Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aodz ที่ กรกฎาคม 21, 2020, 11:52:02
-
รบกวนเพื่อนสมาชิก
ขอสอบถามเกี่ยวกับเกียร์ ATF ของ CRV Gen 4 4WD เลขไมล์ 137,000 กม.
เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ Honda ATF ล่าสุดประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เวลาผ่อนคันเร่งแล้วรู้สึก "กระตุกเบา ๆ" คือ มันตื้อลงมาแรงตามจังหวะการลดรอบหลังจากผ่อนคันเร่งแล้ว (เหมือนเชนจ์เกียร์)
แต่เวลาเหยียบคันเร่งขึ้นไปไม่มีอาการกระตุกนี้
อาการนี้ บอกอะไรได้บ้างครบ
คิดว่าจะเอาไป Flushing น้ำมันเกียร์สักรอบ (ไม่เคยทำมาก่อน)
มีคำแนะนำอื่นไหมครับ
-
รบกวนเพื่อนสมาชิก
ขอสอบถามเกี่ยวกับเกียร์ ATF ของ CRV Gen 4 4WD เลขไมล์ 137,000 กม.
เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ Honda ATF ล่าสุดประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เวลาผ่อนคันเร่งแล้วรู้สึก "กระตุกเบา ๆ" คือ มันตื้อลงมาแรงตามจังหวะการลดรอบหลังจากผ่อนคันเร่งแล้ว (เหมือนเชนจ์เกียร์)
แต่เวลาเหยียบคันเร่งขึ้นไปไม่มีอาการกระตุกนี้
อาการนี้ บอกอะไรได้บ้างครบ
คิดว่าจะเอาไป Flushing น้ำมันเกียร์สักรอบ (ไม่เคยทำมาก่อน)
มีคำแนะนำอื่นไหมครับ
ขอตามด้วยคนเลยละกัน
Civic FB 2.0 ผมมีอาการ เย่อๆยึกๆ นิดๆ ตอนผ่อนคันเร่ง ลงมาจนจะหมด หรือ บางทีหมดแล้วก็มีอาการแบบนี้หละ เวลาเหยียบเร่งส่งต่อ ไม่กระตุก วิ่งฉิวปกติ :-X
-
4wd รุ่น 2.0 หรือ 2.4 ก่อนหรือหลัง mc ครับ
ของผม 2.0e ก่อน mc ฟัชไปตอน 6 ปี 9 หมื่นโล ตอนนี้จะ 130000 โลละ ยังดีอยู่
-
ปัญหาของฮอนด้า ::) ::)
ตามด้วยครับว่าเหตุมาจากไหน
-
4wd รุ่น 2.0 หรือ 2.4 ก่อนหรือหลัง mx
ของผม 2.0e ก่อน mc ฟัชไปตอน 6 ปี 9 หมื่นโล ตอนนี้จะ 130000 โลละ ยังดีอยู่
รุ่นก่อน MC ครับ
เริ่มสับสนว่า
เป็นปัญหา ผ่อนคันเร่งแล้วรอบตกเร็วกว่าปกติ เกียร์เลยเปลี่ยนลง
-
อาจแค่ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อน ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน แต่ราคาน้ำมันเกียร์ฮอนด้าแกลลอนมันแค้หลักร้อย ฟรัชทิ้งก็ได้ไม่ได้แพงอะไร หรือลองหาวิธีรีเซ็ตสมองเกียร์ ลองหาในคลับคนใช้crv น่าจะมีคนทำไว้อยู่อาจจะดีขึ้นหรือหาย
ผ่อนคันเร่งแล้วความเร็วตกเร็ว คือเอนจิ้นเบรคแรง ตรงนี้การจ่ายน้ำมันก็มีผล อาจลิ้นผีเสื้อสกปรก กรองสกปรก แคทตัน หลายสาเหตุมาก ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนก็ได้
-
CVT กระตุกครับ
เป็นหมดละครับ
ขับ CVT มาเยอะ
อาการ ประจำครับ
-
G4 ก่อน MC ไม่ว่าจะ 2.0 หรือ 2.4 เกียร์ยังไม่ใช่ CVT นะครับ
