Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mochalatte ที่ สิงหาคม 05, 2020, 18:30:54
-
ไม่ทราบใครพอมีประสบการณ์บ้างไม้ครับ อยากไปลองดูวันที่ 8 นี้
ขั้นตอนยุ่งยากไม้ ข้อดีข้อเสียมีอะไรแนะนำไม้ครับ
รู้แค่ basic คร่าวฯ
-
ถ้าดูรถไม่เป็น ไม่น่าเล่น ประมูลจบ
อาจจะขับไม่ได้ ต้องมาทำอีก
-
พอดีต้องการซื้อรถที่ถ้ายังขับได้ก้อดี หรือขับไม่ได้ก้อไม่เป็นไรครับ จะเอามาทำเป็น weekend car ตั้งใจทําใหม่หมดทั้งคันอะครับ
-
ดูตอนเขาเอาไปตรงกลางเวที ว่าขับไปหรือลากไป เข็นไปครับ ก็เอาที่ขับไปนะครับ 8)
-
หาซื้อรถมือ 2 ในตลาดรุ่นเดียวกันกับที่ต้องการไม่ดีกว่าหรือ เอามาทำน้อยกว่า ใช้เงินน้อยกว่า คือจบ วิ่งได้
ประมูลแล้ว ราคาประมูล + ต้องทำอีก ผมว่าจะเท่ามือ 2 ในตลาดหรืออาจแพงกว่า
-
มันคือความรู้สึกที่อยากทำให้สําเร็จอะครับ
พอมีโอกาสเลยอยากทํา
มี passion มาเต็มเลย
-
มันคือความรู้สึกที่อยากทำให้สําเร็จอะครับ
พอมีโอกาสเลยอยากทํา
มี passion มาเต็มเลย
ถ้าเป็นรถหายากมากๆ ใจมา เงินพร้อม passion เต็ม ก้อลุยเลยครับ
เน้นเรื่องต้องโอนได้ ที่เหลือก้อเดินหน้าลูกเดียว
ขอให้สำเร็จสมใจครับ
-
ถ้ามีรถรุ่นที่สนใจ แนะนำให้เข้าไปดูคันจริงก่อน ซึ่งกรมศุลเปิดให้เข้าไปดูได้ตั้งแต่วันที่ 5-7 แล้ว
ส่วนวันประมูลจริงวันที่ 8 ก็ลงทะเบียนข้าร่วมซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำทุกอย่าง
รถที่ขับเข้าลานไม่ได้ จะไม่นำออกประมูลครับ
รถที่ประมูลจบไปแล้ว ถ้าขนส่งไม่รับจดทะเบียน ก็สามารถขอเงินคืนได้ครับ ( ต้องมีระบุแบบนี้เพราะเคยมีเคสขนส่งไม่รับจด แต่คราวนี้คิดว่าน่าจะจดได้ทุกคันที่นำออกประมูล
ไม่ทราบว่าสนใจรุ่นไหนครับ จะเทียบความคุ้มค่ามันมีหลายปัจจัย ซึ่งต้องเผื่อใจไว้เลยว่า รถทุกคันจอดเฉยๆนาน 3 ปี ต้องนำมาซ่อมแน่นอน คราวนี้ถ้าราคาสู้กันจบไม่ต่ำกว่ารถในตลาดมาก อาจจะดูไม่คุ้มเสี่ยงครับ
สงสัยอะไรเพิ่มเติม ถามมาได้ครับ ยินดีให้คำแนะนำ
-
ศุลกากร กับ ขนส่ง เป็นคนละหน่วยงานกันนะคับ
ซื้อได้ แต่จดทะเบียนไม่ได้ก็มีนะคับ !
-
เคยไปหลายครั้งคับ ถ้าไม่ใช่รถที่ใครต้องการก่ไม่ยุ่งยากคับแต่ถ้าเป็นรถที่ไม่ธรรมดา เหนื่อยคับ รถประมูลสภาพห่วยกว่ารถเต็นคับ ราคาจบประมูลชนหรือสูงกว่าราคาตลาดโดยทั่วไปเสียอีก คนยกจะมีไม่กี่คน บางคนได้หลายคัน ถ้าเป็นพ่อค้ารถผมก่ว่าแปลก สมมุติ ราคาจบหนึ่งล้านบาท ราคาขายรุ่นนี้ด้านนอกก่หนึ่งล้าน ต้องเอาไปเก็บงานอีกแล้วจะเอาไปขายได้กำไรยังไง
-
สำหรับผมคงไม่กล้าเสี่ยงเพราะความรู้ไม่แน่น ดูรถไม่ขาด
และเจอพ่อค้าประมูลแข่งนี่ลำบากเลย ต้องลุ้นหลายต่อทั้งราคาชนะประมูล สภาพตัวรถ
แต่ถ้าพอมีประสบการณ์มันคงน่าสนุกนะครับ
ไม่ทราบมีเวปให้เข้าไปดูรายการรถที่จะนำออกประมูลมั๊ยครับ ?
