Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akarachaiw40 ที่ กรกฎาคม 25, 2020, 09:27:36
-
รถกะบะที่แต่งๆกันซิ่งๆ ควันดำๆ นี่มันผิดที่คนคิดจะไปแต่งหรือมันผิดที่จูนเนอร์อะครับ ผมมองแบบนี้ครับ
1. จูนเนอร์ถ้าไม่จูนให้มันดำก็ทำได้ถูกไหมครับ (แต่ต้องทำเพราะตามคำสั่งของลูกค้า)
2. ทำไมร้านจูนรถ หรือร้านแต่งรถดีเซล กะบะ ไม่มีกฎหมายว่าห้ามจูนรถให้เกิดควันดำ
3. อันนี้สำคัญสุด ผมคิดว่า ลูกค้าที่อยากได้รถที่ควันดำ มันมีจำนวนเยอะมากๆ (แล้วถ้าร้านจูนรถไม่ทำให้ดำ ร้านก็จะขาดรายได้ไป มันก็เลยถูๆไถๆไปได้)
-
มันคือความตั้งใจของเจ้าของรถ เพราะพอเวลาไปตรวจสภาพก็ไปจูนใหม่ให้ไม่ดำ
-
มีคนเสนอ ก็มีคนสนอง ... โทษฝั่งใดฝั่งหนึ่งไม่ได้หรอกครับ ลองไปดูโฆษณาร้านพวกนี้ก็ได้ ควันสวย เดินหอบ ฯลฯ
อู่จูนรถ ไม่ใช่ธุรกิจควบคุมแบบนั้นจะไปห้ามเค้าทำแบบนั้นไม่ได้ เรื่องควันดำมันควบคุมผ่านกฎหมายอื่นอยู่แล้ว .. คือ กระบวนการไม่ผิด แต่ผลลัพธ์ผิด ... เราควบคุมทั้งกระบวนการและผลลัพธ์ในทุกเรื่องไม่ได้ครับ และไม่ควรด้วย แค่นี้บ้านเราก็มีใบอนุญาตบ้าบอคอแตกตั้งมากที่สุดในโลกแล้วครับ
-
มันคือความตั้งใจของเจ้าของรถ เพราะพอเวลาไม่ตรวจสภาพก็ไปจูนใหม่ให้ไม่ดำ
เอาจริงๆ ผมว่าเวลาตรวจสภาพก็ไปร้านที่เค้าไม่วัด จ่ายเงินเพิ่มอะไรก็ว่าไป
-
1. จูนให้ "ไม่ดำ" ได้
2. ร้านแต่งรถที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเสียงดังหรือควันดำ ก็มี "ความผิด" ทางกฎหมายด้วย
3. ไม่แน่ใจว่า ล/ค ต้องการ "ควันดำ" มีจำนวนมากไหม?
แต่บางที "Tuner" ก็จะเพิ่มน้ำมันให้มากอีกหน่อย เพื่อป้องกัน "ตัวร้อน" และกระจายไว้ด้วย
-
มีด้วยหรอ จูนให้ควันดำเนี่ย ....
เครื่องดีเซลอะ แค่เครื่องเดิมๆโรงงาน ลองกดคันเร่งมิด ลากรอบหน่อยควันดำทุกคันครับ
และถ้าจูนด้วยการเพิ่มน้ำมันลงไป เพิ่มบูส การเผาไหม้ไม่หมดของเครื่องยนต์ดีเซลมันก็เกิดเป็นควันดำออกมาเนี่ยแหละ ...
เมื่อก่อน isuzu TFR เครื่องโบราณไม่มีเทอร์โบ วิ่งกันควันดำปี๊ตั้งแต่ป้ายแดง ก็เพราะเครื่องยนต์มันเผาไหม้ไม่หมด ไม่มีแคต ไม่มีตัวกรองอะไรเลยในรถสมัยนั้น ...
แต่พอมาเป็นรถปัจจุบัน การจูนรถ ถอดแคตออก ท่อยิงตรง เพิ่มบูส อัดน้ำมัน ... จูนยังไงก็ดำครับ ....
ไม่มีหรอกครับจูนให้ควันดำ ตั้งใจปล่อยหมึกอะ ....
-
1. จูนให้ "ไม่ดำ" ได้
2. ร้านแต่งรถที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเสียงดังหรือควันดำ ก็มี "ความผิด" ทางกฎหมายด้วย
3. ไม่แน่ใจว่า ล/ค ต้องการ "ควันดำ" มีจำนวนมากไหม?
แต่บางที "Tuner" ก็จะเพิ่มน้ำมันให้มากอีกหน่อย เพื่อป้องกัน "ตัวร้อน" และกระจายไว้ด้วย
เคยได้ยินว่า เครื่องดีเซลถ้าจะจูนหนาๆเครื่องจะร้อนรึเปล่าครับ
-
มีด้วยหรอ จูนให้ควันดำเนี่ย ....