เบื้องต้น แจ้งศูนย์ "เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเกียร์" ก่อนครับ อยู่หลังหม้อน้ำครับ 600 กว่าบาทครับ แล้วลองดูว่า หายไหมครับ
-
G4 ก่อน MC ไม่ว่าจะ 2.0 หรือ 2.4 เกียร์ยังไม่ใช่ CVT นะครับ
เบื้องต้น แจ้งศูนย์ "เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเกียร์" ก่อนครับ อยู่หลังหม้อน้ำครับ 600 กว่าบาทครับ แล้วลองดูว่า หายไหมครับ
พรุ่งนี้ จะไปฟลัชชิ่งเกียร์ จะเปลี่ยนด้วยเลยครับ
-
G4 ก่อน MC ไม่ว่าจะ 2.0 หรือ 2.4 เกียร์ยังไม่ใช่ CVT นะครับ
เบื้องต้น แจ้งศูนย์ "เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเกียร์" ก่อนครับ อยู่หลังหม้อน้ำครับ 600 กว่าบาทครับ แล้วลองดูว่า หายไหมครับ
พรุ่งนี้ จะไปฟลัชชิ่งเกียร์ จะเปลี่ยนด้วยเลยครับ
ขอให้ได้เจอร้านดีๆนะครับ
ก่อนจะถ่ายออกก็ใช้น้ำยาฟลัชชิ่งนำก่อนนะครับ
นี่ผมฟลัชมาจะ 4หมื่นกว่าโลละ เดวสิ้นปีกะจะฟลัชอีกที
จะลองเปลี่ยนกรองเกียร์ตามคุณเด็กบูรพาตอนเข้าเช็คระยะครั้งต่อไปด้วยเลย
-
G4 ก่อน MC ไม่ว่าจะ 2.0 หรือ 2.4 เกียร์ยังไม่ใช่ CVT นะครับ
เบื้องต้น แจ้งศูนย์ "เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเกียร์" ก่อนครับ อยู่หลังหม้อน้ำครับ 600 กว่าบาทครับ แล้วลองดูว่า หายไหมครับ
พรุ่งนี้ จะไปฟลัชชิ่งเกียร์ จะเปลี่ยนด้วยเลยครับ
ขอให้ได้เจอร้านดีๆนะครับ
ก่อนจะถ่ายออกก็ใช้น้ำยาฟลัชชิ่งนำก่อนนะครับ
นี่ผมฟลัชมาจะ 4หมื่นกว่าโลละ เดวสิ้นปีกะจะฟลัชอีกที
จะลองเปลี่ยนกรองเกียร์ตามคุณเด็กบูรพาตอนเข้าเช็คระยะครั้งต่อไปด้วยเลย
ได้ผลอย่างไรจะมา อัพเดท อีกครั้งครับ
-
:) ใช้รุ่นเดียวกันครับ ผมว่าเกียร์มันทนใช้ได้นะ ผมใช้มาแตะๆสองแสนแล้วยังเนี๊ยบอยู่
เผอิญว่าไม่ทราบว่าท่านบำรุงรักษาแบบไหนนะ
ไหนๆจะไปเช็คแล้ว ผมว่าให้ช่างเช็คอย่างอื่นด้วยดีไหมครับ ระบบเบรก ทางเดินอากาศต่างๆ
ระบบจ่ายน้ำมันของหัวฉีด ระบบจุดระเบิด หัวเทียน วาล์ว เหล่านี้เกียวหมดนะครับ
เกียร์เชนลงเกิดเอนจิ้นเบรคอาจเป็นแค่ปลายทางของปัญหาเหล่านั้นครับผม ลองไล่
ความน่าจะเป็นดูก่อนก็ได้ครับ 8)
-
:) ใช้รุ่นเดียวกันครับ ผมว่าเกียร์มันทนใช้ได้นะ ผมใช้มาแตะๆสองแสนแล้วยังเนี๊ยบอยู่
เผอิญว่าไม่ทราบว่าท่านบำรุงรักษาแบบไหนนะ
ไหนๆจะไปเช็คแล้ว ผมว่าให้ช่างเช็คอย่างอื่นด้วยดีไหมครับ ระบบเบรก ทางเดินอากาศต่างๆ
ระบบจ่ายน้ำมันของหัวฉีด ระบบจุดระเบิด หัวเทียน วาล์ว เหล่านี้เกียวหมดนะครับ
เกียร์เชนลงเกิดเอนจิ้นเบรคอาจเป็นแค่ปลายทางของปัญหาเหล่านั้นครับผม ลองไล่
ความน่าจะเป็นดูก่อนก็ได้ครับ 8)
ขอบคุณครับ
จะลองดูเพิ่มครับ
-
ลองดูน้ำมันเฟืองท้ายด้วย
-
รบกวนเพื่อนสมาชิก
ขอสอบถามเกี่ยวกับเกียร์ ATF ของ CRV Gen 4 4WD เลขไมล์ 137,000 กม.
