Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AlrazesPatrik1994 ที่ กรกฎาคม 19, 2020, 16:16:33
-
ก่อนที่ล้อTE37ในไทยจะมาฮิตกับพวกกระบะซิ่งและเก่งแต่งซิ่งช่วงหลายปีนี้ ความนิยมของมันอยู่ในระดับที่มากหรือไม่ยังไงบ้างครับ
ถ้าเทียบกับล้อรถเจ้าตลาดยุค90อย่างbridgestone,enkeiหรือแม้แต่lenso :)
-
อารมณ์ ที่ เด็กบ้าน วัยรุ่น ชนบทใส่
ลีไวท์ 501 ริมแดง ปลอม - เพราะ ไม่ได้ทำงานไม่มีเงินซื้อของแท้ ใส่แล้ว ก็คิดว่าเป็นของแท้
รองเท้า สกอล์ ปลอม - ตลาดนัด เพราะของแท้ พ่อ แม่ ใส่ ราคา เป็น 1000 เมื่อ 10 ปีก่อน ใส่แล้ว ดูมีตัง
สำหรับ TE37 ก็ไม่ต่างกัน
ในเมื่อ ของ แท้ไม่มี ผลิตในไทย ราคานำเข้าแพงหลักแสนต่อชุด
การใส่ งาน ก็อป จีนไต้หวัน ที่เปราะบาง น้ำหนักเยอะ แตกง่าย จึง สามารถ โชว์ ความเป็น TE37 ได้ มั้ง
สมัยซื้อรถแรก ผมไม่รู้ ว่าแม้กแท้ แม้กปลอม แม้กก้อป ผมก็เลือกลายสวยๆ ใส่
โชคดีตอนนั้น ร้านที่เข้า ขายแต่แม้กแท้
แต่ผมก็ไม่ได้สนใจเรื่องแม้ก จนมาเจอลายใหม่สวย Wide Sport ปลอม ซื้อใส่ ตกหลุมแตกกระจาย ขำตัวเอง
เลยมาหาข้อมูล เรื่อง ลายแม็ก
แต่นั้นมา ผมเน้น ของแท้ ค่าย OEM ตลอด ไม่ต้องแพง เอา คุณภาพ ลายถูกใจ
แต่ไม่ Copy
-
อยากจะบอกว่า มันไม่ได้เพิ่งมาฮิตนะครับ
แต่มันฮิตมาตลอด มันเป็นเหมือน net idol ของกลุ่มล้อแต่ง ล้อซิ่งเลย
ซึ่งกลุ่มที่คนเล่นแท้ ก็จะเล่นแท้ต่อไป ส่วนคนที่เล่นของก๊อป ของเหมือน ของเกรดเอ ก็อาจจะกลุ่มนั้นอยู่ และมีบางคนลองเกรดเหมือนแล้ว สุดท้ายกัดฟันมาจบของแท้ก็มี
ราคาทั่วไป ขอบ 17-18 ขอบฮิตๆ ก็ 7-8 หมื่น ส่วนขอบ 19-20 ก็เหยียบแสน (แต่ถือว่าถูกแล้วนะ ถ้าเทียบกับแต่ก่อน)
แต่อย่างว่า ตอนนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนที่ ล้อก๊อป ล้อเหมือน ล้อเกรดเอ มันก็เยอะ ตัวเลือกมันก็เยอะ และพวกที่ก๊อป ก็ลายฮิตๆ ทั้งนั้นอยู่แล้ว กลุ่มเป้าหมายมันก็เป็นกลุ่มเดียวกัน
-
ยังฮิตอยู่ แต่ไม่ฮิตเท่าในอดีต ในปัจจุบันTE37มีเหมือนแท้หลายเกรดมาก หลากหลายยี่ห้อของผู้ผลิตให้เลือกตามราคาครับ
-
TE37 / CE28 / RE30 / RPF1 อยู่ในกลุ่มล้อฮิตมาตลอด
ส่วนตัว เป็นพวกชอบของแปลก ที่ไม่เหมือนใคร พอเห็นคนใส่เยอะ ก็เลยไม่สนใจครับ
ตอนรถคันแรก พ่อไปเปลี่ยนล้อมา ปรากฎว่า เจอปัญหาสั่น ถ่วงไม่ลง ทำยังไงก็สั่น จนมาเจอว่า ล้อเจาะรูมาไม่ตรง 2 วง !!! ล้อไทยทำ เข้าใจว่า เจาะรูกันเองมั้ง คันนั้นมัน 4 รู 114.3 ด้วย
เจอคันนั้นไป ก็เริ่มหาข้อมูล จากนั้น ก็ Lenso มายาวๆ คือ งบน้อยก็ Lenso งบเยอะ ก็ล้อนอก แต่ไม่เอาพวกลายเหมือนแท้ งานแท้ พวกนั้นแน่นอน
-
ของมันฮิตมาตลอดเลย
บางคนซื้อรถคันโน้นคันนี้เพราะ.............และมีลายล้อสวย
3เดือนหลังจากได้รถ ล้อกลายเป็น T37 ซะงั้น
-
นิยมกันมานานแล้วครับ แต่เมื่อก่อนแม็กซ์ก๊อปยังไม่เยอะ ก๊อปก็ไม่เนียน เลยไม่ได้แพร่หลายเหมือนทุกวันนี้ เดี๋ยวนี้ทำออกมาเหมืินมากๆยกเว้นความแข็งแรงที่ยังทำได้ไม่เหมือน
-
ฮิตมาตั้งแต่ปลายยุค 90 แล้วครับ สมัยก่อนล้อก็อปก็มีให้เห็นแล้วแต่ไม่เยอะเหมือนปัจจุบัน
ส่วนตัวผมเป็นแฟนล้อ TE37 มาตั้งแต่ยุคนั้น ได้มีโอกาศซื้อชุดแรกเมื่อ 17 ปีที่แล้วใส่อีโว 8 (ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ CE28) หลังจากนั้นก็ซื้อใส่มินิ R53 อีกคัน ส่วนคันล่าสุดก็เพิ่งจัด TE37 ไปอีกชุดครับทั้งๆที่ช้อยส์มีเยอะเหลือเกิน
