Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ กรกฎาคม 23, 2020, 02:04:45
-
พอดีสงสัยว่าถ้าเราซื้อรถขับสองมาแปลงเป็นขับสี่นี่ทำยากไหม ค่าใช้จ่ายแระมาณไหนและถือว่าผิดกฎหมายหรือป่าวครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะครับ
-
ถ้าตระกูลกระบะ ได้ยินว่าไม่ถึงแสนครับ ประมาน 8หมื่นหรือไงนี้แหละ
ตาม ตจว. สมัยก่อนฮิตครับ เพราะน้อยคนที่จะได้ซื้อขับ4ป้ายแดง
สมัยนี้มีขับ 4จากโรงงาน คนชอบเล่นมากว่าแบบมาทำเอง เพราะมั่นใจกว่าในระยะยาวครับ
-
รถยกสูงทำไม่ยากครับ ราคาแล้วแต่อะไหล่ที่หาได้ บางชิ้นอาจต้องสร้างใหม่ อย่างปาเจโร่คันนี้
https://youtu.be/Umdk7UEJF2o
-
แล้วแต่ราคาอะไหล่ที่หามาได้ครับ
ถ้าเป็นนาวาร่าก็แสนกว่าๆ
-
ต้องถามว่า รถอะไรครับ
ถ้าพวกกระบะ ถ้าคุณหาอะไหล่ได้ ก็จบ สมัยก่อน ยกมาทั้งแซสซีส์ ทั้งเครื่อง แล้วเอาบอดี้ครอบทับลงไป จ้างวิศวกร ตรวจรับรอง แล้วไปยื่นขนส่ง ก็จบ
ถ้าพวกเก๋ง ที่เห็นเจ้านายทำ celica ตากลม แปลงขับสี่ หรือ corona AT190 แปลงขับสี่ วุ่นวายครับ บางคันต้องเลาะพื้น แถมทำแล้วไม่ค่อยสมบูรณ์ ต่อให้พวก lancer แปลงเป็น evo ขับสี่ แพหลัง พื้นหลัง ก็ไม่เหมือนกันครับ งานช้าง ทำไม่ดี ก็วิ่งพิการ จนต้องขายทิ้ง (AT190 เอา carina มาลง ขายทิ้งไปละ แต่ celica ยังอยู่ แต่กว่าจะจบก็เกือบปี)
-
แล้วทำไมไม่ซื้อแบบที่ผลิตได้มาตรฐานจากโรงงานมาเลย ?
-
แล้วทำไมไม่ซื้อแบบที่ผลิตได้มาตรฐานจากโรงงานมาเลย ?
บางทีอาจจะหมายถึงพวกอีโวก็ได้มั้งครับ จริงๆ ถ้างบถึงหรือสามารถหาซื้อได้ ผมเชื่อว่าทุกคนก็รู้อยู่แล้วแหละครับว่าของที่ผลิตมาจากโรงงานดีกว่าอยู่แล้ว
-
ทำไม่ยาก ในไทยทำกันมานานมากแล้ว แต่ต้องเป็นอู่เฉพาะทางนะครับ โดยเฉพาะ EVO
กระบะ Off-Road นี่ก็ไม่ยาก ทางเหนือเอารถตอนเดียวขับ 2 มาวางคานทำขับ 4 ขายในเต๊น
Skyline GTT เป็น GTR เลาะเคชซีด้านหน้าให้หลบเพลา เอาแพหน้าหลัง GTR มาวาง ตรงนี้ยากตรงหาหัวตัดท้ายตัด ในญี่ปุ่นก็เป็นล้านแล้ว