เปลี่ยน น้ำมันเกียร์ Honda ATF ล่าสุดประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เวลาผ่อนคันเร่งแล้วรู้สึก "กระตุกเบา ๆ" คือ มันตื้อลงมาแรงตามจังหวะการลดรอบหลังจากผ่อนคันเร่งแล้ว (เหมือนเชนจ์เกียร์)
แต่เวลาเหยียบคันเร่งขึ้นไปไม่มีอาการกระตุกนี้
อาการนี้ บอกอะไรได้บ้างครบ
คิดว่าจะเอาไป Flushing น้ำมันเกียร์สักรอบ (ไม่เคยทำมาก่อน)
มีคำแนะนำอื่นไหมครับ
ขอตามด้วยคนเลยละกัน
Civic FB 2.0 ผมมีอาการ เย่อๆยึกๆ นิดๆ ตอนผ่อนคันเร่ง ลงมาจนจะหมด หรือ บางทีหมดแล้วก็มีอาการแบบนี้หละ เวลาเหยียบเร่งส่งต่อ ไม่กระตุก วิ่งฉิวปกติ :-X
ลองดูแท่นเครื่องครับ บางทีมันอาจจะใกล้ถึงเวลา ตอนรถเชนเกียร์ลง เลยทำให้รู้สึกได้
-
รถผม G4 2.4 ขับ 4 ใช้มา 260,000 แล้ว ตอนเปลี่ยนเกียร์ รู้สึกได้ว่าเปลี่ยน ไม่เนียนเท่าตอนใหม่คับ แต่ก็ใช้งานได้ปกติ ถ่ายของเหลวจานศูนย์ ตามกำหนดในคู่มือ มาโดยตลอดคับ
-
CVT กระตุกครับ
เป็นหมดละครับ
ขับ CVT มาเยอะ
อาการ ประจำครับ
City Zx เกียร์ CVT ยุคแรกของ Honda ในไทย = ช่วงปีที่ 1 - 8 ตอนผ่อนคันเร่ง รถไม่กระตุกอ่ะครับ
แต่ปีที่ 9 ที่รถเริ่มเสีย + เสื่อมสภาพ = อาการรถกระตุก ตอนผ่อนคันเร่งมีมาตลอดครับ มองโลกแง่ดี คือ ได้ Engine Brake ;) ;)
แต่ผมสงสัยว่า ยี่ห้อ & เบอร์ นมค. น่าจะมีผล เพราะเปลี่ยนยี่ห้อ นมค. ทีนึง อาการกระตุกจะมากน้อยต่างกันไป
เหมือนว่า ถ้า นมค. เบอร์ข้น กึ่งสังเคราะห์ เช่น บางจาก Furio2 10W-40, Valvoline Maxlife 10W-40 = อาการรถกระตุกตอนถอนคันเร่งจะน้อยหน่อย
ถ้า นมค. ใสขึ้นมานิดนึง เป็นสังเคราะห์ เช่น Toda 0W-40, Eneos Premium Syn 5W-40 = รถจะกระตุกตอนถอนคันเร่ง มากกว่า นมค. เบอร์ 10W-40 ??
-
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์+กรองเกียร์ตัวนอกดูก่อนไหมครับ
ส่วนกรองตัวในต้องฮอลเกียร์ถึงจะเปลี่ยนได้
-
ได้โทร.ไปสอบถามกับร้าน ฟลัชชิ่ง นมก.
พอเขาได้ข้อมูลว่า
1. เพิ่งถ่ายไปเมื่อประมาณมีนาคมที่ผ่านมา
2. เหยียบคันเร่ง แล้วไม่มีอาการกระตุก
ก็ตอบด้วยข้อมูลว่า ฟลัชชิ่งแล้ว อาจไม่ใช่ หรือไม่หายก็ได้
แต่เราก็อยากทำอยู่แล้ว -- ไปแต่เช้าเลย
นมก. ATF ของ Honda 8 ลิตร พร้อมไส้กรอง นมก. เตรียมไว้พร้อมแล้ว
ใช้เวลาติดตั้งสายสำหรับ Flushing และเริ่มจนจบ ใช้เวลาประมาณ 1.20 ชม.
