Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ สิงหาคม 10, 2020, 22:44:38
-
http://www.headlightmag.com/news-2016-9-11-2017-nissan-sentra-sr-turbo/
ขออนุญาติเพิ่มรายละเอียดนะครับ
ถ้าได้ตัวไมเนอร์เชนแบบนี้แต่ยังใช้ไฟหน้าแบบตัวก่อนไมเนอร์สเปคตามนี้
1.6 turbo nismo 999,000
1.6 turbo 899,000
1.8 sv 849,000
1.6 sv 799,000
1.6 turbo e limited(สเปคโล้น ไม่มีเครื่องเสียง บุนุ่ม พวงมาลัยโล้นๆ ล้อกะทะ) 779,000
1.6 e (สเปคโล้นเหมือนกัน edit:มีบุนุ่ม) 699,000
-
ตอนมันเปิดตัวหน้านี้ที่ US ใครๆ ก็อยากให้มาเหมือนคุณนั่นแหละครับ
แต่ตอนนี้มัน Model Change แล้ว มาตอนนี้สถานการณ์ก็เหมือนไม่มาครับ ดูอย่าง Teana L33 ที่พึ่งถอดออกจากหน้าเว็บได้
และเลิกคิดเรื่อง C-seg ราคาต่ำ 8 ได้เลยครับ ดูราคา Kicks เป็นตัวอย่างได้
-
เดือนละ 80-120 คันครับ เอาแบบเอาใจช่วยเลยนะ
-
ต้องถามก่อนว่า 1.6 turbo มันมีอะไรดีครับ โคตรกินน้ำมันเลย อย่างอื่นไม่เด่นเลย
มองไป เจอคู่แข่งแบบcivic 1.5 turbo ผมว่ามันจบ
ผมว่า 1.6 turbo เดิมมันก็ราคาแถวๆนี้อยู่แล้วครับ
สรุปคืออยากขายได้เยอะ มันต้องถูกกว่านี้อีกพอสมควร แต่ถ้าไม่อยากขายเยอะ จะดิ้นไปเพื่ออะไร สุดท้ายมาเลหลังแบบรุ่นอื่นอีก
-
ต้องถามก่อนว่า 1.6 turbo มันมีอะไรดีครับ โคตรกินน้ำมันเลย อย่างอื่นไม่เด่นเลย
มองไป เจอคู่แข่งแบบcivic 1.5 turbo ผมว่ามันจบ
ผมว่า 1.6 turbo เดิมมันก็ราคาแถวๆนี้อยู่แล้วครับ
สรุปคืออยากขายได้เยอะ มันต้องถูกกว่านี้อีกพอสมควร แต่ถ้าไม่อยากขายเยอะ จะดิ้นไปเพื่ออะไร สุดท้ายมาเลหลังแบบรุ่นอื่นอีก
เท่าที่เคยนั่งมา 1.6 Dig ของ Nissan ไม่ได้แรงอะไรเลย กินน้ำมันอีกต่างหาก ไม่น่าจะเป็นจุดเด่นที่จะเพิ่มยอดขายอะไรได้เลย ดูจากที่ผ่านมาของนิสสันไทย 8) 8) 8)
-
อย่าทำเลยเสียเวลาเปล่าๆ คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถมองหน้าตากับoptionมากกว่าเครื่องแรงๆครับ มียี่ห้อนึงทำให้เห็นแล้วครับ
-
เหมาะกับแฟนนิสสันที่ชอบของแปลกไม่แคร์สื่อครับ
-
คนเราต้องอยู่กับความเป็นจริงนะครับ
-
ไม่แรงขนาดนันเลยเหรอครับ เวบนี้ทดสอบ ชนะ ซิวิค 1.5 นะ แต่กินว่า2โลลิตร
-
ทำไม HONDA ขายดี ?
