Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ สิงหาคม 05, 2020, 11:24:31
-
ถึงจะเก่าในตลาดโลก
แต่ก็เป็น PHEV ที่ขายดีที่สุดในโลก
และ ขายดีที่สุดใน ยุโรษ
หวังว่า ใน ความเก่า คงพอมีดีบ้าง
https://www.greencarcongress.com/2019/04/20190412-mits.html
ขอดูกลยุทธการทำราคารถ ให้ถูก Mitsubishi
ในส่วนตัวมันคือโมเดลเก่าประกอบใหม่ ผลิตที่ใหม่ ค่าใช้จ่ายที่ประหยัดไปคือ
ข้อได้เปรียบ ได้แง่การทำราคา
1.ค่า R&D ในเมื่อ คุณเล่นเอาโมเดลเก่ามาขาย มันควรมีแค่ค่า ทางการผลิตเท่านั้น
2.ภาษี สรรพสามิต ที่ โครตถูก จากนโยบาย BOI เราจะได้เห็นรถราคาไม่ต่างจาก ชาติที่เจริญแล้ว ไม่แน่ว่ากว่า 8 หรือ 4%
3.แชร์ อะไหล่เก่าจาก Lancer EX เป็นที่รู้กัน รถมันพื้นฐานเดียวกัน ใช้ของร่วม ราคา ทุนต่ำได้อีก
4.ผลิตชิ้นส่วนใหม่แค่ตาม ข้อบังคับ ที่เหลือ นำเข้า ปลอดภาษี BOI
ข้อเสียเปรียบ ในการทำราคา
1. เงินลงทุน ขั้นต่ำที่ BOI กำหนด ก็หลาย ล้านอยู่นะ
2. ข้อนี้ไม่แน่ใจ
ส่วนเรื่องแบตของ PHEV มันก็ไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีดีอะไรเพราะ ระยะทางก้แค่ 50 km ขับด้วยไฟฟ้าล้วน
พิสูจย์ยอดขายดีที่สุดใน ยุโรษมาแล้ว
-
เตรียมโดน HS PHEV ฆ่าตายได้เลยคับ ;D ;D ;D ราคาสู้ไม่ได้แหง่มๆ ดีไซน์ก็สู้ไม่ได้ จะเอาอะไรมากรถต้นยุค 2010s โละมาขายเจอกับรถปี 2019/20 พลังก็สู้ไม่ได้ สองร้อยกว่าม้าต้นๆทำไมมันอืดยังงั้น ความเป็นเจ้าตลาดก็สู้ไม่ได้
เอาง่ายๆแค่ที่ชาร์จยังดื้อด้านจะเอา Type 1, Chademo อยู่ ;D
-
ถ้าเอาโฉมเก่าแล้วทำราคาถูกได้ก็โอเค ตลาดบ้านเราราคาสำคัญสุด
อย่างน้อยก็ขับสี่ ค่ายนี้ออพชั่นจัดเต็มด้วย space wagon รถเก่าแต่คนยังเล่น ดีไซน์ดูไม่ถึงกับตกยุคหรอก น่าจะพอขายได้ก่อนเจ้าตลาดปล่อย SUV ใหม่มา
-
เอา Eclipe Cross แต่มายัดระบบ PHEV ใส่แทนน่าจะโดนใจวัยรุ่นกับวัยทำงานมากกว่านะคับ
(ยกเว้นว่าระดับราคา PHEV มันสูงแล้วไปตรงกับกลุ่มพ่อบ้าน กลุ่มวัยคนมีฐานะแล้ว ก็เลยจะใช้โมเดล Outlander แทน)
-
ถ้าเอาโฉมเก่ามาก็ตามเดลิก้าไปครับ
-
ถ้าเอาโฉมเก่าแล้วทำราคาถูกได้ก็โอเค ตลาดบ้านเราราคาสำคัญสุด
อย่างน้อยก็ขับสี่ ค่ายนี้ออพชั่นจัดเต็มด้วย space wagon รถเก่าแต่คนยังเล่น ดีไซน์ดูไม่ถึงกับตกยุคหรอก น่าจะพอขายได้ก่อนเจ้าตลาดปล่อย SUV ใหม่มา
เห็นด้วยอีกหนึ่งครับ ถ้าเก่าจะตกรุ่นแต่ราคาถูกกำลังงามก็ยังมีคนชอบอยู่ดี :D
-
โฉมนี้ภายนอกปรับนิดหน่อยก็น่าจะพอไปได้อยู่ แต่คอนโซลหน้าควรทำใหม่ครับ โบราณเกิน
-
ตัวใหม่วิ่งทดสอบ ใกล้จะเปิดผ้าคลุมอยู่แล้ว ถามจริงๆใครจะซื้อครับถ้าไม่ใช่ราคาดีมากๆจริงๆ
ยอดขายในยุโรปไม่สามารถเอามาใช้กับตลาดเมืองไทยได้นะ เอาโดยรวมโฉมนี้มันดูตกยุคดูโบราณ
ไปแล้วครับ
ถามผม ผมให้ราคาถูกยังไงก็ไม่ซื้อครับ เพราะตัวใหม่น่าจะดูดีกว่ามากเท่าที่เห็นภาพจากวิ่งทดสอบ
-
ผมว่ารถใกล้เปลี่ยนโฉมมันก็มีสเน่ห์อย่างนึงนะครับ คือราคาถูก ผมเองก็เพิ่งถอย C43 w205 มาเพราะเหตุนี้แหล่ะครับ ตอนใหม่ๆนำเข้ามา 5 ล้าน ประกอบไทยเหลือ 4 ล้านต้น ตอนนี้เหลือ 3 ล้านปลาย :-*
แต่ถ้ารถที่โฉมใหม่มีออพชั่นเต็มๆผมก็ซื้อตั้งแต่เปิดตัวนะครับ XC60 ซื้อมา 3.6 ผ่านไป 2 ปี เหลือ 2.99 :'(
-
Mitsu คงคิดเหมือนสมัยก่อนที่เอา Grandis (ในญี่ปุ่น) มาขายในบ้านเราในชื่อ Spacewagon แล้วก็ขายได้เรื่อยๆ ลากขายกันยาวๆ
ผมเองก็เป็น 1 ในนั้นที่ซื้อ เพราะราคากับประโยชน์ใช้สอยมันคุ้มค่ามาก
-
ถ้าเอารุ่นเก่ามาผลิตขายในบ้านเรา ก็เป็นการตอกย้ำว่า เค้าเห็นเราเป็นประเทศด้อยพัฒนา เอาอะไรมาขายก็ได้ :'(
-
อาจจะมี Outlander PHEV ประกอบแล้วเหลือเยอะ ไม่รู้เอาไปขายไหน ก็ส่งมาขายในไทยนี้ละครับ
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1256/934/016_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1256/934/015_o.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1256/934/017.jpg)
(https://car.watch.impress.co.jp/img/car/docs/1256/934/018_o.jpg)
ดูดีในแบบปลายยุค 2000s ต้นยุค 2010s คับ มันเป็น phev ขายดีที่เมืองนอก ไม่แปลกเพราะมันเป็น mass market phev คันเดียวในตอนนั้น มาถึงตอนนี้คู่แข่งเพียบทั้งใน suv segment เดียวกัน และข้าม segment ที่ชาร์จ socket ก็ล้าสมัยเกินบรรยายแต่ก็ยังดื้อด้านใช้กันต่อไปเหมือน Leaf
-
รอดูราคา กับ option ครับ