(การเปลี่ยนกรอง นมก. ไม่ง่ายนะ ช่างตัวใหญ่ ๆ ยังมุด ดึง หมุน อยู่พักใหญ่)
สีน้ำมันที่มีอยู่ กับน้ำมันใหม่ ก็มีสภาพต่างกัน
(พอดีว่าผมเพิ่งเปลี่ยน นมก.ไปไม่กี่เดือน ของเก่า เลยไม่ดำสักเท่าไหร่) นมก.ใหม่ ใสกิ๊งเลย
ผลจากการทำ Flushing เกียร์ และเปลี่ยนกรองเกียร์ การเปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาการกระตุก หรือ Engine Brake ลดการกระชากลงแบบรู้สึกได้
ค่าใช้จ่าย 3,350 บาท
ตามด้วยเปลี่ยน นมค. Power 0W-40 ของเชลล์ (ตามกำหนดเวลา 10,000 กม)
ทำเท่าที่ เจ้าของรถจะทำได้หมดล่ะ
ที่เหลือต้องติดตามต่อไปอีกที
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ได้โทร.ไปสอบถามกับร้าน ฟลัชชิ่ง นมก.
พอเขาได้ข้อมูลว่า
1. เพิ่งถ่ายไปเมื่อประมาณมีนาคมที่ผ่านมา
2. เหยียบคันเร่ง แล้วไม่มีอาการกระตุก
ก็ตอบด้วยข้อมูลว่า ฟลัชชิ่งแล้ว อาจไม่ใช่ หรือไม่หายก็ได้
แต่เราก็อยากทำอยู่แล้ว -- ไปแต่เช้าเลย
นมก. ATF ของ Honda 8 ลิตร พร้อมไส้กรอง นมก. เตรียมไว้พร้อมแล้ว
ใช้เวลาติดตั้งสายสำหรับ Flushing และเริ่มจนจบ ใช้เวลาประมาณ 1.20 ชม.
(การเปลี่ยนกรอง นมก. ไม่ง่ายนะ ช่างตัวใหญ่ ๆ ยังมุด ดึง หมุน อยู่พักใหญ่)
สีน้ำมันที่มีอยู่ กับน้ำมันใหม่ ก็มีสภาพต่างกัน
(พอดีว่าผมเพิ่งเปลี่ยน นมก.ไปไม่กี่เดือน ของเก่า เลยไม่ดำสักเท่าไหร่) นมก.ใหม่ ใสกิ๊งเลย
ผลจากการทำ Flushing เกียร์ และเปลี่ยนกรองเกียร์ การเปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาการกระตุก หรือ Engine Brake ลดการกระชากลงแบบรู้สึกได้
ค่าใช้จ่าย 3,350 บาท
ตามด้วยเปลี่ยน นมค. Power 0W-40 ของเชลล์ (ตามกำหนดเวลา 10,000 กม)
ทำเท่าที่ เจ้าของรถจะทำได้หมดล่ะ
ที่เหลือต้องติดตามต่อไปอีกที
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ร่วมยินดี ร่วมอวยพรครับ
1. ซ่อมรถ = ทำจากง่ายไปยาก ทำจากถูกไปแพงครับ
CR-V Gen 4 คันนี้ ยังเป็นเกียร์ออโต้แบบฟันเฟืองใช่ไหมครับ = เห็นใช้ นมก.แบบ ATF
2. อย่าง City Zx ของผม อยากเปลี่ยน กรองน้ำมันเกียร์ใจจะขาดก็ทำไม่ได้
เพราะตัวกรองอยู่ในเกียร์ ถ้าจะเปลี่ยนต้องยกเกียร์ออกมาสถานเดียว :'( :'(
3. นมค. Shell ที่เปลี่ยน = Shell Helix Power แกลลอนแดงหรือเปล่าครับ ??
-
ได้โทร.ไปสอบถามกับร้าน ฟลัชชิ่ง นมก.
