Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TORA ที่ สิงหาคม 07, 2020, 10:43:32
-
พอดีไปเจอคลิปนี้มาครับของไทย Test ครบดีเกี่ยวกับ อัตราเร่ง กับ ลดความเร็วโดย One-pedal
อัตราเร่งก็แรงใช้ได้เลยนะครับ ต่ำกว่า 8.5s อีก เสียดายไม่มีเรื่องอัตราสิ้นเปลื้อง
https://www.youtube.com/watch?v=aBMenEz0-lo (https://www.youtube.com/watch?v=aBMenEz0-lo)
เห็นช่วงนี้รถลงโชว์รูมแล้ว แต่กระแสเงียบๆไปแล้ว เพราะเปิดตัวแล้วแต่ไม่มีรถจะขาย Nissan ช้าตลอดเลย
เสียลูกค้าให้ Cross ไปกี่คันกันนะ
-
แรงดีจริงๆครับ
-
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
-
ตอนไปลองเองยาวๆ ก็ว่าเร็วแล้ว
จับเป็นเวลาออกมาเร็วกว่าที่คิดอีก
เรื่องอัตราเร่งนี่ไม่ต้องห่วงเลยครับ ผมอยู่ 110 กดแซงพุ่งไป 140 ได้ง่ายๆ สบายๆ เลย อาจจะเริ่มช้าๆ ลงบ้างนิดหน่อย
อัตราสิ้นเปลือง ผมลอง reset ค่าเฉลี่ยวัดช่วงสั้นๆ ประมาณ 30-40 km ที่ได้ลองมา เฉลี่ยทั้งทริปที่มีกดบ้างแช่บ้าง ได้ 14 km/l และถ้าแช่ 110 ช่วงสั้นๆ ได้ 17 km/l
ยังต้องรอพิสูจน์จาก HLM กันต่อไปครับ เป็นไปได้หมดเลยตัวเลข
เสียงเครื่อง ดังทุกครั้งที่กด ผมไม่ชอบตรงนี้แหละ ทั้งเสียงเครื่องหรือเสียงสังเคราะห์จะเข้ามาในรถชัดหน่อย
แต่เสียงลมตามจุดต่างๆ เก็บได้ดีกว่า Cross จริงแม้จะขับ 120+ เสียดายเสียงบดถนน คันที่ลองใช้ Dunlop ก็ยังดังหน่อย
น่าเสียดายที่รถมันก็ขับได้โอเคระดับนึงนะ แต่ราคาและการมาช้าไปของมันก็ทำให้ความน่าสนใจมันจะมีแค่คนที่ชอบในรถหรืออัตราเร่งจริงๆ เพราะที่เหลือยอมรับว่าผมยังชอบการขับขี่ Cross ในภาพรวมมากกว่าครับ
-
เหมือนเครื่องมันเต็มที่ เปลี่ยนเป็น 1.6 จะเบากว่านี้ไหม กินพอๆกับซิลฟี่ แรงเท่านี้ เครื่องไม่สั่น น่าจะดีกว่า โหลดเครื่องไม่เยอะ
-
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
น่าจะไม่ได้นะครับ เพราะ leaf ใช้ motor ตัวเดียวกันก็ได้แค่ 160
-
อยากรู้ว่าถ้าขับหนักๆ มันจะชาร์ทไฟเข้าทันไหม เพราะเห็นในคลิปนี่ ถึงเครื่องจะปั่นไฟกลับทันทีแล้วก็เร่งตามการเหยียบแล้ว แต่แบตกลับยุบเอา ยุบเอา หรือว่าถ้าหมดมันจะดร็อปอัตราเร่งลดลง คล้ายๆ Hybrid เวลาซัดหนักๆจะแบตหมดไหม
-
เสียงแบบนี้. ไม่ผ่าน
-
ตีนต้นสะใจกันเลยทีเดียว... :-*
รถรักษ์โลก ทำไมแรงเยี่ยงนี้
-
ถ้า อัตราเร่งแบบนี้ไปอยู่ใน Cross ด้วยก็คงจะดี ;D
-
อยากรู้ว่าถ้าขับหนักๆ มันจะชาร์ทไฟเข้าทันไหม เพราะเห็นในคลิปนี่ ถึงเครื่องจะปั่นไฟกลับทันทีแล้วก็เร่งตามการเหยียบแล้ว แต่แบตกลับยุบเอา ยุบเอา หรือว่าถ้าหมดมันจะดร็อปอัตราเร่งลดลง คล้ายๆ Hybrid เวลาซัดหนักๆจะแบตหมดไหม
เท่าที่ดูจากหลายๆคลิป ถ้ากดหนักจริงๆแล้วแบตไม่พอ
ตัว inverter เลือกได้ว่าให้ไปจ่ายที่ motor โดยตรงได้เลย
ไม่ต้องผ่าน แบตอะครับ คงไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมด แล้วความเร็วจะตกมากๆ เหมือนทาง toyota อะครับ
-
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
น่าจะไม่ได้นะครับ เพราะ leaf ใช้ motor ตัวเดียวกันก็ได้แค่ 160
อ่อครับ ถ้างั้นจบเลย ::)
แต่ในชีวิตจริงใครจะขับที่ 180 ได้ทุกวัน ผมมองว่าแค่นี้พอแล้วจริงๆ เหลือรอเรื่องประหยัดอีกที
เข้ามา Edited อีกทีเพราะไปดูตารางทดสอบอัตราเร่งของ FC/FK Turbo เห้ยยย มันแรงกว่าอีกเหรอเนี่ยช่วง 0-100 กับ 80-120 ???
