Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AMARONE ที่ สิงหาคม 03, 2020, 18:14:59
-
สวัสดีครับ อยากถามความเห็นสมาชิก กำลังเล็งๆ 911 used อยู่ครับ แต่ด้วยงบที่เพิ่มนิดได้ตัวนั้น รออีกหน่อยจะได้ตัวนี้ เลยอยากฟังความเห็นท่านอื่นๆ
ผมตั้งงบไปประมาณ 6m +- สุดที่ไม่เกิน 7m ลอง scanตัวเลือกมือสองมันไปได้หลายตัวเลยครับ
1.) 997.2 4S ตัวนี้งบไม่เกินแน่นอน แต่เป็น gen เก่าไป 2 รุ่น ได้ขับสี่ หาสภาพสวยๆหน่อยได้
2.) 991.1 S/4S/GTS อยู่ในงบนี้ อาจจะเกินนิดหน่อย ได้เครื่อง NA ตัวสุดท้าย 3.8 ถ้ามา 991.1 เล่นตัวไหนดีครับ ใจอยากได้ 4S แต่ยังไม่เจอสวยๆในงบ ตัว 3.4 คงตัดทิ้งเพราะดูว่าออกตัวยากในอนาคต
3.) 991.2 ตัว Carrera ไม่S ได้เครื่องใหม่ 3.0 Turbo ไป S หรือ4S คงเกินงบไปพอสมควร
ถ้าเป็น Porche คันแรก เอาตัวไหนดีครับ เน้นใช้งานวันหยุดเท่านั้น วันธรรมดามีรถ Sedan อยุ่แล้ว กะใช้ยาวๆจนถึงจุดที่มีเงินเปลี่ยนไป 992 used ต่อในอนาคตอีก 5ปี ค่าบำรุงรักษาแต่ละรุ่นประมาณไหนครับ มีจุดอ่อนตรงไหนที่ต้องดูเป็นพิเศษไหมในการเลือกซื้อ911 มือสอง
ขอบคุณทุกความเห็นครับ :)
-
ผมไม่แน่ใจว่า เอาลิ้งค์ซื้อขายโดยตรงมาแปะแบบนี้ จะผิดกฏเวปมั้ยนะครับ
-
1. ควรเป็นรถ AAS
2. ควรผ่านมือน้อยสุด
3. ไม่ผ่านการชนหนัก
4. ขับสี่ก็ดีครับ ปลอดภัยหน่อย
-
เท่าที่อ่านมางบน่าจะอยู่แถวๆ 5 กลางๆครับ ผมว่า 991.1 carrera s (c2s) น่าจะเหมาะสมที่สุดครับตามงบที่มีครับ แต่ถ้างบไต่ถึง 991.1 c4s ก็ได้ครบๆทั้ง wide body และขับเคลื่อน 4 ล้อ ครับ จริงๆ 991.1 carrera 4 ไม่ s ก็มีครับถ้าต้องแค่ขับเคลื่อน 4 ล้อแต่จะไม่มีโป่งและหายากนิดนึงครับแต่ราคาจะใกล้ๆ c2s ตามงบครับสำหรับรถคันที่พิจารณาครับ
1.ถ้าเป็นรถ aas มี warranty หรือผ่านมือการดูแลจาก aas น่าสนใจครับ
2.หรือหากเป็นรถ grey แต่เป็นรถโควต้า aas ก็ยังน่าสนใจครับเพราะการดูแลจะไม่หนีจากข้อ 1 เท่าไหร่แต่มีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกันครับในการดูแล
3.หรือหากเป็นรถ grey แต่ผ่านการดูแลจากอู่เหล่านี้เช่น siam911/911 assistant /911 clubsport เหล่านี้น่าสนใจครับเพราะเชื่อถือในการบำรุงรักษาได้ในระดับหนึ่งครับ
4.รถประมูลกรมศุล ถ้าเช็คประวัติการบำรุงรักษาไม่ได้แนะนำให้เลี่ยงครับ เพราะรถจอดตากแดดตากฝน นานมากครับ ถ้าไม่สามารถสืบประวัติการบำรุงรักษาหลังประมูลแนะนำให้เลี่ยงครับ
-
เพิ่ม 997.2 GTS ให้ครับ อยู่ในงบ จบทุกมุม ;D
-
ส่วนตัวชอบ 997.2 ครับเพราะทนทานและให้อารมณ์ 911 มากกว่าเจเนอเรชั่น 991 โดยเฉพาะความรู้สึกจากพวงมาลัย ถ้าหา GTS ตามความเห็นด้านบนได้น่าจะครบๆเลยครับ
-
ถ้ารอ ก็จะต้องรอไปเรื่อยๆ ครับ ไม่สมหวังซะที
ผมว่าจบ 997 ไปเลยดีกว่า รถสวยด้วย
-
ขอถามนอกเรื่องครับ ไม่รู้เรื่อง Porche เลยครับ แต่อยากทราบว่า 991.2 คือเป็น Facelift ของ 991.1 หรอครับ ::)
-
ขอถามนอกเรื่องครับ ไม่รู้เรื่อง Porche เลยครับ แต่อยากทราบว่า 991.2 คือเป็น Facelift ของ 991.1 หรอครับ ::)
ใช่ครับเป็นตัว minorchange ของ 991.1 ครับและมีการ upgrade เครื่องยนต์และปรับปรุงช่วงล่าง เบรค เพิ่มเติมขึ้นครับนอกเหนือจะปรับเปลี่ยนหน้าตาภายนอกเล็กน้อยครับ
-
ส่วนตัวชอบ 997.2 ครับเพราะทนทานและให้อารมณ์ 911 มากกว่าเจเนอเรชั่น 991 โดยเฉพาะความรู้สึกจากพวงมาลัย ถ้าหา GTS ตามความเห็นด้านบนได้น่าจะครบๆเลยครับ
997 GTS น่าจะหายากมากกว่า 991 GTS เลยครับ
-
ถ้ามี แพลนจะเล่น 992 อยู่แล้ว อย่าซื้อ 991.2 ครับ ฟิลลิ่งคล้ายกันมาก ไม่คุ้มจะเปลื่ยน.
เท่าที่ลองขับมา 992 cs แรงจะประมาณ 991.2 gts ครับ 992 ช่วงล่างนิ่งกว่า ขับง่ายกว่า
ผมว่าขับ4ใน 911 ฟิลลิ่งสู้ ขับ2 ไม่ได้นะครับ ขับ2 จะธรรมชาติกว่า ไห้ฟืดแบคพวงมาลัยดีกว่า
ขับ4 จะได้่เปรียบเรื่อง traction กับ launch control แรงกว่าไวกว่า ส่วนตัวผมชอบ ขับ2มากกว่าาครับ
งบประมาณ 6m ไป 997 s หรือ 997 gts นี้เหลือๆครับ ดิบกว่า 991 พอสมควร แล้วก็แตกต่างกว่า 992 เยอะพอที่จะคุ้มอัพเกรดครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมจะลอง shortist รถมือสองที่เสนอขายแล้วเอามาเปรียบเทียบอีกที
น่าจะ 991.1S 3.8NA ครับ หรือถ้าเจอ 997.2 4S/GTS แต่ก็คงยาก ส่วนตัวชอบ interior layout ของ991 มากกว่า
สิ่งที่ไม่ชอบคือภายในแดง พยายามหาภายในดำ ภายนอกขาว หรือ silver ครับ