-
ล้อที่ฮิตมานานแล้ว ใส่รถอะไรก็สวย
-
ฮิตมานานแล้วครับ เกินยี่สิบปี เมื่อก่อนใส่มือสอง กว่าจะเป็บเงินซื้อได้นานโข
-
ผมว่ามันใส่คันไหนก็สวย ตอนเล่นเกมส์ยังใส่ TE37 CE28 เลย
-
ผมลายนี้มันไม่ได้สวยอะไร ออกไปทางเชยๆ ยิ่งใส่กันเยอะยิ่งดูน่าเบื่อ ทั้งของแท้ก็อปดูแล้วแยกไม่ออก ผมว่าล้อลาย BBS ดูสวยอมตะใส่รถรุ่นไหนก็สวยมากกว่านะ ถ้าให้ซื้อของก็อปลายนี้สูไปซื้อเลนโซ่ลายอื่นๆดีกว่าครับทั้งราคาที่ได้+คุณภาพแข็งแรงที่เป็นมาตรฐาน แถมลายดูร่วมสมัยกว่า
-
ไม่ว่าจะ TE37 หรือ BBS ที่โคตรนิยมในอดีต
ล้อลายที่นิยมกันมากๆ ไม่นานก็จะมี "ล้อก็อป" ออกมา
เมื่อก่อนโรงงานแม็ก "ก็อป" ในไทย จะมีอยู่ไม่กี่เจ้า
โดยรวม "ทนพอใช้ได้" นน.มากกว่าล้อเดิมติดรถ
แต่ปัจจุบัน "งานจีน" เข้ามาเยอะมาก
อย่า! ไปเหมาว่า งานจีนจะห่วยเสมอ..
มีทั้งดี และห่วย เหมือนกัน
โดยมากจะเป็นไปตามราคา
คิดง่ายๆ ขอบ18" "4 วง หมื่น" นี่รวมกำไรร้านค้า+น็อต+ปลอกกันสั่น พร้อมใส่
คุณคิดว่า "ราคาส่ง" มันจะมาเท่าไร?
ยิ่งต้นทุน จากนายทุนสั่งผลิตมันจะเหลือเท่าไร...!!???
วัตถุดิบที่ใช้ทำ รวมถึงเครื่องจักร เครื่องมือในการผลิตล่ะ!!
-
ที่ญี่ปุ่นเองก็มีรุ่นใหม่ออกมาเรื่อยๆครับ ไม่แปลกที่จะได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/027_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1258/055/002_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/022_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/009_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/011_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/012_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1256/090/001_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1256/090/002_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/019_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/021_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1257/924/028_o.jpg)
-
ก่อนที่ล้อTE37ในไทยจะมาฮิตกับพวกกระบะซิ่งและเก่งแต่งซิ่งช่วงหลายปีนี้ ความนิยมของมันอยู่ในระดับที่มากหรือไม่ยังไงบ้างครับ
ถ้าเทียบกับล้อรถเจ้าตลาดยุค90อย่างbridgestone,enkeiหรือแม้แต่lenso :)
ถ้าตามยี่ห้อที่ว่า te จะเป็นที่นิยมกว่าครับ แต่ก็แบบที่ท่านบนๆบอกจะมาฮิตกันก็ช่วงยุค 90 ปลายๆแล้ว ยุค 90 เขายังอยู่แถวๆขอบ 17 กันซะส่วนมากครับ ถ้ากระบะยุคนั้นที่เฟื่องฟูก็มักจะเอาล้อรถเก๋งมาใส่กันมากกว่าครับ อย่างพวก ลอรินเซอร์ สามชิ้นเงาๆโลโก้ดำของเบนซ์ BBS RS ตอนนั้นจะได้รับความนิยมกันเยอะอยู่
bridgston ผมไม่ค่อยเห็นเรื่อง ล้อ เขาเท่าไรนะครับ จะมีก็แค่ในบ้านเรามั้งที่ทำออกมาใส่รถทั่วๆไปใช้งานปกติกัน
enkai ก็นิยมมานานแล้วเหมือนกัน ตัว 5 ก้านที่เมื่อก่อนฮิตๆกัน ราคาไม่แรงมาก เลยยิ่งจับต้องได้ง่ายกว่า
lenso นี่ถ้ารถแต่งกันเมื่อก่อนไม่ค่อยเห็นนะครับ
-
ผมว่ามันยังนิยมอยู่นะ แม้ส่วนตัวผมเฉยๆ ก็เถอะ เพราะผมชอบแบบซี่เล็กๆ มากกว่า
-
ผมว่ามันสวยอมตะนะ แต่เอาเข้าจริงถ้าให้ใช้ส่วนตัวคงไม่เอาละครับแว๊นก๊อปขับแบบตลาดล่างมันพาลเสียภาพลักษณ์ไปแล้ว