Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ สิงหาคม 02, 2020, 09:59:20
-
อย่างที่ผมเคยบอกไว้ว่า บริษัทแม่ไม่อยู่ มีหรอลูกจะอยู่รอด เพราะตอนนี้โชว์รูม Chevrolet หน้าบ้านผมขึ้นป้ายเปลี่ยนเป็นแบรนด์อื่นแล้ว ซึ่งน่าจะเสร็จเร็วๆนี้ ..
ผมจึงสงสัยครับว่า แล้วลูกค้าที่พึ่งซื้อรถยี่ห้อนี้ไป ถ้าศูนย์ไม่มีแล้ว จะไป service ที่ไหน และการประกันจะไปเครมใคร อนาคตของรถใหม่ที่ขายดีอย่าง captiva ที่ออกกันเหมือนแจกฟรีเมื่อเดือนก่อนจะเป็นไง ...
ถ้าภายในสิ้นปีนี้ไม่เหลือโชว์รูม Chevrolet แล้วและรถมีปัญหาจะไปเครมกับใคร ร้องเรียนกับใครได้ละทีนี้ ....
เพื่อนๆวิเคราะกันว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/is/200802025042.jpg) (http://picture.in.th/id/1ee95318e988b74fc419834bfb1237ce)
-
ก็คงจะเช็คระยะตามฟาสเซอร์วิชทั่วไป (เช่นควิกเลน, บีควิก, แอค ฯลฯ) ไม่ก็อู่เฉพาะทางของเชฟโรเลทครับ
ส่วนอะไหล่ หากร้านอะไหล่ยังพอมียี่ห้อ Acdelco ขายอยู่ก็วางใจได้ระดับหนึ่งครับ
-
Chevrolet แถวบ้านเปลี่ยนไปขาย ford แต่ก็รับ service Chevrolet เหมือนเดิมครับ
ลำปางก็เปลี่ยนเป็นฟอร์ดครับแต่รับซ่อมไหมไม่แน่ใจ
-
โชว์รูมพวกนี้ เจ้าของ อาจจะทำมากกว่า 1 ยี่ห้อ
ดังนั้น ถ้ายี่ห้อนึงไปไหว ก็คงเปลี่ยนไปเป็นอีกยี่ห้อที่เจ้าของทำอยู่ตามสภาพ
ลูกค้าทำไง ตอบสั้นๆ ว่า ทำใจครับ
เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะว่า รู้ว่าเขาปิดการทำตลาด ม้วนเสื่อกลับบ้าน ลดราคา ก็พยายามวิ่งไปต่อแถวซื้อ ผมว่าก็ต้องรับสภาพตรงนั้นให้ได้
สุดท้าย ก็ต้องพึ่งอู่นอกครับ
พวก Corolado กับ Trailbazer ไม่ค่อยห่วง เพราะอู่นอกทำกันได้หมดแล้ว
แต่กับ Captiva เนี่ยะซิ น่าห่วง รถมาใหม่ อะไหลก็หายาก ช่างก็ยังไม่ได้ลองหรือซ่อมจริงจัง
-
ที่ผมสนใจคือ วารันตี 3ปี สำหรับคนที่พึ่งออกรถไปครับ ... ถ้า 1ปี หลังจากนี้ไม่มีโชว์รูมแล้ว และต้องเกิดการเครมอะไหล่ในระยะประกัน จะไปหาใคร โชว์รูมเดิมที่เปลี่ยนแบรนด์ไปแล้วจะเบิกอะไหล่มาเครมให้ฟรีๆหรอ
และถ้าเค้าไม่เปลี่ยนให้ฟรีแต่คิดเงิน เพราะเบิกกับบริษัทฯแม่ไม่ได้เพราะแม่ไม่อยู่แล้ว จะทำยังไงกัน ...