-
นี่ขนาดรถมีปัญหาส่งมอบช้า ยังแรงและประหยัดขนาดนี้
ถ้าแก้เรื่องการตลาดประชาสัมพันธ์และปัญหาในองค์กรให้หายไปในทุกรุ่น
นิสสันจะเป็นแบรนด์รถที่คนชื่นชอบมากกว่านี้ครับ 8)
-
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
คิดเล่นๆ เอามอเตอร์ไปโมฯ แบบสมัยเล่นทามิยาที่โมฯมอเตอร์ดำแดงกัน อาจจะแรงขึ้นคับ ;D
-
อย่าไปคิดว่ามันเป็น EV สิครับ ผมไปดูคลิป 0-100 ของ march micra ก็เสียงประมาณนี้ แบตมันเล็กนิดเดียว เครื่องแทบจะติดตลอด ยิ่งเหยียบมิดแบบนี้มันก็ต้องให้เครื่องปั่นไฟรออยู่แล้ว
แต่ถึงมีหลายโหมดนี่จะประหยัดต่างกันแค่ไหน คงต้องทดสอบกันเหนื่อย
-
ถึงจะใช้น้ำมัน แต่ระบบส่งกำลังมันไฟฟ้าเพียวๆ แรงไม่แรงต้องดูที่กำลังมอเตอร์ที่ลงพื้น
ปล. ปลาย 180 คงยาก เพราะน่าจะซดเอาการ แต่ 160 ผมว่าในชีวิต แทบไม่อยู่ในความเร็วนี้
-
อยากรู้ว่าถ้าขับหนักๆ มันจะชาร์ทไฟเข้าทันไหม เพราะเห็นในคลิปนี่ ถึงเครื่องจะปั่นไฟกลับทันทีแล้วก็เร่งตามการเหยียบแล้ว แต่แบตกลับยุบเอา ยุบเอา หรือว่าถ้าหมดมันจะดร็อปอัตราเร่งลดลง คล้ายๆ Hybrid เวลาซัดหนักๆจะแบตหมดไหม
ผมว่าหมดไม่ได้ครับ เพราะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ไฟน่าจะห้ามหมด
แล้วการเร่งมันได้แค่ 0-160 ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีอยู่แล้ว
รถลอยตัว การใช้ไฟลดลง แต่ถ้า ผ่อนเร่งผ่อนเร่ง ช่วงผ่อนไฟก็น่าจะดีดกลับขึ้นมาอยู่ดี
ผมว่าเค้าคำนวณมาแล้ว ไม่น่ามีปัญหาตรงนี้นะครับ
-
รอชมยอดขายเลยครับ
รถยอดขาย จะชนะ MG ZS ไหมนะ
กองอวยต้องมา
-
แรงกว่า Civic Turbo อีกแฮะ
-
อัตราเร่งหายห่วง เหลืออัตราสิ้นเปลือง ค่าบำรุงรักษา และความทนทานที่ต้องใช้ระยะเวลาพิสูจน์
-
เดาว่ายิ่งกดเท่าไร
เครื่องยนต์ยิ่งปั่นไฟรอบสูงๆมาช่วยเติมไฟฟ้าตลอดครับ
ถ้าเป็นแบบนี้คาดว่ายิ่งกดแรง ยิ่งเปลืองน้ำมันกว่ารถระบบปกติครับ
-
ผมว่ามันตอบโจทย์แล้วนะ สำหรับนิสสันที่จะมาแนวนี้แล้วค่อยๆ ทิ้ง JATCO ไป
มอเตอร์คงมีปัญหาน้อยกว่าเกียร์ CVT มากโขอยู่ ทั้งเรื่องความทนทาน ทั้งเรื่องความสมูธ
แบตก็ลูกไม่ใหญ่มาก คงถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่แหละ
เครื่องก็เล็ก บำรุงรักษาไม่แพง
