Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kang2517 ที่ สิงหาคม 18, 2020, 13:12:56
-
เมื่อวานขับรถไปธุระ รู้สึกว่ามีเสียงแปลก แปลก เข้ามาในรถ วันนี้เลยเอารถเข้าศูนย์ ช่างสรุปว่าเกียร์เสีย ค่าซ่อมประมาณ 130,000 บาท
ผมควรทำอย่างไรดี หรือเอาเข้าอู่นอก ที่ดูไว้ก็ที่ NPโซไก(ดีไหมครับ) โทรไปถาม เค้าบอกว่าซ่อมประมาณ 40,000 เปลี่ยนใหม่ประมาณ 80,000
รถผม x trail(รุ่นเบนซิน) ใช้มา 4 ปีครึ่ง เลขไมล์ ประมาณ 52,000 โล รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ จอบคุณครับ
-
ไปร้าน เอ็นพี แหละครับ น่าจะมือ1เรื่องเกียนิสสันในไทยละ
-
ขอบคุณครับ
-
ได้หลายร้านครับ
NP
ช่างชิต รามอินทรา
ช่างโกศล
ช่างเบิร์ด
ช่างหวาน
ตามสะดวกครับ เทพๆนิสสัน ทั้งนั้น
ว่าแต่ ทำไมมันพังหว่า วิ่งแค่นี้เอง ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์ไหม ? เปิดอ่างดูหรือยัง ? บางที อาจจะแค่ น้ำมันเกียร์สกปรก ก็ได้นะครับ
-
แสดงว่าทีเขาล่ำลือกัน เกียร์นิสสันเปราะ เป็นเรื่องจริงสิครับเนี่ย
แค่ 52,000km ก็พังซ่ะแล้ว
-
ผมเองยังงง เลย เข้าศูนย์ตามเวลา ตลอด ขับก็ไม่ได้เร็วเท่าไหร่ ออกจะเรื่อยไปด้วยซำ้
-
สอบถามอาการครับ
เสียงที่มาจากเกียร์ เสียงหอนเหมือนช้างร้องแบบ Hybrid มั้ยครับ?
-
เสียง แหลมๆ เบาๆ นะครับ แต่ตอนเร่งแรกๆ เสียงจะดัง พรึบนหน่อยนะครับ
-
ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ เท่าไหร่ เลยบอกอาการได้ไม่ชัดนะครับ
-
เข้าไปเช็กก่อน บางทีอาจแค่เซ็นเซอร์เกียร์เสีย มีอาการแบบไหนก่อนไหม รอบสูง กระตุก เร่งไม่ขึ้น รอบฟรี
-
ผมว่าอย่างอื่นมันน่าจะปรกติ (เว้นแต่มีเสียง) นะครับ
-
ถ้าผมไปที่ NP เค้าจะเช็คให้ไหมครับ ที่ศูนย์ผมเห็นแต่เค้าเอาขึ้นแท่น แล้วรองเร่งดู จะมีแต่คนหนึ่งเอาอะไรมาจ่อใต้รถ(ตอนเร่ง) แค่นั้นเองนะครับ(เท่าที่เห็นได้ครับ)
-
ลองตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน
อย่างแรก ลองยกขั้วแบตฯ สักนาที แล้วเสียบใหม่ หายไหม ถ้าไม่หายค่อยคิด รถวิ่งแค่นี้เอง
ผมใช้ t 31 วิ่งมา 10 ปี ยังไม่เห็นเสียเลย
ปล. ช่างนิสสัน ไม่ค่อยมีฝีมือครับ
-
NP ถนัด O/H เกียร์ มาถึง ยกรื้อเลย
วิเคราะห์ปัญหา ช่างชิต / ช่างโกศล / ช่างเบิร์ด เก่งกว่า เค้าจะดูก่อน เช็คก่อน ถ้าพังจริงๆถึงแจ้งครับ
-
ซ่อมเกียร์แบบจบๆ แนะนำ ที พี อาร์ ออโต้ เซอวิสเลยครับ ดูคลิปเฮียแกได้ เก่งจริง จบจริง ไม่ฟัน
-
เช็คให้ชัวร์ก่อนครับ ว่าเป็นที่เกียร์จริงไหม บางทีเสียงอาจมาจากจุดอื่นก็ได้นะครับ เพราะอายุรถกับไมล์รถมันยังไม่สมควรถึงเวลาพัง อีกอย่าง จขกท.บอก ขับแบบเรื่อยๆ ไม่ได้เค้นคันเร่งหรือกดหนักๆ เกียร์ไม่น่าไปไวขนาดนี้นะครับ
-
ลองเช็คให้ชัวร์อีกทีดีกว่าครับ กลัวว่ายกเกียร์ลงมาแล้วจะไม่ถูกอาการ มีอาการเข้าเกียร์แล้วมันวืดๆมั้ยครับ หรือรถกระตุก?
ของผม 2.0v 110,000km ขับลากรอบ, ขับ kick down ประจำมันยังไม่พังนะครับ (ใช้งานโหด ผมเปลี่ยน นมก ทุก 2 หมื่นโล)
-
เมื่อวานขับรถไปธุระ รู้สึกว่ามีเสียงแปลก แปลก เข้ามาในรถ วันนี้เลยเอารถเข้าศูนย์ ช่างสรุปว่าเกียร์เสีย ค่าซ่อมประมาณ 130,000 บาท
ผมควรทำอย่างไรดี หรือเอาเข้าอู่นอก ที่ดูไว้ก็ที่ NPโซไก(ดีไหมครับ) โทรไปถาม เค้าบอกว่าซ่อมประมาณ 40,000 เปลี่ยนใหม่ประมาณ 80,000
รถผม x trail(รุ่นเบนซิน) ใช้มา 4 ปีครึ่ง เลขไมล์ ประมาณ 52,000 โล รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ จอบคุณครับ
ู^
^
สองสามอาทิตย์ก่อนในกลุ่ม line มีคนแจ้งเรื่องเกียร์เสีย
รถก็ใช้งานไม่เยอะและเลยประกัน เขาไปที่ศุนย์วิภาวดี และ มีการทำเรื่องแจ้งไปที่ NMT ว่ารถใช้งานน้อยและเข้าศูนย์ปกติตามรอบ
สรุป NMT เปลี่ยนเกียร์ให้ใหม่ครับ จากราคา 1.3 แสน เสียแค่ค่าของเหลวราวๆ 8-9 พันบาทครับ
-
1. เปลี่ยนศูนย์ ให้ Cross Check อีกมีนึง
2. ไปอู่นอก แนะนำช่างเบิร์ดครับ วิเคราะห์อาการดี อะไหล่เร็ว ถ้าจำไม่ผิด ช่างใช้ X-Trail อยู่ด้วยครับ