Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Suriya 640 ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 10:07:22
-
เห็นกระทู้ suv มาแรงช่วงนี้ก็เลย คิดเล่นๆ ว่า suv ขนาดยาว ไม่เกิน 4.1 เมตร หรือน้อยกว่า 4.0 เมตร (B-SUV Entry) มีโอกาศทำตลาดบ้านเราหรือเปล่า
แบบพวก Toyota Raize ( 3,995) Honda WR-V ( 3,999) Hyundai Venue (4,040) หรือ Nissan Magnite Concept โดยทำราคา มาในช่วง 5-7.9 แสน เพราะรในเรต ช่วงราคานี้ คู่แช่งน้อยมาก มี mg zs กับ cx3 ตัวเริ่มต้น ก็นับว่าน้อยอยู่ดี แต่สองคันนั่นก็ ยาว 4.2 +เมตรด้วยเช่นกัน
(ได่ฟังจาก พี่จิมมี่ในรายการ เหมือนแก่ บอกมาด้วยเหมือนกันว่า โตโยต้าจะเป็ด suv อีกตัวที่เล็ก กว่า Chr เป็นไปได้ไหมว่า จะเอามาทำตลาดในช่วงนี้ที่ว่างอยู่และคู่แข่งน้อย ประกอบกับตลาดของ suv โตวันโตคืน)
อีกอย่าง พวกรถ 5 ประตู อย่าง susuki swift , mazda 2 hatchback ,yaris hatchback ก็ยังขายได้ ถ้าเอารถลักษณะนี้ไปยกสูง แชร์พาร์ดรวมกัน(อัพราคาขึ้นหน่อย) ก็น่าจะขายได้หรือเปล่า
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2020/07/Nissan-Magnite-Concept-6-1200x672.png)
-
5ประตูยกสูง มี Yaris Cross มาลองตลาดไปแล้วครับ
ผลตอบรับเป็นยังไง Toyota คงคิดเสร็จแล้ว จนถึงขนาดกำลังจะมี B-SUV มาเปิดตัว
-
เดาว่าน่าจะไม่รอด
ในอดีตที่ผ่านมา รถเล็กในไทย ไม่ได้รับความสนใจครับ
ถึงจะมีเงื่อนไขเรื่องราคาถูกก็ตาม
ทั้ง ๆ ที่เป็นรถที่เหมาะสำหรับสภาพในเมือง และถนนในบ้านเราทืี่ไม่ได้กว้างมาก
แต่ด้วยนิสัยของคนซื้อรถบ้านเรา มักจะมองพื้นที่ใช้สอยภายในไว้ก่อน
เพิ่งมามีมาสด้า 2 นี่ล่ะครับ ที่ดูเหมือนรูปโฉมจะทำให้คนซื้อลืมเรื่องนี้ไป
ส่วนตัว ชอบรถขนาดนี้ครับ
-
อยากให้ Toyota เอา Yaris Cross ที่เปิดตัวในยุโรปเข้ามาเลย >.<
-
ผมว่ามีโอกาสเกิดได้นะ แต่ต้องใส่ออปชั่น + ไม่ลดสเปคมากเกินไป
เทรนด์มันกำลังมาครับ
-
ถ้าทำตัวรถ ออพชั่น ราคา มาได้เท่าๆ เก๋ง B-seg ที่มีตอนนี้
ผมว่าเกิดครับ
แต่จะทำได้ยากมากเลย
-
ผมว่ามีโอกาศเกิดนะ เพราะบางคนเน้นขับในเมือง
ก็เอาคันกระทัดรัดหน่อย แล้วราคาก็น่าจะถูกกว่าด้วย
แล้วรถ suv ก็เป็นที่กำลังนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย
-
อยากให้ Toyota เอา Yaris Cross ที่เปิดตัวในยุโรปเข้ามาเลย >.<
พูดถึง Yaris Cross แล้ว รายนี้เปิดตัวมานานหลายเดือนเหมือนกัน ทุกวันนี้ยังไม่มีรถส่งมอบหรือขึ้นโชว์รูม ไม่รู้ไปช้า หรือรออะไรตรงไหน
-
อยากให้ Toyota เอา Yaris Cross ที่เปิดตัวในยุโรปเข้ามาเลย >.<
พูดถึง Yaris Cross แล้ว รายนี้เปิดตัวมานานหลายเดือนเหมือนกัน ทุกวันนี้ยังไม่มีรถส่งมอบหรือขึ้นโชว์รูม ไม่รู้ไปช้า หรือรออะไรตรงไหน
มีกำหนดการอยู่ครับ ถ้าจำไม่ผิด เปิดขายญี่ปุ่น ช่วงใบไม้ร่วง คงช่วงเดือน 9 นี้ ทั้ง 3 แบบตัวถัง ช่วงก่อน ก็มี spy shot อยู่บนรถขนไปท่าเรื่อ
ส่วนเปิดขายยุโรป ปี 2021 โน้นเลย
(เห็นทางท่านเจ้าของเว็ปแย้มว่า จะมีเปิด 3ประตู ตัว GR ในไทยด้วย ก็คงช่วงปลายปีนี้ครับ)
-
คนไทยต้องการให้รถคันนึง เป็นได้ทุกอย่างครับ อยากได้ทั้งภาพลักษณ์ ขนคน ขนของ option ก็ต้องเยอะๆ ราคาต้องถูกด้วย
สุดท้าย บ.รถ ทำราคาออกมาไม่ได้ ทำมาแพง ก็ขายไม่ออก ทำมาถูกก็ได้ไม่ครบ ไม่ถูกใจ
ปัญหามันก็แบบนี้ตลอด โดยเฉพาะกับรถเล็ก ที่ต้องพยายามกดราคาไว้ ทำให้ต้องลดต้นทุน ลด option
-
น่าจะลืม ecosport. กันไปแล้ว ถ้าไม่รวมยางอะไหล่
นี่4.2 ครับ
ถามว่าทำไมไม่รอดอาจจะเพราะแบรนด์ฟอร์ดด้วยกระมัง
-
น่าจะลืม ecosport. กันไปแล้ว ถ้าไม่รวมยางอะไหล่
นี่4.2 ครับ
ถามว่าทำไมไม่รอดอาจจะเพราะแบรนด์ฟอร์ดด้วยกระมัง
ตจว เจอบ่อยครับรุ่นนี้ ผมว่าขนาดกำลังดีเลย ไม่ต้องตัวถังใหญ่ๆ
-
ถ้าเอา HB มายกสูงแบบ Yaris ผมว่าไม่เวิร์คครับ ต้องแบบ Mazda 2 มาเป็น CX3 หรือ Jazz มาเป็น HR-V เครื่องควรจะแรงหน่อย อย่าง Magnite ใช้ 1.0 turbo นี่ก็น่าใช้อยู่ครับ แต่ข้อเสียที่น่าจะชัดเจน คือ เบาะหลังแคบ อันนี้ต้องทำใจไว้เลย
-
เหมือนคุณจิมมี่จะเคยบอกว่า Suzuki จะทำตลาด XBee (Cross Bee) ในไทย ตัวถังยาว 3670 มม. เห็นคนไทยที่อยู่ญี่ปุ่นทำรีวิว รถก็ดูน่าใช้ดีนะครับ ถ้าได้เครื่อง 1.0 Turbo เอาความเอนกประสงค์ในราคาไม่สูงมาก ซึ่ง Suzuki น่าจะถนัดตลาดรถแนวนี้