-
เปลี่ยนไปแบรนด์อะไรครับ
แต่ว่าโชว์รูมเดิมหรืออู่นอกน่าจะมีต่อไป
-
จะเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะถ้าไม่รีบเปลี่ยน เจ้าของโชว์รูมอาจขาด Cash Flow จนตายเอาง่ายๆ ตราบใดที่หลังบ้านยังคงทำตามข้อตกลง ว่าจะดูแลกันไป จนกว่าจะรถทุกคันในระบบจะหมด Warranty 3 ปี
แน่นอนว่าหลังหมด Warranty แล้วก็คงตัวใครตัวมัน ตรงนี้ก็คือ สิ่งที่ลูกค้าต้องแลก เพื่อส่วนลดจำนวนหลายแสนบาทนั่น
-
เปลี่ยนไปแบรนด์อะไรครับ
แต่ว่าโชว์รูมเดิมหรืออู่นอกน่าจะมีต่อไป
โชว์รูมในรูปนี้เปลี่ยนเป็นมิตซูฯครับ ...
-
ตอนเห็นส่วนลดเป็นแสน"หายใจถี่เพราะอยากได้"
พอเห็นศูนย์บริการเริ่มปิดตัว "ใจหายไปเลย หายไปในอากาศ"
ปล.พูดถึงอารมณ์ลูกค้าบางคนที่ซื้อแคปติว่ในขณะก่อนซื้อกับอารมณ์ตอนนี้
-เทลเบลเซ่อกับโคโรราโด้ยังพอหาที่เซอร์วิสได้แต่กับแคปติว่านี่เป็นผมก็กังวลเรื่องอะไหล่จากจีน
-
ต้องทำใจอย่างเดียวครับ ศูนย์ต่างจังหวัดคงเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นหมด คงเหลือใน กทม.1-2แห่ง ส่วนที่เปลี่ยนไปแล้วคงแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวให้เท่านั้นถ้าอะหลั่ยหมดก็จบ
-
เป็นเปกติที่คนซื้อต้องได้ไตร่ตรองดีแล้วก่อนซื้อครับ
ผมเชื่อว่าเจ้าของรถเขารู้ดีก่อนซื้ออยู่แล้วนะครับ
ถึงได้ตัดสินใจซื้อและยอมรับความเสี่ยงได้
ก็ในเมื่อซื้อรถใหม่ได้ในราคาถูกมากๆ น่ะครับ
-
แถวบ้านศูนย์เดิมเปลี่ยนเป็น MG ไปละ แต่เขายังเปิดรับบริการเซอวิส Chevrolet อยู่ครับ มีบริการหลังการขายครบวงจร
เบิกจากบริษัทแม่ GM TH ได้อยู่
-
เดี๋ยวนี้ Daewoo ก็ยังมีอู่รับซ่อมอยู่นะครับ
-
โชว์รูมเชฟในชอยโพธิ์แก้ว ถ.นวมินทร์เปลี่ยนไปขาย suzuki แต่ก็ยังรับเซอร์วิสเชฟอยู่
แต่ไม่รู้จะรับเซอร์วิสเชฟต่ออีกนานแค่ไหน
-
Captivaใหม่ เห็นคนในกลุ่มแปลงได้ราคาไฟหน้ามาคู่ละแสนกว่าาาาาาาาา
เลยเป็นงานต้องสั่งเองจากจีนซึ่งเป็นพวงมาลัยซ้าย แล้วมาถอดโคมแปลงให้เป็นขวากัน (ราคาที่ได้เห็นว่า4-5หมื่นนะ)
-
เห็นพึ่งออกข่าวไปเมื่อ 29 ก.ค. 63 ว่าอยู่ครบทุกดีลเลอร์ และจะปรับเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่แท้ เพื่อ Service และรับประกันจนครบ 3 ปี หรือ 1 แสนโลครับ
ที่มา https://www.thansettakij.com/content/motor/443616
แต่เท่าที่ผมเห็น บางดีลเลอร์เปลี่ยนไปจำหน่ายยี่ห้ออื่นแล้ว ก็งงอยู่ว่าสัญญา/เงื่อนไข เค้าตกลงกันแบบไหน
ส่วนตัวขับ GMI700 มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้วิ่งไปแล้วแสนห้าหมื่นกว่าโล ช่วงที่อยู่ในระยะประกันที่เคยเคลมก็มีแค่ซีลเดือยหมู บูชยางและเบ้าโช้คหน้า บูชยางและเหล็กกันโคลงหน้า ยางขอบประตู แค่นั้น นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะทุกๆ 20,000 โลหรือ 1 ปี ปัญหาหนักสุดที่เคยเจอก็คอยล์เย็นรั่วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อะไหล่บางตัวถ้าของ GM แพง ก็เบิกของ Vcross ใส่ได้เลยครับ(แม้เครื่องคนละตัว แต่อะไหล่ทั้งคันก็แชร์กันได้เยอะอยู่) สำหรับโคโลและเทรล ตราบใดที่ยังมีศูนย์อีซูซุอยู่ หายห่วงครับ
