Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slava class ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 14:35:17
-
เนื่องจากเห็นว่าโตโยต้าลดราคาตัวเบนซินราวกับจะเคลียร์สต็อก ประกอบกับเริ่มมีสื่อยานยนต์บางรายเสนอข่าวว่ายกเลิกแล้ว
-
ตัวเบนซิล มันไม่มีลดภาษีช่วยแบบ Hybrid ไปเพิ่ม Option ราคามันก็อาจสูงกว่าตัว Hybrid ซึ่งขายได้ยาก
-
ตอนนี้ส่วนลดอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
ผมว่าถ้าtoyotaเลิกตัวเบนซินตามข่าว เค้าน่าจะเอาตัว 2.0hybrid มาเสริมทัพนะครับ
-
กำไรน้อยกว่ามั้งครับ
ทำราคาอะไหล่ Hybrid ถูกๆ แล้วก็โฆษณาว่ามันไม่ได้แพงอย่างที่คิด น่าจะคลายความกันวลได้ไม่ยากนะครับ
-
อีกไม่นาน toyota เมืองไทย คงจะขายแต่รถ hybrid
-
ผมกลับมองว่า เขาดัน Hybrid สุดตัวเลยนะ และ มาต่อที่ Corolla Cross ด้วย
ตอนนี้ตัว Hybrid คือ เรือธง ไปแล้ว พลักดันสุดตัว
-
เห็นว่าหลายที่ไม่รับจองแล้วครับ น่าเสียดาย
-
ถ้าจะดัน Hybrid ก็ควรเอา เครื่อง 2.0 Hybrid มาเลยจะดีกว่า เอา1.8แบบนี้เกิดจาก เพราะมันแทบจะไม่มีอะไรเด่น ยิ่งถ้า Honda เอา 1.5Hybrid มา นี่ โตจะน่าแก้เกมส์ลำบากถ้ายังดัน 1.8Hybrid ตัวนี้ต่อไป
-
ได้ข่าวว่าหยุดผลิตตัวเบนซินตั้งแต่เดือนธ.ค. ปีที่แล้วละครับ
ส่วนตัวเสียดายครับ ตั้งใจจะออกต้นปีหน้าแท้ๆ :'(
-
ถ้าสัดส่วนของยอดขายเบนซินมากกว่าไฮบริดก็ไม่น่าเลิกนะผมว่า (ส่วนใหญ่เท่าที่เห็นวิ่งมักเป็นรุ่นไฮบริดครับ)
-
chr 1.8 จะกลายเป็นรุ่นที่หายากในอนาคต.. ไม่ต้องกลัวอะไหล่เพราะใช้ร่วมกับ ALTISได้เลย
-
อีกไม่นานไม่มีเครื่องยนต์แท้ๆ ให้ใช้กันแน่ๆ
-
จริงๆ ถ้าปรับออพชั่นซักหน่อย ก็ยังขายได้อยู่นะครับ
แต่เค้ากะดัน Hybrid สุดลิ่มทิ่มประตูอยู่แล้ว
-
ลงทุน วิจัย พัฒนาไปเยอะ แสดงว่ายังไม่ได้ทุนคืน เลยพยายามยัดเยียด Hybrid ให้ลุกค้า ในรถหลายๆรุ่น ซึ้งเขาก็รุ้อยู่เต็มอกว่าลุกค้า ขยาด!!! Hybrid แต่ก็จะเอาให้สุด สุดท้ายผลลัพย์มันจะตกกับ ผุ้ผลิดเอง คอยดู ของดีจริงอย่ายัดเยียด เด้..... แสดงให้ดุดิว่ามันดียังไง ลดราคาถูกๆ รับประกันแบต ตลอดชีพ ลุกค้าไม่พอใจซื้อรถคืน กล้าปล่าว
-
Hybrid ของพี่โตผมว่าไม่น่าห่วงอะไรนะ ติดที่ว่า สมรรถะที่ได้ กับราคามันไม่ใช่อะ..
