Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: มะหมู อู๊ดๆ ที่ กรกฎาคม 19, 2020, 09:41:57
-
เนื่องจากไปงานมอเตอร์โชว์มา แล้วไปเห็นตัวจริงรถสวยมาก ที่สะดุดที่สุดคือราคาครับ 919,000 ส่วนลด1แสน เหลือ819,000 ผ่อน4ปีดอก 1.99
เท่าที่เคยเห็นผ่านๆ เหมือนตัวนี้ i smart จะรวนๆใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็นตัวเริ่มต้นที่ไม่มี i smart นี่พอจะเล่นได้ไหมครับ หรือยังมีอย่างอื่นที่น่าห่วงอีก ขอบคุณครับ
-
เอาความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ย้ำว่าส่วนตัวนะ
ถ้าดูแบบ static รถสวย ออปชั่นดี ราคาดี
แต่ทุกอย่างตอนนี้คงไม่หนีไปจากกลไกตลาดและการลงทุน
"High Risk High Return"
ถ้ายังไม่รีบ ผมคงรอดูผลการใช้งานจากเจ้าของตัวจริงอีกพักใหญ่
ตามสุภาษิตที่ว่า "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" เพิ่มเติมคือ
สำหรับรถยนต์ ต้องใช้ทั้งระยะทางและเวลา ครับ
แต่... แต่... ถ้าไม่คิดมากับเงิน 8-9 แสน ก็เล่นได้เลยครับ
ถือว่าซื้อประสบการณ์ ถ้าใช้ดีก็โชคดีไป ได้ของดีราคาถูก
ปัญหามีไว้แก้ ไลฟ์โค้ชเขาว่ายังงั้นฮะ
-
จากที่ผมคบหากับ MG มา 5 ปีกว่าแล้ว ทำให้ผมรู้ว่า นิสัย MG คือรุ่นไหนขายดี จะดูแลผู้ใช้รุ่นนั้นดี
ดังนั้น HS ไม่ค่อยน่าห่วงครับ ต่อให้รุ่นท็อป ismart รวนๆ แต่ถ้ามีปัญหาจริง เข้าศูนย์เขาก็จะพยายามดูแล ถ้าศูนย์ไม่ดูแลเดี๋ยวโพสในกลุ่ม บริษัทแม่ก็จะรีบเข้ามาดูแลเอง ยิ่งปัญหาใหญ่ยิ่งมาไว
ส่วนตัวมองว่าซื้อ MG มือสองคุ้มกว่า เพราะราคาตกเยอะ ถ้าเป็นมือสองใช้ 4 - 5 ปีเปลี่ยนนี่ขาดทุนน้อยพอๆ กับใช้โตโยต้าเลย
-
ไม่เคยสัมผัส MG แต่ผมมองว่าราคานี้กับสิ่งที่ได้มา คุ้มนะ ยิ่งมือสองน่าสนใจมาก ถ้าไม่คิดจะใช้รถยาวก็น่าเล่นครับ แต่ถ้าจะใช้รถยาว ส่วนตัวผมก็ยังคงมองเรื่องความมั่นใจเป็นตัวแปรหลัก อาจไปมองค่ายเจ้าตลาดแทนครับ
-
เมื่อวานไปดูที่งานมอเตอร์โชว์มา แค่รุ่นเริ่มต้นก็สวยแล้วนะ
ตัวเริ่มต้นไม่มี ismart ออฟชั่นระบบไฟฟ้าก็น้อย น่าจะมีปัญหาน้อยลง
ซื้อมาใช้งานผมว่าก็โอเค ราคา 8 แสนกว่าได้รถขนาด crv
ส่วนตัวผมติแค่เรื่อง กินน้ำมันเยอะอย่างเดียว 8)
-
รถสวย อ๊อพชั่นล้น ราคาน่าจับจองมากครับ
แต่ปัญหาคือคุณภาพตัวรถและการรับประกันหลังการขาย ตอนนี้มีกระทู้ดราม่าเรื่องรถ MG เป็นสนิมช่วงล่างหนักมาก ย้ำว่าหนักจริง ๆ แล้วศูนย์กับบริษัทก็ไม่รับผิดชอบ ไม่มีการรับประกันด้วย อ้างว่าไม่มีการรับประกันเรื่องสนิม
ถ้าจะซื้อเป็นรถคันเดียวเป็นรถหลักในการใช้งานผมว่าไม่ควรซื้อยี่ห้อนี้ เพราะจะรวนจะเสียเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วบริษัท MG จะแก้ปัญหาให้คุณได้ยังไง รับผิดชอบแค่ไหน เคยเจอรถดับบนทางขึ้นสะพาน บางนา กม 12 ทำเอารถติดยาวเหยียดเพราะไปไหนไม่ได้ เดือดร้อนตำรวจต้องมาช่วยกันหลายคนแก้ปัญหา เอารถขยับออกไป
