Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Vipvipvip ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 18:25:32

หัวข้อ: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vipvipvip ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 18:25:32
มีคนมาบอกว่า ให้ซื้อหัวเทียนngk premium Rx เค้าบอกว่าเป็นหัวเทียนซิ่ง แรงกว่าหัวเทียนเดิมๆเบิกศูนย์
ไม่ทราบว่ารถมันจะแรงขึ้นจริงมั้ยครับ ควรเปลี่ยนหรือไม่
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 18:41:57

 เกรด iridium หรือเปล่า  ถ้าเปรียบกับหัวเทียนธรรมดา

 อายุยาวกว่า  100000 โล  จ่ายไฟ แรงกว่า เสถียรกว่า

 ก็ตัดสินใจเอา หัวเทียนธรรมดา 60 - 100    irdium  300 - 500   ต่อหัว

 ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้น
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 19:02:34
รถรุ่นไหนล่ะครับ ?

ถ้าพวก HONDA / NISSAN ยุคปัจจุบัน ปกติ ที่ติดรถมา จะเป็น Laser Iridium อยู่แล้ว Top สุดของหัวเทียนแล้วนะ ไม่ต้องไปหาข้างนอกเลย เบิกศูนย์ดีที่สุด
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 19:35:58
ถ้าถามว่า rx ซื่งมั้ยสำหรับผมคือไม่ ก็แค่เกรดท้อปๆ รถผมเองก็ใส่ของเดิมศูนย์ก็ iridium แต่เปลี่ยนไปลองใช้ rx ตอนวิ่งได้ 7หมื่นๆกว่าก็รู้สึกว่าอัตราเร่งกระฉับกระเฉงขึ้นครับ

ngk ถ้าตัวซิ่งจริงๆอาจจะเป็นพวก ngk iriway , Racing ครับ ใส่กับรถเดิมๆไม่โมดิฟายมาไม่รู้จะจุดติดหรือป่าว
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ กรกฎาคม 20, 2020, 20:58:13
หัวเทียนที่เกรดสูงกว่า เช่นถ้าเทียบอิริเดียมกับหัวเทียนธรรมดา อิริเดียวจะจุดแม่นกว่าครับ และมีผลในรอบสูงๆ ถ้าสเปคเดิมรถให้ใช้หัวเทียนธรรมดา แล้วเราไปใส่หัวเทียนอิริเดียม (โดยที่รถยังเดิมๆ) ก็ไม่ได้มีผลดีขึ้นครับ แต่ถ้าสเปคเดิมให้ใส่หัวเทียนอิริเดียมแล้วเราไปใส่หัวเทียนธรรมดา มีผลให้การทำงานแย่ลงครับ
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ กรกฎาคม 21, 2020, 07:17:12
1. ค่าความต้านทานต่ำ (มีคลื่นรบกวนเยอะ)
2. กระจายความร้อนดี (หัวเทียนเย็น)
3. มีแกนและเขี้ยวที่สร้างโอกาสประกายไฟโดดหากันได้มาก
  ( เช่นมีหลายเขี้ยว)
4. แกนใช้โลหะที่นำไฟฟ้าได้ดี แต่ไม่ต้องคำนึงถึงความทนทาน (เช่น Ag)
บางกรณีมีตัว capacitor ช่วยด้วย
ใช้ร่วมกับคอยล์แรงสูง+ส่วนผสมหนา
ถ้าของเดิมบ้านๆ เผาหมดจด ไม่ได้ปรับแต่งเครื่อง
อย่าหาทำครับ
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ กรกฎาคม 21, 2020, 08:47:55
ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ

ผมใช้สองตัวนี้มา ไม่รู้แตกต่างอะไร แต่ตัวกล่องน้ำเงินธรรมดา เบอร์เดียวกัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะเลยครับ ติดอย่างเดียวหาไม่ค่อยได้

ส่วนหัวเทียนซิ่ง ไม่รู้จะเกี่ยวกับเรื่องเบอร์ของหัวเทียนด้วยหรือเปล่านะครับ อย่างของผมที่ผมมาใช้เบอร์ 7 เพราะของเดิมเป็นเบอร์ 6 แล้วตอนนั้นมันมีการ misfire เลยลองขยับเบอร์หัวเทียนขึ้นมาเบอร์นึง แต่ไม่ได้แก้ปัญหาครั้งนั้นอะไร แต่ใช้แล้วไม่มีปัญหาอื่นเลยกันเหนียวไว้หน่อยละครับ

ถ้าจะมาเล่น อิเรเดียม ลองหาตัวกล่องน้ำเงินใช้ดู ราคาจะไม่แรงมากครับ
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ กรกฎาคม 21, 2020, 09:14:55
รถเก่าๆ หน่อย ใส่ iridium ก็จะเห็นผลหน่อย เพราะจุดดีกว่า ไฟแรงกว่า เสถียรกว่า แต่ไม่ใช่ช่วยให้แรงขึ้น แต่เครื่องยนต์ทำงานสมูทขึ้น เดินเรียบขึ้น

แต่รถใหม่ๆ มันก็ iridium โรงงานอยู่แล้วนะ

ข้อดีสำหรับ iridium คือ อายุการใช้งาน

ผมก็ใช้อยู่ ถ้าหวังให้แรงขึ้น คำตอบคือไม่ เพราะเดิมๆ ก็ได้เท่าเดิมๆ นั้นละ
หัวข้อ: Re: หัวเทียนซิ่งต่างจากหัวเทียนธรรมดามั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ กรกฎาคม 21, 2020, 10:15:31
city 2008
หัวเทียนติดรถเดิมๆก็อิเรเดี่ยนแล้วครับ
ซึ่งผมชอบอิเรดี่ยนนะจากที่ใช้มา 2 แสนกิโล
ผมว่ารถยนต์รุ่นใหม่ๆตั้งแต่ 2008 มาน่าจะใส่อิเรเดี่ยนแล้วมั้งครับ

ถ้าวงการมอเตอร์ไชค์ก็จะมี 2 เขี้ยว 3 เขี้ยว อิเรเดียน แล้วแต่คนชอบ
คนขายก็เขียนอวยตัวที่ตัวเองเอามาขาย สร้างสอตรี่หน่อย คนจะได้คันอยากเปลี่ยน
มอไชค์ผมเคยใช้ทั้ง2 เขี้ยว,อิเรเดี่ยน เอาจริงๆผมว่าแทบไม่ต่างครับ