แนวคิดนี้เข้าท่าอยู่นะ ก่อนจะไป EV ล้วนที่แบตมันจะต้องพัฒนาได้ไกลกว่านี้
-
:) ได้ขนาดนี้ถือว่าดีเกินตัวแล้วนะครับ ให้แรงมากๆจนขีดสุด ไม่รู้เครื่องจะเป็นไง เหมือนไปเค้นมัน การใช้งานประจำวันผมว่ามันเพียงพอแล้ว
-
แรงขนาดนี้ขับต่างจังหวัดเร่งแซงอย่างมั่นใจ ไม่ห่วงเรื่องที่เสียบปลั้ก 8)
-
อยากได้ new note e-power เลย
น่าจะได้ 7วิปลาย กับ 5วิต้น
-
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
คิดเล่นๆ เอามอเตอร์ไปโมฯ แบบสมัยเล่นทามิยาที่โมฯมอเตอร์ดำแดงกัน อาจจะแรงขึ้นคับ ;D
ถ้าทันเล่นทามิยานี่ไม่ต้องถามถึงอายุเลยครับ ;D ;D
-
ดูแล้ว 80-120 นี่เร็วกว่า Civic Turbo อีก แต่ถ้าจะโมมอเตอร์ มันไม่ง่ายเหมือนกับเครื่องสันดาปเซ็ตโบนะ แต่ถ้าเขียนโปรแกรมเซ็ตการจ่ายไฟใหม่น่าจะทำได้ง่ายกว่าครับ
-
โอโห แรงไม่ธรรมดาจริงๆ พอจะมีวิธีปลดล็อค 160 เป็น 180 ได้ไหมเนี่ย แค่นี้ผมว่าโครตเหลือๆละ
แต่ทำไมเสียงเครื่องมันดังไปหน่อยนะ
คิดเล่นๆ เอามอเตอร์ไปโมฯ แบบสมัยเล่นทามิยาที่โมฯมอเตอร์ดำแดงกัน อาจจะแรงขึ้นคับ ;D
ถ้าทันเล่นทามิยานี่ไม่ต้องถามถึงอายุเลยครับ ;D ;D
พันทองแดงเสร็จเปลี่ยนแม่เหล็กตรงขอบ 2 ชิ้นเป็นสีทองด้วย ::)
-
เดาว่ายิ่งกดเท่าไร
เครื่องยนต์ยิ่งปั่นไฟรอบสูงๆมาช่วยเติมไฟฟ้าตลอดครับ
ถ้าเป็นแบบนี้คาดว่ายิ่งกดแรง ยิ่งเปลืองน้ำมันกว่ารถระบบปกติครับ
ยังไงก็ไม่มีทางกินกว่า march กับ Note อยู่แล้วครับต่อให้กดแรงขนาดไหน
อย่าลืมว่าเครื่องยนต์ไปหมุนGen ปั่นไฟอย่างเดียว lose น้อยกว่าจากเครื่องไปเกียร์ไปล้อแน่ๆครับ
แล้วถ้าขับแต่ในเมือง กดถึง 160 บ่อยๆนี้ยากนะครับ
-
จริงๆ แอบคิดว่า ได้มากกว่า 160 แต่ตัว 160 คือรวม safety factor ไปแล้ว
-
แรงอิบหายยยยย ไวมาก
-
แรงจริง ว่าแต่...จะผลิตทันจองไหม กว่าจะมีรถลงโชว์รูมตั้งนานสองนาน
-
เปิดราคามา ฆ่า BEV. ค่ายนึงโดยเฉพาะเลย
ใครว่า ค่ายญี่ปุ่นทำรถถูกไม่เป้น พอได้ลดภาษีรถก้ถูกตาม
แถมด้วยยอดจอง แค่มอเตอรโชส์ก้ชนะ ยอดครึ่งปี
ว้า จายดีจังเลย ขายดีจังเลย
ยอดขายญี่ปุ่นก้เพียบ กว่าจะได้ขายไทยแย่จังๆ
-
