Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ สิงหาคม 21, 2020, 19:58:41
-
Benz w205 service ทุกหมื่นโลราคา 13xxx
ทุกรายการดุปกติ แต่มี กรองชาโคล ราคา38xx ลดเหลือ32xx, ถามจนท.ย้ำแล้วว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนทุกหมื่นโลเลยหรอ จนท.บอกรุ่นนี้ต้องทุกหมื่นโล
สภาพกรองคือใสมากไม่มีฝุ่นเลย
แบบนี้ปกติไหมครับ
-
บิลเข้าบริการ เชคหมื่นโลคือ13000 - 14000ตลอด
-
เกินไปครับเปลี่ยนทุก 10000โล
ของผมกว่าจะเปลี่ยน 30000โลครั้งครับหรือ ปีละครั้ง
ศูนย์นี้ราคาแรงเหมือนกันนะครับ
-
คุ้นๆ ว่าปกติจะเปลี่ยนทุก 2 ปีหรือราว 20,000 กม. แต่หลายคนเปลี่ยนตอน 3+ ปีก็มีถ้าใช้น้อย รอให้แอร์มีกลิ่นอับๆ ก่อนสั่งเปลี่ยน
-
กำหนดมันทุกๆ2ปีถึงเปลี่ยนมั้งคับ แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนนะ 555 แอร์เหม็นแล้วถึงเปลี่ยนอะ
-
ขอดูตาราง maintanance เปลี่ยนตามตาราง เกินกว่านั้น ถือว่า 0 ทำเกินจำเป็น
-
เขากลัว pm 2.5 จะกลับมารึเปล่าครับ ว่าแต่กรองนี่มันกรองได้ไหมนะ
-
ปกติไส้กรองชาโคลดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ครับว่าสกปรกหรือเปล่า แต่ทุกหมื่นโลผมก็ว่าเยอะไป
-
กำหนดมันทุกๆ2ปีถึงเปลี่ยนมั้งคับ แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนนะ 555 แอร์เหม็นแล้วถึงเปลี่ยนอะ
ผมตามนี้ครับ แอร์เหม็นค่อยเปลี่ยน
-
ถ้าเข้าศูนย์เค้าจะให้เปลี่ยนทุกครั้ง
แต่ถ้าซื้อ service เมื่อไหร่ ศูนย์จะเปลี่ยนเมื่อระบบ service ของรถแจ้งครับ ดูซิเอาเปรียบลูกค้ามั้ยครับ แต่ตามปกติจะเปลี่ยนปีละครั้ง หรือทุก 10000-20000 กม ก็ได้
ขึ้นกับระยะทางและสภาพแวดล้อมที่ใช้รถครับ
แนะนำรถที่หมดประกันซื้อของ MANN ใส่เลยครับ ยี่ห้อนี้ผลิตให้ Benz แต่ราคาถูกกว่า
-
ของผมเปลี่ยนทุก 1 หมื่นกิโลครับ ขนาดเปลี่ยนแบบนี้ พอวิ่งไปสัก 7 พันกิโล แค่สองเดือนกว่ายังเหม็นอับเลยครับ
กดปุ่ม rest ก็หาช่วยไม่
เบื่อมากกก เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ รถก็จุกจิกจริงๆ
-
สเปซวากอนเปลี่ยน นมค.ที่ศูนย์ทุก 10000 กม.ประมาณพันเศษๆ ต่อครั้งเอง
ถ้าหมื่นกว่าแบบนี้วิ่งได้เป็นแสนโลเลย คงไม่มีวาสนาได้ใช้รถแพงๆ แบบนี้หรอก
-
เขากลัว pm 2.5 จะกลับมารึเปล่าครับ ว่าแต่กรองนี่มันกรองได้ไหมนะ
กรองของ merc จะกรอง pm2.5 ได้อยู่แล้วครับ เอาเครื่องวัดไปตั้งในรถอ่านค่าได้ 0 หรือ 1 - 2 เองครับ
-
ทุก 1หมื่นโล ศูนย์ เบนซ์ ทุกที่ๆเคยเข้าไปเช๊คระยะ จะหา dak กับไส้กรองแอร์ 3พันกว่าบาท โดยการขู่อ้อมๆว่า ระบบแอร์จะหมดwarranty ทั้งๆที่สามารถใช้ได้ถึง 3-4หมื่นโล
เลว
รถของผมเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล ก็ไม่เห็นแอร์จะเหม็นหรือลมแรงลดลงมากมาย
-
กรองแอร์พวกนี้ลองดูของ manfilter น่าจะมีอยู่ครับ
-
ขายของครับ
-
รายได้ของศูนย์เลยครับ
เห็นบางคนใช้รถเป็นสิบๆปีไม่เคยเปลี่ยน ไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนมากกว่า
-
กรองแอร์ทุกคันผมใช้ของเทียบยี่ห้อsakura ร้อยกว่าบาทรวมส่ง เปลื่ยนเองง่ายๆทุก20000โลหรือสองปีเปลื่ยนหน
ใช้เครื่องฟอกอากาศของMI 15xxยาท ฟอกอากาศแยกต่างหากครับ
-
เข้าศูนย์ตจว. ไม่ไกลจากรุงเทพ แนะนำให้เปลี่ยนทุก 2หมื่นโลค่ะ หรือถอดออกมาดูถ้าไม่สกปรกมาก ก็รอรอบถ่ายนมค.ถัดไปแทน
ดีอย่างนึงที่ไม่คะย้้นคะยอให้เปลี่ยนค่ะ
-
ปกติค่ะตามตารางของศูนย์ต้องเปลี่ยนทุกปี (เนื่องจากกรองตัวนี้สามารถกรอง PM2.5 ได้ และกรองได้มากถึง 0.1 ไมครอนค่ะ) แต่ส่วนมากเราเอารถเข้า Service ถ้าแอร์ยังไม่มีกลิ่นและเหตุผลอื่นๆประกอบจะบอกศูนย์เลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนไว้ไปเปลี่ยนรอบหน้าค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เป่าหรือทิ้งไว้นานเกิน อ่อควรเปิดระบบหมุนเวียนอากาศด้วยนะถ้าไม่เปิดจะมันจะกรองไม่ทันเคยลองแล้ว
-
ของผมเปลี่ยนตอน 5 หมื่นโล อู่นอก พันกว่าบาทมั้ง CLA250 จริงๆซื้อมาเปลี่ยนเองก็ได้ครับ