Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ สิงหาคม 09, 2020, 20:34:27
-
https://www.youtube.com/watch?v=wY317ihZvEw&t=407s (https://www.youtube.com/watch?v=wY317ihZvEw&t=407s)
จากคลิป Suzuki กำลังพัฒนาและเตรียมขาย Suzuki Celerio ตัวใหม่ ครั้งแรกในรอบ 8 ปีครับ
เปิดตัวปี 2021 ที่อินเดีย โดยจะพัฒนาให้ Celerio จากเดิมเป็น A-seg หลังคาสูง ราคาประหยัด (ถูกที่สุดในไทย) กลายร่างไปเป็น A-cross ยกสูงนิดๆ
ส่วนตัวผมอยากให้เจ้านี้มานะครับ เพราะว่า บ้านเราขายรถยกสูง ขนาดเล็กกว่า 4 เมตร ซึ่งตอนนี้ที่เล็กและถูกสุด คือ Yaris Cross Mid ราคา 6.2 แสน
ถ้าเจ้านี้มาใส่เครื่องเดิม (K10B) ราคาสัก 3-4.5 แสน และมี ESP เพราะเป็น Eco car เฟส 2
ผมว่าน่าสนใจมากครับ ผมปี 2022 อาจจะเอารถ MPV อายุ 10 ปีไป turn เป็นคันนี้
ใช้กลับกับ Yaris Ativ (เอาคันนี้ให้พ่อใช้) ส่วนผมก็ขับคันนี้แทนครับ
เรื่อง option ผมมองว่า ทำประมาณรุ่นปัจจุบัน (GA GL GLX) แต่ใส่ ESP กับวิทยุถอดออกแต่ทำช่อง 2 din ให้ก็เพียงพอแล้วครับ
อาจจะปรับให้เป็นเกียร์ CVT หมดเพื่อให้ประหยัดน้ำมันก็ได้
เรื่องตกแต่งดำด้านชายล่างตัวรถ (กาฟข้าง) ผมเรียนตามตรงไม่ต้องไปซีเรียสมากหรอกครับ รถราคาถูก เอาแค่มันยกสูง (160 mm++ ถ้าให้ดีขอที่ 180++ ครับ) ล้อกระทะ 14 นิ้ว ยางใหญ่หน่อยให้รถสูง ผมก็พอใจแล้วครับ
แต่ถ้าจะทำราคาสูงกว่า 4.5 แสน ถึง 5 แสนต้นๆ ชนรุ่น Swift GL ผมว่าราคาสูงไปนะครับ และถ้าทำจริงๆ ก็ช่วยขายตัวเก่าของ Celerio ไปด้วย ก็ดีนะครับ เพราะตั้งแต่มี Civid มากระแส Celerio ดีมากๆ ตามที่เห็นเลยว่าม้ามืดในเรื่องยอดขาย เพราะโปรผ่อนถูกและคุ้มค่าจริงๆ ครับ
คิดอย่างไรกันครับ
-
S-Presso ไซส์พอๆ กันยังไม่มาเลย ยากส์ ที่ฟิลิปปินส์ยังมาแล้ว
(http://www.autoreportafrica.com/wp-content/uploads/2020/03/DSC01008-1050x525.jpg)
-
S-Presso ไซส์พอๆ กันยังไม่มาเลย ยากส์ ที่ฟิลิปปินส์ยังมาแล้ว
(http://www.autoreportafrica.com/wp-content/uploads/2020/03/DSC01008-1050x525.jpg)
คันนี้ก็สวยนะครับ
แต่ที่ไม่มา คือ เรามี Celerio แล้วมากกว่านะครับ
-
อยากได้จิมนี่ครับ
ไม่งั้นก็ สวิฟ สปอร์ต ก็ได้นะครับ
-
ปัญหาคือจะดันลง eco2 ได้รึเปล่านะครับ รถยกสูงนี่ยากนะเรื่องทำมลพิษ...ถ้าทำไม่ได้ เรื่องกดราคาต่ำกว่า 4.5แสนไม่มีทางได้เห็น...
อย่างที่สองคือ เรี่ยวแรงจะพอไหวไหม 1.0 ของเดิม 15.5 ใส่ยางใหญ่ยกสูง ผมว่าล้มแชมป์ ZS แน่ๆ....แต่ถ้าไม่แคร์ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ
..............
