Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ สิงหาคม 08, 2020, 15:31:29
-
เพราะแบรนด์ยุโรปสร้างภาพลักษณ์ไว้ดีมากว่าทั้งจุกจิกและพังง่าย
แถมราคาสูง ต่อให้มิตซูหรือเอ็มจีเอาเข้ามา ราคาก็เกิน 1.2 ล้านอยู่ดี ยอดขายน่าจะฝืดกว่า EV ซะอีก
-
ปัจจัยสำคัญผมว่าอยู่ที่ราคานั่นล่ะคับ แล้วมาแต่ละรุ่นราคาเกินล้านทั้งนั้นคนทั่วไปคงซื้อลำบาก
ผมสงสัยมานาน...ว่าระบบไฟฟ้าไม่ลองเอาไปทำกับรถมอเตอร์ไซด์แล้วทำราคาให้ถูกดูน่าจะมีความเป็นไปได้อยู่นะ
นึกภาพวินฯแถวบ้านใช้มอเตอร์ไซด์ PHEV ระหว่างรอผู้โดยสารก็เสียบปลั๊กไว้ ดูล้ำสมัยดี.......
-
รอดู eHS ครับ คือระยะทางวิ่งไฟฟ้ามันมากกว่ารุ่นอื่น วิ่ง70กม.นี่สามารถอยู่วงแหวนรอบนอกไปกลับบ้านที่ทำงานได้เลย คือวิ่งไฟฟ้าอย่างเดียวเลยครับ ไปตจว.ไกลก็เติมน้ำมันได้ในคันเดียว
แต่ไม่รู้มันจะจุกจิกเหมือนเบนซ์รึเปล่า เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ
-
เท่าที่หาความรู้ดูนี่สรุปปัจจัยเดียวที่จะทำให้คนตื่นตัวมาใช้คือออกกฎหมายบังคับในระยะยาวครับ บางประเทศชัดเจนว่าภายใน 5-10 ปีรถที่ใช้อยู่อย่างน้อยต้องเป็น hybrid และเพิ่มเป็น EV ในที่สุด ลดปัญหามลพิษ ถ้ามองเรื่องความประหยัดแลกมากับการดูแลรักษาที่ไม่รู้ว่าจะถูกหรืองแพงคนไทยไม่สนใจอยู่แล้ว รัฐบาลก็ไม่เห็นจริงจัง
-
ปัจจัยสำคัญผมว่าอยู่ที่ราคานั่นล่ะคับ แล้วมาแต่ละรุ่นราคาเกินล้านทั้งนั้นคนทั่วไปคงซื้อลำบาก
ผมสงสัยมานาน...ว่าระบบไฟฟ้าไม่ลองเอาไปทำกับรถมอเตอร์ไซด์แล้วทำราคาให้ถูกดูน่าจะมีความเป็นไปได้อยู่นะ
นึกภาพวินฯแถวบ้านใช้มอเตอร์ไซด์ PHEV ระหว่างรอผู้โดยสารก็เสียบปลั๊กไว้ ดูล้ำสมัยดี.......
มีแล้วครับ winnonie
https://mgronline.com/business/detail/9630000072691
-
เกิดไม่เกิด อยู่ที่มีคนซื้อใช้หรือเปล่านะครับ ไม่ใช่ราคา ....
ถ้าไม่คิดจะซื้อโดยมีข้ออ้างว่า ราคาแพง รัฐฯไม่สนับสนุนเท่าที่ควร บราๆ มันก็ไม่เกิดหรอก ....
Ford raptor ขาย 1.8ล้าน ราคานี้ใครจะไปคิดว่าจะมีคนซื้อ .... สุดท้ายขายดี ก็กลายเป็นเกิดขึ้นมาทันที ...
ดังนั้น PHEV หรือ EV อยากให้มันเกิด ก้ช่วยกันซื้อครับ ... จะมารอให้เค้าขายคันละ 6 แสนหรอ ... ถึงจะบอกว่าเกิดและซื้อกัน(ถึงราคานี้จริงๆก็ไม่ซื้อกันหรอก โทษสถานีชาจน์ว่ามีน้อยไม่พออีกแหละ)
tesla model x ขายในเมกา 74,690$ ตีเป็นเงินไทย 2,315,390 บาท ถ้าเค้าขายราคานี้ในไทยเลย แบบไม่มีภาษีเลย จะมีชาวบ้านสักที่คน ที่ควักเงิน 2.3ล้านซื้อรถไฟฟ้าครับ
ถ้าเค้าขายราคานี้ ถามตัวเองก่อนครับ จะซื้อไหม ...