-
สำหรับผมคงไม่กล้าเสี่ยงเพราะความรู้ไม่แน่น ดูรถไม่ขาด
และเจอพ่อค้าประมูลแข่งนี่ลำบากเลย ต้องลุ้นหลายต่อทั้งราคาชนะประมูล สภาพตัวรถ
แต่ถ้าพอมีประสบการณ์มันคงน่าสนุกนะครับ
ไม่ทราบมีเวปให้เข้าไปดูรายการรถที่จะนำออกประมูลมั๊ยครับ ?
https://customsauction.sia.co.th/
-
https://customsauction.sia.co.th/
ขอบคุณคุณ H3T ครับสำหรับลิงค์
ที่น่าติดตามคืออยากรู้ว่า Ferrari Testarossa จะจบที่เท่าไหร่
-
ศุลกากร กับ ขนส่ง เป็นคนละหน่วยงานกันนะคับ
ซื้อได้ แต่จดทะเบียนไม่ได้ก็มีนะคับ !
รถของกลางมีมากกว่าที่เอามาประมูลครับ ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตอบรับการรับรอง จึงจะเอามาประกาศลงประมูลครับ
แต่อย่างไรก็ตามถ้ากรมขนส่งไม่ให้จดทะเบียนตามเงื่อนไขที่กำหนด ผู้ชนะการประมูลสามารถไปขอเงินคืนได้ทั้งหมดครับ
-
ผมเล็ง e92ไว้ พี่ว่าจบเท่าไหร่ครับ
-
https://customsauction.sia.co.th/
ขอบคุณคุณ H3T ครับสำหรับลิงค์
ที่น่าติดตามคืออยากรู้ว่า Ferrari Testarossa จะจบที่เท่าไหร่
Tessa คันนี้สภาพตัวถังสวยครับ ด้วยความที่มีความ classic ราคาตลาดก็เป็นขาขึ้นไปแล้ว ในไทยถ้าผมจำไม่ผิด ตัวเลขจดทะเบียนไม่น่าเกิน 20 คัน ส่วนตัวผมคิดว่าอาจจะราคาไม่ต่ำกว่าราคาตลาดแน่ครับ
-
ผมเล็ง e92ไว้ พี่ว่าจบเท่าไหร่ครับ
92 เป็นกลุ่มรถตลาด ผมว่าราคาน่าจะต่ำกว่าตลาดเพราะทุกคนต้องหักเผื่อค่าซ่อมด้วย
แต่ไม่ใช่ M3 E92 นะ
-
ถ้าไม่ใช่รถตลาด จากประสบการณ์ที่ไปดูเขาประมูลกัน ราคาจบบางคันสูงกว่าราคามือ 2 ในตลาดอีก
บางคันผมเห็นเปิดราคาสูงมาก เช่น maybach ปี 2004 เปิดมา 13 ล้านกว่าบาทเลย
แต่ยังไงก็ขอให้โชคดีได้รถถูกใจครับ
ฝากกระทู้นี้ไว้อ่านเล่นครับๆ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59960.0
-
ฝาก link ให้ครับ สนใจคันไหน
https://www.youtube.com/playlist?list=PL58ODcx8XgIuLd4nc38Fq12xov6L1sbG9&fbclid=IwAR2mU_dCFd8JwmyxvhG9M30ManjhDObAzn4sY9Zv2zJXn0YQSszdywH6mvc
-
ศุลกากร กับ ขนส่ง เป็นคนละหน่วยงานกันนะคับ
ซื้อได้ แต่จดทะเบียนไม่ได้ก็มีนะคับ !
