Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Staples ที่ กรกฎาคม 25, 2020, 00:13:07
-
ทำไม Nissan ไม่พยายามโฆษณาแบบ Infographic ง่ายๆ ให้คนเข้าใจ แบบโฆษณาบน Youtube หรือ TV แบบ
- Step แรกเลย ทำวิดีโอเป็นการ์ตูนง่ายๆ ก็ได้บอกข้อดีข้อเสียของรถ EV คือแรง ประหยัด แต่เต็มถังไปได้ไม่ไกล ขับไปทางไกลลำบาก และจุดชาร์จมีน้อย หรือชาร์จบ้านใช้เวลานาน
- Step ถัดมา เราได้แก้ข้อเสียของรถ EV ด้วยการทำให้รถ EV เติมน้ำมันได้ โดยน้ำมันที่เติมไปจะถูกปั่นไฟไปใส่แบตเตอรี่ แล้วใช้ไฟในแบตเตอรี่มันขับมอเตอร์ พร้อมบอกข้อดีคือ แรงเพราะไม่ใช้เกียร์แบบเดิม และประหยัด โดยเฉพาะในเมือง
แค่นี้พอ ไม่ต้องโชว์ว่ามีออฟชั่นไร ไม่ต้องยัดคำว่าสปอร์ตหรูหรานั่นนี่ แค่คีย์เวิร์ดหลักยังสื่อให้ลูกค้าไม่รู้เรื่องเลย เราจะยัดอะไรที่ง่ายๆ เข้าสมองลูกค้าให้ไวที่สุด ทำเป็นการ์ตูนง่ายๆ ไม่ใช่แบบ Pop-up Link ให้คนไปนั่งอ่าน E-Power คืออะไรยาวๆ ทุกวันนี้ถามเพื่อนทีไร คิดว่า Nissan Kick คือ EV เพียวๆ ต้องชาร์จไฟ คือสื่อสารการตลาดที่ผ่านมาไม่ผ่านอะ คือถ้าไม่ใช่พวกตามข่าวสารรถจะไม่รู้เลยว่ารถคันนี้เป็นยังไง
-
นิสสันกำลังทำให้คนไทยคิดว่ามันคือรถ EV ที่ไม่ต้องชาร์จครับ ดูคลิปใน Youtube มีเหมือนไปสนับสนุนเป็น AD หลายๆช่องแล้วช่องที่ได้รับการสนับสนุนจะพูดทำนองว่าเป็นรถ EV ที่ไม่ต้องชาร์จทั้งนั้น
-
ขนาดพี่จิมมี่ยังเถียงชนฝาเลยมันคือรถไฮบริด ไม่ใช่รถ ev100%
-
ผมว่าคนเค้าเข้าใจนะ แต่ส่วนใหญ่คือรอดูการใช้งานจริงมากกว่า เพราะจะคิดว่ามันน่าจะเร่งดีแต่ประหยัดแบบ eco car ซึ่งจริงๆจะเป็นแบบนั้นมั้ย ตัวเลขประหยัดน้ำมันในเมืองนอกเมืองเป็นไง 0-100 แค่ไหน เครื่องติดบ่อยแค่ไหน ค่าซ่อมบำรุงแพงแค่ไหน คุ้มมั้ยที่จะซื้อ(เพราะราคาค่าตัวก็แรง แถม mentainance ก็ระดับไฮบริด ไม่ใช่ eco car หรือถูกมากแบบ ev)
ยิ่ง cross ช่วงล่างดี cx 30 หรู สวย cx3 ที่ขับสนุกก็ลดราคา ไหนจะราคาไปทับกับรถ ev แท้อย่าง mg ก็ต้องมาดูว่ามีดีอะไรเทียบกับคู่แข่ง (ซึ่งรถไม่มีให้ลอง ;D)
-
คนใน นิสสันเอง ยังงง เล้ย
คนจะขายก็ทำหน้ามึน เพราะนังไม่เห็นรถลงโชวรูม ทำหน้าเอือมๆ
คอนเสปมันไม่ได้ยากที่จะอธิบาย
แต่การสื่อสารที่แย่เอง ทำให้มันยาก
-
