Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: เบิร์นเนอร์ ที่ สิงหาคม 05, 2020, 11:27:54
-
ปัจจุบัน Hybrid ทั้งหลายของ Toyota นอกจาก Camry AVC41 และ Prius แล้ว ตัวอื่นๆมีปัญหาปั๊มเบรค ABS เสียหรือสิ่งที่น่ากังวลอื่นๆอีกไหมครับ ไม่ทราบปั๊มเบรคเคลมได้ไหมหากอยู่ในระยะประกัน เห็นราคาอะไหล่แพง แล้วอาจพังเกินระยะประกันด้วยเลยอยากรู้ข้อมูล หากใช้รถยาว ขอบคุณครับ
-
แพงจริงไรจริงอ่ะ พึ่งเห็น Sienta โดนโมดูล ABS ไป 110,000.- เลยนะ (ถ้าจำไม่ผิด)
เห็นบอกใช้ของญี่ปุ่นม่ได้ด้วย คนละแบบกัน เหมืนอเห็นใน facebook มาอ่ะ
ปล .รถประกันหมดแล้ว
-
ปัจจุบัน Hybrid ทั้งหลายของ Toyota นอกจาก Camry AVC41 และ Prius แล้ว ตัวอื่นๆมีปัญหาปั๊มเบรค ABS เสียหรือสิ่งที่น่ากังวลอื่นๆอีกไหมครับ ไม่ทราบปั๊มเบรคเคลมได้ไหมหากอยู่ในระยะประกัน เห็นราคาอะไหล่แพง แล้วอาจพังเกินระยะประกันด้วยเลยอยากรู้ข้อมูล หากใช้รถยาว ขอบคุณครับ
ประกัน3ปีเอง ส่วนใหญ่จะพังหลังจากนั้น
ไม่รู้แน่ชัดว่าจะพังเมื่อไหร่
-
ยังต้องกังวลกับทุกรุ่นครับ ราคา 45,000 แต่กว่าจะเสียก็ 200,000 โล + ถ้าให้พังช้าลงควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกทุก 20,000 โล
-
ยังต้องกังวลกับทุกรุ่นครับ ราคา 45,000 แต่กว่าจะเสียก็ 200,000 โล + ถ้าให้พังช้าลงควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกทุก 20,000 โล
ไม่ทราบรุ่นไหนครับ 45,000 ราคาถือว่าพอรับได้ แต่ถ้าต้องซ่อมหลักแสนผมจะรู้สึกแพงและครับ
-
ปั้มเบรคตัว abs เหมือนจะเอามาเปลี่ยนแปลงถ่านได้ครับ ส่วนตัวที่เป็นแป้นเหยียบราคา สี่หมื่นกว่าๆ เคยถามที่ศูนย์มาไม่นานนี้
-
ที่มันเสียคือมันเกิน 5 ปีไปแล้ว ซึ่งหมายความว่ามันหมดประกันไปแล้ว
แล้วการเสียของมัน มันไม่ได้เสียที่ระบบไฮโดรลิค แม่ปั๊มอะไรพวกนี้ แต่ที่เสียคือแผงวงจรควบคุม สั่งการ ให้ระบบปั๊มไฮโดรลิคทำงาน
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ช่างไทน ซ่อมได้แล้ว โดยถอดแพงวงจรที่เป็นชิพอิเล็คโทรนิคออกไปแกะแล้วซ่อม โดยมีชุดซ่อมที่เป็นความลับของช่างอยู่ว่ามันซ่อมยังไง
ราคาไม่เกินหมื่น
ผมว่าพอรับได้นะ
ส่วนสาเหตุ หลักคือความร้อนในห้องเครื่อง สภาพอากาศ สภาพท้องถนนในกรุงเทพ แรงดันไฟฟ้าในรถ
รถทุกรุ่น ทุกคัน มีโอกาสเสียหมด จะเสียเสียบ่อย อีกเรื่องนึง
ปอลิง ผมซ่อมมาแล้ว ใช้มาจะสองเดือนละ ใช้งานได้เหมือนเดิมปกติ ระบบเอบีเอส ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน ทำงานปกติ
-
ราคาน่ากลัวจริงๆ
เซียนต้า ไม่ไฮบริด ยังโดนเลย