ขนาด Collora Cross อัตราเร่งน้อยกว่า Nissan Kicks ดูจากที่รีวิวกันยังดูว่าพอเพียงต่อการใช้งานเลยนะครับ ถึงแม้ Hybrid เวลาแบตลดลงอัตราเร่งจะลดลงด้วยก็ตาม ต้องรอดูจุดแข็งของ E Power เรื่องความประหยัดในเมือง ถ้าสมมติทดสอบอัตราสิ้นเปลือง Headlightmag วิ่ง 110 นั่ง 2 คน E Power ประหยัดได้พอๆกับ Hybrid คงต้องรอดูผลการรีวิวจากผู้ใช้งานจริงว่าวิ่งในเมือง วิ่งๆชลอๆจะประหยัดแค่ไหน เพราะคนส่วนใหญ่น่าจะใช้งานในเมืองบ่อยกว่า ทั้งในเมืองกรุง และอำเภอเมือง วิ่งข้ามจังหวัดน่าจะไม่บ่อย รอดูกระแสว่าผู้ที่ซื้อไปใช้งานจริงถ้าตื่นเต้นกับความประหยัดในเมืองกันเยอะ คงได้เป็นกระแสของ E Power รุ่นต่อๆไปนะครับ
-
โดยรวม ผมว่าดีและน่าใช้ในเวลานี้ เพราะไม่ต้องง้อสถานีชาร์จไฟ
เอาใจช่วยให้ขายดีๆ ครับ
-
ผมขำ มีพวกอวยชาตินิยมหัวทิ่ม พยายามเอา hybrid มาเทียบกับ BEV ด้วยอะ คือเข้าใจนะคับว่า ไทยแลนด์แววจะได้ได้เป็นฐานผลิตอีวีอะมันน้อยถึงน้อยมาก ถ้าโชคดีที่สุดคงได้แค่รับจ้างนำเข้าเอาชิ้นส่วนเข้ามานั่งประกอบไปเช่น Fomm เลยไม่มีรถ BEV ประกอบในประเทศมาให้เทียบสู้ ทำไมไม่ลองเอา Leaf ตลาดวายมาลองเทียบกันดูดีกว่าไหมนั่น ทางนั่น ไม่มี active cooling หัวชาร์จก็.... แต่ก็เป็น BEVเหมือนกัล ::) ::)
อย่าเพิ่งความชาตินิยมมันบังตา ตัวสั่น Kick สุดที่เลิฟไปเทียบ Cross โน้น HEV พ่นควันเหมือนกัลแท้ๆ
-
ขำพวก สติฟั่นเฟือน
ยอดขายร้อยกว่าคัน
แต่มาบอก รถน้ำมันจะล่มสลาย
ค่ายญี่ปุ่นจะเจ้ง
ใครจะลงทุนประกอบรถมาขายแข่งกับ B.ev. จีนสุดเลิฟของ IVY. ที่ยอดขายครึ่งปี 100 กว่าคัน
ก้เพราะ รถมันด้อย มันกากไงคนถึง ซื้อรถญี่ปุ้นกันหมด 5555555 ดูยอดขาย ดูยอดขาย
รถดีมาก ยอดขาย 100 กว่าคัน
-
ผมก็สงสัยว่า ลีฟ BEV ที่พวกเสี้ยม...หัวทิ่มมันบอกสุดยอดเทคโนโลยี (cooling + socket format ล้ำกว่าคนอื่น ::)) คู่แข่งของ พี่เม้งนำเข้านี้ มันขายได้กี่คันคับ ได้ยินว่า เทสล่า รถเกรย์ ซ่อมยังไงไม่รู้ ขายได้ 44 คัน ในหกเดือน แซงทั้ง e-tron กับ i-pace ส่วน Taycan ยอดจองพุ่งไหลหลักร้อยไปแล้ว ส่งรถกันยาวข้ามปี มีคันนึงออกมาซ่อมข้างนอกแล้วซะด้วย
พี่เม้งรถนำเข้ามันกากจิงคับ พุยึดกันชนหน้าพี่เล่นสครูขันยึดเลย ขณะที่เจ้าตลาดเล่นพุพลาสติกยึดธรรมดา ขอบกันชนหน้าเลยพะเยอตลอดเวลา แทบทุกคัน แบรนด์ไหนลองไปสังเกตเองคับ แต่คุณคงรับกับงานแบบนั้นได้ เพราะแปะข้างฝาไว้แล้วว่า ต้องรถไทยถึงช่วยชาติ กากกั๊กยังไงก็เอา