-
รุ่นนี้ Dct นะ
ไหวเหรอ
-
ถ้ามองราคาขายต่อ ต้องถามว่าใช้รถนานแค่ไหน
ลองเทียบอัตราประหยัดน้ำมัน กับราคาขายต่อระยะนึงดู เผลอๆ ซื้อเจ้าตลาดไป วันซื้อยันวันขายได้ราคาโดยรวมถูกกว่ารึเปล่า เผลอๆ ปวดหัวกับปัญหาน้อยกว่า
ถ้าเป็นคันที่ 2 ของบ้านก็ดีครับ แต่ถ้าคันแรก ไม่แนะนำ
-
พูดถึงความคุ้ม คุ้มเกินเงินเยอะครับ พูดถึงความทนความมั่นคงน่าเชื่อถือระยะยาวไม่ทราบครับ รอระยะเวลาพิสูจน์ดีกว่าแต่ทุกวันนี้เห็นศูนย์ mg ผุดเป็นดอกเห็ดไม่ต่างเจ้าตลาดแล้วน่าจะอุ่นใจได้ระดับนึง ถ้าจะใช้เป็นรถหลักวิ่งเยอะๆไม่แนะนำครับ กินน้ำมันดุไม่เคยได้เกินสิบโลเลย อะไหล่หายาก ช่างยังไม่เก่งพอซอฟแวร์ยังไม่นิ่ง แต่ถ้ามีรถสำรองใช้อยู่จัดเลยครับจะได้รู้ถึงความคุ้มและสะดวกเป็นอย่างไร กว้างนั่งสบาย วัสดุดีมาก เก็บเสียงดี ช่วงล่างหนึบนุ่มวิ่งต่างจังหวัดดีเลยครับจากก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดจะซื้อเลยใช้แต่รถยุโรปเท่านั้น พอได้ลองซื้อให้แฟนใช้ติดใจไม่อยากกลับไปขับเก๋งเลยทุกวันนี้
-
เสียงเกียร์เวลาถอยยังมีอยุ่รึเปล่าครับ
-
รุ่นนี้ Dct นะ
ไหวเหรอ
รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง ;)
-
ในฐานะที่ใช้รุ่น C นี้ มา 3-4 เดือนแล้ว
ไม่มีปัญหาเลยครับ ปัญหาการประกอบไม่มีเลย ขับดีมากครับ อัตราเร่งดี คุ้มค่า เสียอย่างเดียว ไม่ประหยัดน้ำมันเลย ขับในเมืองคือ 8-9โล ลิตร ผมขับทางไกล 90-110 กม ได้แค่ 12-13 โลลิตร
นอกนั้นคือ คุ้มมากครับ :)
-
เป็นผมคงไม่เสี่ยง เห็นปัญหาจุกจิกของรถรุ่นนี้แล้ว ถึงมีบางคนบอกว่าค่ายรถดูแลดี
แต่ผมใช้รถทำงานหาเงิน ถ้ามันเสียบ่อยและต้องคอยเอาเข้าศูนย์ ก็คงไม่มีรถทำงาน
ไหนจะเรื่องกินน้ำมัน HML ทดสอบยังกิน 11 โลลิตร ใช้จริงคงเหลือ 8-9 โลลิตร
ราคา 9 แสนกว่า ผมคงเลือก Cross รุ่น sport หรือจะรออีกหน่อยเดี๋ยวก็มีส่วนลด ขยับขึ้นไปเล่น HV smart
ชี่ชั้นโตโยต้า ความไว้ใจได้มันมากกว่า แถมประกันตัวรถยาวๆ 5 ปี 1.5 แสนโล สบายใจกันไป
-
รถสวย อ๊อพชั่นล้น ราคาน่าจับจองมากครับ
แต่ปัญหาคือคุณภาพตัวรถและการรับประกันหลังการขาย ตอนนี้มีกระทู้ดราม่าเรื่องรถ MG เป็นสนิมช่วงล่างหนักมาก ย้ำว่าหนักจริง ๆ แล้วศูนย์กับบริษัทก็ไม่รับผิดชอบ ไม่มีการรับประกันด้วย อ้างว่าไม่มีการรับประกันเรื่องสนิม
ถ้าจะซื้อเป็นรถคันเดียวเป็นรถหลักในการใช้งานผมว่าไม่ควรซื้อยี่ห้อนี้ เพราะจะรวนจะเสียเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แล้วบริษัท MG จะแก้ปัญหาให้คุณได้ยังไง รับผิดชอบแค่ไหน เคยเจอรถดับบนทางขึ้นสะพาน บางนา กม 12 ทำเอารถติดยาวเหยียดเพราะไปไหนไม่ได้ เดือดร้อนตำรวจต้องมาช่วยกันหลายคนแก้ปัญหา เอารถขยับออกไป
