Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: inesta ที่ สิงหาคม 22, 2020, 16:57:40
-
อยากสอบถามว่าCHR ตัวminor จะมาเมื่อไหร่ครับ และจะมีออฟชั่นเพิ่มจากเดิมเยอะมั้ยครับ
-
ปีหน้าครับแต่ช่วงไหนไม่รู้ เบาะคนขับไฟฟ้า ฝาท้ายไฟฟ้า ที่เหลือผมว่าดูcross น่าจะคล้ายๆ
-
ผมจับตามองอยู่ครับ
ว่า Kick เปิด Hybrid มา แปดแสนกว่า
CHR หลังจากเปิดตัว Cololar Cross ต้องลดพอกัดลงมาเป็น B-SUV
ราคาจะมาแบบไหน
ขายเป็นรถแฟชั่นแพงๆ
หรือ ลดราคาลงมาหว่า
เพราะ BOI น่าจะได้ ไฟฟ้า และ Hybrid ภาษีถูกแล้ว
รู้แ EV ในจีนราคาไมาถูกนะ 1.2 m มั้ง
-
ถ้าลดราคาลงมานี่จะดีมาก แต่คงเป็นไปไม่ได้ ราคาเดิมผมว่า cross ดูคุ้มค่ากว่า
-
ตามข่าวของ Headlightmag บอกว่าจะมาไตรมาสแรกของปีหน้าครับ
ส่วนที่ท่าน mamaman วิเคราะห์ว่า c-hr จะลดชั้นลงมาเป็นรถถูกๆ ไม่น่าจะใช่นะครับเพราะบอดี้ก็อันเดียวกับ Cross แต่ทรงรถไปคนละแนว แค่ต้นทุนช่วงล่างและการดีไซน์ภายในที่ดูดีกว่ามันควรเพิ่มราคาด้วยซ้ำไป
-
ตามสไตล์โตโยต้าผมว่ามาราคาเดิม อาจจะบวกเพิ่มหมื่น-3หมื่นด้วยซ้ำ
รถทรงนี้ไม่เน้นยอดขายอยู่แล้ว
ไปดันcrossแทน แบบปล่อยvios ไปดันyaris ativ
-
เท่าที่ตามฟังในรายการวิทยุ ตัวไมเนอร์มาต้นปีหน้า ยุติการทำตลาดรุ่นเบนซิน เหลือแต่ไฮบริดล้วน ส่วนออฟชั่นไม่ทราบครับ
-
คิดว่าน่าจะเบาะไฟฟ้ามา
แล้วก็ปรับอ้อพชั่นเล็กน้อย
ราคาอาจเพิ่ม 1-2 หมื่นด้วยรึเปล่า
-
อนาคต chr คงมืดมน เหมือนเป็นลูกเมียน้อย คนหนีไป cross หมด ทั้งๆที่ช่วงล่างโคตรเทพ
-
วิธีแก้ไม่ยากเลยครับ
ส่งเครื่องเบนซินธรรมดาแบบไฟหน้าไฟท้ายสวย ออพชันเต็มมาขาย
(หรือ 2.0 dynamic force ... ?)
ตลาดกลุ่มที่ชอบรถสวย ขับสนุก มันกว้างนะครับ คนกลุ่มนี้ไม่ค่อยสนพื้นที่ข้างหลังด้วย
ไม่งั้น CX-30 คงไม่ขายดีขนาดนี้
-
วิธีแก้ไม่ยากเลยครับ
ส่งเครื่องเบนซินธรรมดาแบบไฟหน้าไฟท้ายสวย ออพชันเต็มมาขาย
(หรือ 2.0 dynamic force ... ?)
ตลาดกลุ่มที่ชอบรถสวย ขับสนุก มันกว้างนะครับ คนกลุ่มนี้ไม่ค่อยสนพื้นที่ข้างหลังด้วย
ไม่งั้น CX-30 คงไม่ขายดีขนาดนี้
ผมก็คิดแบบนั้น และควรมีฝาท้ายไฟฟ้าด้วย เพราะเป็นรถที่เปิดได้หนักมากสำหรับผู้หญิง
-
ก็น่าจะต้นปีหน้าครับ adapt cruise จนหยุดนิ่งน่าจะมา เบาะไฟฟ้าน่าจะมา
จริงๆตัวนี้ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ กับออฟชั่นภายใน ถ้าหาส่วนลดดีๆได้ผมว่าก็จัดได้
-
เท่าที่ตามฟังในรายการวิทยุ ตัวไมเนอร์มาต้นปีหน้า ยุติการทำตลาดรุ่นเบนซิน เหลือแต่ไฮบริดล้วน ส่วนออฟชั่นไม่ทราบครับ
+1
-
คนซื้อ chr คงเป็นคนที่ชอบขับรถ มากกว่าคนที่ซื้อมาเป็นรถครอบครัว (ไม่ค่อยสนใจพื้นที่เบาะหลัง)ดังนั้นผมเลยมองว่าคู่แข่งโดยตรงอาจจะเปน cx3 ราคาเริ่มต้นที่ 768000 กับ chr ที่ราคาเริ้มต้น 1 ล้าน ผมมองว่ายังไงถ้าจะไปต่อ ก็คงต้องลดราคาครับ ราคาเดิมนอกจากจะทำให้คนเริ่มเปรียบกับmazdaแล้ว Cross น่าจะแย่งลูกค้าประเภทที่อยากได้ crossover แต่ขอเป็นแบรนด์ โตต้าไปจนหมดแหละครับ ทั้งภายในที่โปร่งกว่า และจุดบุนุ่มก็เยอะกว่า