รถของกลางมีมากกว่าที่เอามาประมูลครับ ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตอบรับการรับรอง จึงจะเอามาประกาศลงประมูลครับ
แต่อย่างไรก็ตามถ้ากรมขนส่งไม่ให้จดทะเบียนตามเงื่อนไขที่กำหนด ผู้ชนะการประมูลสามารถไปขอเงินคืนได้ทั้งหมดครับ
+1
-
ได้ปั้นเองมันทะลายกำแพงความอยากและpassion เเบบเต็มๆแถมรู้สภาพรถก่อนทำเอง ถ้ามีปัจจัย+เวลา+หลงไหลงานปั้นลุยเลยครับ ถ้าจะกรุณารบกวนรีวิวด้วยนะครับ รอชมรีวิวครับ
-
จดทะเบียนไม่ได้คุณจะเซ็ง ต่อให้เขาบอกขอเงินคืนก็เหอะ ถึงเวลานั้น โยนเรื่องกัน แบ้ะๆ จนป่านนี้ คนขอเงินคืนยังไม่ได้เลย ดูในข่าวได้
-
ขอบคุณทุกความเห็นจากเพื่อนสมาชิกทุกท่านเลยครับ
เข้าไปอ่านตาม link ดูแปลกฯไม่ขอบมาพากลจากหน่วยงานรัฐ
รู้สึกท้อใจ แต่จะลองไปดูสักครั้งนึงครับ
-
ถ้ามีรถรุ่นที่สนใจ แนะนำให้เข้าไปดูคันจริงก่อน ซึ่งกรมศุลเปิดให้เข้าไปดูได้ตั้งแต่วันที่ 5-7 แล้ว
ส่วนวันประมูลจริงวันที่ 8 ก็ลงทะเบียนข้าร่วมซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำทุกอย่าง
รถที่ขับเข้าลานไม่ได้ จะไม่นำออกประมูลครับ
รถที่ประมูลจบไปแล้ว ถ้าขนส่งไม่รับจดทะเบียน ก็สามารถขอเงินคืนได้ครับ ( ต้องมีระบุแบบนี้เพราะเคยมีเคสขนส่งไม่รับจด แต่คราวนี้คิดว่าน่าจะจดได้ทุกคันที่นำออกประมูล
ไม่ทราบว่าสนใจรุ่นไหนครับ จะเทียบความคุ้มค่ามันมีหลายปัจจัย ซึ่งต้องเผื่อใจไว้เลยว่า รถทุกคันจอดเฉยๆนาน 3 ปี ต้องนำมาซ่อมแน่นอน คราวนี้ถ้าราคาสู้กันจบไม่ต่ำกว่ารถในตลาดมาก อาจจะดูไม่คุ้มเสี่ยงครับ
สงสัยอะไรเพิ่มเติม ถามมาได้ครับ ยินดีให้คำแนะนำ
ขอบคุณล่วงหน้าครับคุณ H3T
เคยทำ project คันนึงไว้แต่ไม่สำเร็จ เพราะต้องย้ายกลับไทย
ศึกษาข้อมูลไว้ประหนึ่งวิทยานิพนธ์
จริงฯแล้วอยากได้ซากรถแบบทะเบียนจดได้ด้วยซ้ำไป แต่หาไม่ได้เลย
งบประมาณจะบานปลายอีกเยอะถ้าต้องซื้อจากเต็นท์ เพราะอยากเปลี่ยนใหม่หมดเลยครับ
-
แปลกจริงครับ
วันนี้ไปลงทะเบียนตั้งแต่เช้า แล้วใช้เวลาสำรวจรถทั้ง 3 คันอยู่พอประมาณ
ถามเจ้าหน้าที่ว่าใช้เวลานานไม้กว่าจะถึง 3 คันนี้
she บอกว่าน่าจะช่วงบ่ายเพราะเลขประมูลร้อยปลายทั้ง 3 คัน
เลยพา ผบ ไปทานข้าว กินกาแฟ เดินเล่น แล้วกลับมาอีกทีเกือบเที่ยง ยังประมูลกันได้ไม่ถึง 30 คัน
รอจน 4 โมงไม่รู้ทําไรเลยเดินไปขอสำรวจรถอีกที
แม่เจ้า! ทั้ง 3 คันมีคนมาติดป้ายหน้ากระจกรถ...ยกเลิกประมูล!!!!!!!
เสียเวลามาก ทั้งที่ถามเจ้าหน้าที่ตอนลงทะเบียนแล้วตอนเช้า she บอกว่ารถทั้งหมดนี้ อธิบดีคุยกับขนส่งแล้วว่าจดได้ทุกคัน
ฝันสลาย😌