Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: M Performance ที่ สิงหาคม 03, 2020, 13:57:44
-
อยากทราบมิติตัวถังของรถ PPV ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยครับ
เอาเฉพาะเจ้าดัง ๆ ก็ได้ เช่น Toyota, Nissan, Isuzu, Mitsubishi, Ford
พอดีต้องนำปัจจัยนี้เข้ามาพิจารณาในการเลือกซื้อรถใหม่ด้วยว่าคันไหนมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป
เนื่องจากปกติเคยใช้แต่รถเก๋งหรือรถ SUV พื้นฐานเก๋ง (CR-V)
และทางที่ใช้ต้องมีเข้า-ออกซอยแคบด้วยครับ คันใหญ่กลัวจะสวนกันไม่ได้ หรือขับยาก กะระยะยาก เวลาขับในเมือง
รบกวนสมาชิกด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
pajero sport น่าจะเล็กสุด ที่เหลือคงพอๆ กัน แต่ก็คงไม่ต่างกันมากครับ
-
ขนาดตัวรถ PPV สำหรับขับรถในเมือง ผมว่าไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไร่ครับ ค่อยๆปรับตัวได้ อาจใช้เวลานิดนึง
ส่วนเรืองซอยแคบ ผมไม่ทราบว่าแคบแค่ไหน ถ้าวิ่งสวนอาจไม่ใช่ปัญหาเท่าไร่เพราะขนาดไม่ได้ต่างจากรถกระบะครับ แต่ถ้าอยู๋ในถนนแคบๆที่ต้องเลี้ยวตามซอยแคบๆเล็ก อาจต้องตีวง หรือเลี้ยวไปกินอีกเลนนิดนึง อาจลำบากหน่อยครับ
ปัญหาที่เจอบ่อยสุดคือเรื่องที่จอดครับ ถ้าเข้าห้าง เจอคันข้างๆจอดเอียงก็จะลำบากหน่อย เพราะตัวรถก็เกือบเต็มช่องแล้ว
-
แคบสุด คงเป็น Pajero ไม่แน่ใจว่าวงเลี้ยวเท่า Triton มั้ย เพราะ วงเลี้ยว Triton แคบกว่า S80 ซะอีก ทำให้ตอนกลับรถ หรือ เลี้ยวหักศอก สะดวกมาก
-
แคบสุด pajero
สั้นสุด fortuner
แต่ฟอร์จูนเนอร์วงเลี้ยวน่าจะแคบสุดครับ
ถ้าเอาแบบเข้าบ้านสบายๆ ถอยเข้าซองสบาย ก็ต้องฟอร์จูนเนอร์แหละครับ
ของค่ายโต กระบะยุคใหม่ วงเลี้ยวแคบได้ใจ ขนาดตอนเดียว เห็นยาวๆอย่างนั้น ถอยเข้าบ้านผมทีเดียวสบายๆเลย odyssey กับ vellfire ยังอายเลยครับ... คนถอยคนเดียวกันนะ
-
ข้อมูลจาก Google
Mitsubishi Pajero Sport
ยาว 4,825 มม. x กว้าง 1,815 มม. x สูง 1,835 มม.
วงเลี้ยว 5.6 เมตร
Toyota Fortuner
ยาว 4,795 มม. x กว้าง 1,855 มม. x สูง 1,835 มม.
วงเลี้ยว 5.8 เมตร
Ford Everest
ยาว 4,893 มม. x กว้าง 1,862 มม. x สูง 1,836 มม.
วงเลี้ยว 5.85 เมตร
Nissan Terra
ยาว 4,885 มม. x กว้าง 1,865 มม. x สูง 1,835 มม.
วงเลี้ยว 5.7 เมตร
Chevrolet Trailblazer
ยาว 4,887 มม. x กว้าง 1,902 มม. x สูง 1,848-1,852 มม.
วงเลี้ยว N/A เมตร
Isuzu Mu-X
ยาว 4,825 มม. x กว้าง 1,860 มม. x สูง 1,825-1,860 มม.
วงเลี้ยว 5.7 เมตร
-
ข้อมูลจาก Google
Mitsubishi Pajero Sport
ยาว 4,825 มม. x กว้าง 1,815 มม. x สูง 1,835 มม.
Toyota Fortuner
ยาว 4,795 มม. x กว้าง 1,855 มม. x สูง 1,835 มม.
Ford Everest
ยาว 4,893 มม. x กว้าง 1,862 มม. x สูง 1,836 มม.