พี่เม้งตัวนำเข้างานประกอบหง่อยจิงคับ เมืองนอกชมกัน ส่วนพี่เม้งตัวประกอบใน เสียงปิดประตูไม่เห็นเหมือนเลย เจ้าตลาดไม่ต้องพูดถึง
ได้ข่าวว่า หนึ่งในเจ้าตลาดที่คุณอวยมาก เค้าอยากสั่ง CHR BEV ประกอบที่เมืองจีน นำเข้ามาขายเหมือนกัล เค้าบอกเองพี่เม้งขายได้โอเคระดับนึงเลย แต่ดันโดนทั้งบริษัทตัวเองที่จีนและ JV partner จีนปฎิเสธไม่ยอมทำรถขับขวาให้ เลยจบข่าว
รถ BEV mass market เพิ่งมาแค่ปีเดียวยอดขาย growth พุ่งขนาดนี้ แค่รุ่นเดียว แล้วถ้ามีรุ่นอื่นๆ ค่ายอื่นๆ ราคาย่อมเยา สเปคโดนๆ เหมือนกัล นำเข้ามาจากจีน และอีกหน่อยอินโด บวกกับฝั่ง premium จะสนุกขนาดไหน
อ๋อ เข้าจัยอะไรผิดหรือเปล่า เม้งนี้สุดที่เลิฟผมหรอ ส่วนตัวผมไม่ใช่ FC พี่เม้ง หรือ FC ZS เล็งจะขยับไปรุ่นใหญ่กว่า ขับสี่ สองมอเตอร์แล้ว ไม่ต้องจำกัดตัวเองมาชาตินิยมโน้นนี้ กัวนายซวยแล้วตัวเองจะตกงาน คร่าวๆผมให้เครดิสรถนำเข้าดีกว่ารถ ckd สาเหตุอะไรก็รู้กันดี Polestar 2, Model 3, Y, Xpeng P7, เม้ง Marvel R ก็อยู่เ็นตัวเลือกในลิสต์
ปล มันมีแต่รถนำเข้าอะคับ พวกชาตินิยมไม่ควรซื้อคับ มันมีโอกาสเสี่ยงโดนป้ายยาสูงคับ :P
-
สาธยาย โน่นนี่นั่นสารพัด
อาดกับยอดขายไม่กี่ร้อยคัน
พูดยังกับยอดขายหลายพัน แบบค่ายยี่ปุ่น
ผมไม่สนใจหรอก
ค่าย โต ค่ายนิาสันจะไปง้อจีนไม่ง้อจีน
จะขายหรือไม่ขาย Bev
เพราะสุดท้าย รถกากก้คือขายไม่ได้เอง.แต่รถดี ยอดขาย ก็มากกว่า
ส่วนนิสสันลิฟ มันขายไม่ได้ผมก้ไม่ได้เดือดร้อนอะไร้ เพราะราคาเกือบ 2 ล้านไม่มีปัญญาอยู่แล่ว
Bev จีน ยอดขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ขนาดทำราคาได้ต่ำเพราะโกง ชาวบ้านในเรื่องการเมือง ก้มาอวด เทียบกับเจ้าตลาด ยอดขายหลักพันหลักหมื่น กร้าก
สุดท้าย BEV. มันก้ยอดขายยังตามรถน้ำมัน รถไฮบริด รถE.power
รถดี รถไม่กาก รถมันตอบสนองความต้องการ ยอดขายมันก็ต้องเยอะสิ
ไม่ใช่หลัก 10 หลัก 100 ต่อปี มาเทียบ น่าอายๆๆ ความพยายามจะแถ
-
ไม่ทราบว่านั่งกี่คน น้ำหนักเท่าไรกันบ้าง เลยไม่กล้าเทียบกับตัวเลขตารางใน HLM
ส่วนตัวมี D segment hybrid อยู่ ผมคิดว่า camry hybrid & accord hybrid น่าจะพอสู้ได้นะครับ
ขับจริงน่าจะเกาะกันไปอยู่
-
ชอบ tech แบบนี้นะครับ
ผมว่า ไฟฟ้าล้วนๆ มันไม่ค่อยสะดวก