Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AlrazesPatrik1994 ที่ สิงหาคม 05, 2020, 13:01:47
-
สอบถามพี่สมช.ที่ใช้รถผลิตจากประเทศอินโดเช่นอินโนว่า คริสต้า,เซียนต้า,เอ็กแพนเดอร์หรือbrv มันเป็นความจริงมากน้อยเพียงใดที่รถอินโดอะไหล่รอนาน หรือมาช้าไปเวลาต้องใช้ต้องเปลี่ยนครับ สาเหตุที่ถามก็ต่อเนื่องจากกระทู้ก่อนเรื่องfortunerที่เคยถามแลกเปลี่ยนไปครั้งก่อน
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=76009
แล้วผมก็มาพิจารณาถึงอินโนว่า คริสต้าที่ใช้โครงสร้างและเครื่องตัวเดียวกับrevoและfortunerแต่เป็นรถMPVที่เหมาะกับครอบครัวและที่สำคัญคือรถมันไม่สูงใหญ่ไปสำหรับคนแก่อย่างเช่นคุณแม่ผมที่ท่านใกล้จะ70แล้วครับ
-
อะไหล่ตัวถังฝาท้าย back order รอ 2 สัปดาห์
ที่จริง crysta มันสูงกว่าตัวเก่านะครับ เบาะแถวสองยิ่งสูงกว่าเบาะหน้า คือมันเตี้ยกว่าฟอร์ฯก็จริงแต่มันไม่มีบันไดแบบฟอร์ฯก็เลยต้องขึ้นแบบสเต็ปเดียวก็เลยสูง แต่ปัจจุบันมีคนเอาบันไดไฟฟ้าแบบพับเก็บอัตโนมัติมาขายให้ติดเพิ่มได้ก็สะดวกกับผู้สูงอายุดีครับ ของผมใช้วิธีเปลี่ยนสปริงโหลด tein เตี้ยลง 25 มิล แม่ยายบอกขึ้นสบายเลยทีนี้
-
รถที่นำเข้าจากทางอินโด ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้าหรือโตโยต้า มันจะตึงๆเรื่องอะไหล่ตัวถังในช่วง เดือน-3เดือนแรกของแต่ละรุ่นเท่านั้นแหละครับ
ค่ายรถใหญ่ๆเค้าต้องสต๊อกอะไหล่ตามหลักการอยู่แล้ว
อย่าง Honda Freed อะไหล่ตัวถังมีทุกชิ้นตั้งแต่ปีแรกแล้วครับ
ขนาดประตูข้าง หลายๆศูนย์ยังมีอะไหล่เหลือเลย
ส่วนพวกอะไหล่ร่วมด้านแชสซีและเครื่องยนต์ อันนี้ไม่น่าจะต้องห่วงเลยครับ หลายชิ้นมากๆที่สามารถใช้ร่วมกับ Forturner ได้
-
ผมเคยสั่งแผงประตูข้างของ Honda Freed ก็วันสองวันก็ได้ของแล้วครับ ไม่แพงด้วย
-
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ
สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
-
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ
สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
Sienta มีอะไรหรือครับ
-
อยากรู้ ลองโทรไปถามศูนย์ครับ
หาเบอร์ศูนย์โตโยต้า สาขาไหนก็ได้จาก กูเกิ้ล
โทรไป ต่อสายแผนกอะไหล่ ถามเลยครับว่าชิ้นนี้ราคาเท่าไหร่ เช่นสั่งฝาท้ายใหม่รอนานกี่วัน ? คำตอบที่เค้าบอกคือจริง 100% ครับ เพราะเค้าเช็คดิวตามระบบเลย
-
ก่อนอื่นความจริง คือ ฮอนด้า BR-V กับ Mobilio ผลิตในไทยครับ แต่รุ่นอื่นที่นำเข้าจากอินโด ถ้า Part เล็ก ๆ หรือที่ต้องเปลี่ยนตามระยะ น่าจะมีสต็อคพอสมควร ส่วน Part ใหญ่ ๆ เช่น บานประตู ก็คงแล้วแต่จังหวะการส่งครับ
-
จะบอกให้ว่า TOYOTA ในรถหลายรุ่นที่ประกอบบ้านเราทุกวันนี้ อะไหล่หลายคัวใช้อะไหล่อินโดนิเซียและเวียดนามแทบทั้งนั้น มีบ้างที่มาจากจีน อินเดีย ญี่ปุ่นก็มี แล้วตอนนี้มีปัญหาโควิด อะไหล่จากอินโดและเวียดนามมีปัญหาการส่ง เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกังวลถ้าขาดก็จะขาดเหมือนกันอยู่ที่ว่าอะไหล่ตัวนั้นมาจากไหน โรงงาน supplier ผู้ผลิตในไทยตอนนี้ประสบปัญหามาก คือ ทางผู้ผลิตรถยนต์และจักรยานยนต์ ต่างหันไปซื้อ Part จากอินโด เวียดนาม จีน ที่มีราคาถูกกว่า พอมีน้ำท่วม หรือ โควิด ก็เลยเจอปัญหาไปตาม ๆ กัน
พอดีที่นี่มีกฎห้ามเอากระทู้พันทิปมาลง คือปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการเปิดตัว โรงงานใหม่ ๆ น้อยมากหรืออาจจะไม่มีเลย บริษัทข้ามชาติส่วนใหญ่ต่างกันไปลงทุนที่เวียดนามกับอินโดหมด บางส่วนก็ไปมาเลเซียหรือกลับไปญี่ปุ่น โรงงานผลิตชิ้นส่วนในไทยเจอผลกระทบเศรษฐกิจกันไปเรื่อย ๆ แบบนี้ละ อนาคตเราจะมีโอกาสใช้ชิ้นส่วนในไทยน้อยลง แม้ว่ารถคันนั้นจะประกอบในไทยก็ตามที
-
แว้บๆ ในคลับ แค่พัดลมไฟฟ้า ยังรอเลย สำหรับ sienta หรือ ตัวปั๊ม abs ที่เป็นประเด็น ทั้งนี้คงต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละบริษัทว่า จะให้สต็อคแค่ไหน ครับ
สมัยก่อน รถบางรุ่น บางยี่ห้อ ประกอบอินโด แค่คิ้วฝาท้าย ยังรอส่งทางเรือ 3 เดือนเลยครับ
Sienta มีอะไรหรือครับ
ในคลับ Sienta มีคนที่ปั้ม ABS เสียแล้วครับ แล้วไปเช็คราคากับศูนย์มาปั้ม ABS ราคาแสนกว่าบาทครับ
-
Sienta รถออฟฟิศ โดนชนท้าย รอประตูหลัง 1+ เดือนจาก 0
-
Freed บานหลัง บานใหญ่ โดนชนท้าย ต้องเปลี่ยนทั้งบาน รอเปลี่ยน 2 วันครับ