Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DriveOnly ที่ สิงหาคม 15, 2020, 21:43:24

หัวข้อ: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ สิงหาคม 15, 2020, 21:43:24
สวัสดีครับ ตอนนี้เห็นราคามือ 2 full size sedan ร่วงเยอะมากๆ เลยสนใจอยากเป็นเจ้าของรถสักครั้งในชีวิต (มือ 1 ราคาเกินเอื้อมมากๆ) ไปดูมือ 2 เล่นๆ เห็น Series 7 ปี 2105 ราคาเหลือ 1.7 ล้าน LS460 ราคาประมามาณ 2 ล้านนิดๆ อยากสอบถามว่า ถ้าจะซื้อมาใช้ประมาณ 2-3 ปี คันไหนค่าดูแลรักษาประหยัดกว่ากัน และไม่จุกจิกพาไปกินข้าวลิง

 ลักษณะการใช้วิ่งปีนึงไม่เกิน 10,000 กิโล เน้นเอามาวิ่งทางไกลจาก กทม ไป หัวหิน,พัทยา,เขาใหญ่, อยุธยา ไม่เกินนี้ครับ ตอนนี้ใจชอบ LS460 เพราะได้เครื่อง V8 และคิดว่าระยะยาวน่าจะจุกจิกน้อยกว่า ฝั่งยุโรป ขอคำแนะนำเพื่อนๆ สมาชิกด้วยครับ

ปล. ที่บ้านมีรถหลายคัน เรื่อองจอดซ่อมหลายๆ วัน สามารถยอมรับได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ สิงหาคม 15, 2020, 21:54:52

 lexus จุกจิกน้อยสุด ตามสไตล์ toyota   แต่รับการกินน้ำมันไหวมั้ย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: p.pooh ที่ สิงหาคม 16, 2020, 10:37:25
เล่นของ(ราคา)เคยแรง ค่าซ่อมบำรุงก็แรงตามราคารถแหละครับ ไม่ใช่ยิ่งรถเก่า ราคาซ่อมแซมจะถูกตามราคารถ โดยเฉพาะอะไหล่ รถแพงคนเล่นน้อย
ส่วนการดูแลปกติก็ตามคู่มือรถแหละครับ เว้นแต่ว่า มีอะไรที่ครบกำหนดอายุมันต้องเปลี่ยน ส่วนจุกจิกไหม ตอบไม่ได้ ถ้าได้รถไม่ดีมาก็มีปัญหาให้ตามแก้แน่
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ สิงหาคม 16, 2020, 13:29:46
ต้องพึงระลึกไว้เสมอครับ ว่าค่าบำรุงรักษามันจะมีมูลค่าแปรผันตามมูลค่าตัวรถนะครับ แต่ถ้าบำรุงรักษาไหว ราคารถระดับนี้มือสองน่าซื้อมากครับ

จากตัวเลือกทั้งหมด เคยใช้ F02 อยู่ 7 ปี มีเสียอย่างเดียวคือมอเตอร์กระโปรงท้ายครับ ก็เปลี่ยนก่อนจะขายไป
ส่วน LS460 จับมาใช้ไม่นาน ไม่เจอปัญหาอะไรครับ แต่คิดว่าตัวนี้จุกจิกน้อยที่สุด (หรืออาจจะไม่มีจุกจิกเลย) จากตัวเลือกทั้งหมดครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ สิงหาคม 16, 2020, 13:41:41
คำว่าจุกจิก มันก็กว้างไปหน่อย


เอาเป็นว่า ถ้าคุณคิดว่าจะหาเครื่อง V ที่ใช้มา2แสนโลยังไม่ได้ทำอะไรกับมันมาก่อนไม่เคยยกลงมาซ่อม แล้วจะเอาไปใช้ต่ออีก5ปีแสนสองแสนโลไม่กินข้าวลิง ไม่ซ่อมหนักๆ มันไม่มีครับ

เครื่องV ซ่อมแล้วก็ต้องซ่อมอีก มันไม่ค่อยจบสวยครับ ต้องจ่ายหนัก

ถ้าถูกมัดมือเลือก ผมจะเลือก7series 6สูบแถวเรียง อย่างน้อยเวลาซ่อมก็ไม่ต้องไปง้อใครทำ SCN แบบS-class, ไปหาอะไหล่ของรถที่ยอดขายเท่าหยิบมือในเมืองไทยแบบLexus เบิกโช๊ค4ต้น ผ้าเบรค ต้องไปตระเวณหา เบื่อละ ความหรูหราที่ไม่ค่อยมีคนรูัจัก โลโก้ที่คนไทยอีก60ล้านมองผ่านไปว่า และได้แค่โตโยต้า เครื่องVที่เวลาน้ำหายต้องผ่ายกเครื่องข่างชำนาญก็ไม่ค่อยมี ประกอบดีก็แล้วไปประกอบแก้ก็เหนื่อย ซ่อมอาการนึงเสร็จเจออีกอาการที่หนักกว่ายกลงอีกละ แต่ก็นะถ้ายังไม่เจอก็ยังไม่รู้ครับ





หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ สิงหาคม 16, 2020, 13:54:38
ผมเคยอ่านบทความนึงในอินเตอร์เนตเกี่ยวกับค่าเสื่อมราคาของรถพรีเมี่ยมยุโรป เขาพบว่าถ้าจะซื้อมือสอง รถที่คุ้มค่ากับคนซื้อมือสองคือ s class/ 7 series นี่แหล่ะครับ

ส่วนตัวผมว่าเลือกได้ตามชอบเลยครับ คันไหนสวยดูแลมาดีถอยได้ไม่น่าห่วง ขอแค่เหลือเงินไว้ดูแลมันหน่อยก็โอเคครับ

ปล ที่บ้านผมไม่เคยเล่นเล็กซัส ไม่ทราบค่าดูแล ไม่สามารถแชร์ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: Poppuppop ที่ สิงหาคม 16, 2020, 16:11:23
แม่ผมใช้ s class รหัส w222 ออกศูนย์ ปลายปี 15 วิ่งมา 56,000  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องประมาณ 7,000-12,000 ที่ศูนย์ครับ มีอยู่ปัญหาเดียวที่ใช้มา คือ เกียร์พังครับ ดีมีประกันอยู่ (ซื้อเพิ่ม) ถ้าเปลี่ยนเองประมาณ 150,000 อ่อ อีกอย่างค่ายาง ขอบ 20" เปลี่ยนทีเกือบแสนครับ อย่าใช้ยางไม่ดีนะครับ เคยแล้ว kumho 4 เส้น 3หมื่น ใช้ปีเดียว ยางบวม รถหนักครับ อย่างอื่นยังไม่มีอะไร
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ สิงหาคม 16, 2020, 16:21:00
ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: luzifur ที่ สิงหาคม 17, 2020, 00:20:56
ที่บ้านผมใช้ LS430 เครื่อง V8 ดีมาก ไม่มีปัญห่อะไรเลย เครื่องเปลี่ยนแค่หัวฉีด ไปหนึ่งครั้งถ้วน หามือสอง เซียงกงใส่ 8 หัว ค่าอะไหล่ 3,500 บาท

ส่วนเครื่อง 1UR-fse ที่อยู่ใน LS460 ผมเคยขับรถที่ เลขไมล์ 280,000 แต่เจ้าของดูแลดีมากครับ วิ่งดี ไม่มีสั่น ไม่กินน้ำมันเครื่อง เกียร์ ก็ยังเป็นลูกเดิม อะไหล่ที่เปลี่ยนส่วนใหญ่ มีแต่ช่วงล่าง