ถ้าจะทำจริงๆ แล้วอยากกดราคาให้ได้ ผมว่าใช้วิธีแบบ yaris cross ครับ ทำรุ่นพิเศษมาโยนหินถามทางก่อน
ขยายซุ่ม ตีโป่ง ล้อใหญ่ โชคสปริงใหม่ ปรับหน้าตาใหม่โดยใช้โครงเดิม ใส่ ESP มา เครื่องเดิม....เพิ่มเงิน 5หมื่น
จริงๆ เซเรลิโอ ไม่ใช่รถที่แย่ยิ่งราคาตอนนี้ยิ่งน่าใช้ แค่มันทำหน้าตาให้ดูน่ารักหรือเท่ๆ แบบ K car ผมว่ายอดขายไปอีกไกลแน่ๆครับ
-
เอา Breeza มาขายเข้าท่ากว่าครับ
-
ผมไม่ค่อยหวังอะไรจากค่ายนี้นะครับ แม้ผมจะชอบการออกแบบของค่ายนี้ก็ตาม
-
เอา Breeza มาขายเข้าท่ากว่าครับ
แพงไปครับ ราคาคงไม่ต่ำกว่าห้าแสน แบบนี้ผมซื้อ Yaris ธรรมดาดีกว่า
ปัญหาคือจะดันลง eco2 ได้รึเปล่านะครับ รถยกสูงนี่ยากนะเรื่องทำมลพิษ...ถ้าทำไม่ได้ เรื่องกดราคาต่ำกว่า 4.5แสนไม่มีทางได้เห็น...
อย่างที่สองคือ เรี่ยวแรงจะพอไหวไหม 1.0 ของเดิม 15.5 ใส่ยางใหญ่ยกสูง ผมว่าล้มแชมป์ ZS แน่ๆ....แต่ถ้าไม่แคร์ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ
..............
ถ้าจะทำจริงๆ แล้วอยากกดราคาให้ได้ ผมว่าใช้วิธีแบบ yaris cross ครับ ทำรุ่นพิเศษมาโยนหินถามทางก่อน
ขยายซุ่ม ตีโป่ง ล้อใหญ่ โชคสปริงใหม่ ปรับหน้าตาใหม่โดยใช้โครงเดิม ใส่ ESP มา เครื่องเดิม....เพิ่มเงิน 5หมื่น
จริงๆ เซเรลิโอ ไม่ใช่รถที่แย่ยิ่งราคาตอนนี้ยิ่งน่าใช้ แค่มันทำหน้าตาให้ดูน่ารักหรือเท่ๆ แบบ K car ผมว่ายอดขายไปอีกไกลแน่ๆครับ
น่าสนใจครับ ใช้ตัวเดิมทำแบบนี้ไปก่อน ที่อินเดียเองก็มีชุดแต่ง Cross ยกสูงขายด้วยครับ
-
S-Presso ไซส์พอๆ กันยังไม่มาเลย ยากส์ ที่ฟิลิปปินส์ยังมาแล้ว
(http://www.autoreportafrica.com/wp-content/uploads/2020/03/DSC01008-1050x525.jpg)
น่ารักน่าใช้ดีครับ
-
ต้องรอเปิดดูคันจริงดูก่อนครับ
ที่ผ่านมาถ้าขึ้นชื่อว่าเอาใจอินเดีย มักไม่ค่อยตรงจริตบ้านเรามากนัก
-
ผมว่าเอาเครื่อง 1.0 Turbo Boosterjet มาลงใน Swift กับ Ciaz ให้ได้ก่อนดีกว่ามั้ยอ่ะครับ :D
-
ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบรถเล็กไม่งั้น Celerio ,brio ขายดีไปนานละครับ
ยิ่งราคาเพิ่มอีกนิดได้รถใหญ่กว่า ผ่อนเพิ่มต่อเดือนนิดหน่อยหลายคนสู้ได้อาศัยดาวน์น้อย ผ่อนนานเอา
รถคันนึงของคนทั่วไปต้องนั่งได้ 4 คน ขึ้นเขาลงห้วยได้ และราคาไม่แพงมากช่วง 5-6 แสนส่วนใหญ่รับได้
และทุกวันนี้มันขายค่อนข้างดี แนวทางที่เอารถเล็กราคาถูกมาในแง่บริษัทคงยากมากถึงจะยกสูงก็เถอะ