Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Hurricane_sonic ที่ สิงหาคม 24, 2020, 10:02:00
-
ตามหัวข้อเลยครับ
ถ้าได้งบประมาณกี่บาทครับ
มองรุ่นเบนซินไว้ อย่างอื่นพอใจหมดแล้ว ติดตรงนี้อันเดียวเลยครับ
-
หมายถึง ให้หมดประกัน5ปีก่อน
ติดตั้งยุ่งยากหน่อย ยกตัวchrมา
ราคานี้ 1.8sport คุ้มสุด
เบรคเท้า เหมือนกันทุกรุ่น
ติดไฟแดง ดึงมาN และเบรคเท้า ไปก่อน
ไม่สึกหรอ หรอกใช้อีกนาน
หรือ
ใช้มา2ปีขาย
รอเปลี่ยน Minorchange พี่โต จัดมาแน่
ใช้ เบนซิน ราคามือสอง ตกลงมาไม่เจ็บเท่าไฮบริด
-
รอไมเนอร์เช้น มาแน่นอน แต่แปลงเองคงยาก แถมระบบมันจะรวนเอา
-
เบรคมือไฟฟ้า ติดตั้งทีหลังได้ มีร้านทำเยอะ
แต่ฟังก์ชั่น auto hold ไม่แน่ใจว่ามีไหม เพราะมันต้องคุยกับ ECU ของรถด้วย น่าจะค่อนข้างยาก
-
ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
-
เบรกมือไฟฟ้านี่ไม่เกินช่างไทยครับ แต่ Auto Hold ถ้ารถเมืองนอกไม่เคยมีมาก่อนน่าจะยาก
แต่ในปัจจุบันที่ Auto Hold ยังไม่ได้ เบรกมือแป้นเหยียบลองฝึกใช้จนชินผมว่าสะดวกระดับนึงนะครับ ยกเท้าเหยียบลงไปจบ
ใหม่ๆ อาจจะมีลืมบ้าง
เดี๋ยว Auto Hold ทำได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
-
สงสัยโตโยต้ากะว่า ให้คนซีเรียสเรื่องนี้มา CHR มั้ง :P :P :P
-
ผมว่าต้องดูว่ารุ่นนี้ที่ขายเมืองนอกมี Auto Hold ไหม ถ้ามีอาจจะดัดแปลงได้ครับ
-
Auto Brake Hold ถ้าจะทำก็น่าจะได้แหล่ะ แค่ต่อสวิตตาม wiring diagram ให้ถูก (ถ้าไม่ได้ไปปิดฟังก์ชันนี้แต่ต้นใน ECU)
**ในภาพที่แนบนี้เป็นตัวอย่างของ C-HR
ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็ Jazz GE ตัวก่อน mc มันสามารถต่อสายฟังก์ชัน Cruise Control มาใช้ได้เลย เบิกสวิตจาก Civic FD มาใส่ก็จบ แต่พอหลัง mc แล้วฟังก์ชันนี้กลับหายไป ไม่รู้ว่าด้วยเหตุใด (แทนที่ด้วย E85 Mapping แทน)
-
ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
เห็นด้วย ครับ ทุกวันนี้รถผมเบรคมือไฟฟ้าแทบไม่ได้ใช้ ยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดด้วย ถ้าไม่ได้จะต้องจอดทางชันจริงๆจะไม่ใช้เลย บอกตามตรงว่ากลัวมีปัญหา รวน-ค้าง ต้องมาแก้ปัญหาอีก จริงๆผมอาจจะคิดมากไปเอง กลัวพวกระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าต่างๆ แต่กับรถคันอื่นๆที่เป็นเบรคมือก้านธรรมดา ผมใช้บ่อยกว่า
-
สงสัยโตโยต้ากะว่า ให้คนซีเรียสเรื่องนี้มา CHR มั้ง :P :P :P
HR-V กับ CX30 รอช้อนอยู่
-
ถ้าแปลงได้ แล้วจะเอาสวิชเบรคมือไว้ตรงไหนอะครับ ...... เพราะตำแหน่งเบรคมันอยู่ที่เท้า ถ้าเอาที่เท้าออก ก็ต้องมีปุ่ม และปุ่มจะแปลงใส่ลงตรงไหนได้อะ ....
-
ผมว่าเบรคมือแบบก้านโบราณธรรมดานี่แหละใช้งานง่าย แถมถึกทนกว่านะ ไม่ได้ใช้ยากอะไรเลย แถมสามารถแก้ไขเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมานี่ก็แก้ไขได้ง่ายกว่าเบรคมือไฟฟ้า
เห็นด้วย ครับ ทุกวันนี้รถผมเบรคมือไฟฟ้าแทบไม่ได้ใช้ ยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดด้วย ถ้าไม่ได้จะต้องจอดทางชันจริงๆจะไม่ใช้เลย บอกตามตรงว่ากลัวมีปัญหา รวน-ค้าง ต้องมาแก้ปัญหาอีก จริงๆผมอาจจะคิดมากไปเอง กลัวพวกระบบเทคโนโลยีไฟฟ้าต่างๆ แต่กับรถคันอื่นๆที่เป็นเบรคมือก้านธรรมดา ผมใช้บ่อยกว่า
ผมมองว่า แค่มีเกียร์ออโต้ฉลาดและทน พวงมาลัยไฟฟ้าคมๆ ช่วงล่างดีๆ มีแอร์เย็นๆ เบรคไฟฟ้า เบรคออโต้โฮลด์และอแดปทีฟครูสคอนโทรลก็ไม่มีความจำเป็นแล้วครับ แถมค่าซ่อมเวลาพังที ซ่อมแพงอีก