Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ สิงหาคม 16, 2020, 17:24:25
-
AMG C43 เคยเป็นรถที่สร้างกระแสฮือฮาได้มากเลยเมื่อสัก 2 ปีที่แล้ว
วันก่อนผมขับตามมันไม่ทัน บ้านนอกขนาดนี้ยังมีวิ่ง ผมก็ทึ่งนิด ๆ ครับ
เลยกลับมานั่งกดหาราคามือสอง แล้วก็แปลกใจว่าราคาหลากหลายมาก
ตั้งแต่ 2 - 3 ล้าน และมีให้เลือกเยอะแยะ
อยากทราบว่ามันมีปัญหาอะไรครับ
Search กระทู้เก่า ก็เจอเรื่องกินน้ำมันดุ
เรื่องช่วงล่างที่หลายคนไม่ชอบ
แล้วมันมีอะไรอีกหรือเปล่าครับ
ค่าบำรุงรักษาแพงเหรอครับ?
ใครที่ใช้อยู่ หรือเคยใช้และได้ขายไปแล้ว ;D ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
-
แรงจริงครับ ผมเจอแถวชุมพร มาสุราษ GLC C43 กระชากหาย ทุกช่องเลยครับ
-
ผมคาดว่าราคาร่วงเพราะสองเหตุผลครับ
อย่างแรกคือตัวเฟซลิฟท์ประกอบไทยได้แรงม้าเพิ่มเป็น 390 hp
อย่างที่สองคือการปรับราคาและส่วนลดของป้ายแดง มีช่วงนึงลดที 3-4 แสนออกรถใหม่จริงแค่ 3 ล้านปลายครับ รถปลายโฉมอีก ผมเองเพิ่งถอยมาก็ใจแป้วตอนเห็น audi tt rs ถ้าเปิดตัวเร็วกว่านี้คงไปลองเครื่อง I5 น่าจะสนุกกว่า
ปล.ช่วงล่างแข็งจริงเห็นคนไปจัด Kw has ซะเยอะ เรื่องกินน้ำมันดุเรื่องปกติครับ กดคันเร่งแล้วพุ่งเอาๆมันสนุกกดบ่อยๆก็กินหนักตามตัวครับ
Edit ฝากรีวิวไว้ เดี๋ยวปลายปีเอาไปอัพโบแล้วจะมาอัพเดทครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=74848.msg1346162#new
-
ถ้าจำได้จะมีอยู่ช่วงนึงที่ c coupe ขึ้นรถสไลด์เป็นข่าวบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน รถดารา แต่หลังๆ มานี่ก็ไม่เห็นแล้วนะ
-
กินจุกินยางกับช่วงล่างติดแข็งครับ ผมเห็นขายกันไปซื้อรถที่ออกแนวใช้งานง่ายกว่าอยู่หลายคันแต่ถ้ามาจากรถสปอร์ตนี่ C43 ถือเป็นรถที่ใช้งานประจำวันได้ดีมากและขับสนุกพอสมควรเลย
-
ถ้าจำได้จะมีอยู่ช่วงนึงที่ c coupe ขึ้นรถสไลด์เป็นข่าวบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน รถดารา แต่หลังๆ มานี่ก็ไม่เห็นแล้วนะ
อันนั้นตัว c200 ที่มี Mild hybrid ครับ ผมใช้ 43 มา ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
-
รถสปอร์ตเครื่องแรงๆ ช่วงล่างแข็งๆ ถ้าไม่ใช่คนใจรักจริง หรือคุ้นเคยกับรถแนวนี้เป็นทุนเดิม พอใช้ไปสักพักก็จะเริ่มรู้สึก เหนื่อย และ เบื่อ
เคสผมไม่รู้คล้ายกันไหม ผมเคยใช้ tts mk2 แรกๆ ก็ชอบมาก ฟินมาก ไม่เคยใช้รถอะไรขับมันส์ขนาดนี้มาก่อน แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกไม่สะดวกในการใช้งาน พอถึงจุดที่ตัองขายรถในบ้าน 1 คัน มันจึงกลายเป็นรถที่ไม่ได้ไปต่อ แม้จะพึ่งซื้อมาได้แค่ปีเศษๆ
สันนิษฐานว่า ลูกค้าที่ซื้อ C43 จำนวนไม่น้อย อาจจะไม่ใช่ Car guy ที่คุ้นเคยกับรถสปอร์ตแนวดิบๆ มาก่อน พอใช้ไปเรื่อยๆ ก็อาจเกิดอาการดังกล่าว
-
รถสปอร์ตเครื่องแรงๆ ช่วงล่างแข็งๆ ถ้าไม่ใช่คนใจรักจริง หรือคุ้นเคยกับรถแนวนี้เป็นทุนเดิม พอใช้ไปสักพักก็จะเริ่มรู้สึก เหนื่อย และ เบื่อ
เคสผมไม่รู้คล้ายกันไหม ผมเคยใช้ tts mk2 แรกๆ ก็ชอบมาก ฟินมาก ไม่เคยใช้รถอะไรขับมันส์ขนาดนี้มาก่อน แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกไม่สะดวกในการใช้งาน พอถึงจุดที่ตัองขายรถในบ้าน 1 คัน มันจึงกลายเป็นรถที่ไม่ได้ไปต่อ แม้จะพึ่งซื้อมาได้แค่ปีเศษๆ
สันนิษฐานว่า ลูกค้าที่ซื้อ C43 จำนวนไม่น้อย อาจจะไม่ใช่ Car guy ที่คุ้นเคยกับรถสปอร์ตแนวดิบๆ มาก่อน พอใช้ไปเรื่อยๆ ก็อาจเกิดอาการดังกล่าว
เห็นด้วยครับ
-
C43 บางคนซื้อมาเพราะมันท๊อปสุด ขับสนุกเร่งมัน
.. แต่ไม่ได้คิดว่าวันที่เหนื่อย ๆ รถติด ขับกลับบ้านเย็นจนมืด ไม่ถึงบ้านซักที เมื่อย ...