ตีโจทย์ตรงนี้ให้ออกก่อน จะได้ไม่สะเปะสะปะ มั่ว เดา ไปเรื่อย
- Civic FC / FK Turbo ไม่ได้แรงสุด แต่จุดเด่นเค้าคือ รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวย คันใหญ่ ของเล่น ของแต่งเพียบ .. พวก Turbo อยากแรงเหรอ ? ไป remap ดิ เสียไม่กี่พัน ม้าทะลุ 200 ตัว หรือ จะเอากล่องแต่ง กล่องพ่วง มีเป็นสิบยี่ห้อ ตามสะดวก
- ในขณะที่ DIG remap ได้เหมือนกัน แต่ม้าไม่ข้าม 190 ตัวนะ แถมจะเอามากกว่านี้ ก็เสียวเกียร์กระจายอีก
- Option เอาตั้งแต่ภายนอกเลย
Civic Turbo มองแล้ว รู้เลย นี่ Turbo เว้ย คนจ่ายแพง เค้าก็จะภูมิ ขับไปไหน คนเค้าก็มองว่า ฉันขับรุ่นเทอร์โบ นะ
หันมาดู pulsar / sylphy ต้องมานั่งส่อง ที่ฉีดน้ำไฟหน้า กับ ป้าย DIG ตัวเล็กๆท้ายรถ ?
เปิดประตูเข้ามานั่ง Civic ว้าวตั้งแต่เรือนไมล์ ทรงเบาะ แต่ pulsar / sylphy มีอะไรเหรอ ? แทบไม่มีอะไรต่างจาก 1.8 เลย อย่าบอกว่า ราคามันถูกกว่าหลายแสน ก็เลยได้แค่นี้ ผมเชื่อว่า ถ้าคุณขึ้นราคาอีกแสนนึง แต่ option มาเต็ม คนก็ซื้อครับ !!
- กล้องรอบคัน
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- ปัดน้ำฝน auto
- เบาะไฟฟ้า
- Blind spot
ยังไม่รวมการ setting ช่วงล่าง เบรค และ พวงมาลัย อีกนะ
...................
เรื่องกินน้ำมัน
- อันนี้ผมเฉยๆ ถ้ามองเทียบกับจำนวนม้า มันก็รับได้ เพราะทางไกล มันกินเท่าๆ CRV G3 2.0 2WD ของผม แต่วิ่งกว่าเยอะ แต่โอเค ถ้าไปเจอพี่วิค เค้า รายนั้น ประหยัดกว่าเยอะ
- ถ้าคนไม่ได้มาจากรถกินจุอย่างผม แต่มาจาก city / vios มาเจอ DIG เข้าไป ก็โวยล่ะ กินเอี้ย อะไรขนาดนั้น ในขณะที่ถ้าคนกลุ่มนี้ไปเจอ พี่วิค ก็จะบอกว่า กินเท่าคันเดิม (หรือประหยัดกว่า) แต่วิ่งกว่าเยอะ
-
ไม่แรงขนาดนันเลยเหรอครับ เวบนี้ทดสอบ ชนะ ซิวิค 1.5 นะ แต่กินว่า2โลลิตร
อย่าลืมว่า ไมล์ pulsar / sylphy อ่อนกว่าความเร็วจริง มากกว่ายี่ห้ออื่นนะครับ แล้ว web นี้ทดสอบ โดยดูจากเรือนไมล์ ไม่ได้ดูจาก GPS นะครับ
คุณลองค้น youtube มีคลิปลงอยู่ ที่เอา sylphy DIG / Civic Turbo / Focus Turbo มาทดสอบพร้อมกัน ออกตัวพร้อมกัน สลับคนขับ 3 รอบ แล้วดูผลนะครับ
-
จริงครับ ต้องตีโจทย์ให้แตกก่อนเลย
