Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: duckykung424 ที่ กรกฎาคม 19, 2020, 05:44:26
-
อาการ เร่งไม่ขึ้นช่วง 1-3 เมื่อเข็มเลยเลข3 รถถึงพุ่ง
2. อาการรภสั่น เครื่องสั่น
3.มีเสียงตรงเครื่องไม่ดังมากแต่มี
รถไม่ติดแก๊ซ
ยังไม่เคยเปลี่ยนหัวเทียน รถใช้มานานแล้ว
เลยสงสัยว่าเปลี่ยนหัวเทียนจะหายไหม หรือต้องเปลี่ยนตัวหัวคอยด้วยปะครับ
-
คอย์ลจุดระเบิดเสียหรือเปล่าครับ
-
อาการเหมือนหัวฉีดตัน
แต่ควรให้ช่างตรวจสอบหาสาเหตุครับ
เพราะอาจเป็นได้หลายสาเหตุ
-
ลองจากง่าย ไป ยาก หัวเทียน coil ปั้มติ๊ก หัวฉีด
-
ตามบนเลยครับ ไล่หาไป
รถเก่าๆ
ก็
ระบบ น้ำมัน กับ จุดระเบิด
-
ในฐานะที่อยู่กับรถรุ่นนี้มา 15 ปี
1. คอยล์จ่ายไฟ ไม่ต้องของแท้ ใช้ของญี่ปุ่นอีก brand นึง จำยี่ห้อไม่ได้
2. หัวฉีด ราคาศูนย์หัวละ 2,600 x 4 ไม่รวมค่าแรง จบที่เซียงกงหัวละพัน ใช้มานานล่ะ
-
- ก่อนอื่น แนะนำเปลี่ยนหัวเทียนก่อนครับ หน้าหมูหัวละแค่ 60-70 บาทเอง แล้วตามด้วยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างแอร์โฟลว รวมล้าง 2 อย่างไม่น่าเกิน 700 ครับรวมหัวเทียนก็ประมาณ 1000 นึง
- วิธีเทสว่าคอยล์เสียหรือเปล่า ก็คือดึงคอยออกทีละหัวครับ ถ้าดึงหัวไหนออกแล้วสั่นมากขึันจนแทบดับคือหัวนั้นยังปกติ ถ้าดึงหัวไหนออกแล้วสั่นเท่าเดิมหัวนั้นเสียครับ
- หัวฉัดตัน มันจะตันแค่บางหัว หัวไหนตันจะจ่ายบาง พอ O2 censor feedback กลับไปที่กล่อง ECU มันจะคำนวนค่าใหม่กลับมา แต่จะกลายเป็นว่าหัวที่ฉีดบางกลับมาพอดี หัวที่ฉีดปกติกลับไปจ่ายหนา เทสยากครับ ถอดหัวฉีดออกมาล้างจะเห็นชัดกว่า ราคา 800-1000 จะเห้นเลยว่าหัวไหนจ่ายน้อยกว่าเพื่อน ถ้าล้างแล้วหายก็ดี แต่ถ้าล้างมาใหม่ๆวิ่งดี แต่ภายใน 1-2 สัปดาห์กลับไปเป้นอีกค่อยเปลี่ยนหัสครับ
-
ขอบคุณครับ เปลี่ยนหัวเทียนไม่หาย คอยอยุ่ดีครับ ตอนนี้ ล้างปีกหรือหัวฉีดต่อครับ
คือผมหน้าหมู ใช้น้ำมันผสม e20.ซักพักจะเกี่ยวปะครับ