Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pine125 ที่ สิงหาคม 11, 2020, 15:31:40
-
Golf GTI mk6 2010-2012
พอดีอยากได้รถบ้านที่ซิ่งได้ 250hp
ขับใช้งานไปทำงานทุกวัน กทม. รถติดๆ
ออกตจว ได้ไม่กินข้าวลิง ไม่กินน้ำมันโหดแบบรถซิ่งจ๋าๆ 7-8โลลิตร
ภรรยานั่งสบายไม่บ่น แอร์เย็น
ที่ตอนนี้ยังกลัวๆคือ ปัญหาของรถรุ่นนี้ครับ
เท่าที่หาข้อมูล Post เก่าๆบนบอร์ด ปัญหาหลักๆคือ
หัวเทียน
หัวฉีด
ชาโคล
คอยล์
เกียร์ DSG
ABS censor
มันมีอะไรอีกไหมครับ แล้วแต่ละอย่างราคามันแพงมากแค่ไหน แบบเข้าอู่ดังๆอย่าง อู่เพชร (ไดมอ..)
คือผมสงสัยว่า มันน่ากลัวขนาดนั้นเลยหรอ ที่อ่านคอมเม้น มา บ้างก็ว่าไม่ได้จุกจิกขนาดนั้น บ้างก็ว่าอย่าเลย บ้างก้บอกเป็นรถที่ดีมาก เกียร์ก็ดี
(ผมก็ชอบเกียร์ เสียงเปลี่ยนเกียร์เป็นพิเศษ)
พอจะแนะนำได้ไหมครับ ควรจะเล่นหรือไม่ หรือควรจะเลือกรถมือสองแบบไหน งงว่าเกียร์มีสองแบบ แบบครัชแห้ง กับเปียกอีก ดูยังไง แบบไหนทน
ใครใช้งานจริง หรือมีประสบการณ์ที่รู้มาจริงๆ รบกวนชี้แนะทีครับ
post กระทู้เก่าๆที่อ่านผ่านๆมา
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64257.0
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=68948.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=48110.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=41823.0
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=70252.0
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=18853.0
-
ถ้าไม่คุ้นเคยกับค่าซ่อมรถยุโรป ไม่แนะนำครับ
อะไหล่ไม่ได้แค่แพงอย่างเดียว มันเสียง่ายด้วย
หัวฉีดหัวละ 8-9 พัน
ปั้มน้ำ หมื่นกว่าบาท ชอบรั่ว
พัดลมหม้อน้ำ หมื่นกว่าบาท
ปั้ม ABS ห้าหมื่นกว่า
ชุดครัช ห้าหกหมื่น
สมองเกียร์ แปดเก้าหมื่น
ฟลายวีล สี่ห้าหมื่น
น้ำมันเกียร์ลิตรละพันกว่า เปลี่ยนทีเหยียบหมื่น
คอไอดี หมื่นกว่าบาท
คอยล์ ตัวละสามสี่พัน
คอมแอร์ ลูกละสองหมื่น
เซ็นเซอร์ต่างๆเยอะแยะไปหมด ราคาตั้งแต่หลักร้อยยันหลักพัน
ซ่อมหลายรายการรวมกันทีเดียวมีเป็นลมกันบ้างหล่ะครับ
ด้วยอายุมันค่อนข้างเยอะแล้ว ต้องมีเสียมีซ่อมแน่ๆครับ
อย่าลืมว่านี่คือรถยุโรปอายุ 10 ปีแล้วนะครับ
แต่ขับดีจริงๆอันนี้ยอมรับ ใช้งานได้ทุกวัน ขนของก็ยังได้
กินน้ำมัน ต่ำกว่า 10 โลลิตรแน่นอน
-
ถ้าเป็นรถใหม่ ป้ายแดง เชีอร์ขาดใจเลย