Nissan Terra
ยาว 4,885 มม. x กว้าง 1,865 มม. x สูง 1,835 มม.
Chevrolet Trailblazer
ยาว 4,887 มม. x กว้าง 1,902 มม. x สูง 1,848-1,852 มม.
Isuzu Mu-X
ยาว 4,825 มม. x กว้าง 1,860 มม. x สูง 1,825-1,860 มม.
+1
หาใน google เร็วกว่าครับ มีบอกหมด หรือ โหลดโบร์ชัวร์ของแต่ละยี่ห้อมา มีระบุหมด
-
ข้อมูลจาก Google
Mitsubishi Pajero Sport
ยาว 4,825 มม. x กว้าง 1,815 มม. x สูง 1,835 มม.
วงเลี้ยว 5.6 เมตร
Toyota Fortuner
ยาว 4,795 มม. x กว้าง 1,855 มม. x สูง 1,835 มม.
วงเลี้ยว 5.8 เมตร
Ford Everest
ยาว 4,893 มม. x กว้าง 1,862 มม. x สูง 1,836 มม.
วงเลี้ยว 5.85 เมตร
Nissan Terra
ยาว 4,885 มม. x กว้าง 1,865 มม. x สูง 1,835 มม.
วงเลี้ยว 5.7 เมตร
Chevrolet Trailblazer
ยาว 4,887 มม. x กว้าง 1,902 มม. x สูง 1,848-1,852 มม.
วงเลี้ยว N/A เมตร
Isuzu Mu-X
ยาว 4,825 มม. x กว้าง 1,860 มม. x สูง 1,825-1,860 มม.
วงเลี้ยว 5.7 เมตร
ขอบคุณครับที่รวบรวมมาให้ :D
-
อย่าลืมไปลองขับด้วยนะครับ เพราะขนาดของตัวรถก็เรื่องนึง ส่วนการขับขี่ การบังคับต่างๆ ก็เป็นอีกเรื่องครับ
-
ถ้าไม่รีบ รอดู Mu-X ใหม่ปลายปีนี้ กะ Terra ใหม่ ต้นปีหน้าด้วยก็ดีนะครับ เผื่อเป็นตัวเลือก
-
วันก่อนผมไปลองนั่ง Elite ตัวใหม่ ปาดูจากเสปคแคบสุด ลองนั่งจริงๆก้แคบสุดแต่ได้ยาว และเบาะนุ่มสบายกว่า CRV G5 ผมมากก
-
Pajero แคบจริง เข้าไปนั่งก็ไม่อยากขับแล้ว กระดิกตัวไม่ค่อยได้ อารมขับ b-seg ยกสูง
Everest กว้างสบายตาสบายตัวสุด เสียที่เครื่องรุ่นใหม่ปัญหาเยอะ
รอเปิดตัวโฉมใหม่ทีเดียว แต่ละค่ายคงพัฒนาไปอีกหลายๆอย่างเลย mu x น่าลุ้นนะ
-
มิติรถเท่านั้น น่าจะไม่เพียงพอนะคับ
-
ตอนแรกที่ออก KIA Grand Carnival มาก็คิดอยู่ว่าจะขับในกทม.ไหวไหม แต่ไปๆมาๆขับทุกวันจนชินกับระยะของตัวรถไปแล้ว รถยาว 5,115 มม. กว้าง 1,985 มม. ก็ขับสบายมากนะครับ แต่อาจจะมีปัญหาบ้างเวลาไปจอดตามห้างแล้วดันไปเจอรถประเภทเดียวกันจอดล็อกใกล้กัน
-
Pajero แคบจริง เข้าไปนั่งก็ไม่อยากขับแล้ว กระดิกตัวไม่ค่อยได้ อารมขับ b-seg ยกสูง
Everest กว้างสบายตาสบายตัวสุด เสียที่เครื่องรุ่นใหม่ปัญหาเยอะ
รอเปิดตัวโฉมใหม่ทีเดียว แต่ละค่ายคงพัฒนาไปอีกหลายๆอย่างเลย mu x น่าลุ้นนะ
ส่วนตัวมองว่าเป็นพราะคอนโซลกลางลากยาวมาถึงคันเกียร์ครับ แถมยกขอบสูงอีก
รุ่นปรับโฉมเลยแก้ให้ต่ำลง+หุ้มหนังให้นิ่ง แต่ก็ช่วยได้ไม่มาก