิธีนี้ไม่เฉพาะที่บ้านเรานะครับ ลองไปจีนดู จะเจอรถเมื่อสมัย 10 ปีก่อนวางขายในโชว์รูมในราคาถูกอยู่เลย
-
จริงมิตซูบิชิเอาตัวโฉมเก่าลดราคาลงมาครับ แล้วเอาไปขายเพื่ออุดช่องว่างที่ตัวเองไม่มีรถขนาดเล็กกว่า ถูกกว่าขายครับ
สรุปง่ายๆคือดึงความสนใจของคนซื้อ vios city ให้มาซื้อตัวนี้ครับ แล้วก็มีตัว CNG ให้เลือกด้วย
ปล.วิธีนี้ไม่เฉพาะที่บ้านเรานะครับ ลองไปจีนดู จะเจอรถเมื่อสมัย 10 ปีก่อนวางขายในโชว์รูมในราคาถูกอยู่เลย
ขอเสริมครับ
ที่จีน มี VW รุ่นโบราณที่พยายามจะไมเนอร์เชนจ์ให้ทันสมัยแต่ดูประหลาดวิ่งกันเยอะเหมือนกันครับ
ส่วนบ้านเรา ไม่ใช่ แลนเซอร์ แซยิด มีเป็นรุ่นแรก แต่
-แลนเซอร์ แชมป์ ก็ถูกลากขายคู่กับแลนเซอร์ E Car
-ซันนี่ FF ก็ถูกลากขายมาเรื่อยๆพร้อมกับซันนี่หลายต่อหลายรุ่น
-ฟรอนเทียร์เฉยๆ ยังถูกลากขายคู่กับฟรอนเทียร์ นาวารา
อันนี้มาจากอินเดีย
(http://i904.photobucket.com/albums/ac244/keanetona/Clip_4-3.jpg)
(http://i904.photobucket.com/albums/ac244/keanetona/Clip_5-1.jpg)
แลนเซอร์ E Car กับ ปาเฮโร ถูกลากขายในอินเดียขณะที่ตลาดโลกตกรุ่นมาเป็นชาติแล้ว คงต้องการดัมพ์ราคาให้ถูกน่ะแหละครับ
-
ที่อินเดียพลาด alto เจนไหน พี่ท่านมีเกือบทุกเจนครับ
-
ผมว่าดีออกนะครับ เป็นทางเลือก ผมว่าตัว E-Car ยังสวยอยู่เลย (ไม่ใช่โฉมแต่งแบบนี้นะ -*-)
เคยอ่านข่าวที่เว็บนึงครับ ประมาณว่ามิตซูพยายามลด Segment มาสู้กับรถระดับ City Vios
ซึ่งก็ถือว่าได้ผลนะ โดยเฉพาะตัว Top บางตัว มันแพงกว่ารุ่นนี้ซะอีก แล้วมี CNG ให้เลือกด้วยอีก
-
มองในแง่ดี คนใช้รุ่นเก่าก็ยังมั่นใจเรื่องอะไหล่ไปได้อีกนาน
-
เขาก็ยังคงวางขาย แบบนี้ ควบคู่กันไป ทั้งเมืองไทย และแม้แต่ในญี่ปุ่นครับ
ไม่เชื่อ ลองเปิดเว็บ www.mitsubishi-motors.co.jp ดูได้ครับ
Lancer รุ่นเดิม จะเอาไว้อุดตลาดล่าง ครับ
ก็เหมือนกับ Prius รุ่นปัจจุบัน ของ Toyota ที่ยังคงมีรถรุ่นเดิมขายในชื่อ Prius EX ควบคู่กันไปในราคาถูกกว่าอยู่
-
มิตซูคงคิดว่า ขายตัวนี้แหละ ไม่ต้องไปเสียเงินไปพัฒนารุ่นใหม่มาแข่งกับ B secment โดยใช้จุดเด่นในเรื่องขนาดรถไปสู้ ราคาเท่าๆกัน จริงๆแล้ว รถรุ่นนี้ เค้าก็ยังผลิตอยู่ตลอดนะครับ ไม่่ใช่รถค้างสต๊อก
-
ตราบใดที่ มิตซู ยังไม่มีSub compact ในบ้านเรา เขาก็ต้องสู้ด้วยของเก่า ที่มีอยู่ค่ะ อย่างน้อย ของเก่าที่เขามี คุณภาพไว้ใจได้ ไม่สูงมาก ขนาดเท่ากกับรถคอมแพค แถมเป็นผลดีต่อคนใช้ ก่อนหน้านั้นอีกค่ะ
ลองนึกกลับกันสิคะ City รุ่นแรก กับ Suluna รุ่นแรก อะไหล่ตัวถัง เคยหาได้บ้างไหมล่ะ ?? ถ้าไม่เบิกศูนย์
ที่พูดนี่เพราะนึกขึ้นได้ เรื่อง ผู้ชายโดน อมนกเขา แล้วแค้น ไปเผาซิตี้ ไทป์ ซี น่ะค่ะ
ริงโกะค่ะ
-
มิตซูคงคิดว่า ขายตัวนี้แหละ ไม่ต้องไปเสียเงินไปพัฒนารุ่นใหม่มาแข่งกับ B secment โดยใช้จุดเด่นในเรื่องขนาดรถไปสู้ ราคาเท่าๆกัน จริงๆแล้ว รถรุ่นนี้ เค้าก็ยังผลิตอยู่ตลอดนะครับ ไม่่ใช่รถค้างสต๊อก
รถที่อีกคันผมใช้ New lancer ก็อุ่นใจอะไหล่ยังมีให้เปลี่ยนไปได้อีกนาน
อีกอย่างรุ่นนี้ทุกอย่างก็ครบดีอยู่แล้วครับ แอร์เย็น ขับสบาย ช่วงล่างดี เบาะนั่งสบาย แถมมี CNG