แต่พอเป็นรถมือสอง ต้องเข้าใจอย่างว่า GOLF ยิ่งเป็น GTI หลายคันเจ้าของเก่าค่อนข้างซน ไป stage 2-3 กันก็เยอะ
ซิ่งก็เอาเรื่อง ใช้รถค่อนข้างเต็มที่
โช้คดีมาถึงมือเราไม่เสีย ก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอเสียขึ้นมา ก็ต้องไล่ซ่อมตามอาการ ครับ
น่าเล่นไหม น่าเล่นแน่นอน แต่ก็ต้องดูสภาพ และ ราคา อีกที
-
ราคาโช๊คไฟฟ้าก็ไม่เบานะครับ 8)
แต่ price:performance มันน่าสนจริงๆ
-
ถ้าเป็นรถใหม่ ป้ายแดง เชีอร์ขาดใจเลย
แต่พอเป็นรถมือสอง ต้องเข้าใจอย่างว่า GOLF ยิ่งเป็น GTI หลายคันเจ้าของเก่าค่อนข้างซน ไป stage 2-3 กันก็เยอะ
ซิ่งก็เอาเรื่อง ใช้รถค่อนข้างเต็มที่
โช้คดีมาถึงมือเราไม่เสีย ก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอเสียขึ้นมา ก็ต้องไล่ซ่อมตามอาการ ครับ
น่าเล่นไหม น่าเล่นแน่นอน แต่ก็ต้องดูสภาพ และ ราคา อีกที
จริงครับกลุ่ม VAG นี่ซนทุกคนจริงๆ ขับเดิมกันไม่ได้สักคนเลยครับ 555
-
ขอตอมเมนท์ราคาอะไหล่หน่อยครับ
หัวฉีดเคยเปลี่ยน 4หัว 22000 รวมค่าแรงครับ
ปั๊มน้ำนี่ราคา 5-6 พันมีครับ
นมก มีหลากหลายครับราคาแล้วแต่ยี่ห้อครับ
คอไอดีประมาณนั้นครับ แต่เคยเห็นถูกกว่าก็มี
คอย+หัวเทียนทั้งชุด 8 พันครับ
ขับดีมากครับ ซ่อมก็พอประมาณ หารถที่เจ้าของเก่าเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะมาก็เบาใจได้หน่อยครับ
เรื่องกินน้ำมันประมาณ 10 โลลิตรครับถ้าซัดบ่อยได้ไม่ถึงครับ
ภรรยานั่งสบายไม่บ่น แอร์เย็น --- ลองดุ passat มั้ยครับ ถูกไปเยอะเครื่องเกียร์เดียวกัน
ถ้าไม่คุ้นเคยกับค่าซ่อมรถยุโรป ไม่แนะนำครับ
อะไหล่ไม่ได้แค่แพงอย่างเดียว มันเสียง่ายด้วย
หัวฉีดหัวละ 8-9 พัน
ปั้มน้ำ หมื่นกว่าบาท ชอบรั่ว
พัดลมหม้อน้ำ หมื่นกว่าบาท
ปั้ม ABS ห้าหมื่นกว่า
ชุดครัช ห้าหกหมื่น
สมองเกียร์ แปดเก้าหมื่น
ฟลายวีล สี่ห้าหมื่น
น้ำมันเกียร์ลิตรละพันกว่า เปลี่ยนทีเหยียบหมื่น
คอไอดี หมื่นกว่าบาท
คอยล์ ตัวละสามสี่พัน
คอมแอร์ ลูกละสองหมื่น
เซ็นเซอร์ต่างๆเยอะแยะไปหมด ราคาตั้งแต่หลักร้อยยันหลักพัน
ซ่อมหลายรายการรวมกันทีเดียวมีเป็นลมกันบ้างหล่ะครับ
ด้วยอายุมันค่อนข้างเยอะแล้ว ต้องมีเสียมีซ่อมแน่ๆครับ
อย่าลืมว่านี่คือรถยุโรปอายุ 10 ปีแล้วนะครับ
แต่ขับดีจริงๆอันนี้ยอมรับ ใช้งานได้ทุกวัน ขนของก็ยังได้
กินน้ำมัน ต่ำกว่า 10 โลลิตรแน่นอน