Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ สิงหาคม 09, 2020, 13:18:13
-
ใช้รถมือสองมาทั้งชีวิต กำลังจะซื้อรถป้ายแดงคันแรกครับ 8)
.. สงสัยว่ารถที่ออกจากโรงงานมาตั้งศูนย์มาดีขนาดไหนครับ
-
ใช้รถมือสองมาทั้งชีวิต กำลังจะซื้อรถป้ายแดงคันแรกครับ 8)
.. สงสัยว่ารถที่ออกจากโรงงานมาตั้งศูนย์มาดีขนาดไหนครับ
1. เคยได้ยินว่า รถใหม่จากโรงงานตั้งแค่พวงมาลัยให้ตรง (จริง เท็จไม่ยืนยัน)
2. ถ้าเคสจริง ก็ City Zx ของผม = ตั้งแต่ป้ายแดง เลี้ยวซ้าย ขวา พวงมาลัยไม่คืนให้ ต้องช่วยหมุนคืน
(ตอนแรก ผมเข้าใจไปเองว่า พวงมาลัยเพาวเวอร์ไฟฟ้า ไม่คืนกลับให้)
ใช้มาได้ 1 ปี ไปเปลี่ยนล้อ & ยาง จาก 14 นิ้ว เป็น 15 นิ้ว & ตั้งศูนย์ล้อครั้งแรก = เลี้ยวรถแล้วพวงมาลัยคืนให้แล้ว น้ำตาแทบไหล ;)
3. สรุป ได้รถใหม่ = เอาไปตรวจสอบศูนย์ล้อ & การถ่วงล้อด้วยครับ
ถ้าดีแล้ว ถูกต้องแล้ว = ไม่ต้องทำอะไร
ถ้า รง. ทำมาผิดพลาด = จะได้แก้ไข
4. ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่ด้วยครับ = บอกได้ไหมครับ รุ่นอะไร ??
-
ถ้ามีอาการก็ตั้งครับ
-
ผมซื้อแต่ป้ายแดงตลอด ไม่เคยต้องตั้งนะครับ
-
ก่อนปล่อยออกจากโรงงานเขาทดสอบทุกระบบแล้วครับ
-
เช็คลมยางก่อนเลยครับ
ถ้าไม่เบี้ยว ก็ไม่ต้องทำอะไร
-
ถ้าขับดีผมว่าอย่าไปยุ่งกับศูนย์ล้อเลยครับ เดียวนี้หาร้านตั้งศูนย์ดีๆยากก
-
ตั้งได้ครับ ถ้ามันรู้สึกไม่ชินมือ
ผมใช้ป้ายแดงกับมือ2มาพอๆกัน ก็เคยตั้งป้ายแดงมาแล้วครับหลังจากออกได้เดือนเดียว เพราะพวงมาลัยเแียงขวานิดหน่อย แบบขับแล้วหงุดหงิดเลย
-
รถป้ายแดงเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมศูนย์ล้อจากโรงงานคือดีที่สุดแล้วครับ เรื่องตั้งศูนย์นี่วัดดวงยิ่งกว่าซื้อหวยครับ ถ้าเจอร้านตั้งดีๆเข้าใจรถจริงๆรถขับดีมากๆๆๆแต่ถ้าเจอตั้งให้มันจบๆไปรับรองเละเทะครับ ส่วนมากจะเจอแบบหลังมากกว่าครับ
-
ขึ้นอยู่ว่าออกรุ่นไหน ส่วนใหญ่เค้าตั้งมาจากโรงงานแล้ว
เท่าที่เห็นมี H1 เนี่ยแหละที่ควรตั้งใหม่ เห็นในคลับรถแค่หมื่นกว่าโลกินซ้าย เป็นกันเยอะด้วย
-
series 3 ผม ออกมาแล้วรถกินซ้าย เลยตั้งศูนย์ใหม่ ส่วน benz เขาว่ายางกินในเพราะโรงงานต้องการให้รถเกาะถนนผมเลยเอาไปตั้งใหม่ครับ ส่วนรถญี่ปุ่นออกมาไม่เคยตั้งศูนย์เลย ยกเว้นครบ 10,000 กิโลก็จะตรวจเช็คทีครับ
-
เท่าที่ผมเข้าใจ รถออกจากโรงงานเป็นพันๆคันต่อเดือน ไม่น่าจะมีการตั้งศูนย์มาให้ครับ
