Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ สิงหาคม 07, 2020, 20:06:40
-
ตอนนี้ CP ถือ MG รถยนต์สวยขึ้นมาก เห็นได้มากขึ้นในท้องถนน แล้ว haval ที่สำนักรีวิวหลายท่านบอกว่านี่คือรถที่ดีขายดีของจีน จะมาลงตลาดไทย ใคร?? จะถือสิทธิจัดจำหน่ายและตั้งศูนย์บริการ
-
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?
แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ
และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า ::)
-
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?
แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ
และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า ::)
แค่นี้ โตต้าก็หนาวแล้วครับ แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว 55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ ไม่งั้น mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว
-
ก็ทุนจีนมาเองก็ได้นี่ครับ จะทำจริงก็มาเองเลย
แบบค่ายญี่ปุ่น เขาก็ไม่ได้ร่วมทุนกับใคร
-
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?
แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ
และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า ::)
แค่นี้ โตต้าก็หนาวแล้วครับ แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว 55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ ไม่งั้น mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว
ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ ::)
ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน
ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ
ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้ ;D
-
ผมว่าเดี๋ยวก็มา จีนนี่ไม่ธรรมดา เหมือนสินค้าอื่นนั่นแหละครับ
แล้วเค้ามาไวด้วย ถ้าตัดสินใจแล้ว
คุณภาพสินค้าดีขึ้นทุกวันๆ
-
ถ้ามาอยู่ในวัฏจักร
ดาวน์---ผ่อน---ขายต่อ---เอาเงินที่ขายไปดาวน์คันใหม่(คน)
ราคาขายต่อดี=รถที่หมดจากวัฏจักรข้างบน=มีอะไหล่สามารถใช้เป็นมือ2ต่ออีก 5 ปี=ราคามือ 2 ก็จะแข็ง(รถ)
สมัยก่อนที่โตโยต้าและเบ๊นซ์มือ2ราคามือ2แข็งโป๊ก และมือ3ยังขายได้ก็มาจากสาเหตุนี้แหละ รถเค้าจึงขายดี และเมื่อขายเยอะมากๆ อะไหล่มือ 2 ก็ยังหาได้ในหลายๆรุ่น
บ้านเรายังไม่ใช่วัฒนธรรมใช้รถ 5-6 ปีแล้วทิ้ง
ซึ่งเท่าที่ทราบ จีนเอง ในหัวเมืองใหญ่ๆ จะบังคับอายุรถ และรถมื2จะถูกดันไปชนบทแทน
แน่นอนครับ mg ตีโจทแตกไป 1 รุ่นแล้ว คือ zs
ลดราคารถใหม่มาเยอะๆ เพื่อให้คนกลุ่มหนึ่งที่พอมีเงินดาวน์โดยไม่แคร์ถึงราคาขายต่อตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ถ้าค่ายรถจีนใหญ่ๆจะเข้ามา ก็ต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ถ้าอยากขายได้เยอะๆ แต่ถ้าแค่อยากขาย ผมว่าขายได้อยู่แล้ว
แต่พอผมพิมพ์ๆไป ผมนึกได้อยู่2เรื่องจากตรงนี้
1.benz กับ bmw ราคามือสองต่างกับสมัยก่อนมากๆ มือ 3 ยิ่งแล้วใหญ่ สมัย e34 และ s class กว่าจะโรยรา ยังล่อไป 15 ปีเต็มๆ เดี๋ยวนี้รถ s class คันละ 10 ล้าน ยังไม่มีคนอยากได้เป็นมือ3เลย
2.ถ้าคนที่อยู่ในวัฏจักรที่ผมว่า แล้วลืมตัวเห็นแก่ของถูก ไปออก mg zs แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผ่านไปประมาณ 6 ปี แต่ญาติผมเคยคาอยู่ที่ ford ecosport มาแล้ว ต้องเก็บเงินดาวน์คันใหม่กันเลยทีเดียว
-
มีบริษัท Haval Sales Thailand โผล่มาแล้วคับ เท่าที่ได้ยินคือ ซื้อตัวคนจากค่ายอื่น พวกตำแหน่งใหญ่ๆ ไปพอสมควร มีคนของค่ายตลาดวายไปร่วมด้วย
SUV จะโผล่มา ไตรมาส 3 2021 ส่วนกระบะก็หลังจากนั้น กระบะมีแนวโน้มได้เห็นรุ่นย่อย PHEV
-
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?
แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ
และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า ::)
แค่นี้ โตต้าก็หนาวแล้วครับ แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว 55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ ไม่งั้น mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว
ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ ::)
ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน
ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ
ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้ ;D
แต่พี่แอดมินท่านึง แกโพสต์ในเฟสส่วนตัวว่ามันแย่กว่า MG อีกนะครับ
-
ก็น่าติดตามนะครับ ว่าจะเป็นใคร?
แต่ด้วยชื่อชั้นยอดขายอันดับ 1 (แม้จะแค่บางรุ่น) ในจีน
ก็ทำให้เม็ดเงินของตัวเองมหาศาลมากครับ ซึ่งถ้าตามยอดขาย
เหมือนจะแค่ 2-3% ก็วอลุ่มเทียบได้ทั้งประเทศไทยหละครับ
และถ้าบริษัทแม่เอาจริง เผลอๆพี่โตมีหนาวนะผมว่า ::)
แค่นี้ โตต้าก็หนาวแล้วครับ แอร์เด็นโซ่หนาวอยู่แล้ว 55
ถ้าหมายถึงยอดขายอะยาก ต้องสั่งสมบุญอย่างน้อยสัก15ปี
รถไม่ใช่ซื้อแล้วจบ แล้วไม่ใช่ใช่ใช้3ปีแล้วทิ้ง มันจึงมีมากกว่า ขับดี สวย ออฟชั่นเยอะเลยอะ ไม่งั้น mazda กับ ford เป็นเจ้าตลาดบ้านเราไปตั้งนานแล้ว ขายมาหลาย10ปีแล้ว
ผมเคยคุยกับคนจีนประเด็นนี้เลยครับ ::)
ได้ความว่าเราติดภาพ MG ในไทยครับ ซึ่งที่จีน MG
ถือเป็นแบรนด์ล่างๆซึ่งก็ได้มาตรฐานแบบพอไปได้
บวกกับ CP ที่การทำงานแบบเจียนอยู่เจียนไปตั้งแต่ True move
แต่กว่าจะรอดมาได้ ก็จะเห็นภาพเสียพอประมาณ และก็เห็นแบบนี้ใน MG เช่นกัน
ส่วน Haval ในจีนได้อันดับ 1 SUV มาก็ไม่ใช่บังเอิญ
คือทน ถึก ถูก ใช้ดีแบบพี่โตบ้านเราเลยครับ
ถ้า QC มาเต็ม ผมขอแค่ 2- 3 ปีถ้าได้ตามจีนผมทิ้งพี่โตแน่นอน ถ้ายังเล่นตัวแบบนี้ ;D
แต่พี่แอดมินท่านึง แกโพสต์ในเฟสส่วนตัวว่ามันแย่กว่า MG อีกนะครับ
เป็นไปได้คือแล้วแต่รุ่นด้วยครับ คือ MG สไตล์แบบดูดีแต่ไม่ทน
ส่วน Haval ดูไม่ดีแต่ทนถึก อันนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัว
ส่วนเกรดของแบรนด์คือก็พอๆกัน MG และ MG เป็นแบรนด์รองของเซี่ยงไฮ้มอร์เตอร์ซึ่งทำตลาดด้วย Volk เป็นหลักเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในจีน
แต่ Haval เด่นแค่ด้าน SUV ครับ โดยเฉพาะ H9 ที่เทียบแล้วกิน Prado อยู่นิดๆ เพราะเจ้าของลงเอง ซึ่งผมก็อยากได้รุ่นนี้เหมือนกัน ฮา
บางรุ่นก็มีปัญหา แต่ถามว่าที่จีนแต่ละคนคือฉลาดๆกันทั้งนั้น
แต่ก็ยังเลือก SUV ของ Haval เป็นอันดับ 1 เพราะอะไรมันก็มีเหตุผลของมันครับ
อันนี้ขอยก https://community.headlightmag.com/index.php?topic=76418.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=76418.0)
ดูยอดสิครับ To+Is ทั้งปีแค่เกือบๆ 3 แสนคันเองทั้งประเทศไทย
-
ก็ great wall ก็เข้ามาแล้วนี่ครับ ทำไมต้องมีใครซื้อสิทธิ์มาขายด้วย
great wall คงมาในลักษณะ ผู้ผลิต และให้ haval เป็นคนขาย