ไปตามอ่านมาแล้วครับ สรุป บริษัทรับผิดชอบแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เคสนั้นควรจะรับผิดชอบตั้งแต่แรกไม่ควรปัดความรับผิดชอบอย่างนั้นเลย แต่เคสนั้นเจ้าของรถเองก็รับรถที่วิ่งมาแล้ว 900 กม ด้วยไม่รู้ว่าโดนย้อมหรือเอารถเทสมาขายรึป่าว
ปล.น้าใช่ Mg Zs มา2ปีพอดี ลองก้มดูไม่พบสนิมนะครับ แต่อาจจะเป็นเพราะว่าใช้ในเมืองเป็นหลัก
-
จากที่ผมคบหากับ MG มา 5 ปีกว่าแล้ว ทำให้ผมรู้ว่า นิสัย MG คือรุ่นไหนขายดี จะดูแลผู้ใช้รุ่นนั้นดี
ดังนั้น HS ไม่ค่อยน่าห่วงครับ ต่อให้รุ่นท็อป ismart รวนๆ แต่ถ้ามีปัญหาจริง เข้าศูนย์เขาก็จะพยายามดูแล ถ้าศูนย์ไม่ดูแลเดี๋ยวโพสในกลุ่ม บริษัทแม่ก็จะรีบเข้ามาดูแลเอง ยิ่งปัญหาใหญ่ยิ่งมาไว
ส่วนตัวมองว่าซื้อ MG มือสองคุ้มกว่า เพราะราคาตกเยอะ ถ้าเป็นมือสองใช้ 4 - 5 ปีเปลี่ยนนี่ขาดทุนน้อยพอๆ กับใช้โตโยต้าเลย
เป็นมือ2กลัวเจอรถมีปัญหามาขายน่ะครับ ประกอบกับมือ2รุ่นนี้ราคายังไม่ต่างจากมือ1รวมส่วนลดเท่าไรนัก ยังไงก็มีแผนออกช่วงปลายปีจะลองพิจารณาดูอีกทีครับ ขอบคุณครับ
-
เป็นผมคงไม่เสี่ยง เห็นปัญหาจุกจิกของรถรุ่นนี้แล้ว ถึงมีบางคนบอกว่าค่ายรถดูแลดี
แต่ผมใช้รถทำงานหาเงิน ถ้ามันเสียบ่อยและต้องคอยเอาเข้าศูนย์ ก็คงไม่มีรถทำงาน
ไหนจะเรื่องกินน้ำมัน HML ทดสอบยังกิน 11 โลลิตร ใช้จริงคงเหลือ 8-9 โลลิตร
ราคา 9 แสนกว่า ผมคงเลือก Cross รุ่น sport หรือจะรออีกหน่อยเดี๋ยวก็มีส่วนลด ขยับขึ้นไปเล่น HV smart
ชี่ชั้นโตโยต้า ความไว้ใจได้มันมากกว่า แถมประกันตัวรถยาวๆ 5 ปี 1.5 แสนโล สบายใจกันไป
ปัญหาเดียวเลยครับมันเล็ก ไปลองนั่งรถโชว์ในงานมานั่งหลัง3 cityใหม่ยังนั่งสบายกว่า Cross ประตูมันใหญ่หรือยังไงไม่ทราบ แต่มันเบียดไหล่จนเจ็บเลยครับ ถ้าเทียบกับประเภทเดียวกันที่ใช้มา mg zs ของน้ายังไม่เบียดไหล่เท่านี้เลย แอบผิดหวังเล็กๆ มิติตัวถังก็ใหญ่ ลองไปนั่งดูก็ได้ครับ
-
รุ่นนี้ Dct นะ
ไหวเหรอ
เป็นข้อกังวลอยู่เหมือนกันครับ เรื่องกระตุกนี่เห็นรีวืวว่า ดีกว่าGsพอสมควร แต่เรื่องเสียนี่ควรจะดูหลังเปิดตัวสักกี่ปีดีครับ ถึงพออุ่นใจได้ เท่าที่เข้าใจน่าจะเป็นเกียร์เดียวก้บ GS ใช่ไหมครับ
-
ส่วนตัว สนใจรถครับ (แต่ตอนตัดสินใจ ไม่กล้า)
Expo ปีที่แล้ว ผมไปดู และคุยกับ Sale หลายประเด็น มีคำถามหนึ่งที่ผมถามเรื่องศูนย์บริการ
Sale ตอบให้เห็นภาพว่า " ให้เรานึกถึง 7-11" 5555
-
ส่วนตัวผมสนใจอยู่เหมือนกัน วางแผนใช้ ห้าปี ถึงตอนนั้นยังไงความคิดว่าไปรถใช้พลังงานไฟฟ้าแน่นอน
แต่ติดรถค่อนข้างกินเยอะ จะไปไฮบริดก็จ่ายแพงกว่าเป้าหมาย แต่ตอนขายเชื่อว่าถึงเวลาการใช้พลังงานเปลี่ยน มือสองยังไงก็ตก
-
น้าข้างบ้าน ขับ MG HS ตัวท๊อปมาได้ 40,000 กม แล้ว ยังไม่เจอปัญหาอะไรนอกจากจอรว
โดยรวมผมมองว่า MG พัฒนามาได้ดีระดับนึงแล้วนะครับ
-
ใช้ตัว TOP อยู่ ถือว่า Function ครบถ้วนเท่าที่ต้องการ
แต่ ผมว่า จริงๆแล้ว ตัวล่างสุด( C ) คุ้มค่าสุดๆๆ ส่วนลดเดี๋ยวนี้ แสน2 เห็นๆอยู่