อู่นอก Lexus พอมีนะครับ และ LS460 ที่ญิปุ่นเป็นที่นิยมมาก อะไหล่มีเย้อะครับ ใน club ต่างๆ หรือ ตามเซียงกง บางชิ้นถูก บางชิ้นแพง คละกันไปครับ เลือกตัวรถสภาพดีๆ ไม่ต้องเก็บงานเย้อะ ใช้กันยาวๆครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ สิงหาคม 17, 2020, 08:16:41
lexus ใครบอกอะไหล่หายาก เซียงกงมีเป็นกุรุส หรือจะเบิกใหม่ก็มีเยอะแยะ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: khunpan33 ที่ สิงหาคม 17, 2020, 09:45:45
LS460 น่าจะจุกจิกน้อยสุด อะไหล่หาง่าย เป็นผมคงกังวลแค่ช่วงล่างแหละครับ  เครื่องถ้าดูได้คันดีๆมาไม่น่ามีอะไรครับ ในกลุ่มเห็นมีคนเล่นเยอะ อะไหล่เพียบครับ  8)
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ สิงหาคม 17, 2020, 18:55:33
รถมือสองที่ไม่พาไปเสียกลางทางเริ่มตั้งแต่ต้องหาคันที่เจ้าของเก่าดูแลดีครับไม่ลากระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันและไม่ขายทิ้งยามที่เกิดปัญหามากจนเกินไปนัก  :P เชื่อผมเถอะรถมือสองทุกคันที่ขายกันก็เพราะว่ารถเริ่มมีอะไรสักอย่างที่เจ้าของเก่าไม่อยากเก็บมันไว้แล้วเลยขายทิ้งซึ่งก็หนีไม่พ้นไม่อยากจ่ายค่าซ่อมให้มันแล้ว ที่จะขายทิ้งเพราะว่าบ้านไม่มีที่จอดแล้วซื้อรถมาใหม่น้อยมากครับ รถระดับนี้ค่าตัวเฉียดสิบล้านเจ้าของมีที่จอดมากมายหรือมีคอนโดที่เอารถไปจอดได้อยู่แล้ว  :-X ถ้าซื้อต่อมือสองมาต้องศึกษาว่าปัญหาประจำรุ่นมีอะไรบ้างราคาค่าซ่อมเท่าไหร่ทำได้ที่ไหนและคุณรับได้ไหมที่จะต้องจ่ายเงินซ่อมมันหนักๆสักรอบหนึ่งก่อนจะใช้งานยาวๆตามต้องการสักรอบหนึ่ง  :-\ กรณีของเล็กซัสอะไหล่ทดแทน อะไหล่มือสอง อะไหล่ใหม่ อะไหล่เทียบมีให้เลือกครับ บางอย่างต้องรอสั่งหน่อยแต่ถ้าคุณเตรียมงบประมาณบำรุงรักษาเอาไว้แล้วรอสักหน่อยซ่อมได้ครับ แต่อยากให้จำไว้อย่างหนึ่งว่าแม้มันคือรถญี่ปุ่นที่ใช้อะไรร่วมกับโตโยต้าแต่อะไหล่หลายๆอย่างไม่ได้ถูก ฟันตามสไตล์โตโยต้า  :'( ถ้าไม่ใช่พวกอะไหล่ตัวถังมือหนึ่งอะไหล่ทั้งชิ้นคุณประหยัดเงินด้วยการเปลี่ยนบางส่วนได้ครับเช่นพัดลมระบายความร้อนถ้าเรือนหลักไม่กรอบแตกโมดูลยังไม่พังเปลี่ยนเฉพาะตัวใบพัดประหยัดเงินได้มาก รถกลุ่มเน้นนั่งเอาใจผู้โดยสารตอนหลังพวกนี้ช่วงล่างไปไวเพราะน้ำหนักมากครับดอกยางก็จะไปไวมากด้วยถ้าเหยียบไม่รู้เรื่องซัดตลอดเวลา อะไหล่ช่วงล่างถ้าเปลี่ยนของแท้ทั้งชิ้นมีหลักแสนแน่นอนแต่ถ้าหากว่าหัวบอลจ๊อยไม่ได้ไม่ฉีกอัดใหม่เฉพาะบู๊ชยางก็ประหยัดเงินได้มาก  :-X