ผมว่าเขาพยายามสร้างภาพพจน์ให้คน(ที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องรถ)เข้าใจผิดๆมากกว่า จริงๆมันก็คือไฮบริดจ์แบบอนุกรม ซึ่งส่วนตัวผมว่าไม่น่าใช้เลยครับ
-
สงสัยพนักงานกลุ่มที่ไม่ค่อยมี passion เรื่องรถยนต์ทำงานอยู่เยอะมั้งครับ
ไม่ค่อยอินเรื่องรถ สมัครงานที่นี่ได้ก็ทำๆไป
-
เถียงกันไปก็ไม่จบ
ใครจะว่าอย่างไร เชื่ออย่างไร ผมก็คิดว่าทุกคนรู้ว่ามันทำงานยังไง
เปรียบได้กับเดียงกัน "ไก่กับไข่" นั่นแหละครับ
ว่าแต่มันวิ่งบนถนนสักคันหรือยัง
ผมจองมาครบเดือนแล้ว เซลแจ้งมาว่า ส.ค. ได้..
-
ใครนึกไม่ออกมันคืออะไร ให้นึกถึง หัวจักรรถไฟ นะ จบ........
-
ตัวรถ Kick เป็นรุ่นที่ผมชอบรุ่นนึงครับ แต่ทางนิสสันต้องเรียกให้ถูกก่อนว่ามันเป็น HEV ไม่อย่างงั้นแค่ขึ้น Step แรก ก็ผิดแล้วครับ แรงและประหยัด Downsizing turbo ก็ให้ได้ แต่ EV จะช่วยลดการปล่อยมลพิษ ได้มากกว่า และ EV แท้ ๆ จะไม่มีถังน้ำมันนะครับ ต้องเรียกแบตเตอรี่จึงจะถูกต้อง และเรื่องระยะทางตอนนี้ BEV ก็วิ่งได้ 300 km ++ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเพียงพอ แต่เรื่องจุดชาร์จแบบเร็ว ยังต้องรอการลงทุนเพิ่ม อีกเรื่องที่ต้องสร้างความมั่นใจ คือ การบำรุงรักษา ซึ่งมีทั้งระบบเครื่องยนต์ มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ครับ
-
อย่าไปคิดแทนนิสสันเขาเลยครับ ถ้าเขาคิดได้มันไม่เป็นแบบนี้หรอก
กระทู้คิดแทนนิสสันเยอะมาก ทำไมไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ เขาคงไม่สนใจ
-
ผมชอบที่ว่ามันเป็นรถไฟฟ้าที่ไม่ต้องชาร์จไฟเพราะมีเครื่องปั่นไฟในตัว เพราะมันขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงเพียวๆ ซึ่งต่างจากรถไฮบริจของโตต้าที่กำลังน้อยเหลือเกินดีอย่างเดียวประหยัด ก็พอๆกับkick
-
ขนาดพี่จิมมี่ยังเถียงชนฝาเลยมันคือรถไฮบริด ไม่ใช่รถ ev100%
ผมเข้าใจนะ ว่ามันคือรถ Hybrid
แต่สำหรับลูกค้า ผมเชื่อว่าลูกค้าส่วนมาก เช่น ผู้หญิงที่ไม่ได่เสพเรื่องรถ ต้องการอะไรที่เสพง่ายและเข้าใจได้ไว ดังนั้นมันจะชื่ออะไรผมว่าไม่ใช่ประเด็น
-
แนวคิดต่างๆ ต้องผ่านการอนุมัติจากคนต่างชาติครับ ซึ่งคนต่างชาติ ไม่ได้คิดแบบคนไทย ถ้าท่านใดเคยทำงานบริษัทต่างชาติ ทำงานกับคนต่างชาติเยอะๆ จะเข้าใจครับ นั่นแหละครับ ปัญหาของ NMT