ทำไม ซีวิค ถึงขายดี
เอาตรงนั้นน่ะมาปรับกับเรา
ภายนอก ภายใน ให้ดูโดดเด่น สะดุดตา ออพชั่นที่ให้
ให้คุ้มกับที่เขาจะต้องเสียเงินขนาดนี้ เพื่อรถขนาดนี้
-
ไม่น่าทำหรอกครับ
ตอนนี้นิสสัน มุ่งเน้นเอาตัวให้รอด ตลาดไหนขายไม่ดี หยุดไว้ก่อน ที่ขายดีก็ทุ่มลงไป
ซิลฟี่ขายในจีนเดือนละ 2-3 หมื่นคัน ปีละ 3-4 แสนคันแล้วแต่ช่วง ติดรุ่นรถขายดีที่สุดของจีนสลับ 1-2 มาตลอด เป็นเราเองก็คงเน้นไปที่จีนครับ เพราะตลาดใหญ่มากๆ แต่ดีนะครับ อะไหล่ใหม่ๆบางชิ้นหาง่ายมาก ใน shopee ก็หาซื้อได้ ส่วนใหญ่ยี่ห้อตรงรุ่นรถ OEM ด้วย ราคาน่ารัก
แต่ก็อยากได้ Sylphy 2020 นะ สวยมากทีเดียว น่าจะขายดี อย่ามาทำ model เดิมๆเลยครับ เหนื่อยเปล่า
-
ผมเคยอยากได้ Pulsar เพราะ เป็น HB ผูกโบ
พอไปดูคันจริงแล้ว ก็ภายนอกพอได้แต่ไม่น่าจะแต่งขึ้น ภายในนี้รถ 90 เลย วิทยุเหมือนเอามาแปะที่หลังไม่ได้ออกแบบมาด้วยกัน Almeraตัวเก่าซื้อจอจีนมาติดยังดูสวยกว่า พวกมาลัยไม่ต้องพูด
ตอนนั้นคิดว่า Civic มันโหล คนใช้เยอะ
สุดท่าานผ่านมาน่าจะ 3 ปี ลุ้น Altis HB ก็ไม่มา Mazda3 ข้างหลังก็แคบ
มาเจอ FK สีเทาโซนิค ก็จบเลย
Civic มันเหมือน Obvious Choice ของ Segment นี้เลย
ผมว่านิสสันมันครึ่งๆกลางๆ รถแรงแต่รูปทรงไม่ได้
-
อยากขายตัวแรง มันต้องเอาตัว Mass ให้รอดก่อนครับ
ตัว Mass ยังไปไม่รอด แล้วจะขายแต่ตัวแรง เจ๊งครับ 5555
แต่ตัวใหม่ล่าสุด ผมว่าไปได้นะ หน้าตาไม่ได้แพ้ Civic เลย แต่ก็แนวนิสสันอะไรครับ สวยหรอ ไม่ขายโว้ยยยยยยย
-
คนเราต้องอยู่กับความเป็นจริงนะครับ
+1
-
ไม่รู้จะบอกไงดี
รถที่ดีกว่า Pulsar หรือ Sylphy DIG อย่าง Ford Focus 1.5 ยังไปต่อไม่ได้เลย (ขนาดเปลี่ยนเกียร์ใหม่แล้ว) ไหนจะออฟชั่นก็เยอะ หน้าตาก็ได้ ภายในก็ดี อย่างต้องกลับบ้านเลย
เอาแค่ว่า Pulsar หรือ Sylphy มีอะไรสู้ Ford Focus 1.5 ได้บ้าง ความแรงสูสีกัน แค่ที่เหลือละ
แล้วมาเจอกับ FC/FK 1.5 ไม่รู้จะไปทางไหนเลย
ได้แค่เอาใช้ช่วยครับ อย่างอื่นช่วยไม่ได้แล้ว ตอนนี้ มันเหมือนกู่ไม่กลับแล้ว
-
คนเราต้องอยู่กับความเป็นจริงนะครับ
+1
+1 หลายกระทู้นี้ก็ค่อนข้างเพ้อฝัน
-
คนเราต้องอยู่กับความเป็นจริงนะครับ
+1
+1 หลายกระทู้นี้ก็ค่อนข้างเพ้อฝัน
+1