อาการเสียประจำตัวของ460คือภายในลอก ปะเก็น coolant valley เสื่อม บู๊ช control arm ไปไว rack พวงมาลัยพังไว brake actuator ไปไว ยกเว้นเรื่องปะเก็นเสื่อมชิ้นอื่นๆค่าอะไหล่ 80000 - 100000 บาท ต่อรายการครับ  :'( หากใช้ระยะยาวได้อยู่ในต่าฃประเทศที่ราคารถไม่ได้โหดอย่างบ้านเราคนใช้เยอะมากครับแล่นไป300000กิโลไม่เคยเปิดเครื่องเปิดเกียร์มาซ่อมเลยก็เยอะอยู่ น่าเสียดายมากที่โตโยต้าไม่ทำให้มันทนทานตายยากอึดถึกดั่งรุ่นพี่มัน 400 และ 430 รุ่น 430 มีบางคนใช้สำหรับแล่นงานต่างจังหวัดไกลๆครับเพราะว่ามันนั่งสบายซับแรงกระแทกแต่แล่นเร็วไม่ย้วยแบบแคมรี่และเก็บเสียงดีด้วย กับสรีระคนไทยที่อย่างมากก็สูงแต่ไม่ได้ตัวหนาตันแบบฝรั่งยุโรปรุ่นฐานล้อปกติก็กว้างขวางเหลือเฟือเกินพอแล้วครับ อีกอย่างรุ่น L มักมากับช่วงล่างถุงลมที่ค่าอะไหล่แพงมหาศ่ลแต่ถนนประเทศไทยทำให้รั่วง่ายมากๆ  :'( แม้ 460 จะไม่ทนเท่ารุ่นพี่ของมันแต่คนใช้ในต่างประเทศหลายๆคนที่ผ่านรถยุโรปมาแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเล็กซัสซ่อมแล้วจบงานง่ายกว่ามาก รถยุโรปมีปัญหามากมายกว่ากว่ามันเยอะ  :o เรื่องของฐานะทางสังคมอยากใช้รถให้คนรู้ว่ารวยแล้วแต่ความชื่นชอบครับ สำหรับผมไม่เดือดร้อนที่จะใช้แคมรี่ยักษ์ ไม่ต้องหารให้คนมาจับตามองว่าใช้รถอะไรมาขอขึ้นนั่ง ไม่ชอบ  ::) การใช้รถที่คนไม่รู้จักก็ดีตรงที่ไม่มีใครอยากมายุ่งด้วย ใช้หลอกกินพวกรถเกรียนบนถนนสะใจก็ได้ด้วย  ::) มีทีนึงผมอยู่เลนกลางเปิดไฟเลี้ยวแล้วและกำลังเปลี่ยนเลนเบนหัวออกไปเลนซ้ายสุดก็มี 520D ข้างหลังรีบเร่งเครื่องพุ่งมาปิดไม่ให้ผมเปลี่ยนเลนได้ทั้งๆที่ผมออกไปเกือบครึ่งคันแล้ว แค่เติมคันเร่งนิดเดียวรถก็พุ่งทิ้งห่าง 520D คันนั้นพร้อมแผดเสียง V8 พองามให้เค้ารู้ว่าเกรียนพุ่งมาปิดไม่ได้ง่ายๆหรอกคร้าบบบบบ หลังจากนั้นเค้าสงบเสงี่ยมไม่ซิ่งอีกเลย  :P
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ สิงหาคม 17, 2020, 23:39:20
รถมือสองที่ไม่พาไปเสียกลางทางเริ่มตั้งแต่ต้องหาคันที่เจ้าของเก่าดูแลดีครับไม่ลากระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันและไม่ขายทิ้งยามที่เกิดปัญหามากจนเกินไปนัก  :P เชื่อผมเถอะรถมือสองทุกคันที่ขายกันก็เพราะว่ารถเริ่มมีอะไรสักอย่างที่เจ้าของเก่าไม่อยากเก็บมันไว้แล้วเลยขายทิ้งซึ่งก็หนีไม่พ้นไม่อยากจ่ายค่าซ่อมให้มันแล้ว ที่จะขายทิ้งเพราะว่าบ้านไม่มีที่จอดแล้วซื้อรถมาใหม่น้อยมากครับ รถระดับนี้ค่าตัวเฉียดสิบล้านเจ้าของมีที่จอดมากมายหรือมีคอนโดที่เอารถไปจอดได้อยู่แล้ว  :-X ถ้าซื้อต่อมือสองมาต้องศึกษาว่าปัญหาประจำรุ่นมีอะไรบ้างราคาค่าซ่อมเท่าไหร่ทำได้ที่ไหนและคุณรับได้ไหมที่จะต้องจ่ายเงินซ่อมมันหนักๆสักรอบหนึ่งก่อนจะใช้งานยาวๆตามต้องการสักรอบหนึ่ง  :-\ กรณีของเล็กซัสอะไหล่ทดแทน อะไหล่มือสอง อะไหล่ใหม่ อะไหล่เทียบมีให้เลือกครับ บางอย่างต้องรอสั่งหน่อยแต่ถ้าคุณเตรียมงบประมาณบำรุงรักษาเอาไว้แล้วรอสักหน่อยซ่อมได้ครับ แต่อยากให้จำไว้อย่างหนึ่งว่าแม้มันคือรถญี่ปุ่นที่ใช้อะไรร่วมกับโตโยต้าแต่อะไหล่หลายๆอย่างไม่ได้ถูก ฟันตามสไตล์โตโยต้า  :'( ถ้าไม่ใช่พวกอะไหล่ตัวถังมือหนึ่งอะไหล่ทั้งชิ้นคุณประหยัดเงินด้วยการเปลี่ยนบางส่วนได้ครับเช่นพัดลมระบายความร้อนถ้าเรือนหลักไม่กรอบแตกโมดูลยังไม่พังเปลี่ยนเฉพาะตัวใบพัดประหยัดเงินได้มาก รถกลุ่มเน้นนั่งเอาใจผู้โดยสารตอนหลังพวกนี้ช่วงล่างไปไวเพราะน้ำหนักมากครับดอกยางก็จะไปไวมากด้วยถ้าเหยียบไม่รู้เรื่องซัดตลอดเวลา อะไหล่ช่วงล่างถ้าเปลี่ยนของแท้ทั้งชิ้นมีหลักแสนแน่นอนแต่ถ้าหากว่าหัวบอลจ๊อยไม่ได้ไม่ฉีกอัดใหม่เฉพาะบู๊ชยางก็ประหยัดเงินได้มาก  :-X

