Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: โตมากับ Honda ที่ กรกฎาคม 24, 2020, 17:20:43
-
ไม่รุ้ว่ามีใครเจอสาเหตุยังครับว่า CX30 ที่มีปัญหาแบตเสื่อม สตาร์ทไม่ติด ต้องเปลี่ยนแบต ตั้งแต่รถอายุได้กี่อาทิตย์ มันเกิดจากอะไร
กับ อยากรู้ว่า ถ้า Focus แค่เกียร์ ถ้าคนขับมีนิสัยขับโหดๆ เพื่อนๆพี่ๆมีแนวทางจะใช้ชีวิตกับมันอย่างไร เช่น ใช้เต็มที่แล้วขายรถก่อนหมดวารันตี หรือ แอบถ่ายน้้ำมันเองนอกศูนย์
เพราะมุมมองส่วนตัว 2.0 SP ก็เกือบ Perfect แล้ว ขาดแค่ 2 เรื่องนี้ที่น่าเป้นห่วงอย่างยิ่ง
-
มันก็หลุด qc กันได้ เคลมให้ก็จบ
แล้วจะใช้โหด เพื่ออะไร ไม่ใช่รถแข่ง
ใช้งานหนักเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เร็วขึ้น
-
แบตเตอร์รี่ส่วนใหญ่รับประกัน 1 ปี ถ้าไม่เกินเค้าเคลมให้ทุกทีไม่ว่าในศูนย์หรือนอกศูนย์
ไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่อะไร
-
บางคนก็กำลังสืบว่าปัญหาเกิดจากระบบฝาท้ายไฟฟ้าหรือเปล่าครับ แต่เหมือนเซลล์ค่ายนี้อยากจะขายรถมาก ลูกค้าไปถามมีแต่บอกว่า แก้แล้ง แต่ไม่รู้ว่าปัญหาเกิดจากอะไร และบางคนพึ่งออกมาได้แค่อาทิตย์เดียวก็แบตหมดเหมือนเดิม
ส่วนเรื่องเกียร์ยังตอบตอนนี้ไม่ได้ แต่ถ้ายังมีนโยบายไม่ให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ต่อไป ก็คงพังแน่นอน เพราะ Mazda 3 cx5 mazda2 เริ่มพังกันแล้ง แถมศูนย์ไม่ช่วยค่าใช้จ่ายอะไรเลย
-
แบตเตอร์รี่ส่วนใหญ่รับประกัน 1 ปี ถ้าไม่เกินเค้าเคลมให้ทุกทีไม่ว่าในศูนย์หรือนอกศูนย์
ไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่อะไร
ปัญหาคือไม่ใช่แบต แต่อะไรที่ทำให้แบตหมดต่างหาก ที่ยังเป็นปริศนาครับ
-
ผมก็รอความชัดเจนเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ส่วนตัวคิดว่า
เรื่องแบตหมด ไม่น่าจะ troubleshoot ยาก สำหรับองค์กรระดับนี้ คงต้องรอดูว่าล็อตหลังๆยังมีปัญหาอยู่อีกไหม
่ส่วนเรื่องนำ้มันเกียร์ อันนี้น่าหนักใจจริงครับ
-
แบตเสื่อมเร็ว เกิดได้หลายสาเหตุ ทั้งแบตติดรถลูกเล็กไป แบตศูนย์ไม่มีคุณภาพ ไดร์ชาร์จกำลังไม่พอเมื่อเทียบกับโหลดไฟที่ใช้ ไปจนถึงมีไฟรั่วในระบบ ปัญหาลักษณะนี้ช่างข้างทางที่มีความรู้ด้านระบบไฟฟ้านิดหน่อยก็ไล่ได้ไม่ยาก อยู่ที่ว่าบริษัทรถจะกระตือรือร้นมากน้อยแค่ไหนต่อปัญหา
ส่วนน้ำมันเกียร์ มาแนวเดียวกับรถยุโรปบางยี่ห้อสมัยก่อน ที่ว่าน้ำมันเกียร์ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายตลอดอายุการใช้งาน คือมันอาจจะจริงถ้าใช้รถน้อย ใช้รถในที่ที่ไม่มีอุณหภูมิสูงเหมือนบ้านเรา และขับอย่างผู้ดี ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยเสียเท่าไหร่
ถ้าเจ้าของกระทู้ชอบตัวนี้เป็นพิเศษ ผมว่าเล่นได้ แต่รถให้มีการแก้ปัญหาต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรมเสียก่อน เรื่องน้ำมันเกียร์ เข้าใจว่ามีบางศูนย์ยอมเปลี่ยนให้โดยไม่ขาดประกัน เท่าที่ได้ยินมา แต่ถ้าไม่ได้ชอบมากมายขนาดนั้น แนะนำให้มองตัวอื่นดีกว่าครับ
-
ใช้มา 2เดือน 5พันโล ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ ชอบมากๆ ยกเว้นยังไม่ค่อยคุ้นกะเบรกครับ เพราะขับหลายคันครับ กะ acc ที่ไม่ทำงานจนหยุดนิ่ง นอกนั้น ok หมดครับ
-
แบตเตอร์รี่ส่วนใหญ่รับประกัน 1 ปี ถ้าไม่เกินเค้าเคลมให้ทุกทีไม่ว่าในศูนย์หรือนอกศูนย์
ไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่อะไร