เครื่องดีเซลอะ แค่เครื่องเดิมๆโรงงาน ลองกดคันเร่งมิด ลากรอบหน่อยควันดำทุกคันครับ
และถ้าจูนด้วยการเพิ่มน้ำมันลงไป เพิ่มบูส การเผาไหม้ไม่หมดของเครื่องยนต์ดีเซลมันก็เกิดเป็นควันดำออกมาเนี่ยแหละ ...
เมื่อก่อน isuzu TFR เครื่องโบราณไม่มีเทอร์โบ วิ่งกันควันดำปี๊ตั้งแต่ป้ายแดง ก็เพราะเครื่องยนต์มันเผาไหม้ไม่หมด ไม่มีแคต ไม่มีตัวกรองอะไรเลยในรถสมัยนั้น ...
แต่พอมาเป็นรถปัจจุบัน การจูนรถ ถอดแคตออก ท่อยิงตรง เพิ่มบูส อัดน้ำมัน ... จูนยังไงก็ดำครับ ....
ไม่มีหรอกครับจูนให้ควันดำ ตั้งใจปล่อยหมึกอะ ....
มีสิครับ
-
ที่นี่ประเทศไทย ;D
-
1. จูนให้ "ไม่ดำ" ได้
2. ร้านแต่งรถที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเสียงดังหรือควันดำ ก็มี "ความผิด" ทางกฎหมายด้วย
3. ไม่แน่ใจว่า ล/ค ต้องการ "ควันดำ" มีจำนวนมากไหม?
แต่บางที "Tuner" ก็จะเพิ่มน้ำมันให้มากอีกหน่อย เพื่อป้องกัน "ตัวร้อน" และกระจายไว้ด้วย
เคยได้ยินว่า เครื่องดีเซลถ้าจะจูนหนาๆเครื่องจะร้อนรึเปล่าครับ
จูนหนาเครื่องเย็นเพราะน้ำมันส่วนเกินดูดความร้อนครับ
-
มีด้วยหรอ จูนให้ควันดำเนี่ย ....
เครื่องดีเซลอะ แค่เครื่องเดิมๆโรงงาน ลองกดคันเร่งมิด ลากรอบหน่อยควันดำทุกคันครับ
และถ้าจูนด้วยการเพิ่มน้ำมันลงไป เพิ่มบูส การเผาไหม้ไม่หมดของเครื่องยนต์ดีเซลมันก็เกิดเป็นควันดำออกมาเนี่ยแหละ ...
เมื่อก่อน isuzu TFR เครื่องโบราณไม่มีเทอร์โบ วิ่งกันควันดำปี๊ตั้งแต่ป้ายแดง ก็เพราะเครื่องยนต์มันเผาไหม้ไม่หมด ไม่มีแคต ไม่มีตัวกรองอะไรเลยในรถสมัยนั้น ...
แต่พอมาเป็นรถปัจจุบัน การจูนรถ ถอดแคตออก ท่อยิงตรง เพิ่มบูส อัดน้ำมัน ... จูนยังไงก็ดำครับ ....
ไม่มีหรอกครับจูนให้ควันดำ ตั้งใจปล่อยหมึกอะ ....
มีสิครับงั้นผมไม่มาตั้งโพสถามหรอกครับ 555555
-
ตามใจเจ้าของรถ เพราะจ่ายตัง ว่าจะเอาควันน้อยหรือควันมาก จูนเนอร์แค่ส่วนหนึ่ง
แต่ก็ยังมีความคิดเดิมๆ สมัยเก่า ควันดำคือแรง น้ำมันบางไป เดี่ยวเครื่องยนต์พังครับ
-
1. จูนให้ "ไม่ดำ" ได้
2. ร้านแต่งรถที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ว่าจะเสียงดังหรือควันดำ ก็มี "ความผิด" ทางกฎหมายด้วย
3. ไม่แน่ใจว่า ล/ค ต้องการ "ควันดำ" มีจำนวนมากไหม?
แต่บางที "Tuner" ก็จะเพิ่มน้ำมันให้มากอีกหน่อย เพื่อป้องกัน "ตัวร้อน" และกระจายไว้ด้วย
เคยได้ยินว่า เครื่องดีเซลถ้าจะจูนหนาๆเครื่องจะร้อนรึเปล่าครับ
จูนหนาเครื่องเย็นเพราะน้ำมันส่วนเกินดูดความร้อนครับ
เครื่องเบนซินรึเปล่าครับ
-
อยากให้จ่ายภาษีตามค่ามลพิษในอัตราขั้นบันไดจังเลยครับ เอาให้ทรุดกันไปเลย
และให้รางวัลนำจับเยอะๆ ส่วนภาษีขาด ยึดรถ จนกว่าจะจ่าย ::) ::) ::)
-
น่าจะให้มีถ่ายรูปส่ง แล้วได้ส่วนแบ่งรางวัลนำจับ