จ่ายแพงจาก 1.8 ขึ้นเพื่อเอา Hybrid แต่ได้อัตราเร่ง 1.6 แต่ประหยัดน้ำมันมากๆมาแทน
ถ้าทำอัตราเร่งให้ดีกว่า 1.8 ได้ หรือ อย่างน้อยๆ พอๆกัน จะดูน่าสนใจมากกว่านี้เยอะเลย
-
เลิกขายเบนซินใน CHR แต่ใน Corolla cross ยังขายต่อไปยังเรื่อยๆ ยังไม่มีกำหนดยกเลิก
รุ่น MC ปีหน้าเหลือแค่ไฮบริด คิดว่าต้องการดัน Hybrid และ Corolla cross มากกว่าในตอนนี้
ถ้า TMT คิดเรื่องภาษีเป็นหลัก cross ก็คงไม่มีแต่แรก
แต่ที่ยังมีใน cross เพราะอยากให้ cross ทำยอดให้ได้เยอะๆ ก่อน ต่อไปอาจตัดออกเหมือนกัน
-
จริงๆแล้วก็ไม่น่าจะยกเลิกนะครับ น่าจะผลิตขายต่อไปเป็นทางเลือก
สำหรับคนที่ยังไม่ต้องการระบบไฮบริด น่าจะมีอยู่อีกเยอะเลย
-
หนึ่งประเด็นสำคัญในการขายของก็คือ ตัวสินค้า ถ้าเขามั่นใจว่าคนไทยไม่แคร์ Hybrid ก็ปล่อยเขาขายไป ใครไม่ต้องการ Hybrid ควรไปซื้อยี่ห้ออื่นๆ เดี๋ยวเจ็บตัวก็กลับทิศกลับมาเครื่องยนต์ปกติเองแหละ
-
ต้องชิงพื้นที่เพราะปีหน้า new hrv รวมถึง cx30 ตอนไมเนอร์ก็จะมี hybrid ตามที่ไปขอ boi กันไว้เช่นกัน
-
ลงทุน วิจัย พัฒนาไปเยอะ แสดงว่ายังไม่ได้ทุนคืน เลยพยายามยัดเยียด Hybrid ให้ลุกค้า ในรถหลายๆรุ่น ซึ้งเขาก็รุ้อยู่เต็มอกว่าลุกค้า ขยาด!!! Hybrid แต่ก็จะเอาให้สุด สุดท้ายผลลัพย์มันจะตกกับ ผุ้ผลิดเอง คอยดู ของดีจริงอย่ายัดเยียด เด้..... แสดงให้ดุดิว่ามันดียังไง ลดราคาถูกๆ รับประกันแบต ตลอดชีพ ลุกค้าไม่พอใจซื้อรถคืน กล้าปล่าว
แต่ในความเป็นจริงลูกค้าไม่ได้ขยาดนี่สิ ดูจากยอดตอน chr เปิดตัว โตโยต้าผลิตรุ่นเบนซินมากกว่าไฮบริดแต่ยอดจองกลับเป็นไฮบริดซะส่วนใหญ่ทำให้ส่งมอบไม่ทันแล้วมาออกโปรให้ลูกค้ามาซื้อตัวเบนซินแทน ซึ่งทำให้เห็นว่าลูกค้าไม่ได้กลับไฮบริดขนาดนั้น ตอนนี้โตโยต้าจึงกล้าที่จะตัดรุ่นเบนซินทิ้ง
-
ลงทุน วิจัย พัฒนาไปเยอะ แสดงว่ายังไม่ได้ทุนคืน เลยพยายามยัดเยียด Hybrid ให้ลุกค้า ในรถหลายๆรุ่น ซึ้งเขาก็รุ้อยู่เต็มอกว่าลุกค้า ขยาด!!! Hybrid แต่ก็จะเอาให้สุด สุดท้ายผลลัพย์มันจะตกกับ ผุ้ผลิดเอง คอยดู ของดีจริงอย่ายัดเยียด เด้..... แสดงให้ดุดิว่ามันดียังไง ลดราคาถูกๆ รับประกันแบต ตลอดชีพ ลุกค้าไม่พอใจซื้อรถคืน กล้าปล่าว
แต่ในความเป็นจริงลูกค้าไม่ได้ขยาดนี่สิ ดูจากยอดตอน chr เปิดตัว โตโยต้าผลิตรุ่นเบนซินมากกว่าไฮบริดแต่ยอดจองกลับเป็นไฮบริดซะส่วนใหญ่ทำให้ส่งมอบไม่ทันแล้วมาออกโปรให้ลูกค้ามาซื้อตัวเบนซินแทน ซึ่งทำให้เห็นว่าลูกค้าไม่ได้กลับไฮบริดขนาดนั้น ตอนนี้โตโยต้าจึงกล้าที่จะตัดรุ่นเบนซินทิ้ง