พอเขาได้ข้อมูลว่า
1. เพิ่งถ่ายไปเมื่อประมาณมีนาคมที่ผ่านมา
2. เหยียบคันเร่ง แล้วไม่มีอาการกระตุก
ก็ตอบด้วยข้อมูลว่า ฟลัชชิ่งแล้ว อาจไม่ใช่ หรือไม่หายก็ได้
แต่เราก็อยากทำอยู่แล้ว -- ไปแต่เช้าเลย
นมก. ATF ของ Honda 8 ลิตร พร้อมไส้กรอง นมก. เตรียมไว้พร้อมแล้ว
ใช้เวลาติดตั้งสายสำหรับ Flushing และเริ่มจนจบ ใช้เวลาประมาณ 1.20 ชม.
(การเปลี่ยนกรอง นมก. ไม่ง่ายนะ ช่างตัวใหญ่ ๆ ยังมุด ดึง หมุน อยู่พักใหญ่)
สีน้ำมันที่มีอยู่ กับน้ำมันใหม่ ก็มีสภาพต่างกัน
(พอดีว่าผมเพิ่งเปลี่ยน นมก.ไปไม่กี่เดือน ของเก่า เลยไม่ดำสักเท่าไหร่) นมก.ใหม่ ใสกิ๊งเลย
ผลจากการทำ Flushing เกียร์ และเปลี่ยนกรองเกียร์ การเปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้น อาการกระตุก หรือ Engine Brake ลดการกระชากลงแบบรู้สึกได้
ค่าใช้จ่าย 3,350 บาท
ตามด้วยเปลี่ยน นมค. Power 0W-40 ของเชลล์ (ตามกำหนดเวลา 10,000 กม)
ทำเท่าที่ เจ้าของรถจะทำได้หมดล่ะ
ที่เหลือต้องติดตามต่อไปอีกที
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ร่วมยินดี ร่วมอวยพรครับ
1. ซ่อมรถ = ทำจากง่ายไปยาก ทำจากถูกไปแพงครับ
CR-V Gen 4 คันนี้ ยังเป็นเกียร์ออโต้แบบฟันเฟืองใช่ไหมครับ = เห็นใช้ นมก.แบบ ATF
2. อย่าง City Zx ของผม อยากเปลี่ยน กรองน้ำมันเกียร์ใจจะขาดก็ทำไม่ได้
เพราะตัวกรองอยู่ในเกียร์ ถ้าจะเปลี่ยนต้องยกเกียร์ออกมาสถานเดียว :'( :'(
3. นมค. Shell ที่เปลี่ยน = Shell Helix Power แกลลอนแดงหรือเปล่าครับ ??
รุ่นก่อน MC เป็นเกียร์ ATF ครับ ทั้ง 2.0 และ 2.4
นมค. Power ใช่ อันที่สีแดงๆที่ท่านว่าเลย
ผมใช้มาตลอด ช่วงนี้ลดราคาเยอะ ลองค้นดูใน Lazada หรือ ถามที่ปั๊มเลย ลด 800 บาท
-
รุ่นก่อน MC เป็นเกียร์ ATF ครับ ทั้ง 2.0 และ 2.4
นมค. Power ใช่ อันที่สีแดงๆที่ท่านว่าเลย
ผมใช้มาตลอด ช่วงนี้ลดราคาเยอะ ลองค้นดูใน Lazada หรือ ถามที่ปั๊มเลย ลด 800 บาท
นมค. Shell Helix Power แกลลอนแดง ลดหนักถึง 800 บาท = ผมกลัวใจ Shell จริงๆ ครับ
ว่าต้องการโปรโมท นมค. ตัวนี้ หรือ ต้องการ Clear Stock เลิกจำหน่ายกันแน่ เพราะราคามันสูงไปหน่อย ??
-
รุ่นก่อน MC เป็นเกียร์ ATF ครับ ทั้ง 2.0 และ 2.4
นมค. Power ใช่ อันที่สีแดงๆที่ท่านว่าเลย
ผมใช้มาตลอด ช่วงนี้ลดราคาเยอะ ลองค้นดูใน Lazada หรือ ถามที่ปั๊มเลย ลด 800 บาท
นมค. Shell Helix Power แกลลอนแดง ลดหนักถึง 800 บาท = ผมกลัวใจ Shell จริงๆ ครับ
ว่าต้องการโปรโมท นมค. ตัวนี้ หรือ ต้องการ Clear Stock เลิกจำหน่ายกันแน่ เพราะราคามันสูงไปหน่อย ??
ตั้งแต่ เชลล์ ออกตัวนี้มา มีโปรฯมาช่วนตลอด น่าจะเป็น "การตลาด" น่ะครับ