ปัญหามันคือหมดก่อนเวลาเยอะ บางคนหมดทุกเดือน จะไปธุระ จะใช้รถ เจอว่ารถสตาร์ทไม่ติด ลองเข้าไปอ่านดูปัญหาก่อน ดูคนที่เค้าเดือนร้อนแล้วค่อยมาแนะนำนะครับ ปัญหามันไม่ใช่แค่แบตหมดธรรมดา
-
MST ยังหากันไม่เจอครับ
เปลี่ยนแบตลูกใหม่แล้วยังดับก็มี
เจอในคันเดียวกันมากสุด 3 ครั้ง ช่วงแรกๆ จะเป็นกับรถที่ไม่ได้ใช้ทุกวัน หลังๆ นี่เริ่มเจอรถใช้ทุกวันแล้ว
ได้ข่าวว่ามีการเรียกไปอัพเดตซอฟต์แวร์เรื่องนี้มาครั้งนึงนะครับ แต่ยังเจออยู่
ถ้ามันสามารถแก้ไขด้วยซอฟท์แวร์ได้จริง อันนี้ก็คิดว่าแบตเตอรี่ไม่น่าใช่จำเลยแล้วล่ะครับ ก็ต้องมาเจาะกันว่ามีอะไรที่กินไฟตลอดเวลาจนทำให้แบตหมด ก็ต้องรอทาง MST ต่อไปครับ บริษัทนี้การ take action จะทำได้ช้านิดนึงเพราะเค้าเลือกฟังด้วยครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมก็อ่านตามในคลับดู ก็เลยรู้ว่าบางคนเจอ 3 รอบแล้ว สำหรับเรื่องแบต ซึ่งผมว่าน่ากลัวนะครับ ถ้ายังหาสาเหตุไม่ได้
รถสวยจริงครับ หลายๆคนก็ตัดสินใจซื้อโดยยอมเสี่ยง แต่สำหรับผมถ้าแก้ไขได้แน่นอนแล้วถึงกล้าซื้อครับ
-
แบต ควรได้ซัก 2ปีขั้นต่ำ หรืออย่างแย่ก้อ 18 เดือนขึ้นไปนะครับ
เพราะมันคือเรื่องเบสิค ถ้าแก้ไม่จบ น่ากลัว ไปต่างจังหวัดผวาได้เลย
-
เรื่องน้ำมันเกียร์ ตอนนี้รู้สึกว่าการรับประกันตัวรถเป็น 5ปี 150,000 กม. ผมเลยมีความคิดอยู่ 2 แบบ
ความคิดแรกก็เป็นแบบคนทั่วๆไป คือถ้าศูนย์ไม่ให้เปลี่ยน ก็ต้องหาร้านข้างนอกเปลี่ยน ถ้าศูนย์ถามก็เนียนๆบอกไม่เคยเปลี่ยน ทำตามคู่มือบอกตลอด
ความคิดที่สองออกแนวบ้าๆหน่อย (แต่ผมก็อยากทำ ;D) คือถ้าเป็นคนเท้าหนักขับเร็วอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องถนอมเกียร์มัน ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย แล้วขับแบบซัดโหดๆประจำทุกวัน ตรงไหนเหยียบมิดได้ก็เหยียบไปเลย พยายามทำยังไงก็ได้ให้เกียร์มันพังภายในระยะ 5 ปีที่รับประกัน ถ้าพังก็เคลมใหม่ให้บริษัทมันเสียเงินเล่นๆ พอเคลมมาก็ขับแบบถนอมหน่อย พอหมดประกัน 5 ปีก็ไปเปลี่ยนน้ำมันอู่นอก
-
เรื่องน้ำมันเกียร์ ตอนนี้รู้สึกว่าการรับประกันตัวรถเป็น 5ปี 150,000 กม. ผมเลยมีความคิดอยู่ 2 แบบ
ความคิดแรกก็เป็นแบบคนทั่วๆไป คือถ้าศูนย์ไม่ให้เปลี่ยน ก็ต้องหาร้านข้างนอกเปลี่ยน ถ้าศูนย์ถามก็เนียนๆบอกไม่เคยเปลี่ยน ทำตามคู่มือบอกตลอด
ความคิดที่สองออกแนวบ้าๆหน่อย (แต่ผมก็อยากทำ ;D) คือถ้าเป็นคนเท้าหนักขับเร็วอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องถนอมเกียร์มัน ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย แล้วขับแบบซัดโหดๆประจำทุกวัน ตรงไหนเหยียบมิดได้ก็เหยียบไปเลย พยายามทำยังไงก็ได้ให้เกียร์มันพังภายในระยะ 5 ปีที่รับประกัน ถ้าพังก็เคลมใหม่ให้บริษัทมันเสียเงินเล่นๆ พอเคลมมาก็ขับแบบถนอมหน่อย พอหมดประกัน 5 ปีก็ไปเปลี่ยนน้ำมันอู่นอก
สุดท้ายพังตอน 5 ปี 1 เดือนนี่เศร้าเลย
-
ปัญหาเรื่องแบตหมด ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลย และ ตอนนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ 100 % เมืองนอกกำลังตีความว่าเป็นปัญหาจาก ฝาทายหรือเปล่า
-
ปัญหาเรื่องแบตหมด ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยเลย และ ตอนนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ 100 % เมืองนอกกำลังตีความว่าเป็นปัญหาจาก ฝาทายหรือเปล่า
ล่าสุดเห็นในคลับรุ่น C แบตหมดเป็นรอบที่สอง ฝาท้ายไฟฟ้าไม่น่าจะใช่สาเหตุครับ
-
ไฟเข้าไม่ดี ไม่เก็บไฟ หรืออะไรที่ใช้ไฟเยอะจนทำให้แบตเสื่อมไว :-\ :-\ :-\ :-\ :-\