อาการเสียประจำตัวของ460คือภายในลอก ปะเก็น coolant valley เสื่อม บู๊ช control arm ไปไว rack พวงมาลัยพังไว brake actuator ไปไว ยกเว้นเรื่องปะเก็นเสื่อมชิ้นอื่นๆค่าอะไหล่ 80000 - 100000 บาท ต่อรายการครับ  :'( หากใช้ระยะยาวได้อยู่ในต่าฃประเทศที่ราคารถไม่ได้โหดอย่างบ้านเราคนใช้เยอะมากครับแล่นไป300000กิโลไม่เคยเปิดเครื่องเปิดเกียร์มาซ่อมเลยก็เยอะอยู่ น่าเสียดายมากที่โตโยต้าไม่ทำให้มันทนทานตายยากอึดถึกดั่งรุ่นพี่มัน 400 และ 430 รุ่น 430 มีบางคนใช้สำหรับแล่นงานต่างจังหวัดไกลๆครับเพราะว่ามันนั่งสบายซับแรงกระแทกแต่แล่นเร็วไม่ย้วยแบบแคมรี่และเก็บเสียงดีด้วย กับสรีระคนไทยที่อย่างมากก็สูงแต่ไม่ได้ตัวหนาตันแบบฝรั่งยุโรปรุ่นฐานล้อปกติก็กว้างขวางเหลือเฟือเกินพอแล้วครับ อีกอย่างรุ่น L มักมากับช่วงล่างถุงลมที่ค่าอะไหล่แพงมหาศ่ลแต่ถนนประเทศไทยทำให้รั่วง่ายมากๆ  :'( แม้ 460 จะไม่ทนเท่ารุ่นพี่ของมันแต่คนใช้ในต่างประเทศหลายๆคนที่ผ่านรถยุโรปมาแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเล็กซัสซ่อมแล้วจบงานง่ายกว่ามาก รถยุโรปมีปัญหามากมายกว่ากว่ามันเยอะ  :o เรื่องของฐานะทางสังคมอยากใช้รถให้คนรู้ว่ารวยแล้วแต่ความชื่นชอบครับ สำหรับผมไม่เดือดร้อนที่จะใช้แคมรี่ยักษ์ ไม่ต้องหารให้คนมาจับตามองว่าใช้รถอะไรมาขอขึ้นนั่ง ไม่ชอบ  ::) การใช้รถที่คนไม่รู้จักก็ดีตรงที่ไม่มีใครอยากมายุ่งด้วย ใช้หลอกกินพวกรถเกรียนบนถนนสะใจก็ได้ด้วย  ::) มีทีนึงผมอยู่เลนกลางเปิดไฟเลี้ยวแล้วและกำลังเปลี่ยนเลนเบนหัวออกไปเลนซ้ายสุดก็มี 520D ข้างหลังรีบเร่งเครื่องพุ่งมาปิดไม่ให้ผมเปลี่ยนเลนได้ทั้งๆที่ผมออกไปเกือบครึ่งคันแล้ว แค่เติมคันเร่งนิดเดียวรถก็พุ่งทิ้งห่าง 520D คันนั้นพร้อมแผดเสียง V8 พองามให้เค้ารู้ว่าเกรียนพุ่งมาปิดไม่ได้ง่ายๆหรอกคร้าบบบบบ หลังจากนั้นเค้าสงบเสงี่ยมไม่ซิ่งอีกเลย  :P

ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลมากๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการดูแลรักษารถมือ 2 S class, Series7, LS460
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ สิงหาคม 18, 2020, 10:20:23
 8) 8) 8)....ได้สัมผัส ดูแลอยู่ทั้ง 3 รุ่น 3 แบรนด์  เอาตัวเองเป็นเกณฑ์ ถ้าเป็นผม จะเลือก series 7 ครับ แข็งแรง อึด ไม่จุกจิก ขอดูแลเขาด้วยของเหลวและอะไหล่ดีๆ จะไม่มีอะไรกวนใจ     S class  หยุมหยิมกว่าและด้อยกว่าทั้งสมรรถนะและช่วงล่าง     LS460 ไม่จุกจิก กินจุกับอะไหล่แต่ละชิ้นถึงกับนอนรอยาววว เล่นตัวหาซื้อยาก 

ส่วนคุณชอบรุ่นใดก็เลือกเลยครับ แต่ละคนมองแตกต่างกันครับ :-X