-
ใครใครซื้อ ซื้อ
ใครใครไม่ซื้อ ไม่ซื้อ
ผู้บริโภค เป้นคนกำหนดตลาด
รถกากก้ขายไม่ได้
รถไม่กากรถดีก้ขายได้เอง
-
รถ hybrid เจ้าตลาด นิ่งแล้ว
Phev ไม่ใช่เรื่องยาก
ยากที่ราคาอย่างเดียวเลยอ่ะ
-
รอดูฝีมือ พี่เม้ง กะ Haval คับ แต่ส่วนตัวผมไม่เล่น Phev แล้ว ข้ามไปเล่น BEV มันดีกว่าเยอะ
-
ถ้า toyota และ honda คิดจะทำมันถึงไปได้ครับ เพราะแขน ขา 2 แบรนด์นี้เยอะครับหา supplier
มาทำราคากันได้ ถึงตอนนี้รถรุ่นเดียวที่ผมคิดอยากได้ที่เป็น phev มีแค่ 330e g20 เท่านั้นครับ
-
ผมใช้ phev อยู่เบื่อจะชาร์จมากๆครับ อยากขายไปใช้ EV ชาร์จทีจะได้อยู่ทั้งอาทิตย์ :'(
-
เมืองนอก PHEV ส่วนใหญ่ก็เป็นรถขนาดกลาง++
ราคา(เทียบกับรถทั่วไป)ก็คิดว่าไม่ถูกนะครับ
ถ้าเป็นรถเล็กเห็นข้ามไป BEV กันเลยเช่น Peugeot e208 หรือ Fiat 500 ใหม่
-
ถ้า toyota และ honda คิดจะทำมันถึงไปได้ครับ เพราะแขน ขา 2 แบรนด์นี้เยอะครับหา supplier
มาทำราคากันได้ ถึงตอนนี้รถรุ่นเดียวที่ผมคิดอยากได้ที่เป็น phev มีแค่ 330e g20 เท่านั้นครับ
ในยุคปัจจุบัน ผมมองว่าสองยี่ห้อนี้ไม่เคยทำของถูกกครับ
-
ไม่ได้เกิดยากแต่ตัวเลือกมันน้อย PHEV ตอนนี้มีแต่พรีเมียมแบรนด์ราคาเกือบสามล้าน รอดูราคามิตซูถ้าป้วนเปี๊ยนอยู่ล้านถ้วนก็ได้รับความนิยมแหละ ถ้าไป EV เลยตอนนี้คนยังไม่ยอมรับ กลัวหาที่ชาร์จไม่ได้เวลาเดินทางไกล
-
hybrid ทั่วไป แบตลูกเล็ก เพราะเอามาใช้ช่วงสั้นๆ ไม่จำเป้นต้องใหญ่ PHEV แบตต้องใหญ่ ไม่งั้นจะเพิ่มส่วนชาร์จทำไม
batt ลูกใหญ่ + ระบบชาร์จภายนอก = ราคาที่เพิ่มขึ้นอีกบาน
-
ไม่ต้องกลัวไม่เกิดครับ
PHEV มันก็คือ Hybrid ใส่แบตใหญ่ขึ้นนิดนึง
ตอนนี้ รัฐบาลยอมลดภาษี กระตุุ้นการลงทุน
Honda > กำลังออกแบบ เห้นแน่นอน HV ตามด้วย PHEV
Toyota > HV มีแล้ว ดูว่าจะไป PHEV หรือ BEV เลย แต่ที่เห็น PHEV ใน SUV น่าจะมาก่อน
Mitsubishi > ไม่ใช่แค่ Outlander มีทยอยปล่อยของ
เพื่อเป็นการก้าวผ่านไป BEV ยังไงก็ต้องเริ่ม HV ให้กินรวบ ก่อนเพิ่ม PHEV และ BEV
ส่วนในรถพรีเมี่ยม CKD นำเข้า ก็มีกันทุกแทบค่ายแล้วนะครับ เพราะรถยุโรษ เค้ามี PHEV มากมาย นำมาแบบ CKD ก็ได้ภาษีต่ำลงอีกทำราคาได้ต่ำอีก
ยิ่ง ลงทุน Mass แบบ BOI ในรถ ญี่ปุ่น ก็ยิ่งต่ำลงๆ ไปอีก
ขนาด Hybrid ที่ว่าแพง Nissan Kick ก็จัดให้แบบ ตกใจกันไปแล้ว นี่ขนาดไม่ใช่ PHEV นะ
-
เพื่อนเพิ่งออก volvo มา ก็ phev นะครับ แถมซื้อ wall charge ด้วย เพราะลด 50% :P :P :P :P :P
-
ไม่ต้องกลัวไม่เกิดครับ