-
เห็นพึ่งออกข่าวไปเมื่อ 29 ก.ค. 63 ว่าอยู่ครบทุกดีลเลอร์ และจะปรับเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่แท้ เพื่อ Service และรับประกันจนครบ 3 ปี หรือ 1 แสนโลครับ
ที่มา https://www.thansettakij.com/content/motor/443616
แต่เท่าที่ผมเห็น บางดีลเลอร์เปลี่ยนไปจำหน่ายยี่ห้ออื่นแล้ว ก็งงอยู่ว่าสัญญา/เงื่อนไข เค้าตกลงกันแบบไหน
ส่วนตัวขับ GMI700 มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้วิ่งไปแล้วแสนห้าหมื่นกว่าโล ช่วงที่อยู่ในระยะประกันที่เคยเคลมก็มีแค่ซีลเดือยหมู บูชยางและเบ้าโช้คหน้า บูชยางและเหล็กกันโคลงหน้า ยางขอบประตู แค่นั้น นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะทุกๆ 20,000 โลหรือ 1 ปี ปัญหาหนักสุดที่เคยเจอก็คอยล์เย็นรั่วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อะไหล่บางตัวถ้าของ GM แพง ก็เบิกของ Vcross ใส่ได้เลยครับ(แม้เครื่องคนละตัว แต่อะไหล่ทั้งคันก็แชร์กันได้เยอะอยู่) สำหรับโคโลและเทรล ตราบใดที่ยังมีศูนย์อีซูซุอยู่ หายห่วงครับ
ตามข่าวนี้ พระนคร ยนตรการ ก็คือโชว์รูมหน้าบ้านผมในรูปล่ะครับ กำลังเปลี่ยนเป็นมิตซูฯ ซึ่งคิดว่าในปีนี้น่าจะเรียบร้อย ..
ส่วนที่บอกว่าจะเปิด service ในศูนย์เดิม ยกตัวอย่างถ้าศูนย์บริการขึ้นป้ายเป็นมิตซูฯเรียบร้อยสมบูรณ์ และ ทางมิตซูฯจะยอมให้มีรถของ เชฟฯเข้าไป service ภายใต้แบรนด์ของตัวเองอยู่หรอครับ ....
ผมว่าเปลี่ยนหมดภายในปีนี้แหละ และอีกประเด็นคือแบรนด์ใหม่ จะยอมให้ดีลเลอร์ตัวเองรับรถเชฟฯ วิ่งเข้าวิ่งออกปะปนกับลูกค้าตัวเองได้หรอ ... ถ้าลูกค้าเชฟฯโวยวายว่าศูนย์นี้เบิกอะไหล่ช้าบริการแย่ มันจะกระทบแบรนด์เค้าหรือเปล่าเพราะ service ที่เดียวกัน ...
-
เห็นพึ่งออกข่าวไปเมื่อ 29 ก.ค. 63 ว่าอยู่ครบทุกดีลเลอร์ และจะปรับเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่แท้ เพื่อ Service และรับประกันจนครบ 3 ปี หรือ 1 แสนโลครับ
ที่มา https://www.thansettakij.com/content/motor/443616
แต่เท่าที่ผมเห็น บางดีลเลอร์เปลี่ยนไปจำหน่ายยี่ห้ออื่นแล้ว ก็งงอยู่ว่าสัญญา/เงื่อนไข เค้าตกลงกันแบบไหน
ส่วนตัวขับ GMI700 มาตั้งแต่ปี 2013 ตอนนี้วิ่งไปแล้วแสนห้าหมื่นกว่าโล ช่วงที่อยู่ในระยะประกันที่เคยเคลมก็มีแค่ซีลเดือยหมู บูชยางและเบ้าโช้คหน้า บูชยางและเหล็กกันโคลงหน้า ยางขอบประตู แค่นั้น นอกนั้นก็เซอร์วิสตามระยะทุกๆ 20,000 โลหรือ 1 ปี ปัญหาหนักสุดที่เคยเจอก็คอยล์เย็นรั่วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อะไหล่บางตัวถ้าของ GM แพง ก็เบิกของ Vcross ใส่ได้เลยครับ(แม้เครื่องคนละตัว แต่อะไหล่ทั้งคันก็แชร์กันได้เยอะอยู่) สำหรับโคโลและเทรล ตราบใดที่ยังมีศูนย์อีซูซุอยู่ หายห่วงครับ
ตามข่าวนี้ พระนคร ยนตรการ ก็คือโชว์รูมหน้าบ้านผมในรูปล่ะครับ กำลังเปลี่ยนเป็นมิตซูฯ ซึ่งคิดว่าในปีนี้น่าจะเรียบร้อย ..
