Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ กรกฎาคม 21, 2020, 14:50:06
-
อยากจะทราบว่าในรถบ้านไปทั่วๆไปเริ่มใช้กันแล้วหรือยังครับ
-
ระบบ VCM ของ Honda Accord G7 เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วไงครับ
VCM ( Variable Cylinder Management)
ตัดการจ่ายน้ำมันตามลักษณะการขับขี่
รถติด จอดสนิท เดินเบา จะทำงาน 3 สูบ
เร่งแซงเล็กๆน้อยๆ จะทำงาน 4 สูบ
ต้องการพละกำลังเร่งแซงเต็มพิกัด จะทำงาน 6 สูบ
แต่เลิกขายไปนานแล้ว..
-
ระบบ VCM ของ Honda Accord G7 เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วไงครับ
VCM ( Variable Cylinder Management)
ตัดการจ่ายน้ำมันตามลักษณะการขับขี่
รถติด จอดสนิท เดินเบา จะทำงาน 3 สูบ
เร่งแซงเล็กๆน้อยๆ จะทำงาน 4 สูบ
ต้องการพละกำลังเร่งแซงเต็มพิกัด จะทำงาน 6 สูบ
แต่เลิกขายไปนานแล้ว..
G7 ตัว 3.0 หรอครับที่มี VCM
ทำไมเหมือนจำได้ลางๆ ว่าในไทยพึ่งมีแค่ใน G8 ตัว 3.5
-
ระบบ VCM ของ Honda Accord G7 เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วไงครับ
VCM ( Variable Cylinder Management)
ตัดการจ่ายน้ำมันตามลักษณะการขับขี่
รถติด จอดสนิท เดินเบา จะทำงาน 3 สูบ
เร่งแซงเล็กๆน้อยๆ จะทำงาน 4 สูบ
ต้องการพละกำลังเร่งแซงเต็มพิกัด จะทำงาน 6 สูบ
แต่เลิกขายไปนานแล้ว..
G7 ตัว 3.0 หรอครับที่มี VCM
ทำไมเหมือนจำได้ลางๆ ว่าในไทยพึ่งมีแค่ใน G8 ตัว 3.5
G8 ครับ ผมจำผิด
-
ผมว่าระบบมันจะตายไปแล้วครับ
เพราะมี auto start/stop มาแทน
เพราะ VCM เอง เห็นผลชัดคือตอนจอด ตอนวิ่ง มันเริ่มไม่ค่อยว่าประหยัดได้ขนาดนั้น
และที่สำคัญ น่าจะต้องพึ่งจะนวนสูบเยอะๆ และต้องเป็นสูบ V ด้วย เพราะไม่ให้กำลังขาดช่วง และ เครื่องยนต์สะดุด
ซึ่งรถทั่วไป inline-4 กันหมดแล้ว(inline-5 ก็น้อยแล้ว) คงไม่เกิดแล้วครับ
-
รถหยุดกับเดินเบา VCM ไม่ทำงานนะครับ วิ่งรถติดๆ 6 สูบตลอด จะทำงานต่อเมื่อวิ่งความเร็วคงที่ หรือเร่งเครื่องเบาๆ เห็นผลเวลาขับทางไกลครับ กินต่างกับ 2.4 นิดเดียว