บางคนเลยเก็บเป็น weekend car ครับ ขับทุกวันเอาคันนั่งสบาย ๆ ไป
-
มีรุ่นพี่ที่ขายไปบอกในสนามเลี้ยวไม่ค่อยเข้าครับ วิ่ง track ไม่ดีแกเลยขายไป
-
หลายคนขยับไปเล่น porsche
-
ปัญหายังไม่เจอนะครับ เพื่อนสนิทใช้อยู่ออกมาพร้อมกัน แต่เพื่อนปล่อยเพราะ ธุรกิจไปไม่ไหวครับ ตัดขายก่อนเอาเงินมาจ่ายเงินเดือนลูกน้อง
-
อย่างที่ข้างบนบอก facelift ออกมา ราคาเท่ากัน แถมแรงกว่า ตัวก่อน face เลยราคาดิ่งเหวไป
ส่วนความแรง ถ้าจะว่ากันจริงๆ ตอนนี้ c300e แรงเกือบเท่า ด้วยราคาแค่ 2.7 ล้าน ช่วงล่างไม่ดีเท่า แต่ กินน้อยกว่า วิ่งเกือบพอๆ กัน ก็ทำให้หลายคน เปลี่ยนใจไปซื้อได้
-
ส่องๆอยู่เหมือนกัน เห็นราคาแล้วน้ำลายหก
-
ผมอยากลองขับสัก 1 วันจังเลย
อยากรู้ว่ามันเป็นรถบ้านที่แรงมาก
หรือมันเป็นรถซิ่งแรง ๆ กันแน่
ถ้าได้ลอง ผมก็จะตอบตัวเองได้ว่าควรซื้อดีหรือไม่ครับ ::)
-
ผมก็เล็งๆไว้อยู่ครับ
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
-
อย่างที่ข้างบนบอก facelift ออกมา ราคาเท่ากัน แถมแรงกว่า ตัวก่อน face เลยราคาดิ่งเหวไป
ส่วนความแรง ถ้าจะว่ากันจริงๆ ตอนนี้ c300e แรงเกือบเท่า ด้วยราคาแค่ 2.7 ล้าน ช่วงล่างไม่ดีเท่า แต่ กินน้อยกว่า วิ่งเกือบพอๆ กัน ก็ทำให้หลายคน เปลี่ยนใจไปซื้อได้
c300e จูนต่อไม่มันส์ครับ อีกอย่างรถถ่านถึง 0-100 และ 80-120 ตัวเลขดูดีแต่เลยย่าน 120 ไปสู้ C43 ไม่ได้เลยครับ ลองดูเลข 0-200 ของเว็บนอกดูก็ได้ครับ 8)
-
ได้ขับสมใจอยากแล้ว ก็ปล่อยขาย ไปต่อรุ่นอื่นแทน
-
มันเป็นรถสำหรับซิ่งครับ ไม่เหมาะกับขับในเมือง ถ้าซื้ือมาใช้ในเมืองรถติดๆอาจผิดหวัง
บางคนคิดว่าเป็นรุ่นท็อปของC coupe แต่อยากจะบอกว่ามันไม่ใช่เลย คนละเรื่องกัน
ข้อเสียที่เห็นๆของC43 คือกินยางครับ
ความคิดที่อยากจะขาย(แต่ไม่ได้ขาย) คือ ค่าประกันแพงโคตรๆครับ
กับถ้าต่อwarranty ปีที่ 4-5 นี่สองแสนอับ เห็นแล้วอยากจะขายเลย
-
Z4 นี่ ไม่ถึงเดือนก็เป็นมือ2ละ หนักกว่าอีก
-
Z4 นี่ ไม่ถึงเดือนก็เป็นมือ2ละ หนักกว่าอีก
Z4 มันเป็นรถเฉพาะกลุ่มมากๆครับ
soft top roadster นี่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบ
มันต้องใจรักมากจริงๆ พวกอยากลองซื้อมาแป๊บเดียวก็ถอดใจครับ
เพราะมันใช้งานยาก จอดที่ไหนก็ต้องระวัง
-
รถแรงๆ พวกนี้ ส่วนมากช่วงล่างแข็งครับ ถ้าไม่ใจรักจริงๆ ทนไม่ไหวครับ มันไม่สบายเลย
-
เห็นสาวๆบางคนอยากได้ พอขับแล้วไม่ถูกจริต ก็ขายครับ เหมือนหลายท่านด้านบนบอกไว้ หมดความอยาก ขายทิ้งดีกว่า เศรษฐกิจไม่ดีด้วย รถไม่ใช่ลิมิเต็ด เก็บไปราคายิ่งร่วง
-
เอาจริง ๆ หลายคนที่ผมเคยคุยด้วยที่ขายC43และรถแรง ๆ ทิ้งไป
เพราะเขาอยากได้รถดีไซน์ที่มันแตกต่างมากกว่า รถที่หน้าตาเหมือนรถธรรมดาแต่ทำแรงนะครับ
หนีไปรถไม่แรงแต่มีดีไซน์ภายนอกหน้าสนใจกว่าก็มีเยอะ