ยกเว้นบางศูนย์ฯที่เอาใจใส่ลูกค้าหน่อย ก็จะแอบเอารถออกไปตั้งศูนย์ข้างนอกให้ก่อนส่งรถมอบให้ลูกค้า
(บางคันเลขไมล์เริ่มต้นค่อนข้างเยอะ ส่วนหนึ่งก็จากเรื่องนี้ด้วย)
-
จริงๆ มันถูกตั้ง ตั้งแต่หลังประกอบเสร็จแล้วล่ะครับ
แต่ก็นะ สำหรับรถญี่ปุ่นนะ (ยุโรป ยังไม่มีบุญได้ขับ เลยไม่รู้)
Civic FD
CRV G2 / G3
Tiida
Pulsar
Optra
ทุกคัน ออกมา ถูกตั้งศูนย์ ตั้งแต่ป้ายแดงทุกคันครับ เพราะขับแล้วมันเอียงบ้าง ปล่อยมือแล้วแถบ้าง ขึ้นเครื่องจับทีไร เพี้ยนทุกคันล่ะครับ พอตั้งใหม่ ก็ขับดีกว่าเดิมมากมายครับ
-
เท่าที่ขับมาผมว่าออกจากโรงงานตั้งศูนย์มาดีแล้วครับ หลายคันที่ผมขับตั้งใหม่ทีไรก็ไม่ดีเท่าออกจากโรงงานเลย แต่ส่วนตัวยังไม่เจอรถใหม่ที่ศูนย์มีปัญหา แต่ถ้าเจอก็จะตั้งเหมือนกัน ปัญหาอีกอย่างคือ ช่างที่ตั้งศูนย์้เลือกรุ่นรถที่คอมผิดรุ่น บางทีผมต้องไปเลือกให้ เพราะเครื่องตั้งศูนย์บางทีบอกปีรถหรือบอกเป็นรหัสรถ บางทีช่างจะไม่ค่อยรู้รหัสรถครับ
-
เท่าที่ผมเข้าใจ รถออกจากโรงงานเป็นพันๆคันต่อเดือน ไม่น่าจะมีการตั้งศูนย์มาให้ครับ
ยกเว้นบางศูนย์ฯที่เอาใจใส่ลูกค้าหน่อย ก็จะแอบเอารถออกไปตั้งศูนย์ข้างนอกให้ก่อนส่งรถมอบให้ลูกค้า
(บางคันเลขไมล์เริ่มต้นค่อนข้างเยอะ ส่วนหนึ่งก็จากเรื่องนี้ด้วย)
การตั้งศูนย์ที่โรงงานเป็นขั้นตอนหนึ่งที่ต้องทำก่อนรถออกจากโรงงานครับ ไม่ตั้งไม่ได้ครับ ประกอบช่วงล่างเสร็จยังไงก็ต้องตั้ง
-
ใช้หลายปียังตรงเป๊ะ(ยางทน ใช้ได้นาน ยังไม่เคยตั้งใหม่)
-
การตั้งศูนย์จากโรงงานดีที่สุดแล้วคับ
ไม่น่ามีหรอกคับรถใหม่ไม่ตั้งศูนย์ ลค.ขับออกมาศูนย์รถเบี้ยวตั้งแต่ขับป้ายแดง555
ผมใช้ทั้งมือสองมือหนึ่งมาเยอะ รถมือหนึ่งศูนย์รถดีกว่าเยอะ
เคยเอา sl r129 เข้าไปตั้งเจ้าดังเส้นพหลฯ ตั้งเสร็จช่างยังบอกว่าขับไปสักพักอาจเอียงได้นะ รุ่นนี้เป็นแบบนี้ล่ะ พอขับออกมาก้อเอียงอยู่ดี ผมเลิกไปล่ะ
-
ขอบคุณครับ ... คนมันไม่เคย ::)
ปล. ง้าวไปเต็มที่กะจองเมื่อวาน พอเมียนั่งที่คนนั่งปุ๊บ ถอยกลับมาตั้งหลักเลย (BRZ ตำแหน่งที่นั่งคนนั่งต่ำมาก+คอนโซลหน้าสูง เมียนั่งแล้วถึงกับบ่นว่าจะออกอาการ panic ที่แคบ)
-
ไม่น่าเชื่อ แต่มีจริงๆครับ - บางรุ่น
หาร้านดีๆตั้ง เหมือนได้รถอีกคัน
-
ไม่มีทางที่จะตรง 100% ร้านที่ว่าเก่งๆ ตั้งบางคันยังไม่จบเลย
สำหรับผมถ้ามันไม่กินจนน่าเกลียดแบบต้องคอยจัดพวงมาลัยตลอด อย่าไปยุ่งกับมันเลยครับ