Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ สิงหาคม 20, 2020, 14:11:49
-
รถ d-max ปี2007 ขับรถเร็วพอสมควร ไม่ค่อยบรรทุหนัก มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ
ชุดที่เคยใช้nsport muspec รู้สึกว่าเบรคดีกว่าของเดิมติดรถแบบรู้สึกได้ เสียงดังกับฝุ่นมากกว่าของเดิมนิดเดียว
ชุดปัจจุบันตอนนี้ใส่ compact max nano ใหม่ๆใช้ดีพอกับnsport แต่พอพ้นหมื่นโลทั้งฝุ่นทั้งเสียงเยอะมาก ปัจจุบัน2หมื่นโลเริ่มเบรคไม่อยู่แล้วเลยอยากเปลี่ยนทิ้ง
ตอนนี้เล็ง nexter muspec,nexster prospec ,project mu be stop, project mu type ns เล็งกลุ่มยี่ห้อแถวนี้ๆเพื่อนๆพี่ๆว่าตัวไหนดี หรือมีตัวไหนแนะนำอีกบ้างมั้ยครับ เน้นบรคดีเสียงกับฝุ่นถ้ามีนิดหน่อยรับได้ไม่มากเกินไป
ขอบคุณครับ
-
ผมว่าเบนดิก ไปเลย
-
ผมใช้เบนดิกนะ
Nsportสำหรับกระบะเห็นร้าวง่ายๆหลายคันละ
น่าจะเพราะอุณหภูมิสูงกว่าเก๋ง แถมผ้าเบรครับภาระหยุดหนักกว่า
-
เปลี่ยนจานเบรคเกรดสูงขึ้น
ดูผ้าเบรคที่ทนความร้อนได้สูง
กระบะอย่างซิ่งเกิน ถ้าไม่ทำเบครให้สูง ผ้าเบรคจะเอาไม่อยู่
-
ขับเร็ว อาจจะดูเป็น pro spec ก็ได้ครับ จะกระทืบได้หลายครั้ง เฟส ช้ากว่า mu spec ไหลที่ความเร็วสูงน้อยกว่า mu spec
bestop มันดีสำหรับคนขับเรื่อยๆ ขับในเมือง มันดูดเท้ากว่า ฟิลลิ่งดีกว่า เบรคที่ความเร็วสูงก็ไหลน้อยกว่า แต่มันได้แค่ครั้งเดียว เพราะรอบต่อไปก็เฟส ละ
-
ผมใช้เบนดิกนะ
Nsportสำหรับกระบะเห็นร้าวง่ายๆหลายคันละ
น่าจะเพราะอุณหภูมิสูงกว่าเก๋ง แถมผ้าเบรครับภาระหยุดหนักกว่า
ผมว่าเบนดิก ไปเลย
ใช่พวกรุ่น metal king ป่าวครับ
-
ขับเร็ว อาจจะดูเป็น pro spec ก็ได้ครับ จะกระทืบได้หลายครั้ง เฟส ช้ากว่า mu spec ไหลที่ความเร็วสูงน้อยกว่า mu spec
bestop มันดีสำหรับคนขับเรื่อยๆ ขับในเมือง มันดูดเท้ากว่า ฟิลลิ่งดีกว่า เบรคที่ความเร็วสูงก็ไหลน้อยกว่า แต่มันได้แค่ครั้งเดียว เพราะรอบต่อไปก็เฟส ละ
ในกลุ่มนี้prospecน่าจะดูเหมาะสุดนะครับ
-
เปลี่ยนจานเบรคเกรดสูงขึ้น
ดูผ้าเบรคที่ทนความร้อนได้สูง
กระบะอย่างซิ่งเกิน ถ้าไม่ทำเบครให้สูง ผ้าเบรคจะเอาไม่อยู่
เล็งๆพวกจานtrw xps ที่ไซส์เท่าสแตนดาดแต่แบบเซาะร่องดีมั้ยครับ
-
ขับเร็ว อาจจะดูเป็น pro spec ก็ได้ครับ จะกระทืบได้หลายครั้ง เฟส ช้ากว่า mu spec ไหลที่ความเร็วสูงน้อยกว่า mu spec
bestop มันดีสำหรับคนขับเรื่อยๆ ขับในเมือง มันดูดเท้ากว่า ฟิลลิ่งดีกว่า เบรคที่ความเร็วสูงก็ไหลน้อยกว่า แต่มันได้แค่ครั้งเดียว เพราะรอบต่อไปก็เฟส ละ
ตอนนี้ผมใส่ข้างหน้า prospec ใน jazz ge อยากใส่ข้างหลังเป็น ebc ultimax จะมีผลเสียอะไรไหมครับถ้าใช้หน้าหลังคนละยี่ห้อ
-
เปลี่ยนจานเบรคเกรดสูงขึ้น
ดูผ้าเบรคที่ทนความร้อนได้สูง
กระบะอย่างซิ่งเกิน ถ้าไม่ทำเบครให้สูง ผ้าเบรคจะเอาไม่อยู่
เล็งๆพวกจานtrw xps ที่ไซส์เท่าสแตนดาดแต่แบบเซาะร่องดีมั้ยครับ
จานเบรค TRW XPS + ผ้าเบรค Googai รุ่น Gorila = น่าจะเอาอยู่ทุกโค้ง ;)
-
ขับเร็ว อาจจะดูเป็น pro spec ก็ได้ครับ จะกระทืบได้หลายครั้ง เฟส ช้ากว่า mu spec ไหลที่ความเร็วสูงน้อยกว่า mu spec
bestop มันดีสำหรับคนขับเรื่อยๆ ขับในเมือง มันดูดเท้ากว่า ฟิลลิ่งดีกว่า เบรคที่ความเร็วสูงก็ไหลน้อยกว่า แต่มันได้แค่ครั้งเดียว เพราะรอบต่อไปก็เฟส ละ
ตอนนี้ผมใส่ข้างหน้า prospec ใน jazz ge อยากใส่ข้างหลังเป็น ebc ultimax จะมีผลเสียอะไรไหมครับถ้าใช้หน้าหลังคนละยี่ห้อ
หน้า หลัง = ควรเป็นผ้าเบรครุ่นเดียวกัน เพื่อจะได้ทำงานสัมพันธ์กัน