ส่วนที่บอกว่าจะเปิด service ในศูนย์เดิม ยกตัวอย่างถ้าศูนย์บริการขึ้นป้ายเป็นมิตซูฯเรียบร้อยสมบูรณ์ และ ทางมิตซูฯจะยอมให้มีรถของ เชฟฯเข้าไป service ภายใต้แบรนด์ของตัวเองอยู่หรอครับ ....
ผมว่าเปลี่ยนหมดภายในปีนี้แหละ และอีกประเด็นคือแบรนด์ใหม่ จะยอมให้ดีลเลอร์ตัวเองรับรถเชฟฯ วิ่งเข้าวิ่งออกปะปนกับลูกค้าตัวเองได้หรอ ... ถ้าลูกค้าเชฟฯโวยวายว่าศูนย์นี้เบิกอะไหล่ช้าบริการแย่ มันจะกระทบแบรนด์เค้าหรือเปล่าเพราะ service ที่เดียวกัน ...
ผมก็คิดแบบเดียวกับท่านนี่แหละครับ คิดว่าคงไม่มีศูนย์ไหนที่จะเปิดเป็นเชฟต่อเพื่อเซอร์วิสอย่างเดียวแน่ๆ ต้องเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ แต่ทั้งนีั ต้องดูว่าสัญญา/เงื่อนไงที่ดีลเลอร์ทำกับ บ.แม่ เป็นแบบไหน ซึ่งตรงนี้ไม่อาจทราบได้จริงๆ คงต้องรอให้คนในวงการมาตอบแล้วล่ะครับ
-
ก้รับ service ต่อไปครับ เดิมก้ไม่ได้ดีมากมายอะไรอยู่แล้ว( แต่ดีกว่ารถบางยี่ห้อที่ยังทำตลาดอยู่ครับ) ก้คงไปเรื่อยๆอีกหลายปี
-
8) 8) 8).....It's not the end of the world.....too many standard garages still available to fixing your Chevy then you are not to worry about that ! :-X
-
ต้องให้คนซื้อรถไปมาตอบครับ เค้าอาจจะมีข้อมูลตรงนี้
-
สอบถามเพื่อนมาบอกว่า รับบริการเหมือนเดิมนะครับ
นอกเรื่องนะครับ
เอา Yaris ไปเคลมหูกระจกมองข้าง+แตรเสียงเบาลง เจ้าหน้าเรียกเข้าไปดูที่หน้างาน
เจอรถฮอนด้า กับ อิซุสุ จอดซ่อมอยู่ด้วยครับ
สอบถามไปสอบถามมา เจ้าของเก่าเค้าใช้โตโยต้ามาก่อน และประทับใจศูนย์บริการโตโยต้า
จึงเอารถอีกคันที่บ้านที่หมดวารันตีแล้ว มาทำที่นี่ด้วยครับ
ในใจคิดว่า เออ แบบนี้ก็มีด้วยหรอ
-
ร้านนอกถูกกว่าครับ ใช้บริการได้ แต่เราต้องมีเวลาคอยดูว่าเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนอะไร รวมถึงการซ่อม
-
ยังดีครับ ถ้ายังรับดูแลให้อยู่
-
ถ้ามองว่ารถเกรย์ที่วิ่งกันเยอะแยะในบ้านเรา เขาก็เซอร์วิสกันได้
เชฟ ก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร ยังไงก็มีที่รับทำ อะไหล่ไม่มีเดี๋ยวนี้ก็สั่งนอกได้ไม่ยาก
เทสล่ายังมีที่เซอร์วิสเลยครับ