ผมว่า CHR ลูกค้าเขาค่อนข้างเฉพาะกลุ่มไปเลยนะคือชอบรูปทรงมัน ยังไงก็จะเอาทรงนี้ อีกอย่าง Hybrid มันได้ไฟสวยกว่า ลูกค้ากลุ่มนี้เขาชอบอะไรเฟี้ยวๆ อยู่แล้ว เลยตัดสินใจไม่ยาก
พอมาเป็นรถทรงธรรมดาๆ อย่าง altis กับ camry hybrid แทบไม่เห็นบนถนนครับ
อีกอย่างช่วงหลังมานี่รุ่นเบนซินต้องสั่งผลิตด้วย คนขี้เกียจรอก็เหมือนบังคับต้องเอา hybrid
-
ผมคิดไปไกลกว่านั้นนะ CHR Minor ทั้งหมดเผลอๆไม่เข้าเลย แล้วเอางบในช่วงเวลายากลำบากแบบนี้ไปดัน corss
-
ลงทุน วิจัย พัฒนาไปเยอะ แสดงว่ายังไม่ได้ทุนคืน เลยพยายามยัดเยียด Hybrid ให้ลุกค้า ในรถหลายๆรุ่น ซึ้งเขาก็รุ้อยู่เต็มอกว่าลุกค้า ขยาด!!! Hybrid แต่ก็จะเอาให้สุด สุดท้ายผลลัพย์มันจะตกกับ ผุ้ผลิดเอง คอยดู ของดีจริงอย่ายัดเยียด เด้..... แสดงให้ดุดิว่ามันดียังไง ลดราคาถูกๆ รับประกันแบต ตลอดชีพ ลุกค้าไม่พอใจซื้อรถคืน กล้าปล่าว
แต่ในความเป็นจริงลูกค้าไม่ได้ขยาดนี่สิ ดูจากยอดตอน chr เปิดตัว โตโยต้าผลิตรุ่นเบนซินมากกว่าไฮบริดแต่ยอดจองกลับเป็นไฮบริดซะส่วนใหญ่ทำให้ส่งมอบไม่ทันแล้วมาออกโปรให้ลูกค้ามาซื้อตัวเบนซินแทน ซึ่งทำให้เห็นว่าลูกค้าไม่ได้กลับไฮบริดขนาดนั้น ตอนนี้โตโยต้าจึงกล้าที่จะตัดรุ่นเบนซินทิ้ง
ผมว่า CHR ลูกค้าเขาค่อนข้างเฉพาะกลุ่มไปเลยนะคือชอบรูปทรงมัน ยังไงก็จะเอาทรงนี้ อีกอย่าง Hybrid มันได้ไฟสวยกว่า ลูกค้ากลุ่มนี้เขาชอบอะไรเฟี้ยวๆ อยู่แล้ว เลยตัดสินใจไม่ยาก
พอมาเป็นรถทรงธรรมดาๆ อย่าง altis กับ camry hybrid แทบไม่เห็นบนถนนครับ
อีกอย่างช่วงหลังมานี่รุ่นเบนซินต้องสั่งผลิตด้วย คนขี้เกียจรอก็เหมือนบังคับต้องเอา hybrid
คือถ้าคนส่วนใหญ่ขยาดไฮบริดจริงๆเค้าคงไปซื้อรุ่นอื่นครับ แต่กรณีนี้คือยอมไปไฮบริดแสดงว่าเค้าไม่ได้ขยาด
-
ตัว Mc กำลังจะมาหรือเปล่า เลยรีบลดราคาโดยเฉพาะรุ่นที่ขายอยากอย่าง 1.8 เบนชิล
-
คนไปออกรุ่นไฮบริดหมด คงพยายามเคลียร์สต๊อกแหละครับ
แถมออก โคโรล่า ครอส มาอีก มันก็เหมือนทับไลน์กันระดับหนึ่ง อาจจะปรับ CHR เหลือแค่ไฮบริดอย่างเดียวหมดเลยก็ได้ครับ
แต่ส่วนลดที่ว่าเยอะนี่ระดับไหนครับเนี่ย
-
คงจะยอดไม่ถึงเป้า เลยยุบเหลือแต่ที่ขายได้ละครับ
ซึ่งตัวเบนซินถ้าอยากได้จริงๆก็บีบให้ไปเอา cross เพื่อดันยอดมากกว่า
เกมทางพี่โตเค้าลึกนะครับแต่ละอย่าง
อย่างน้อยๆคือ new altis ที่ทำให้ห้องโดยสารเล็กลงไม่โปร่งเหมือนที่ผ่านมา
เพื่อจะขับเน้น cross ที่จะเกิดในอนาคตกันเลย คือไหนๆก็ถดถอยแล้วรุ่นซีดาน
ก็ทำให้มันเป็นตัวชูโรงรุ่นอื่นต่อไป
ปล.ไปลองขับ cross มาแล้วสรุปยังชอบฟีลลิ่ง chr มากกว่าครับ