PHEV มันก็คือ Hybrid ใส่แบตใหญ่ขึ้นนิดนึง
ตอนนี้ รัฐบาลยอมลดภาษี กระตุุ้นการลงทุน
Honda > กำลังออกแบบ เห้นแน่นอน HV ตามด้วย PHEV
Toyota > HV มีแล้ว ดูว่าจะไป PHEV หรือ BEV เลย แต่ที่เห็น PHEV ใน SUV น่าจะมาก่อน
Mitsubishi > ไม่ใช่แค่ Outlander มีทยอยปล่อยของ
เพื่อเป็นการก้าวผ่านไป BEV ยังไงก็ต้องเริ่ม HV ให้กินรวบ ก่อนเพิ่ม PHEV และ BEV
ส่วนในรถพรีเมี่ยม CKD นำเข้า ก็มีกันทุกแทบค่ายแล้วนะครับ เพราะรถยุโรษ เค้ามี PHEV มากมาย นำมาแบบ CKD ก็ได้ภาษีต่ำลงอีกทำราคาได้ต่ำอีก
ยิ่ง ลงทุน Mass แบบ BOI ในรถ ญี่ปุ่น ก็ยิ่งต่ำลงๆ ไปอีก
ขนาด Hybrid ที่ว่าแพง Nissan Kick ก็จัดให้แบบ ตกใจกันไปแล้ว นี่ขนาดไม่ใช่ PHEV นะ
PHEV นี้แบตเพิ่มเยอะนะ ระยะทำการ 30-40 กิโล ทำความเร็วเกินร้อยเลยนี้วิ่งรอบเมืองสบายเลยนะ ยิ่งถ้าเป็นหน้าหนาวโหลดของแอร์น้อยลงวิ่งได้อีกเยอะเลย HEV อย่าไปเล่นเลยตกยุคไปแล้ว ยังไงทุกยี่ห้อก็ต้องทำ PHEV ปลายปีนี้ Toyota/Honda ก็เรื่มออกมาละ ปีหน้าคงเต็มตลาดอยู่
-
ไม่ต้องกลัวไม่เกิดครับ
PHEV มันก็คือ Hybrid ใส่แบตใหญ่ขึ้นนิดนึง
ตอนนี้ รัฐบาลยอมลดภาษี กระตุุ้นการลงทุน
Honda > กำลังออกแบบ เห้นแน่นอน HV ตามด้วย PHEV
Toyota > HV มีแล้ว ดูว่าจะไป PHEV หรือ BEV เลย แต่ที่เห็น PHEV ใน SUV น่าจะมาก่อน
Mitsubishi > ไม่ใช่แค่ Outlander มีทยอยปล่อยของ
เพื่อเป็นการก้าวผ่านไป BEV ยังไงก็ต้องเริ่ม HV ให้กินรวบ ก่อนเพิ่ม PHEV และ BEV
ส่วนในรถพรีเมี่ยม CKD นำเข้า ก็มีกันทุกแทบค่ายแล้วนะครับ เพราะรถยุโรษ เค้ามี PHEV มากมาย นำมาแบบ CKD ก็ได้ภาษีต่ำลงอีกทำราคาได้ต่ำอีก
ยิ่ง ลงทุน Mass แบบ BOI ในรถ ญี่ปุ่น ก็ยิ่งต่ำลงๆ ไปอีก
ขนาด Hybrid ที่ว่าแพง Nissan Kick ก็จัดให้แบบ ตกใจกันไปแล้ว นี่ขนาดไม่ใช่ PHEV นะ
PHEV นี้แบตเพิ่มเยอะนะ ระยะทำการ 30-40 กิโล ทำความเร็วเกินร้อยเลยนี้วิ่งรอบเมืองสบายเลยนะ ยิ่งถ้าเป็นหน้าหนาวโหลดของแอร์น้อยลงวิ่งได้อีกเยอะเลย HEV อย่าไปเล่นเลยตกยุคไปแล้ว ยังไงทุกยี่ห้อก็ต้องทำ PHEV ปลายปีนี้ Toyota/Honda ก็เรื่มออกมาละ ปีหน้าคงเต็มตลาดอยู่
ผมยังน้ำมันอยู่เลยครับ เพราะยังไง จากการที่รถ HEV PHEV EV เยอะขึ้นการผลิตน้ำมันสำหรับรถยนต์คงค่อยๆลดลง
ว่าแต่พอ อาหรับขายน้ำมันไม่ได้ เค้าจะอยูายังไง
-
ยังไงก็ต้องมาครับ
ว่าแต่พอ อาหรับขายน้ำมันไม่ได้ เค้าจะอยูายังไง
ยังขายให้เครื่องบินได้...อีกนานครับ
จนกว่าคนจะยอมนั่งเครื่องบิน Nuclear Propulsion นั่นแหละ